ลิขิตฟ้าชะตาสวรรค์
เมื่อสาวน้อยไร้เดียงสานาม พลอยแสง ถูกพ่อแม่ถอดทิ้งตั้งแต่ยังน้อยพลอยแสงเติบโตมากับบ้านปลายฟ้าสถานสงเคราะห์เด็กในหมู่บ้านสลัม จนกลายมาเป็นสาวน้อยพลอยแสงที่ใจดีมีเมตตาและสวยที่สุด แต่เรื่องราวก็เปลี่ยนไปเมื่อครอบครัวของเธอถูกคนชั่วฆ่าตายเธอจึงคิดที่จะหาตัวคนร้ายมาขอขมาศพของครอบครัวเธอแต่ทว่าเมื่อลิขิตของฟ้าได้บันดาลสัมผัสวิเศษให้เธอมองเห็นผีได้และต้องช่วยทั้งตัวเองและปลดปล่อยดวงวิญญาณและลิขิตของฟ้าชะตาของสวรรค์ได้พาเธอมาพบกับอาทิตย์ผู้กองสุดหล่อที่กลัวผีขึ้นสมองเมื่อเค้าและเธอได้ใกล้ชิดกันทำให้หัวใจ2ดวงรวมเป็นหนึ่งเดียวปรมปริศนาจะมาท้า
ท้ายเธอและเค้าให้เข้มข้นยิ่งขึ้น (ขอโทษนะค่ะที่เปลี่ยนเรื่องคือเรื่องเดิมกระแสไม่ดีเท่าไหร่)
Tags: <3

