รักต่างมุม
เมื่อสาวสวยที่รักการทำเค้กอย่างฉัน ต้องการเช่าบ้านสักหลังเพื่อเปิดร้านเค้ก แต่บ้านที่ทำเลดีที่สุดในย่านนี้ดันไปตกอยู่ในมือของ ผู้ชายคนนึงซึ่งคิดจะทำร้านกาแฟ ฉันจึงต้องยอมร่วมหุ้นกับเขาจนทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าทำไมฉันต้องยอมรวมหุ้น และจะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็ติดตามชมได้เลยค่ะ
Tags: ร้านเค้ก ร้านกาแฟ

ตอน: ตอนที่ 1 Coffee or Cake ??

เย้ !!! ในที่สุดฉันก็เรียนจบซะที ฉันจะได้ทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงแล้วววว ^^'
งงกันล่ะสิว่าฉันเป็นใคร อยู่ๆก็มากระโดดดีใจ ร้องเสียงดังลั่น ก่อนอื่นฉันขอแนะนำตัวเลยนะ ฉันชื่อ คัพเค้ก แค่ชื่อก็น่ากินแล้วสิ 55555
ชื่อก็บ่งบอกขนาดนี้ แน่นอนว่าฉันชอบการทำเค้กมาก ชอบมาตั้งแต่เกิดเลยก็ว่าได้ล่ะ ฉันมีความรู้สึกว่าทุกครั้งที่ฉันได้ทำเค้ก ฉันรู้สึกเป็นตัวตนของฉันมากที่สุดแล้วล่ะ แล้วนี่ฉันเองก็เรียนจบแล้ว แน่นอนฉันต้องเปิดร้านเค้กแน่ๆ และตอนนี้ฉันก็กำลังเดินหาร้านสวยๆทำเลดีๆเพื่อเช่าในการประกอบกิจการ โอ๊ะ! ฉันว่าฉันเจอร้านที่ฉันต้องการแล้วล่ะ แน่นอนว่าฉันไม่รอช้ารีบเดินเข้าไปเลย เพราะหน้าร้านก็แปะป้ายให้เช่าไว้อยู่แล้ว
"ขอโทษนะค่ะ จะมาขอเช่าร้านหน่อยค่ะ" ฉันพูดทันทีที่เดินเข้าร้าน
"อุ้ย ! ขอโทษด้วยนะค่ะ พอดีมีคนเช่าแล้วค่ะ " เจ้าของร้านพูด
"ได้ไงอ่ะพี่ ก็หน้าร้านยังแปะป้ายว่าให้เช่านี่! " ให้เดาว่าฉันโมโหมากแค่ไหน แน่นอนว่ามากมีอย่างที่ไหนหน้าร้านแปะว่าให้เช่าแต่พอมาขอเช่า ดันบอกว่ามีคนเช่าแล้ว
"เอ่อออ....คืออออ.... "
"ทำไมจะไม่ได้ล่ะ ก็ฉันเข้ามาก่อนเธอ และมาขอเช่าก่อนเธอ " เสียงผู้ชายคนนึงดังขึ้นข้างหลังเจ้าของร้านพร้อมเดินมาหยุดตรงหน้าฉัน ผู้ชายคนนี้เรียกได้ว่าหน้าตาดีสุดๆไปเลยล่ะ ตาคม คิ้วเข้ม จมูกโด่งได้รูป พระเจ้า! เขาเพอร์เฟกค์มากนะ
"จะจ้องหน้าฉันอีกนานมั้ย ... หื้อออ ?" ฉันหลุดจากภวังค์ทันทีที่เขาเรียก นี่ฉันเผลอไปจ้องหน้าเขาได้ยังไงกันนะ
