รักต่างมุม
เมื่อสาวสวยที่รักการทำเค้กอย่างฉัน ต้องการเช่าบ้านสักหลังเพื่อเปิดร้านเค้ก แต่บ้านที่ทำเลดีที่สุดในย่านนี้ดันไปตกอยู่ในมือของ ผู้ชายคนนึงซึ่งคิดจะทำร้านกาแฟ ฉันจึงต้องยอมร่วมหุ้นกับเขาจนทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย ถ้าอยากรู้ว่าทำไมฉันต้องยอมรวมหุ้น และจะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็ติดตามชมได้เลยค่ะ
Tags: ร้านเค้ก ร้านกาแฟ

ตอน: ตอนที่ 2 ช็อกโกแลตลาวากับอเมริกาโนใส่นม

“นี่เธอ ใจคอจะนั่งเฉยไม่ช่วยกันทำอะไรเลยรึไง ? ลุกขึ้นมาช่วยยกลังนี่เลยเร็วๆ” ลาเต้บ่นพร้อมเรียกใช้ให้ฉันไปช่วยเขายกลังขนาดใหญ่ ถ้าให้ฉันเดาข้างในก็คงจะเป็นนิตยสารเก่าๆของเจ้าของร้านคนก่อนๆ ที่ทิ้งภาระไว้ให้เรานั่นแหละ -_-‘
“นี่! อย่าบ่นได้มั้ย ฉันทำมากกว่านายอีกนะ จัดมาตั้งแต่เช้า ขอนั่งพักแค่ 5 นาทีไม่ได้เลยรึไง ? “ ฉันบ่นกลับก็แหงล่ะ ตั้งแต่ตื่นมาฉันก็มานั่งคลุกอยู่กับการจัดร้านแล้ว ควรจะเป็นฉันมากกว่าที่ต้องบ่น เพราะหมอนี่นอกจากจะตื่นสายแล้วยังขี้เซาอีก เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น กว่าจะตื่นก็ปาเข้าไป 9 โมงพอดี ฉันก็เลยต้องเหนื่อยคนเดียวตั้งเกือบ 2 ชั่วโมง
“ ก็ฉันอยากให้ร้านเสร็จเร็วๆนี่ จะได้รีบเปิด ฉันอยากโชว์ฝีมือการทำกาแฟสดให้ทุกคนได้ดูจะแย่แล้ว”
“ ถ้าอยากให้เสร็จเร็วๆก็อย่ามัวมาเถียงกันอยู่ รีบจัด รีบทำ จะได้รีบเสร็จ “ ฉันบอกเขาเป็นประโยคสุดท้ายก่อนจะต่างคนต่างเงียบและตั้งหน้าตั้งตาจัดร้านอย่างขมักเขม้น
3 ชั่วโมงผ่านไป (ไวเหมือนโกหก)
“เฮ้อออ! เสร็จซักที” นายลาเต้พูดพร้อมนอนเหยียดลงบนพื้นกระเบื้องสีฟ้าอ่อน ด้วยความเหนื่อยล้า
“ เออนี่ ฉันสั่งตู้วางเค้ก ตู้อบ แล้วก็พวกอุปกรณ์ต่างๆแล้วนะ เขาจะมาส่งให้พรุ่งนี้ นายอยู่ร้านก็ช่วยรอรับของให้ด้วยล่ะกันนะ อ่ะนี่รายการของ ช่วยเช็คให้ด้วยล่ะ ว่าครบรึเปล่า” ฉันพูดพร้อมยื่นกระดาษจดรายการสิ่งของที่ฉันสั่งไปให้เขา
“อ้าววว มาใช้กันได้ไง แล้วเธอจะไปไหน ทำไมไม่อยู่รับของเองล่ะ ? ฉันไม่ใช่เบ้เธอนะ” ลาเต้บ่น
“ เอาหน่า ช่วยฉันหน่อย ฉันจะออกไปซื้อวัตถุดิบมาทำเค้กซะหน่อย ช่วยฉันแค่นี้นายคงไม่ตายหรอกใช่มั้ย ?” ฉันบอกเหตุผลพร้อมแซวหมอนี่เล่นๆ
“เออ ช่วยก็ช่วย เธอติดหนี้ฉันครั้งนึงจำไว้ด้วยล่ะ!”
“Thank you Guy ”

