เพื่อเธอเพื่อรัก
อาชวีและรามิลลูกพี่ลูกน้องนักการเ้มืองอนาคตไกล คนนึงเป็นพ่อหม้ายอีกคนโดนสาวทิ้งบนถนนสายการเมืองไม่ได้ราบรื่นซักเท่าไหร่ และถนนสายความรักก็เช่นกันเมื่อพวกเขาพบรักกับนางเอกสาวคันธนีรา(สดใสน่ารัก)นักข่าวสาววรรณพร(ดุจริงจังห้าว)มาลุ้นกันว่าคนพี่จะชอบคนใหนคนน้องจะรักคนใหนแล้วคุณจะเคลิบเคลิ้มกับความรักของทั้ง 4
Tags: นักการเมือง ดารา นักข่าว

ตอน: ศรัตรูปรากฎ

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นรามิลรับโทรศัพท์
“สวัสดีครับอ้อ!หม่าม๊าครับ” “ตาอาร์มลูกอยู่ใหนลูก” “เขาใหญ่ครับมากับเฮียมาร์คครับ” “ไปทำอะไร” “มาดูถ่ายโฆษณาพรรคกับประชุมภาคครับ” “อ๋อ!แล้วเมื่อไหร่จะมาหาม๊าล่ะลูก” “กลับจากเขาใหญ่เดี๋ยววันจันทร์ตอนเย็นจะไปค้างด้วยครับ” วรรณพรรู้สึกตัวตื่นขึ้นตอนประโยคสุดท้ายก็รู้สึกไม่พอใจขึ้นมาทำตาเขียวใส่ชายหนุ่มหันมาเห็นสายตาแฟนสายก่อนพูดตัดสาย “เออ!หม่าม๊าครับแค่นี้ก่อนนะครับอาร์มทำธุระก่อน”
วรรณพรถอนหายใจโล่งอกเมื่อรู้ว่าแฟนหนุ่มคุยกับมารดา หญิงสาวลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำพอหญิงสาวออกมาชายหนุ่มก็เดินสวนเข้าไป นักข่าวสาวแอบค้อนแฟนหนุ่ม คนบ้าทำอย่างกับห้องตัวเอง หญิงสาวเดินมานั่งเก้าอี้หน้าทีวีสายตาเหลือบไปเห็นกล่องสี่เหลี่ยมวางบนโต๊ะพอชายหนุ่มออกมาหญิงสาวลุกขึ้นไปคว้าหมอนขว้างนักการเมืองหนุ่ม
“คนบ้านี่อะไรหา.....” ชายหนุ่มรับหมอนงง งงพอสายตาเห็นสิ่งที่อยู่ในมือแฟนสาวก็ยิ้ม “ก็ถุงยางงัยไม่เคยเห็นเหรอ” “บ้าคุณพูดเหมือนเรื่องแบบนั้นเป็นเรื่องปกติ” “ก็ปกติจริงๆนี่ผู้ชายต้องมีอยู่แล้วไม่แปลก” วรรณพรหน้าแดงด้วยความอาย “บ้าลามก” “อ้าวแล้วกัน” “คุณพกมาจะใช้กับใคร” “ก็กับคุณงัย” “บ้าชั้นไม่ยอมหรอก” “แน่ใจนะ” รามิลยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆ “คุณรามิลอย่าทำแบบนี้นะ” “ครับผม ผมไม่ปล้ำคุณหรอกแต่ถ้าคุณอนุญาติผมสะดวกเสมอ” วรรณพรทุบไหล่คนรักด้วยความอาย “เลิกพูดเรื่องนี้เลยนะ แล้วเมื่อไหร่คุณจะให้สัมภาษณ์คะ” หญิงสาวเปลี่ยนเรื่องพูด “ตอนทานข้าวเย็นเป็นงัยได้มั้ย” “ได้ค่ะ” “นี่ บ่าย3แล้วผมไปประชุมก่อนนะเจอกันที่ห้องอาหารตอน 1 ทุ่มนะจ๊ะ” ก่อนชายหนุ่มจะออกจากห้องหันไปหอมแก้มแฟนสาววรรณพรตกใจยกมือจับแก้มตัวเองหน้าแดงยิ้มอายๆ
