บ้านวุ่น อุ่นไอรัก
นายโปรดน่ะเหรอ... ขี้เก๊ก ปากจัด สำอาง เรื่องเยอะ! นี่ยังน้อยไปเสียอีกที่เธอจะนิยามความเป็นตัวเขาได้หมด พอกันที! เธอจะไม่ทนกับคนที่มีดีแค่หน้าตากับซิกส์แพ็ก แต่สมองแรมน้อยเสียยิ่งกว่าคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าโขกสับอีกต่อไป!

อนาวิลาน่ะเหรอ... ชอบสั่ง ชอบสอน จู้จี้ ขี้งก! ที่สำคัญเธอยังมีลูกสมุนเป็นหมาตั้งสี่ตัว อะไรกัน! นี่เขาต้องอยู่ร่วมชายคากับมนุษย์ป้าสายพันธุ์หมูพร้อมฝูงหมาเป็นเวลา 365 วัน ใครก็ได้...ให้เขาไปอยู่บ้านผีสิงเสียยังดีกว่าต้องรับมือกับความวุ่นวายนี่

นายโปรดน่ะเหรอ... บางทีเขาก็มีน้ำใจนะ เขาสัญญาว่าจะแปลงโฉมสาวอวบระยะสุดท้ายอย่างเธอให้ผู้ชายที่เธอแอบชอบหันมาสนใจ เขาทำให้เธอมีความมั่นใจมากขึ้น พร้อมกับความรู้สึกแปลกใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเธอมาก่อน

อนาวิลาน่ะเหรอ... เธอก็ไม่ได้ขี้บ่นเสียทีเดียวหรอกนะ บางครั้งยัยมนุษย์ป้าก็มักพูดอะไรให้เขาฉุกคิดและกลับมามีกำลังใจมุ่งมั่นทำตามฝัน ไปๆ มาๆ ผู้หญิงอวบอ้วน เชยๆ เฉิ่มๆ ดันกลายเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบแฟชั่นเซ็ตนี้ของเขาไปเสียนี่ ไม่อยากเชื่อเลย

เรื่องราววุ่นวายใต้ชายคาเดียวกัน ระหว่างชายหนุ่มเจ้าสำอางกับมนุษย์ป้าร่างอวบ พ่วงด้วยลูกสมุนสี่ขาสี่ตัวพร้อมที่จะมาสร้างรอยยิ้ม หรืออาจเรียกน้ำตาโดยไม่รู้ตัว

http://www.facebook.com/bhapimol.pimolbha
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทนำ

บทนำ

กลิ่นฉุนจัดของพริกและกระเทียมที่ผัดด้วยไฟแรงจนเผ็ดร้อนลอยไปพร้อมกับสายลมหน้าหนาวขึ้นไปถึงห้องพักบนชั้นสองที่เปิดกระจกไว้เหลือเพียงหน้าต่างมุ้งลวดเท่านั้น ก่อนเสียงฉ่าดังจะตามมาด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของใบกะเพรา ปิดท้ายด้วยเสียงตะหลิวเคาะกับกระทะ เสมือนนาฬิกาปลุกยามเช้าตรู่ให้คนที่กำลังหลับใหลรู้สึกตัวเต็มตื่น

อนาวิลาลุกนั่งพิงหัวเตียงทั้งผ้าแพรห่มคลุมตัว อากาศเย็นของช่วงปลายฝนต้นหนาวเช่นนี้ทำเอาเธอไม่อยากลุกไปจากความอบอุ่นของฟูกที่นอน เธอใช้หลังมือถูจมูกซึ่งคัดขึ้นมายิบๆ ก่อนจะจามออกมาอย่างทั้งฉุนกลิ่นอาหารและหนาวในคราวเดียวกัน

นาฬิกาบนผนังห้องที่แถมจากการซื้อสินค้าบอกเวลาหกโมงยี่สิบนาที หญิงสาวยังคงนั่งนิ่งอย่างรู้ดีว่าอีกไม่กี่นาทีข้างหน้าพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาตแต่เช้าจะสวดให้พรดังมา เป็นประจำที่อาเฮียและเจ๊จู...สองผัวเมียซึ่งขายอาหารตามสั่งใต้ตึกที่พักตนนี้จะตื่นมาทำอาหารและนิมนต์ท่านเพื่อใส่บาตรทุกวัน