วันต่อมา
หลังจากที่ฉันไปซื้อวัตถุดิบกลับมาเรียบร้อยแล้วนั้น นายลาเต้ก็ขอตัวไปทำธุระของเขาบ้าง ซึ่งฉันเองก็ไม่ได้ห้าม (ก็ไม่รู้จะห้ามไปทำไม) หลังจากที่นายลาเต้ไปแล้วนั้นฉันก็เริ่มมาหมกมุ่นอยู่กับอุปกรณ์ของตัวเอง ฉันเตรียมตัวเข้าครัวเพื่อทำเค้ก เค้กที่ฉันจะทำวันนี้คือ ช็อกโกแลตลาวาเค้กเค้ก ที่เลือกทำช็อกโกแลตลาวาเค้กเพราะฉันชอบในรสชาติของมัน และถึงแม้หน้าตาของมันจะดูธรรมดา แต่พอได้ลิ้มลองแล้ว รับรองได้เลยว่าไม่อยากที่จะวางมือเลยทีเดียว ฉันทำเค้กได้โดยไม่จำเป็นต้องดูสมุดจดสูตรเพราะช็อกโกแลตลาวาเค้กเป็นเค้กที่ฉันทำบ่อยมาก เรียกได้ว่ามีงานอะไรฉันก็เลือกที่จะทำช็อกโกแลตลาวาเค้กเพราะนอกจากจะทำง่ายแล้ว ยังอร่อยมากอีกด้วย ฉันไม่รอช้ารีบลงมือทำช็อกโกแลตลาวาเค้กด้วยความตั้งใจ
" เสร็จแล้วววว ! เย้!!!" ฉันร้องดีใจเมื่อช็อกโกแลตลาวาเค้กที่ฉันตั้งใจทำสุดฝีมือสำเร็จ แน่นอนล่ะ ที่ต้องดีใจเพราะนี่คือการเริ่มต้นการเป็นแม่ค้าอย่างเต็มตัว !!
" เธอเป็นอะไรรึเปล่าา ร้องซะลั่นเชียว" ลาเต้เดินเข้ามาถามฉันหลังจากที่ได้ยินเสียงฉันกรีดร้อง
"เปล่าๆ เออนี่ฉันเพิ่งทำเค้กเสร็จ สนใจจะชิมมั้ย ?" ฉันถามเขา
"ก็ดีนะ ฉันเองก็เพิ่งทำกาแฟเสร็จพอดีเลย " ลาเต้พูดพร้อมช่วยยกเค้กของฉันออกไปหน้าร้าน
จะว่าไปหมอนี่ก็มีลักษณะนิสัย คล้ายกับช็อกโกแลตลาวาเค้กเหมือนกันนะ เพราะภายนอกจะดูขรึมๆ ธรรมดาๆเหมือนกับช็อกโกแลต แต่ภายในเขาดูมีน้ำใจเหมือนลาวาที่ทำจากนม ที่อยู่ข้างในเค้ก จะว่าไปเขาก็ดูน่ารักอยู่เหมือนกัน เอ๊ะ!นี่ฉันชมเขาว่าน่ารักหรอ ? ไม่ๆๆๆ เขาก็แค่ดูมีน้ำใจเฉยๆ =[]='
"อ่ะนี่ อเมริกาโนใส่นม ฉันว่าถ้ากินกับเค้กของเธอมันต้องลงตัวแน่ๆ" หมอนี่พูดพร้อมยกกาแฟมาเสิร์ฟให้ฉัน

