เพียงเพราะรัก
นทีธารหรือน้ำหญิงสาวที่ไม่เคยเปิดใจให้กับชายใดเลยนับแต่วันที่เธอได้ให้สัญญาไว้กับคฑาวุธชายคนรักก่อนที่ทั้งคู่จะจากกันไปแม้ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้เจอกัน เมื่อเวลาผ่านไปทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย และยิ่งกว่านั้นน้ำต้องฝืนใจรับหมั้นเอกวัชเพื่อตอบแทนบุญคุณที่เขามีต่อที่บ้านของน้ำ จนวันนึงที่ไม่รู้ว่าเป็นบุญหรือกรรมของทั้งคู่ที่ทำให้เขาต้องกลับมาพบกันอีกครั้ง ในสถานะที่ท้ง2ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับเขาเลย ขอโทษครับเอกวัชอยู่มั้ยครับ น้ำเสียงที่เคยคุ้นเคยทำให้นทีธารหยุดชะงักแล้วค่อยๆหันมาด้วยความสงสัยแต่สิ่งที่น้ำไม่คาดคิดก็เกิดขึ่นกับน้ำจริงๆเมื่อเสียงนั้นเป้นเสียงของคฑาวุธคนรักคนแรกที่จากลากันไปทั้งที่ยังรักกันและยังมีคำสัญญาที่ทั้งคู่ได้ให้ไว้ต่อกันว่าจะกลับมาหากันเมื่อทั้งคู่ได้เจอกันอีกครั้งแต่ครั้งนี้ไม่ใช่ฐานะคนรักเหมือนเดิมแต่กลายเป็นฐานะของว่าที่น้องสะใภ้และพี่ชายแฟน เมื่อความรักที่ทั้ง2คนยังมีให้กันอย่างไม่เคยเปลี่ยนแปลงแต่ต้องกลายเป็นความรักที่ต้องห้ามแม้แต่ในความคิดและความรู้สึกทั้ง2คนจะต้องทำยังไงต่อไปกับความรักครั้งนี้ที่ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรก็แน่นอนว่าจะต้องมีคนที่เสียใจแน่นอน
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: หวนกลับ