แล้วก็เป็นจริงดังคิด อนาวิลาหดขาใต้ผ้าแพรมานั่งพับเพียบบนเตียง เธอพนมมือจรดอกขณะพระท่านให้พร แล้วเสร็จบทสวดนั้นก็ยกมือกระพุ่มขึ้นเหนือศีรษะ รับพรสำหรับเริ่มต้นวันใหม่ทุกวัน

ร่างอวบพับผ้าห่มผืนบางเรียบร้อยก่อนก้าวลงจากเตียง เธอเปิดตู้เสื้อผ้าและเลือกหยิบชุดเดรสยาวหลวมโพรกออกมาโดยไม่คิดให้เสียเวลา มันเป็นชุดเดรสผ้าฝ้ายสีครีม พิมพ์ลายดอกเล็กๆ เนื้อผ้ายับ แขนเสื้อยาวไปถึงข้อมือและชายกระโปรงก็ยาวกรอมเท้า มีรอยเย็บต่อช่วงเอวสำหรับร้อยเข็มขัด ก่อนหญิงสาวจะออกมาจากห้องน้ำอีกครั้งโดยสวมใส่ชุดนั้นบนร่างกาย

อนาวิลารวบผมดกดำของตนง่ายๆ เป็นหางม้า มีเพียงแป้งฝุ่นและลิปกลอสสีใสสำหรับหน้าหนาวนี้เท่านั้น เธอหยิบกระเป๋าสะพายใบเล็กสีเหลืองอ่อนขึ้นสะพายไหล่ สวมรองเท้าคัชชูส้นเตี้ยสีขาวเป็นอย่างสุดท้าย

ที่พักของเธอเป็นอพาร์ตเมนต์เล็กๆ ในซอยกลางเมืองหลวง ออกจะเก่าโทรมกว่าหลายตึกใกล้เคียงเสียด้วยซ้ำเพราะสร้างมานานปี แล้วชั้นล่างของตึกยังมีร้านขายอาหารตามสั่งเช่าอยู่ คราบน้ำมันที่จับตามผนังข้างกระทะจึงทำให้ตัวตึกแลดูโทรมไปอีก

อนาวิลาแวะสั่งข้าวผัดกล่องหนึ่งสำหรับมื้อเช้าของตน แน่นอนว่าได้รับการต้อนรับอย่างดีจากสองสามีภรรยาที่มักชวนคุยเสียงดัง และเธอก็นึกรักคู่สามีภรรยาที่อยู่ด้วยกันลำพังโดยไม่มีลูกหลานอย่างญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว

เธอถือถุงข้าวกล่องเดินไปในซอยที่ขนาบข้างด้วยบ้านเรือนสลับกับอพาร์ตเมนต์ที่พักคนทำงานรุ่นใหม่ เป็นส่วนผสมระหว่างอดีตกับปัจจุบันที่ลงตัว แม้อดีตกำลังจะค่อยๆ เลือนหายไปอย่างที่ใครคนหนึ่งเคยบอกไว้ ก็เพราะเจ้าของบ้านหลายหลังตัดสินใจขายบ้านพร้อมที่ดินราคาสูงลิ่วนี้ให้แก่ผู้ลงทุนนำไปสร้างเป็นตึกสูงแทน

นึกถึงผู้ใหญ่ท่านนั้น อนาวิลาก็ข้ามถนนไปอีกฝั่งของซอย เสียงสุนัขเห่ากันขรมราวรับรู้ถึงการมาของเธอ

หญิงสาวหยุดยืนยังหน้ารั้วเหล็กที่มีคราบสนิมเกาะของบ้านหลังหนึ่งกลางซอย เจ้าของเสียงเห่าดังทั้งสี่ตัวกระดิกหางเรียกความสนใจอยู่ชิดริมรั้ว ทว่าไร้เงาของเจ้านายสูงวัยของพวกมันที่ท่านมักตื่นมารดน้ำต้นไม้แต่เช้าดังเดิม

"คุณลุง สุดหล่อ พ่อล่ำ เลิฟลี่ คุณตาไปไหนล่ะจ๊ะ"

เธอยื่นมือผ่านซี่รั้วไปให้พวกมันยื่นจมูกชื้นมาดอมดมทักทาย เจ้าของชื่อทั้งสี่ตัวนั้นเป็นสุนัขถูกทิ้งที่ชายชราเจ้าของบ้านเก็บมาเลี้ยง