มีเสียงเคาะที่ประตูห้องวรรณพรเดินไปมองที่ตาแมวเห็นคันธนีราอยู่หน้าห้องหญิงสาวเปิดประตูรับดาราสาว “รบกวนพี่วรรณมั้ยคะพอดีวินนี่เสร็จธุระแล้วจริงๆพี่มาร์คให้ไปรอที่ห้องอาหารแต่วินนี่ไม่อยากไปนั่งเด๋อคนเดียวนี่ก็เหลือเวลาอีกเกือบชั่วโมง” “ไม่หรอกค่ะน้องวินนี่เข้ามาค่ะ”
ก่อนที่นักข่าวสาวจะปิดประตูหญิงสาวเหลือบไปเห็นไตรภพยืนคุยกับชายคนนึงซื่งถ้าจำไม่ผิดก็คือนายการุณลูกน้องคนสนิทของนายอาคมนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามกับอาชวีและรามิลเขามาทำอะไรกันแบบนี้ต้องหาคำตอบ คันธนีราหันมาแปลกใจที่นักข่าวสาวไม่ปิดประตูซักทีเลยถาม
“พี่วรรณมีอะไรหรือป่าวคะ” “เออ!ไม่มีค่ะน้องวินนี่” วรรณพรปิดประตูแล้วเดินนำดาราสาวเข้ามาข้างในห้อง “น้องวินนี่นั่งดูทีวีแป๊บนึงนะคะเดี๋ยวพี่สั่งงานลูกน้องก่อน” วรรณพรไม่รอคำตอบหยิบโทรศัพท์ไปโทรที่ระเบียง “วิทย์นี่วรรณพรนะชั้นอยากให้เธอตามนายการุณคนสนิทของนายอาคมขอคำตอบภายใน 3วันนะ”
วรรณพรเดินกลับเข้าห้องเดินไปนั่งคุยกับคันธนีรา “เขาใหญ่นี่อากาศดีจังนะค่ะไม่ร้อนเลย วินนี่อยากมีไร่ปลูกองุ่น เลี้ยงแพะ ที่เขาใหญ่มีดอกไม้ต้นไม้เยอะๆ มีรถม้ารอบๆไร่ตื่นเช้ามาก็เห็นทุ่งหญ้า ม้า แพะ องุ่นถ้ามีวันนั้นคงมีความสุขมาก แล้วความฝันของพี่วรรณล่ะคะ” “ของพี่เห็นแบบนี้วินนี่อาจไม่เชื่อ พี่ชอบร้องคาราโอเกะค่ะอยากมีร้านข้างนึงขายกาแฟ ข้างนึงขายหนังสือ ส่วนข้างบนเป็นคาราโอเกะมีห้องหยอดเหรียญ 1ห้องมีห้องเป็นชั่วโมง2ห้องก็พอ” “น่าสนุกนะค่ะพี่วรรณวินนี่ก็ชอบร้องคาราโอเกะไว้กลับกรุงเทพเราไปร้องกันมั้ยคะวินนี่มีร้านถูกๆ” “ได้ค่ะ”
เสียงไลน์ของโทรศัพท์ 2 สาวดังขึ้น 2สาวก้มลงอ่านไลน์ ก็ทราบว่า 2 หนุ่มรอที่ห้องอาหารแล้ว “น้องวินนี่ค่ะ 2 หนุ่มรอที่ห้องอาหารแล้วค่ะ” สองสาวเดินไปที่ลิฟท์เพื่อจะไปห้องอาหาร
เมื่อไปถึงห้องอาหาร 2 สาวก็นั่งลงตรงข้าม 2 หนุ่ม