"ไม่ได้อยากจ้องซะหน่อย ..... แต่นายอ้ะ ขอฉันเช่าร้านนี้เถอะนะ ร้านนี้ทำเลดีมากตรงสเปกฉันเลยอ้ะ นายไปหาร้านอื่นเถอะนะ " ฉันพูดแกมขอร้อง แน่นอนล้ะฉันเดินมาขาแทบลากพอเจอร้านที่ถูกใจกลับโดนแย่งไปซะงั้น
"ได้ไงล้ะ ฉันมาก่อนเธอเห็นๆ แล้วคิดว่ามีแต่เธอรึไงที่ต้องการร้านสวยทำเลดีแบบเนี่ยะ ห้ะ !" เขาตอกกลับมา ฮึ้ยยยยย! นี่ถ้าฉันไม่จนตรอกฉันไม่ยอมให้หมอนี่มายืนว่าฉันปาวๆหรอกนะ แต่ดูจากลักษณะเขาแล้ว สินค้าที่เขาจะขายนะ ฉันเดาได้เลยว่าน่าจะเป็นพวก อาหารเสริมหรือไม่ก็พวกครีมบำรุงอะไรเทือกนั้น เพราะจากหน้าตาเขาแลดูเหมาะกับการขายของแบบนี้มากกว่า
"ฉันเข้าใจว่าใครๆก็อยากได้ร้านที่ทำเลดีๆ แต่อย่างนายอ้ะแค่ขายพวกอาหารเสริม หรือ ครีมบำรุง นายน่าจะหาร้านอื่นที่จะเป็นร้านทำเลดีและทำกำไรให้นายได้มากๆ แต่ร้านนี้ฉันขอเถอะนะ มันเหมาะกับการเปิดร้านเค้กของฉันสุดๆแล้วล้ะ นะๆๆ" ฉันพยายามหาข้ออ้างทุกอย่างเพื่อให้เขายอมใจอ่อนให้ฉันเช่าร้านนี้แทน
"ใครบอกเธอว่าฉันจะขายอาหารเสริมหรือครีมบำรุงปัญญาอ่อนพวกนั้น ฉันจะขายกาแฟต่างหาก !! และอีกอย่างฉันไม่ให้ ฉันมาก่อน พี่ครับเซ็นสัญญาเช่าเลยดีกว่าผมไม่อยากเสียเวลา " หลังจากบอกฉันเสร็จหมอนั้นก็หันไปคุยกับเจ้าของร้านให้เซ็นสัญญาเช่า ไม่ได้น้าาาา ฉันไม่ยอมมม "เอ้ยยย ! อย่าเพิ่งเซ็นน้ะะะะะ" ฉันตะโกนสุดเสียง
"อะไรของเธออีก " เขาหันมาถามฉันแบบเอือมสุดๆ
"ขอร้องล้ะนะ ฉันหาร้านที่ถูกใจมาทั้งวันแล้ว แล้วพอฉันมาเจอร้านนี้ ก็กลับถูกนายมาขอเช่าก่อน แต่ฉันอยากได้ร้านนี้จริงๆนะ นายให้ฉันเช่าเถอะนะ " ฉันขอร้องสุดใจ
"เอางี้ละกัน ถ้าเธออยากได้ร้านนี้มากขนาดนั้น ฉันจะให้เธอเช่า โดยที่ฉันเป็นคนเช่าร้านนี้และเธอก็เช่าต่อจากฉันอีกที และเราต้องเปิดกิจการร่วมกัน แบบนี้โอเคมั้ย? " เขายื่นข้อเสนอสุดแปลกมาให้ฉัน
"ได้ไงล้ะ ? ฉันอยากเปิดร้านเค้กอย่างเดียวไม่ได้อยากเปิดร้านกาแฟด้วยซะหน่อย ฉันไม่เอาอ้ะ ยังไงฉันก็จะเช่าร้านนี้คนเดียว ! " "เธอนี่มันยังไงกัน เช่าร่วมกัน ฉันขายกาแฟ เธอขายเค้ก วินวินทั้งคู่ ต่างคนต่างหารายได้ของตัวเอง ถ้าเธอไม่เอาก็เดินออกไปซะ เพราะฉันไม่มีวันให้เธอ " เขายังคงยึดมั่นในคำเดิม ฉันเสียเปรียบน้ะเนี่ยะ แต่ฉันอยากได้ร้านนี้จริงๆนะ จะทำไงให้เขายอมซะทีล่ะ