'คุณลุง' เป็นสุนัขแก่อายุไม่น้อยกว่าสิบสามปี มันมีขนยาวชั้นเดียวสีเทาหร็อมแหร็มทั้งตัวเหมือนผมคนชรา และทำอะไรเชื่องช้าไปหมด

ตรงข้ามกับ 'สุดหล่อ' สุนัขขนเกรียนสีน้ำตาลรูปร่างผึ่งผาย หางดาบ มีจุดเด่นอยู่ที่แต้มสีขาวเหมือนถุงเท้าบนเท้าทั้งสี่ข้าง นอกจากจะบ้าพลังอย่างหมาหนุ่มแล้ว สุดหล่อก็เหมือนจ่าฝูงกลายๆ

อนาวิลาชี้นิ้วขู่ 'พ่อล่ำ' ที่ทักทายเธอเกินเลยไปหน่อยด้วยการเลียเสียชุ่มมือ จนเจ้าสุนัขอ้วนเตี้ย ใบหน้ายับย่นอย่างมีเชื้อสายสุนัขพันธุ์บูลด็อกทรุดหมอบลงอย่างยอมจำนน มันหอบหายใจแฮ่กราวเหนื่อยตลอดเวลาทุกครั้งที่เธอเจอ

หญิงสาวยื่นมือผ่านซี่รั้วไปลูบขนนุ่มของ 'เลิฟลี่' สุภาพสตรีตัวเดียวในฝูงนี้ ขนของมันสีขาวสะอาดและนุ่มมือ ปลายจมูกสีน้ำตาลอ่อน หูของมันพับลงมาเหมือนผมแกละสองข้าง และยังตัวเล็กสุดกว่าทุกตัวในฝูงเดียวกัน

"ว่าไง คุณตาพวกแกไปไหน"

ราวกับสุดหล่อที่ทำตัวประหนึ่งจ่าฝูงเข้าใจสรรพนามที่เธอใช้เรียกบุรุษสูงวัย มันวิ่งตรงไปยังประตูบ้านพลางเห่าเรียกเจ้าของที่วันนี้ยังไม่ยอมออกมาสักที ก่อนอีกสามตัวจะวิ่งตามไปตะกุยประตูไม้ที่ปิดสนิทตั้งแต่เมื่อคืน

อนาวิลาสังหรณ์ใจไม่ดีอย่างไรก็สุดรู้ เธอกดออดพลางมองขึ้นไปยังหน้าต่างมุ้งลวดบนชั้นสองของบ้าน ปกติหากสุนัขที่แกเลี้ยงส่งเสียงดังรบกวน ชายชราจะต้องออกมาดูอย่างแน่นอน แต่เช้านี้กลับไร้วี่แวว

เธอแน่ใจว่าท่านยังคงอยู่ในบ้านจากอากัปกิริยาของสุนัขทั้งสี่ตัวที่ตะกุยประตูหาเจ้าของ หรือคุณตาจะไม่สบาย ความคิดนั้นทำให้หญิงสาวก้มมองนาฬิกาข้อมือ วันนี้เธอไม่ได้มีเวรยืนรับเด็กนักเรียนหน้าประตูโรงเรียนอนุบาล ไปสายหน่อยคงไม่เป็นไร

อนาวิลารวบชายกระโปรงยาวถึงข้อเท้าพลางก้าวขึ้นไปบนขอบปูนหน้ากำแพงรั้วที่ก่อไว้สำหรับปลูกดอกไม้ เรียกสายตาผู้คนและรถยนต์ที่ผ่านไปมา หากก็ไม่มีใครให้ความสนใจนานเพราะต่างก็เร่งรีบไปทำงาน

ปิ๊น!

"เหวอ..."