“คุณรามิลชั้นมีอะไรจะคุย” “เรื่องส่วนตัวของเราหรือป่าว” “ไม่ใช่หรอกแต่มันน่าจะเกี่ยวกับพรรคคุณ” เพียงเท่านั้น 2 หนุ่มก็หูผึ่ง “ผมว่าไปที่ห้องผมดีกว่า” อาชวีเสนอทุกคนก็พยักหน้ายกเว้นคันธนีรา “เชิญวินนี่ด้วยนะครับ” “เออ!มันจะดีเหรอคะมันเรื่องในพรรควินนี่ไม่น่าจะเกี่ยวนะค่ะ” “ผมไว้ใจคุณครับ” เพียงเท่านี้หัวใจดวงน้อยๆของดาราสาวเหมือนติดปีกมันบินขึ้นไปบนฟ้าโลกเป็นสีชมพู “เออ!แล้วสัมภาษณ์ล่ะคะให้ชั้นสัมภาษณ์ตอนใหน” วรรณพรทวงถาม “ไปที่ห้องดีกว่านะที่นี่หนวกหู” รามิลเสนอ
พอทานข้าวเสร็จ 2หนุ่ม 2 สาวก็เดินขึ้นลิฟท์ไปที่ห้องของอาชวี ซึ่งสวนกับไตรภพและเพรชลดาที่เดินเข้ามาในห้องอาหาร “อ้าว!หัวหน้าทานข้าวเสร็จแล้วเหรอครับ” ไตรภพเอ่ยทักอาชวีแบบไม่ต้องการคำตอบและสายตาก็มองชายหนุ่มและหญิงสาวที่เดินตามมา “อ้าวคุณนักข่าวคุณก็มาด้วยเหรอ” ไตรภพมองวรรณพรตาวาวระยับจนคนถูกมองสัมผัสได้หล่อนรู้สึกโกรธขึ้นมาแต่ระงับไว้ “ค่ะคุณไตรภพดิฉันมาทำงานค่ะขอตัวก่อนนะค่ะ” วรรณพรรีบเดินนำทุกคนไปที่ลิฟท์เมื่อเข้าอยู่ลิฟท์รามิลบีบมือคนรักอย่างให้กำลังใจ
ห้องพักอาชวีในโรงแรมแห่งหนึ่งในเขาใหญ่ อาชวีเดินไปนั่งโซฟารามิลนั่งถัดมา คันธนีราและวรรณพรนั่งเก้าอี้ตัวถัดมา
“ที่รักคุณมีอะไรหรือครับ” ทันทีที่ทั้งหมดนั่งลงรามิลถามนักข่าวสาวอย่างใจร้อนวรรณพรมองหน้าอาชวีและรามิลก่อนบอก “วันนี้ก่อนลงไปทานข้าวดิฉันเห็นคุณไตรภพอยู่กับนายการุณ” ชายหนุ่มทั้งสองขมวดคิ้วอย่างสงสัย “นายการุณคนของนายอาคมใช่มั้ยครับ” อาชวีถามวรรณพรพยักหน้า “ตอนไปสัมนาที่ภูเก็ตผมก็เห็นนายการุณแต่วันนั้นเขาเดินสวนกับผมที่ห้องน้ำ” อาชวีเล่าให้คนทั้งหมดฟัง “เป็นไปได้มั้ยเฮียที่นายการุณบังเอิญไปเที่ยว” รามิลถาม “มันก็น่าจะเป็นไปได้นะแต่ทำไมเขาไปอยู่กับคุณไตรภพ ตอนนายการุณอยู่กับคุณไตรภพคุณเห็นอะไรอีกหรือป่าวคุณวรรณพร” รามิลถามวรรณพรขมวดคิ้วอย่างคิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา “ดิฉันเห็นเขาสองคนแลกเปลี่ยนอะไรบางอย่างและทำตัวลับๆล่อๆ” อาชวีพยักหน้า “โอเคผมว่าเราคงจะได้ข้อมูลอะไรบางอย่างแล้วล่ะขอบคุณมากนะครับเรื่องนี้ต้องให้นายทำแล้วล่ะอาร์ม” รามิลพยักหน้า
“เออ!ถ้างั้นดิฉันขอเริ่มต้นสัมภาษณ์คุณอาชวีได้มั้ยคะ” “ได้ครับ” และแล้วการสัมภาษณ์ก็เริ่มขึ้น โดยสัมภาษณ์อาชวีสลับกับรามิลและถ่ายรูปประกอบคำสัมภาษณ์ เวลาผ่านไป2ชั่วโมงการสัมภาษณ์ก็เสร็จสิ้น
