^การเดินทางของความฝัน^
เรื่องราวบนเส้นทางแห่งความฝันของบรรดานักศึกษาแพทย์ บนทางเดินที่ไม่ได้โรยด้วยตำราหรือกลีบกุหลาบ แต่มีพร้อมทั้งอารมณ์ ความสับสน และอ่อนไหว

...เพราะชีวิต ไม่ใช่เรื่องง่าย...

ญาตาวี...เด็กสาวผู้มีญาณพิเศษในการมองเห็นดวงวิญญาณ กับชีวิตวุ่น ๆ ในรั้วโรงเรียนแพทย์ที่มีวิญญาณหลงทางอยู่เคียงข้าง

ชลกานต์...เด็กสาวผู้ร่าเริงกับชีวิตเสียจนน่าอิจฉา กับเรื่องราวบางอย่างที่ซ่อนอยู่ภายใต้รอยยิ้มและหัวใจที่มั่นคงราวจะไม่ไหวคลอน

ชนิสรา...เด็กสาวเจ้าของดวงตาคมวาวแห่งความมั่นคงและทระนง กับหัวใจอันอ่อนไหวที่ถูกสั่นคลอนไปพร้อมกับความเชื่อมั่น

เรื่องราวของพวกเธอทั้งสาม และเพื่อน ๆ บนถนนสายความฝัน

เมื่อชีวิตไม่เป็นอย่างที่คิด

เมื่อความฝันไม่ใช่เรื่องง่ายดาย

เมื่อการเดินทางครั้งนี้...ไม่มีเส้นทางลัด

มีแค่เพียงสองขา สองมือ และหนึ่งหัวใจเท่านั้นที่จะพาพวกเธอผ่านไป

Tags: นักศึกษาแพทย์ ความฝัน ญาตาวี ชลกานต์ ชนิสรา

ตอน: season II Prologue

จาก season แรกที่ไอซ์พยายามเขียนมานานแต่ก็ไม่สำเร็จเสียที ออกจะอืด ๆ ปนน่าเบื่อนิด ๆ เพราะคงต้องสารภาพตามตรงว่าไอซ์ไม่ค่อยได้เก็บเกี่ยวประสพการณ์การเป็นนักศึกษามากนัก เรื่องชีวิตวัยรุ่นออกจะเลยห่างไปไกลหลายช่วงตัว เลยขออนุญาตตัดตอน เอาเรื่องราว season II ในชั้นคลินิค มาเล่าขานเรื่องราวชีวิตนักศึกษาแพทย์ให้อ่านเล่นกันก่อน

จริง ๆ เลยเรื่องนี้เริ่มเขียนขึ้นเพื่อเล่าเรื่องราวชีวิตของนักศึกษาแพทย์ ทั้งการเรียน แง่มุมความคิด ชีวิตบางส่วนที่หลายคนอาจแปลกใจ เราบ้า เราเกรียน เราฮา และบางครั้งเราก็เป็นแค่เด็กวัยรุ่นธรรมดา ๆ ที่บังเอิญมีกรอบจำกัดด้วยเสื้อกาวน์สีขาวยาวที่ทำให้เราต้องรับผิดชอบ และอยู่ในกรอบมากกว่าปกติก็เท่านั้น

ในเรื่องอาจมีศัพท์แสงประหลาดบางอย่างเพื่อความสมจริงในการพูดคุยของตัวละคร แต่จะพยายามแปลเอาไว้ในเชิงอรรถ หรือคำอธิบายด้านหลัง แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าคนอ่านที่รักจะเสียอรรถรสในการอ่านหรือไม่ รบกวนช่วยกันวิจารณ์เพื่อการปรับปรุงแก้ไขต่อไปนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านค่ะ

ปล.คิดถึงทุกท่านมากมายค่ะ
--------

Dream's Journey
season II

...คนบางคน กับเรื่องราวบางอย่าง
เพียงผ่านมา เพื่อจะผ่านไป เหลือไว้เพียงความทรงจำ
ที่ไม่อาจรั้งคืน ดังสายลมที่เมื่อผ่านไปแล้ว...ใครเล่าจะคว้ากลับมาได้???

แต่...เพราะยังเป็นมนุษย์ จึงสุดจะห้ามความคิดคะนึง
หญิงสาวเผลอกัดริมฝีปากตัวเองเบา ๆ เมื่อได้ยินเสียงทุ้มนุ่มที่คุ้นหู

…in my world, Only you who can keep me calm
In my dream, Only you who I ‘ll see
In my heart, Only you who I ‘ll call
Even, I had never...never seen your face...





ลิขิตรา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ธ.ค. 2556, 17:42:40 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ม.ค. 2557, 20:13:32 น.

จำนวนการเข้าชม : 1340





   season II Chapter 1.1 >>
pandepam 31 ธ.ค. 2556, 18:46:35 น.
กรี๊ดดด ดีใจคุณ ลิขิตรา กลับมา ขอเม้นแล้วเดี๋ยวกลับไปอ่านนะคะ ดีใจมากกค่ะ ^^


kraten 31 ธ.ค. 2556, 22:44:25 น.
เป็นชองขวัญปีใหม่กล่องใหญ่จริงๆค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account