อารามตกใจเสียงแตรรถที่ดังขึ้นใกล้ตัว ขาที่กำลังจะก้าวเหยียบผนังกำแพงเพื่อปีนขึ้นไปจึงสะดุดชายกระโปรง ร่างอวบโอนเอนจะหงายตกจากขอบปูนที่ก่อขึ้นมา หญิงสาวหลับตาปี๋เมื่อคิดว่าวินาทีข้างหน้าตนจะหงายผึ่งลงไปก้นจ้ำเบ้ากับพื้น

"อุ่น ระวัง"

เอ๋ ทำไมไม่เจ็บอย่างที่คิดล่ะ แล้วใครกันเรียกชื่อเธอ

อนาวิลาค่อยหรี่ตาขึ้นมองแล้วก็ได้พบกับดวงตาและคิ้วคมเข้มของใครคนหนึ่งขมวดมุ่นมองมา อยู่ห่างใบหน้าตนไปไม่ถึงฟุตเท่านั้น ลมหายใจอุ่นของเขารินรดหน้าผาก เรียกสติเธอให้กลับมาอยู่กับตัวอีกครั้ง

"พี่...พี่ภาคย์ มาได้ไงคะ"

ชายหนุ่มปล่อยมือจากต้นแขนนุ่มนิ่มเมื่อคนที่ล้มมาพิงเขายืนทรงตัวดีแล้ว สีหน้าเครียดขึงด้วยความตกใจเมื่อกี้จึงผ่อนคลาย กลับมามีรอยยิ้มละไมเหมือนเดิม

"เมื่อคืนพี่ค้างที่คอนโดฯ เพื่อนแถวนี้น่ะ ขับรถผ่านมาทางนี้พอดี ไม่คิดว่าจะเจออุ่นทำลับๆ ล่อๆ อย่างกับขโมยจะปีนบ้านคุณลุง"

หญิงสาวแลเลยไปยังรถญี่ปุ่นที่จอดอยู่ ประตูรถยังเปิดทิ้งไว้เมื่อคนขับรีบออกมารับเธอไว้ได้ทัน

"พี่กดแตรเรียกแต่ทำให้อุ่นตกใจสินะ ขอโทษจ้ะ"

อนาวิลาลูบกระโปรงผ้ายับย่นราวกับหวังว่ามันจะเรียบกว่านี้ ทั้งหมดก็เพราะความเขินอายที่เธอมีต่อ 'รชตวัน' ชายหนุ่มลูกชายของทนายประจำตัวคุณตาเจ้าของบ้านนี้นี่เอง

จริงสินะ! เธอเกือบลืมไปเสียสนิทว่าตนตั้งใจเข้าไปดูชายชราด้วยความเป็นห่วง

"อุ่นจะเข้าไปดูคุณตาน่ะค่ะ กดออดแล้วคุณตาก็ไม่ออกมา ปกติทุกเช้าอย่างนี้คุณตาจะออกมารดน้ำต้นไม้นะคะ แต่นี่ทั้งเสียงออด เสียงเห่าเรียกของทั้งสี่ตัว คุณตายังไม่ออกมาเลย"

"คุณลุงไปธุระที่ไหนหรือเปล่า"

"อุ่นว่าไม่ รองเท้าก็อยู่ครบบนชั้น" เสียงตอบด้วยความมั่นใจกับบรรดาสุนัขที่เดินวนเวียนอยู่หน้าประตูบ้านทำให้อีกฝ่ายคล้อยตาม

รชตวันก้าวไปกดออด เขาป้องปากตะโกนเรียกคนในบ้าน แต่ก็ไร้วี่แวว

"เดี๋ยวพี่โทรบอกให้พนักงานที่สำนักงานทนายความของพ่อนำกุญแจสำรองมาให้ดีกว่า"

อนาวิลาผงกศีรษะรัวอย่างเห็นด้วย เธอเหม่อมองตามแผ่นหลังผู้ที่หันไปโทรศัพท์ด้วยความชื่นชม นึกดีใจอุ่นใจขึ้นมาที่เขาดูจะมีความคิดแก้ปัญหาได้ดีกว่าเธอ

............................


"พี่ภาคย์ไม่ต้องรีบไปทำงานหรือคะ" เธอถามอย่างชวนคุยหลังเขาวางสาย

อันที่จริง เธอก็อยากพูดคุย ได้มองเขาอยู่ใกล้ๆ เช่นนี้ทุกวัน แต่โอกาสเจอเขานั้นแทบไม่มี นี่เป็นการพบกันครั้งที่สามในรอบสองปีที่รู้จักกันเท่านั้น

"พี่ต้องถามอุ่นมากกว่า ไม่รีบไปสอนเด็กๆ หรือครับ"

หญิงสาวกำชายกระโปรงแน่น เขายังจำได้ว่าเธอเป็นครูอนุบาลดังที่คุณตาเคยแนะนำให้รู้จักแค่ครั้งเดียว