จากวันที่น้ำตัดสินใจที่จะคบกับวิทย์สิ่งที่น้ำคิดมาตลอดคือน้ำต้องลืมผู้ชายคนแรกที่ทำให้น้ำรักให้ได้ น้ำจะต้องหันมาสนใจและมองเห็นและมอบความรักนั้นคืนให้กับวิทย์ให้ได้ในซักวันหนึ่งเพราะวิทย์เองก็รักน้ำมาก ในช่วงที่น้ำและวิทย์คบกันน้ำยอมรับเลยว่าการทำใจให้ลืมใครซีกคนที่เรารักมากนั้นมันทำยากเหลือเกินแล้วจนถึงตอนนี้น้ำเองก็ไม่แน่ใจว่าน้ำจะลืมวุธได้อย่างที่น้ำคิดหรือเปล่าแต่สิ่งหนึ่งที่น้ำยังคงทำมาตลอดคือน้ำทำดีกับวิทย์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่น้ำจะทำได้เพื่อตอบแทนเขาในตอนนี้ เวลาผ่านไปนานพอสมควร ทางบ้านวิทย์เองก็ได้รับการติดต่อจากพี่ชายที่ไม่ค่อยจะสนิทกันนักเพราะแทบไม่ได้เจอกันเลย พี่ชายติดต่อกลับมาว่าตอนนี้เขาได้กลับมาเมืองไทยแล้วและวันพรุ่งนี้เขาจะมาหาเพื่อไหว้คุณน้าและมาหาวิทย์ วิทย์เองก็บอกคุณแม่และแม่เขาก็เตรียมทำอาหารต้อนรับหลานชายที่ไม่เจอกันมาหลายปี วรีแม่ของวิทย์บอกกับทุกคนว่าพรุ่งนี้จะมีแขกมาที่บ้านให้ช่วยกันทำอาหาร เพื่อต้อนรับ น้ำไม่ได้คิดอะไรและไม่ได้อยากถามอะไรมากมายแค่รับรู้ไว้และมาช่วยทำการต้อนรับแขกคนสำคัญเท่านั้น วันรุ่งขึ้นทุกคนเตรียมอาหารกันอยู่ในครัว น้ำมาเตรียมน้ำเพื่อต้อนรับแขกและในช่วงที่น้ำกำลังเตรียมน้ำแช่ตู้เย็นก็มีชายคนหนึ่งพูดขึ้นว่า สวัสดีครับคุณน้าวรีอยู่มั้ยครับ น้ำอึ้งกับเสียงที่ได้ยินเพราะมันเป็นเสียงที่น้ำคุ้นเคยมากแม้ว่าจะผ่านมาเนินนานแล้วก็ตาม น้ำค่อยๆหันหลังกลับมาในใจคิดแค่ว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ ในเวลาที่น้ำหันมาและเป็นเวลากับที่ชายคนนั้นกำลัวมองหญิงสาวด้วยความสงสัยว่าเธอเป็นใคร เมื่อทั้ง2คนหันมาเจอกันสิ่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นมันก็ได้เกิดขึ้นกับน้ำจริงๆชายคนนั้นคือวุธคนที่น้ำพยายามจะลืมมาตลอดชีวิต ในช่วงที่ทั้งคุ้ได้แต่มองแต่ก็ยังไม่ทันได้ถามไถ่อะไรกันวิทย์ก็เดินออกมาและทักทายพี่ชายตามประสาพี่น้องที่ห่างเหินกันและเมื่อทักทายกันเสร็จวิทย์ก็แนะนำน้ำให้ทั้ง2คนรู้จักกัน น้ำครับนี่พี่วุธพี่ชายผม ส่วนนี่น้ำครับเป็นว่าที่น้องสะใภ้พี่ วิทย์แนะนำไปพร้อมยิ้มแบบอายๆเพราะไม่เคยได้เล่าเรื่องนี่ให้วุธฟังเลยเพราะปกตทั้ง2ก็แทบไม่ได้คุยกัน ในเวลานั้นทั้งวุธและน้ำต่างทำอะไรและพูดอะไรก้นไม่ออกได้แค่มองหน้ากันวุธก็พูดได้แค่ว่าอ้าวว่าที่น้องสะใภ้พี่เหรอไม่เห้นเคยเล่าให้ฟังมั่งเลย แล้ววุธก็เปลี่ยนเรื่องคุยถามถึงคุณน้าทันทีมาถึงเวลาทานอาหารบนโต๊ะอาหารแทนที่จะมีแต่ความครื้นเครงเพราะญาติพี่น้องได้กลับมาพบกันและแทนที่จะมีเรื่องเล่าบนโต๊ะอาหารเหมือนปกติเดิมทีแต่ตอนนี้สอ่ลที่มีคือความเงียบ เงียบซะจนเริ่มมีการรู้สึกอึดอัด เพราะแทบไม่คุยอะไรกันเลยนอกจากถามอะไรไปก็ตอบมาแค่นั้นผิดวิสัยคนเฮฮาอย่างวุธเป็นอย่างมาก และเมื่อทานอาหารเสร็จแล้วทั้งน้ำและวุธต่างพูดพร้อมกันว่าขอตัวกลับก่อนนะ เพราะน้ำเองก็อยากขอตัวกลับไปเพื่อทำใจและเตรียมตัวยอมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันวุธเองก็ต้องกลับไปมำใจและทำการเปลี่ยนสถานะและความรู้สึกที่น้ำเช่นกัน วุธขับรถออกมาก่อนน้ำขณะนั้นวุธก็ยังอยากที่จะรู้เรื่องของน้ำอยู่วุธจึงจอดรถเพื่อดักรอน้ำ สักพักนึงน้าขับรถออกมาวุธขับตาม ขับมาเรื่อยๆจนถึงสวนสาธารณะที่นึงน้ำก็หยุดรถ วุธได้แต่มองน้ำอยู่ไกลๆในฝั่งตรงข้ามน้ำเดินลงจากรถเดินมานั่งที่เก้าอี้พักพร้อมกับนั่งร้องไห้ วุธเห็นอย่างนั้นก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะวุธเคยคิดไว้แล้วว่าจะทำทุกอย่างให้น้ำมีความสุขและไม่ร้องไห้อีกแต่วันนี้วุธกลับเป็นคนที่ทำให้น้ำร้องไห้ซะเอง วุธเฝ้าดูน้ำอยู่จนน้ำเลิกร้องและน้ำก็ขับรถกลับบ้านวุธขับรถตามน้ำไปเพื่อไปส่ง ทั้งที่วุธอยากจะคุยและถามเรื่องราวทั้งหมดจากน้ำใจแทบขาดแต่วุธทำได้แค่เพียงเฝ้าดูน้ำอยู่ห่างๆเท่านั้นวันรุ่งขึ้นวุธก็ได้เข้ามาบริหารงานในฐานะนักประธานบริษัท เมื่อเข้าห้องประชุมก็ได้มมีการแนะนำรายชื่อพนักงานทั้งหมดให้กับประธานทราบและเมื่อมาถึงน้ำเหมือนทั้ง2คนมองเห็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วและกำลังจะกลับมาทำใหมเหมือนเดิมทุกอย่างแต่เปลี่ยนตรงที่ว่าวันนี้น้ำอยู่ในสถานะที่วุธไม่อาจจะดูแลได้เหมือนเมื่อ3ปีที่แล้ว



annphaw
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 ก.พ. 2557, 11:37:04 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 ก.พ. 2557, 11:37:04 น.

จำนวนการเข้าชม : 1067





<< จำจาก   
ปลาวาฬสีน้ำเงิน 9 ก.พ. 2557, 01:48:11 น.
เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่า บรรยาย แบบกระชับ อ่านแล้วไม่น่าสนใจ และติดตามเลยค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account