ตอน: ตอนที่1

บ้านปลายฟ้าสถานสงเคราะห็เด็กที่มีเด็กอาศัยอยู่ร่วมกันทั้งหมด8คน1ในนั้นคือพลอยแสงเด็กสาวที่โตที่สุดเธอถูกเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เกิดเพราะมีคนใจร้ายเอาเธอมาทิ้งไว้เธอถูกเลี้ยงมาด้วยครูฝนแม่คนที่2ของเธอเมื่อพลอยเติบโตขึ้นมาก็ช่วยครูเลี้ยงน้องๆที่นี้แต่เหมือนฟ้ากลั้นแแกล้งเมื่อเสี่ยคนหนึ่งมาขอซื้อตัวเด็กทั้งหมดไปทำงานในพับแต่ครูฝนไม่ยอมทำให้เสี่ยโกรธมากสั่งลูกน้องเผาบ้านปลายฟ้าทิ้งทุกคนตายหมดยกเว้นพลอยเพราะครูได้ผลักเธอไปหลบในตู้ได้ทัน
อาทิตย์:จ่าดูทางนี้ผมจะไปดูทางนั้น
จ่า:ครับผู้กอง//หาหลักฐาน
หมู่:ผู้กองครับทา่งนี้มีผู้หญิงในตู้ครับท่าทางกำลังตกใจกับเหตุการณ์
ผู้กอง:เดี่ยวผมจัดการเอง//มองที่ตู้//คุณครับคุณ
พลอย:อย่าทำฉันเลยค่ะฉันกลัวแล้วฉันไหว้ละค่ะขอร้อง
อาทิตย์:ผมไม่ทำอะไรคุณหรอกครับออกมาคุยกันดีกว่า//ยื่นมือ
พลอย://จับมือ//แม่ใหญ่แม่//ร้อง//แม่ใหญ่
อาทิตย์:ใจเย็นๆนะคุณไปคุยกันที่โรงพักดีกว่า//พาไปโรงพัก
.....................สถานีตำรวจ................
อาทิตย์:เหตุการณ์มันเป็นยังไงคุณพอจะเล่าได้ใหม
พลอย:คือ...มีผู้ชายคนนึงมะมา...ขอซื้อเด็กใน ในบ้านของฉันแล้ว....//มองขึ้นไปบนจอทีวี//คนนั้นไงเค้าฆ่าแม่ใหญ่ฆ่าน้องของฉันทุกคน
อาทิตย์:ไอเสี่ยเพชร เปิดพับบังหน้าที่แท้ก็ค้ามนุษย์
พลอย:ค้ามนุษย์เค้าฆ่าทุกคนใจร้ายคนใจร้าย//ร้อง
เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้พลอยช็อกไปเลยพลอยกลัวและไม่กล้าคุยกับใครเลยนอกจากอาทิตย์คนเดียว พลอยกลายเป็นพยานคนสำคัญในคดีนี้แต่จะรู้หรือไม่ว่าเธอก็โดนตามฆ่าเหมือนกัน
หมวด:ผู้กองค่ะ//เดินเข้ามา
อาทิตย์:ว่าไงหมวดแก้วบ้านพักพยานที่ผมให้ไปหามีอีกใหม่
หมวด:ไม่มีเลยค่ะ ส่วนบ้านของแก้วมีคนเต็มแล้วค่ะ
อาทิตย์:ทำไงละแล้วจะพาพยานคนนี้ไปพักที่ไหน
หมวด:ก็บ้านผู้กองยังไงละค่ะปลอดภัยแน่นอนค่ะ
อาทิตย์:เอาก็เอา เอ่อนิคุณคุณชื่ออะไร//มองพลอย
พลอย://มอง//ฉันชื่อ..ชื่อพลอย พอลยแสงค่ะ
อาทิตย์:เดี่ยวเธอไปอยู่กับฉันที่บ้านนะ
พลอย:ไม่ค่ะ ไม่ไป ไม่//กลัว
หมวด:ไม่ต้องกลัวนะค่ะผู้กองไม่ทำอะไรคุณหรอกค่ะผู้กองอาทิตย์เป็นคนดีค่ะ
พลอย:ก็..ก็ได้ค่ะ
อาทิตย์พาพลอยไปที่บ้านของตัวเองพลอยเป็นพยานคนสำคัญที่สุดเท่าที่อาทิตย์เคยให้ความช่วยเหลือมาและเป็นพยานผู้หญิงคนแรกที่เค้าต้องพามาอยู่บ้านด้วยเป็นหญิงคนแรกที่เค้าต้องช่วยเยียวยาจิตใจเพราะเหตุการณ์นี้ทำให้พลอยแสงต้องเจ็บปวดเป็นที่สุดดังนั้นอาทิตย์จึงต้องดูแลพลอยแสงอย่างใกล้ชิดที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนี้ พลอยแสงมาอยู่บ้านของอาทิตย์เป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์แต่เธอก็ยังไม่กล้าที่จะคุยกับใคร
...........ที่นั่งตรงสระน้ำ..........
พลอย:แม่ใหญ่หนูคิดถึงแม่กับน้อง แม่จร้าทำไมต้องทิ้งหนูไปกันหมดไม่รักหนูแล้วเหรอค่ะ แม่มารับหนูไปด้วยนะแม่//ร้อง
อาทิตย์://เดินมานั่งด้วย//เธอเลิกร้องได้แล้วร้องจนจ้ำตาจะท่วมบ้านฉันแล้วนะ
พลอย:ขอโทษค่ะ ฉันขอโทษ
อาทิตย์:วันนี้วันหยุดฉันจะไปห้างไปด้วยกันนะจะได้ไปซื้อของใช้ส่วนตัวด้วย
พลอย:ได้ค่ะ//เดินไปที่รถ
.......ห้างสรรพสินค้า......
อาทิตย์:เดี่ยวเธอรอตรงรถก่อนะฉันไปซื้อของตรงนั้นแปบเดียว//เดินไป
พลอย://ดูของ
??:มาเที่ยวนเดียวเหรอน้องสาว//จับมือพลอย
พลอย://ตกใจรีบสบัดมือ ออกทันที
นักเลง:ว่าไงจะมาคนเดียวเหรอ
พลอย://เงียบ
นักเลง:นิถามแล้วไม่ตอบหยิ่งเหรอ
พลอย://เงียบ//หันหลังเดินหนี
นักเลง://จับแขน//รีบไปไหนละน้องไปคุยกันก่อน//ลากพลอย
พลอย:ปล่อยฉันนะปล่อย//ดิ้น
นักเลง:ไม่ปล่อยมีไรวะ
อาทิตย์:มีสิปล่อยผู้หญิงถ้าไม่อยากติดคุก//โชว์บัตรตำรวจ
นักเลง:เป็นตำรวจก็ไม่บอก//วิ่งหนี
อาทิตย์:เธอเป็นไงบ้างขอโทษนะที่ฉันปล่อยเธอไว้กลับบ้านกัน
พลอย:ค่ะ
เรื่องราวต่อไปของพลอยแสงจะตองพบเจอกับอะไรติดตามได้ตอนต่อไปนะค่ะ



ฝันนำทาง
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 ม.ค. 2557, 23:41:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 ม.ค. 2557, 23:41:16 น.

จำนวนการเข้าชม : 928





   ตอนที่2 >>
ด้วยมือคู่นี้ 3 ม.ค. 2557, 23:06:38 น.
ชอบค่ะชอบๆมากๆชอบชื่อนางเอก <3


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account