"ยังพอมีเวลาค่ะ" เธอสงบใจตอบทั้งที่ตื่นเต้นปากคอสั่น "จากที่นี่ไปโรงเรียน เดินไปสิบห้านาทีก็ถึงค่ะ"

"เดี๋ยวพี่ไปส่งแล้วกัน" เขาอาสาตามมารยาท

อนาวิลาต้องก้มหน้าซ่อนความดีใจแทบไม่มิด นั่นหมายความว่าเธอจะได้อยู่นั่งรถของเขา อยู่ในห้องโดยสารแคบๆ สองต่อสอง อย่างน้อยห้าหรือสิบนาทีอันมีค่านั้นคงทำให้เธอเก็บไว้เป็นความประทับใจไม่รู้ลืม

'โฮ่ง!'

คนกำลังฝันกลางวันสะดุ้งโหยง พ่อล่ำมาเห่าใกล้เธอพร้อมกับพยายามยื่นจมูกสั้นของมันมานอกรั้ว ดอมดมกล่องข้าวผัดเธอด้วยความหิวโซ พวกมันคงหิวเมื่อคนที่ให้อาหารมันยังไม่ได้ทำหน้าที่วันนี้

"หิวเหรอ"

หญิงสาวยอบตัวนั่งบนปลายเท้าโดยไม่ห่วงว่าชายกระโปรงจะเปื้อนเศษฝุ่นเศษดินบนพื้น เธอเปิดฝากล่องโฟมก่อนฉีกออกเป็นสองส่วน แบ่งข้าวผัดครึ่งหนึ่งใส่ฝากล่องเท่าๆ กัน พร้อมกับทำเสียงเรียกเพื่อนสุนัขมาทั้งสี่ตัว

จะว่าไปก็เสียดายอาหารเช้าของตนอยู่หรอกนะ แต่การได้เจอใครบางคนโดยบังเอิญคงทำให้เธออิ่มอกอิ่มใจได้ไปทั้งวัน

"อุ่นใจดีอย่างนี้สินะ คุณลุงถึงได้เอ็นดู" ผู้ที่ยืนมองอยู่เงียบๆ เอ่ยชม

อนาวิลาเสจับผมทัดหูอย่างขวยเขิน ลืมความเสียดายไปเสียสนิทเมื่อแลกกับคำชมนั้น

"อุ่นชอบหมาน่ะค่ะ แล้วพวกนี้ก็เชื่องดีด้วย แอบมาเล่นกับมันจนได้รู้จักคุณตา"

เธอหันไปหาชายหนุ่ม แต่แล้วก็พบว่าเขายืนห่างออกไปจากรัศมีได้ยิน กำลังเจรจาบางอย่างกับเมสเซนเจอร์ที่ขี่รถจักรยานยนต์นำกุญแจมาให้จากสำนักงานซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกล แล้วกันสิ...

เธอหลีกทางให้เขาไปไขรั้ว แล้วแม่กุญแจที่คล้องอยู่ก็เปิดออก หญิงสาวใจเต้นไม่เป็นส่ำขณะเดินตามเขาเข้าไป

สุนัขจรจัดที่เจ้าของบ้านเก็บมาเลี้ยงทั้งสี่ตัววิ่งตรงมาห้อมล้อมพวกเธออย่างคุ้นเคยเป็นอันดี ก่อนรชตวันจะไขประตูไม้หน้าบ้านได้แล้วหันมาเรียกเธอที่ลูบหัวลูบตัวพวกมันเป็นการทักทาย

"อุ่นเข้ามาพร้อมพี่ดีกว่า อุ่นเป็นคนที่คุณลุงไว้ใจเข้านอกออกในอยู่แล้วนี่นะ"

เธออยากเถียงว่าคุณตาก็ไว้ใจบุรุษผู้นี้และบิดาของเขามากที่สุด แต่คงไม่เหมาะสมนักในเวลานี้ อนาวิลารีบผละจากเจ้าสี่ขาตามเข้าไปในบ้านที่ปิดไฟมืด พวกเธอเรียกหาเจ้าของบ้านอีกครั้ง แต่ก็ไร้วี่แววว่ามีคนอยู่สักคน

"หรือคุณลุงจะไม่อยู่จริงๆ"