[Late' Talk]
สวัสดีครับ ผม ลาเต้ครับ แต่จะว่าไปก็คงไม่ต้องแนะนำตัวแล้วใช่มั้ย เพราะยัยคัพเค้กก็คงจะแนะนำผมให้ทุกคนรู้จักไปเรียบร้อยแล้ว
วันนี้ผมได้ไปเอาเครื่องทำกาแฟมา เลยตั้งใจจะทำกาแฟให้ยัยคัพเค้กลองชิมซะหน่อย เมนูที่ผมเลือกทำวันนี้เป็น อเมริกาโนใส่นม แต่ปกติแล้วอเมริกาโนจะไม่ใส่นมแต่ถ้าใครชอบหวานก็จะเลือกใส่นมหรือน้ำตาลตามชอบ แน่นอนผมชอบทานหวานอยู่แล้ว เลยเลือกทำอเมริกาโนใส่นม เมนูนี้ถือเป็นเมนูโปรดของผมเลยล่ะ
เมื่อเสร็จแล้ว ผมก็ยกกาแฟไปเสิร์ฟให้คัพเค้กได้ลองชิม พร้อมกับเธอที่ทำเค้กมาพอดี จะว่าไปแล้วเค้กของเธอดูหน้าตาน่ากินอยู่เหมือนกันนะ แต่รสชาตินี่ผมยังไม่รู้หรอก 5555
แต่จะว่าไปแล้วยัยคัพเค้กนี่ ก็เหมือนอเมริกาโนใส่นมอยู่เหมือนกันนะ ไม่คิดเลยว่าผู้หญิงห้าวๆ นิสยกวนๆ อย่างยัยนี่จะชอบทำเค้กที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน จะว่าไปเธอก็มีความหวานอยู่ในตัวเหมือนกันนะเนี่ยะ
"อื้มมมมม กาแฟของนายอร่อยดีนะ แต่หวานไปหน่อย " คัพเค้กติทันทีที่กาแฟเข้าปาก ผมเลยลองชิมเค้กของเธอดูบ้าง
" เค้กเธอก็อร่อยดีนะ ว่าแต่ใอนี่มันมีชื่อว่าอะไร" ผมบอกเธอเสร็จ ก็ถามชื่อเค้กจากเธอ บอกตรงๆผมเป็นคนไม่ชอบกินเค้กนะ แต่พอได้กินเค้กของยัยนี่ รู้สึกว่ามันอร่อยกว่าที่เคยกินมาเลยล่ะ
"อ๋ออ มันมีชื่อว่า ช็อกโกแลตลาวาเค้ก เป็นเค้กช็อกโกแลตที่ข้างในมีนมอยู่ พอกินเนี่ยะนะ ก็จะมีนมล้นทะลักออกมาเหมือนลาวา มันเป็นหนึ่งในเค้กที่อร่อยมากที่สุดในเมนูเค้กของฉันเลยล่ะ " เธออธิบายด้วยความภูมิใจ ผมว่าเธอคงจะรักการทำเค้กมากจริงๆอ้ะ ดูเธอมีความสุขทุกครั้งที่ได้กินและได้ทำเลยล่ะ

[Cupcake' Talk]
โอ้ยยยย ! ไม่อยากจะเชื่อเลยยย ว่าเมนูเค้กของฉันจะเข้ากับเมนูกาแฟของนายลาเต้ได้อย่างลงตัวขนาดนี้ มันไม่ใช่แค่อร่อยนะ แต่มันอร่อยมากกกกกกกก (เติม ก.ไก่เข้าไปสักพันตัว) เลยทีเดียว ฉันขอจัดให้เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำของร้านเลยล่ะกัน "ช็อกโกแลตลาวาเค้กกับอเมริกาโนใส่นม"



อมยิ้มสีรุ้ง
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 เม.ย. 2557, 14:26:22 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 เม.ย. 2557, 14:26:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 961





<< ตอนที่ 1 Coffee or Cake ??   ตอนที่ 3 ท็อฟฟี่เค้ก เค้กแห่งความหลัง >>
Windy 19 เม.ย. 2557, 16:22:40 น.
หิวววววว


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account