เสน่ห์รักฤดูฝน
ในฤดูฝนที่ยาวนาน เป็นช่วงที่ร้านกาแฟของฉันดูครึกครื้นเพราะต่างคนต่างเข้ามานั่งดื่มกาแฟหนีฝนกันมากมาย จนพนักงานในร้านทำงานกันแทบไม่ทัน เหตุนี้ฉันจึงจำเป็นต้องสมัครรับพนักงานชงกาแฟ กระทั่งมีชายหนุ่มมาดเข้มคนหนึ่งเข้ามาสมัคร แต่ทำไมเขาชอบหาทางใกล้ชิดฉันกันนะ พยายามจะบอกอะไรฉันกันแน่!?
Tags: กาแฟ ฤดูฝน

ตอน: 2 ฝนหยดน้อยที่โปรยปราย

เวลาก่อนเปิดร้านประมาณตีห้าสี่สิบนาที เป็นเวลาดีที่จะได้จัดเตรียมทุกอย่างพร้อมรับมือกับมวลมหาลูกค้าที่จะหลั่งไหลมากันในช่วงหน้าฝนวันที่สอง แน่นอนว่าทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง ฉันหยิบผ้ามาเช็ดแก้วพลางฮัมเพลงไปพร้อมกับเสียงเพลงในร้านที่คลอเบาๆอย่าเพลิดเพลิน เมื่อมองไปด้านซ้ายมือซึ่งเป็นห้องเย็นก็มีพนักงานของฉันนำเค้กมาจัดเรียงในตู้โชว์เค้กอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย มองกลับไปทางขวามือก็จะเจอแสตมป์กำลังชงกาแฟในเครื่องอย่างช่ำชองและเป็นมืออาชีพหน้าตาแจ่มใส หันไปมองด้านหน้าก็จะเป็นพนักงานกำลังเช็ดโต๊ะเช็ดกระจกร้านอย่างขันแข็ง ฮ้าาา...ฉันมีความสุขจังที่พนักงานของฉันทุกคนขยันกันแบบนี้แบบนี้สงสัยต้องเพิ่มโบนัสเป็นรางวัล..."ขอโทษนะครับ.."เสียงหนึ่งดังขึ้นข้างๆหูเมื่อฉันหันไป นะ..นะ..หน้าของแสตมป์อยู่ห่างจากใบหน้าของฉันเกือบ2นิ้ว ตามองตา นี่ฉันคิดอะไรเนี่ยยยย!!"เอ่อ...นี่นายมีอะไร"ฉันผลักเขาให้ไปไกลๆ "เอ่อ..ผมจะถามว่าจะให้ผมเอาแก้วไปเรียงทางนู้นเลยมั้ยครับ เห็นเช็ดมากองเบ้อเร่อแล้ว.."เขาเอามือชี้ไปที่กองแก้วกาแฟกองหนึ่งตรงหน้าที่ฉันเช็ดมาพักใหญ่พลางถามคำถาม "เอ่อ..อะใ.เอาไปเก็บเลย เอ้านี่ แก้วนี้ฉันว่าแห้งแล้วล่ะ ระวังแตกด้วยล่ะ"ฉันเอาแก้วในมือให้เขาก่อนที่จะหันหลังเดินไปที่ห้องเค้ก โอ๊ย!!ทำไมต้องอายฮ้าาา...!!
...
'Welcome' ฉันพลิกป้ายหน้าร้าน ก่อนทีจะรีบเดินไปที่หน้าเคาน์เตอร์ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มเป็นกันเองต้อนรับลูกค้ารายแรกของวัน ตื่นเต้นเหมือนวันแรกที่เปิดใหม่เลยนะเนี่ย><
2ชั่วโมงผ่านไป...
เอ...ทำไมลูกค้าังไม่มากันอีกนะ นี่ก็จะแปดโมงอยู่แล้วปกติมาตั้งร้านเปิดสิบนาทีแรกแล้วนี่ "ฉันออกไปดูข้างนอกหน่อยดีกว่า ฝากร้านด้วยนะทุกคน" ฉันหยิบร่มสีขาวข้างกายแล้วเดินเปิดประตูไปหน้าร้าน ฉันกางร่มก่อนที่จะเดินออกไปตรงทางถนนคนเดิน อากาศหน้าฝนหนาวเหน็บนัก ฉันเดินตามทางไปได้ไม่ไกลมากนัก ก็ต้องมาเจอกับแถวคนมากมายที่ยืนรอคิวยาวเหยียด "ดูเหมือนต้นทางจะเป็นทีนี่...เฮ้ย!"ฉันเดินตามแถมาเรื่อยๆจนเจอกับภาพตรงหน้า ร้านกาแฟเปิดใหม่หรอ!? หมายความว่ายังไง!?
...
"ว่าไงนะ !!"เสียงประสานกันของพนักงานดังลั่นร้าน ฉันนั่งเครียด "ฉันว่าเราเจอคู่แข่งรายใหญ่แล้วล่ะ เนี่ยฉันไปดูมา แถวนี่ยาวเป็นกิโล ท่าจะขายดีน่าดู" ฉันเอ่ยน้ำเสียงจริงจัง มันน่าเครียดนะเพราะรู้สึกว่าคู่แข่งร้านนี้จะไม่ธรรมดาเหมือนร้านก่อนๆแล้ว "ไม่ยอมแน่ๆ ผมได้ยินมาว่าร้าน-ของคุณเป็นร้านดังที่สุดในย่านนี้ ในฐานะที่ผมเป็นพนักงานร้านนี้ ผมว่าเราต้องสู้แล้วครับ!!"เขายื่นมือมาวางไว้บนโต๊ะ พนักงานคนอื่นต่างอึ้งทึ่งไปกับความมีสปิริตขิงเขาก่อนที่จะวางมือลงบนมือของเขาตามๆกันราวกันเห็นด้วย นี่ขนาดเพิ่งทำงานวันแรกนะ "อ่ะ เอาก็เอา"ฉันวางมือลงบนสุด "เราต้องกู้ชื่อเสียงของร้านมาให้ได้!!" แสตมป์ตะโกนเรียกำลัใจ "เฮ้"ทุกคนส่งเสียงพร้อมกัน แต่แล้วทุกคนก็หัวเราะร่ากับท่าทีของเขา เอาล่ะ ถือว่าวันนี้เราได้พักผ่อนละกันนะ^^



พีรณัฐฐ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 23 เม.ย. 2557, 16:09:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 23 เม.ย. 2557, 16:09:00 น.

จำนวนการเข้าชม : 644





<< 1 ผ่านมากับฝน   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account