ชะตาร้าย พ่ายรัก
เมื่อ "เกสร" หญิงสาวที่ชะตาลิขิตให้เธอต้องกลายเป็นเด็กกําพร้าเพราะพ่อแม่ถูกฆ่าตายทําให้เธอต้องไปอยู่กับ "ป้าแคราย"ที่ใจร้ายร้ายกับเธอสารพัดสั่งให้ทํานู่นทํานี่และไม่ให้เธอไปเรียนหนังสือแบบเด็กคนอื่นๆเธอทนต่อไปไม่ไหวเลยหนีออกมาทําให้เธอได้พบกับ"พราย"หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งดูเหมือนเธอจะมีความลับอะไรปิดบังเธออยู่และ"เพลิง"เด็กผู้ชายที่เป็นพี่สาวของพรายที่แค่เห็น"เกสร"ครั้งแรกก็รู้สึกไม่ชอบและชอบล้อปมที่ว่าเป็นเด็กกําพร้าแต่แท้ทีจริงใครจะรู้ว่า"เพลิง"ไม่ได้รุสึกตามที่ทําไปเลยเพราะมันเป็นความรู้สึกที่ไม่รู้จะทํายังไงเมื่ออยู่ใกล้คนที่ตนเองนั้นชอบตั้งแต่แรกพบและเพลิงทําร้ายจิตใจ"เกสร"จนกระทั่งเธอโกธรมาก"เพลิง"เลยหนีไปเรียนต่อที่เมืองนอกเพื่อจะตัดใจจาก"เกสร"
Tags: ความรัก

ตอน: ความสุขที่เกิดขึ้น

ณ ตลาดที่มีคนเดินอยู่ไม่มาก"เกสร"เด็กผู้หญิงที่หน้าตามอมแมมคนหนึ่งกําลังพับถุงหระดาษเพื่อจะนําไปขาย
"สรแม่บอกแล้วไงเดี๋ยวแม่พับเองกลับไปอาบนํ้าได้แล้วตัวสกปรกหมดแล้วเนี่ย "แม่ของเด็กสาวคนนั้นพูด
"ไม่เปนไรค่ะแม่สรอยากช่วยแม่เดี๋ยวค่อยไปอาบนํ้าก็ได้ค่ะ"
"นี่แม่สายสรมันจะทําก้ปล่อยมันไปมาช่วยฉันเช็ดใบตองนี่ดีกว่า "พ่อของเกสรที่กําลังนั่งใช้ผ้าเปียกหมาดๆเช็ดใบตองเพื่อจะนําไปห่อขนมพูด
"พี่ธณนี่ก็ฉันกลัวลูกจะคันก้เลยจะให้ไปอาบนํ้าก่อน ม่ะๆ เดี๋ยวฉันช่วย"
"แม่สายจ๋าเอาขนมเปียกปูน 2ห่อ กับข้าวต้มมัด 3มัดจ้า"ยายแกลบที่เป็นลูกค้าประจําพูดขึ้น
" ได้จ้ายายแกลบรอแป๊ปนะจ่ะ"แม่สายพูดกับยายแกลบที่เป็นลูกค้า ระหว่างที่เกสรกําลังพับถุงมีเด็กกลุ่มนึงใส่ชุดนักเรียนเดินผ่านไปทําให้เกสรหันไปมองด้วยสีหน้าเศร้าหมอง
"อยากไปเรียนบ้างหรอสร" พ่อธณถามลูกสาวที่จู่ๆมีสีหน้าหมองลงไป
"จ่ะพ่อสรอยากไปเรียนเพื่อจะได้มีความรู้มาช่วยดูแลพ่อกับแม่ยามแก่เฒ่า"
แม่สายหันกลับมามองหลังจากขายขนมเสร็จแล้ว และ มานั่งข้างๆลูกสาวด้วยความสงสาร
"สรแม่ก้อยากให้สรไปเรียนนะแต่รายได้ค่าขนมวันล่ะไม่กี่บาทเนี่ยมันไม่พอต่อค่าเทอมหรอกนะไหนจะมีค้าเช่าที่ ที่ตลาดอีกเงินมันไม่พอที่จะส่งสรไปเรียนหรอกนะ"
"จ่ะแม่สรรู้สอนเข้าใจจ่ะไม่เป็นไรหรอกจ่ะแม่" สรพูดด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแต่ก้เศร้าอยู่ข้างใน
"ป่ะ สรช่วยพอกับแม่เก็บของเราจะได้เข็นรถไปขายขนมที่ตลาดกัน"
"จ่ะพ่อ"สอนช่วยพ่อเก็บของ
โดยที่ไม่รู้ว่าที่ตลาดจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเธอไปถึง



Kammy
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 พ.ค. 2557, 15:31:07 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 พ.ค. 2557, 15:31:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 978





   การจากไปของพ่อธณ ตอนที่ 2 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account