"ฉันจะนับ 1-3 ถ้าเธอยังไม่ตัดสินใจ ฉันจะเซ็นสัญญาเช่า แล้วก็เชิญเธอเดินออกไปได้เลย จะเอาไง? " เขาเร่งร้าฉัน ให้ตายเถอะฉันมีเวลาคิดแค่ 3 วินาทีเองหรอเนี่ยะ
"หนึ่ง"
"...."
"สอง"
"...."
"สะ..."
"โอเคๆ ฉันตกลงตามนั้น ยอมเช่าร่วมกับนายเปิดกิจการร่วมกัน " ฉันไม่มีทางเลือกเมื่อเขาจะนับสาม ฉันไม่อยากเสียร้านดีๆไปพร้อมกับความฝันที่ฉันวาดไว้แต่เด็ก
"ก็แค่นั้นแหละ ทำเป็นเล่นตัวไปได้ เซ็นสัญญาเลยครับพี่ " เค้าหันมาแขวะฉัน พร้อมกับหันไปเซ็นสัญญากับพี่เจ้าของร้าน
"ค่ะ ตกลงตามนี้นะค่ะ ส่วนเรื่องห้องนอน จะอยู่ชั้นบนค่ะ มี2 ห้องนอน ส่วนห้องน้ำจะมีชั้นบน1ห้อง และชั้นล่าง1 ห้อง ขอให้โชคดีในการเปิดกิจการนะค่ะ " พี่เจ้าของร้านอธิบายเสร็จก็กลับไปเลย เหลือแค่ฉันกับเขาแค่สองคน
"ร้านนี้จะมีชื่อว่า Cofee Cafe' เธอว่าเป็นไง ? " เค้าหันมาถามฉัน
"ได้ไงอ้ะ ฉันขายเค้กนะ นายจะมาตั้งชื่อร้านให้สื่อถึงกาแฟอย่างเดียว แบบนี้ลูกค้าก็ไม่รู้ว่าฉันขายเค้กน่ะสิ" ฉันโวย แน่ล่ะใครจะยอม เปิดร้านร่วมกันแต่ดันตั้งชื่อร้านให้สื่อถึงสินค้าเขาอย่างเดียวได้ไง
"เรื่องมากอีกล่ะ แล้วถ้าอย่างนั้นเธอจะตั้งชื่อว่าอะไรล่ะ ? "
" อื้ออ..... งั้นเอาชื่อร้านว่า Coffee or Cake ล่ะกัน ลูกค้ามาจะได้เลือกว่าจะกินเค้กหรือกาแฟ โอเคมั้ย ? " ฉันเสนอชื่อร้านไปเท่าที่จะนึกได้
"โอเค ตามนี้ อาทิตย์จะเริ่มกิจการระหว่างเรา แต่... ฉันยังไม่รู้จักชื่อเธอเลย"
"อ๋อออ ฉันชื่อ คัพเค้ก นายล่ะ ? "
"ฉันชื่อ ลาเต้ "
"โอเค นายลาเต้ ยินดีทีได้รู้จักและร่วมกิจการด้วยกัน "
"เช่นกัน ^^' " ฉันและเขายื่นมือมาเช็คแฮนด์กัน พร้อมส่งมอบรอยยิ้มให้กัน
หึ! แต่คิดว่าฉันจะยอมสมานฉันท์กะนายหรอ เดี๋ยวเปิดร้านก็ได้รู้ ว่าลูกค้าจะเลือก Coffee or Cake !!!



อมยิ้มสีรุ้ง
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 เม.ย. 2557, 23:07:30 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 เม.ย. 2557, 23:24:33 น.

จำนวนการเข้าชม : 895





   ตอนที่ 2 ช็อกโกแลตลาวากับอเมริกาโนใส่นม >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account