“ขอบคุณคุณอาชวีกับคุณรามิลนะค่ะก่อนที่รายการจะออกอากาศดิฉันจะส่งเทปให้ค่ะ อ้อ!พรุ่งนี้ขอถ่ายรูปอีกซักคนละ 2-3ใบนะค่ะ” อาชวียิ้มรับ “เสร็จงานแล้วพักผ่อนนะครับเฮียผมกับวรรณก็จะพักผ่อนบ้าง” รามิลพูดพร้อมดึงมือคนรักแล้วลากไปที่ประตู
เมื่อรามิลและวรรณพรออกไปคันธนีราก็ลุกตาม “คุณวินนี่อยู่ก่อนได้มั้ยครับ” อาชวีร้องขอ “มันจะดีเหรอคะพี่” คันธนีรากลั้นใจถามทั้งที่อยากอยู่ใจจะขาด “ดีสิครับเรายังไม่ได้คุยกันเลยนะ” ดาราสาวหน้าแดง “เมื่อกี้ตอนให้สัมภาษณ์เห็นพี่มาร์คบอกชอบกีฬาฟุตบอลชอบดูบอลวินนี่ก็ชอบดูนะค่ะแต่ต้องเป็นบอลต่างประเทศนะไม่ชอบบอลไทย” “แล้วคุณวินนี่ชอบทีมอะไรครับ” “วินนี่ชอบทีมชาติอิตาลีค่ะ พรุ่งนี้กลับกรุงเทพเย็นมีเดินแบบอีกพี่มาร์คไปดูมั้ยคะ” “ได้ครับ”
ภายในห้องพักของวรรณพร “ชั้นยังคุยไม่เสร็จเลยคุณลากชั้นมาทำไม” “แหมคุณก็เห็นนี่เฮียอยากอยู่ตามลำพังกับวินนี่คุณไม่รู้เหรอ” “คุณนี่สมกับเป็นเลขาจริงๆนะ” “ไม่พูดเรื่องคนอื่นแล้วมาพูดเรื่องของเราดีกว่า คืนนี้ผมนอนที่นี่นะ” “บ้าหรืองัยคุณไม่อายเค้าบ้างเหรอ” “อายอะไรล่ะเราเป็นแฟนกันนะ นะนะ” “ถ้าให้คุณนอนด้วยคุณจะทำอะไรชั้นมั้ยล่ะ” “ไม่ทำครับถ้าคุณไม่ยอม”
ณ ท่าเรือแห่งนึง อาคม วิรุฬห์ธนกิจยืนมองเรือ 2 ลำที่กำลังขนถ่ายน้ำมันดิบไปประเทศเพื่อนบ้านเขาใช้ความเป็นนักการเมืองลับลอบขนน้ำมันจากในประเทศไปขายนอกประเทศโดยหลีกเลี่ยงภาษีและเขายังได้ค่าคอมหลายสิบล้านบาท เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น “ว่างัยการุณ” อาคมถามก่อนจะยิ้มชอบใจ “ดีมากก่อนแกกลับให้รางวัลมันหน่อยแล้วกัน” นายอาคมหันไปบอกลูกน้อง “เอ็งดูไว้นะอย่าให้มีอะไรผิดพลาด” นักการเมืองชั่วเดินออกมาจากตรงนั้น
“พี่จะทำอะไรคุณมาร์คคะ” “แกไม่เกี่ยวยัยแพท” “มันเกี่ยวกับแพทค่ะพี่พี่ก็รู้แพทคิดอย่างงัยกับเขาพี่อย่าทำร้ายเขานะแพทขอร้อง” อรพรรณ วิรุฬห์ธนกิจ น้องสาวคนเล็กของครอบครัวเธอมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองเนื่องจากเป็นคนสุดท้องของที่บ้านและพี่ๆก็รักเธอทุกคน นายอาคมเป็นพี่ชายคนโตของครอบครัวเขาเลี้ยงน้องๆมาทุกคนทำให้น้องๆรักและเกรงใจพี่ชาย แต่สำหรับอรพรรณเธอไม่ได้มีสถานะเป็นน้องสาวเพียงอย่างเดียว เธอยังเป็นลูกสาวของนายอาคมอีกด้วยซึ่งเรื่องนี้ไม่มีใครรู้เพราะอรพรรณเป็นลูกที่เขาไม่ได้ปราถนาเธอเกิดมาจากความผิดพลาดของเขา ส่วนมารดาขออรพรรณนายอาคมได้ให้เงินไปก้อนนึงเพียงพอที่จะใช้ไปตลอดชาติ นายอาคมเที่ยวบอกใครต่อใครว่าอรพรรณคือน้องสาว
วันรุ่งขึ้นวรรณพรลุกขึ้นไปทำธุระในห้องน้ำแล้วเดินออกมามองคนที่ยังอยู่บนเตียงถอนใจอย่างอ่อนใจนึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืนแล้วยิ้มอย่างอดไม่ได้พอเจอหนุ่มจอมตื้อเข้าหน่อยก็ใจอ่อนให้เขามานอนด้วยซะแล้ว เสียงเคาะประตูดังขึ้นนักข่าวสาวตกใจเดินไปปลุกชายหนุ่ม
“คุณรามิลตื่นตื่น” ไม่เพียงแต่ไม่ตื่นชายหนุ่มยังกอดหญิงสาวอีก “อุ้ย!คุณรามิลปล่อยเลยนะ” วรรณพรหยิบหมอนตีชายหนุ่ม “อะไรอีกละคุณ” “มีคนมา” “คุณก็ไปเปิดสิครับ” “บ้าหรืองัยถ้าใครมาเห็นคุณอยู่ในห้องชั้นทำยังงัย” “มันจะแปลกอะไรเราเป็นแฟนกันนะ”
รามิลพูดจบลุกไปเปิดประตูพอประตูเปิดออกคนที่กำลังเคาะประตูยกมือค้างวรรณพรวิ่งตามมาอยู่ด้านหลังของชายหนุ่ม “คุณรามิลอยู่กับพี่วรรณทั้งคืนเลยเหรอคะ” คันธนีราหน้าแดงพร้อมกับถามรามิลยิ้มและโอบคนรัก “อ้อ!ครับเราเป็นแฟนกันครับมันก็ไม่แปลกเนอะ” รามิลหันไปพยักหน้ากับคนในอ้อมแขนวรรณพรหน้าแดงหลบสายตาของดาราสาว “เออ!วินนี่จะมาชวนพี่วรรณทานข้าวหน่ะค่ะถ้ายังไม่พร้อมก็ไม่เป็นไรค่ะ” “น้องวินนี่ขอเวลาพี่ 5 นาทีนะค่ะ” วรรณพรพูดพร้อมกับรีบปิดประตูหันไปซัดคนข้างๆ
“คุณรามิลแต่งตัวให้เรียบร้อยเลยนะแล้วกลับห้องไปได้แล้ว” “โธ่!ที่รักเสื้อผ้าผมย้ายมาหมดแล้ว” นักข่าวสาวเดินไปเปิดตู้เสื้อผ้าเห็นกระเป๋าเสื้อผ้าและชุดของชายหนุ่มแขวนอยู่ “นี่คุณไปเอามาตอนใหนล่ะ” “ก็ตอนคุณหลับงัย” “คุณนี่นะจริงๆเลย”
ที่ห้องอาหารของโรงแรมรามิลและวรรณพรเดินมาสมทบคันธนีรากับอาชวีพอทั้งคู่นั่งลง
“เมื่อกี่ชั้นไปที่ห้องแกทำไมไม่เปิดประตูล่ะ” รามิลกับวรรณพรหน้าแดงมองไปที่คันธนีราดาราสาวส่ายหน้าส่งสัญญาณประมาณว่า วินนี่ยังไม่ได้บอกอะไรนะค่ะ “เออ!ผมไปนอนห้องคุณวรรณมาหน่ะเฮีย” อาชวีมองญาติผู้น้องเชิงตำหนิ “นายคิดหรือป่าวทำแบบนี้คุณวรรณเขาจะเสียหายนะ” “ผมขอโทษครับเฮียแต่ผมจริงใจกับวรรณจริงๆนะครับ” รามิลให้คำมั่นสัญญาพร้อมกับกุมมือแฟนสาว “ผมต้องขอโทษคุณวรรณด้วยนะครับที่น้องชายทำตัวไม่น่ารัก” อาชวีหันไปขอโทษวรรณพรแทนน้องชาย “ไม่เป็นไรค่ะคุณมาร์คชั้นก็ไม่ดีด้วยที่ใจไม่แข็งพอ” “ที่รักจะทานอะไรจ๊ะเดี๋ยวอาร์มไปหยิบให้นะ” รามิลพูดเอาใจแฟนสาว “อะไรก็ได้ค่ะวรรณไม่ค่อยหิว” วรรณพรบอกคันธนีราเห็นคู่นี้พูดเอาใจกันเลยแอบอิจฉานิดนึง “พี่มาร์คค่ะวินนี่อยากได้ข้าวต้มไปหยิบให้หน่อยสิ” “ได้ครับ” สองหนุ่มเดินไปหยิบอาหารตามที่สองสาวต้องการ
“กลับกรุงเทพแล้ววินนี่จะติดต่อพี่วรรณได้ที่ใหนคะ” “ขอโทรศัพท์น้องวินนี่หน่อยค่ะเดี๋ยวพี่เมมเบอร์ให้”
คันธนีราหยิบโทรศัพท์ให้วรรณพร นักข่าวสาวจัดการเมมเบอร์ใส่โทรศัพท์ดาราสาว คันธนีรารับโทรศัพท์คืนแล้วโทรเข้าเบอร์ของวรรณพร
“นี่เบอร์วินนี่ค่ะโทรหาวินนี่ได้ตลอดนะค่ะ ไลน์มาก็ได้นะค่ะบางทีวินนี่ถ่ายละครเลยไม่ค่อยได้รับค่ะ” “ได้ค่ะน้องวินนี่”
ในระหว่างที่ทั้ง 4 คนทานข้าวกันก็มีสายตาคู่นึงกำลังจ้องมองด้วยความอาฆาตมาดร้าย
คณะทั้งหมดกำลังจะเดินทางกลับกรุงเทพอาชวี รามิล มายืนข้างรถตู้ เสียงบึ้มคล้ายระเบิดดังสนั่นห่างจากจุดอาชวีและรามิลยืนอยู่เพียง 20 เมตร การ์ดทั้งหมดชักปืนเตรียมพร้อม การ์ดคุ้มครองอาชวี1คน คุ้มครองรามิล 1คน แต่สะเก็ดระเบิดลอยมาโดนขารามิลเขาทรุดลงทุกคนในที่นั่นตกใจ คันธนารีและวรรณพรกำลังเดินออกมาจากโรงแรมซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุมากและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ดาราสาวตกใจทรุดลงนั่งกับพื้นน้ำตาไหล ส่วนวรรณพรสวมวิญญาณนักข่าววิ่งไปถ่ายรูปมอเตอร์ไซด์คันนึงที่แล่นออกไปอย่างผิดสังเกตุ เจ้าหน้าที่พรรคและการ์ดรีบพารามิล อาชวี คันธนีราและวรรณพรขึ้นรถ เพื่อพารามิลไปโรงพยาบาลและพาอาชวีไปที่ปลอดภัย ภาพข่าวการปาระเบิดคณะผู้นำฝ่ายค้านถ่ายทอดไปทันทีทั่วประเทศ



wanvisatreewong
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ก.พ. 2557, 09:27:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 ก.พ. 2557, 09:27:45 น.

จำนวนการเข้าชม : 859





<< เขาใหญ่แห่งรัก   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account