"แต่รองเท้าคู่โปรดคุณตาวางอยู่บนชั้นหน้าบ้านนะคะ อุ่นเป็นห่วงคุณตา หรือคุณตาจะไม่สบายอยู่บนห้องคะพี่ภาคย์"

ชายหนุ่มมองสบดวงตาเรียวเล็กที่หรี่ลงด้วยความวิตก เขาผงกศีรษะอย่างตัดสินใจเด็ดขาด

"งั้นขึ้นไปดูข้างบนกัน จะได้สบายใจทั้งอุ่นและพี่ด้วย"

อนาวิลาซาบซึ้งใจที่เขารับฟังความคิดเธอ หนุ่มสาวเดินขึ้นบันไดที่กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องครัวขึ้นไปพลางส่งเสียงเรียกผู้สูงวัยตลอดทาง

ชั้นสองของบ้านมีทั้งหมดสามห้องนอน พวกเธอเลือกหยุดยังหน้าประตูห้องนอนที่อยู่หน้าบ้านสุด นั่นคงเป็นห้องนอนใหญ่ที่ชายชราใช้พักผ่อน รชตวันลองเคาะพลางส่งเสียงเรียกเข้าไป

"คุณลุงครับ ผมกับอุ่นเข้าไปนะครับ"

มือหนาหมุนลูกบิดประตู โชคดีที่มันไม่ได้ล็อก เธอเดินตามเขาไปผ่านตู้ไม้ชั้นวาง มีกรอบรูปผู้คนที่เธอไม่เคยเห็นและหนังสือเล่มหนาวางอยู่บนนั้น

อนาวิลาเกือบชนเข้ากับแผ่นหลังกว้างเมื่อคนข้างหน้าหยุดเดินกะทันหัน ร่างสูงบดบังภาพเบื้องหน้าตนแทบมิด กระนั้นเธอก็มองเห็นปลายเท้าในผ้าห่มแพรสีเขียวเข้ม ท่านอยู่ที่นี่อย่างที่เธอคิดจริงๆ

"คุณตา" เธอร้องเรียกอีกครั้งด้วยน้ำเสียงยินดี

หญิงสาวทำท่าจะเดินไปหา ทว่ารชตวันกลับยื่นแขนขวางเจ้าหล่อนไว้

"อย่า อุ่น"

เขาถือวิสาสะจับต้นแขนเจ้าหล่อนไว้ ถ้าเป็นเวลาอื่นเธอคงดีใจกว่านี้ หากไม่ใช่เพราะดวงตาคู่คมที่มองสบมาวูบไหว อนาวิลาปลดมือชายหนุ่มออก เธอก้าวหลบเขาไปยังเตียงที่บุรุษสูงวัยหลับไหลไม่รู้สึกตัว

ท่านคงนอนหลับฝันดี เพราะใบหน้าเหี่ยวย่นในวัยแปดสิบปีมีรอยยิ้มบางที่ใครต่อใครคุ้นตา ขาดก็แต่ดวงตาที่มองเธออย่างเอ็นดูคู่นั้นซึ่งคงไม่มีวันลืมขึ้นมองเธออีกแล้ว ไม่มีลมหายใจแห่งความกรุณาที่เคยช่วยต่อชีวิตคนและสัตว์อีกมากมาย

เธออยากเชื่อว่าท่านคงจากไปอย่างสงบ สุขสบายที่สุดราวกับหลับฝันถึงอีกโลกหนึ่ง เหมาะสมแล้วกับกรรมดีที่ท่านทำมา

อนาวิลากระพุ่มมือไหว้ยังแขนเสื้อมิสกรีที่ท่านสวมใส่ น้ำตาหยดหนึ่งไหลลงมาก่อนตนจะรีบปาดมันทิ้ง ไม่อยากให้ตกต้องโดนท่านให้ต้องห่วงกังวลทางนี้อีกต่อไป

"ออกไปรอข้างล่างกันเถอะครับ พี่จะโทรบอกพ่อเหมือนกัน"

หญิงสาวผงกศีรษะ เธอเดินเคียงทนายหนุ่มออกไป และเป็นคนดึงประตูห้องบานนั้นปิดด้วยตัวเอง

...............................

สวัสดีค่ะ

วันนี้แพรวเอานิยายเรื่องใหม่มาลงให้ทุกคนอ่าน
รู้สึกเหมือนเรื่องก่อนเพิ่งจบไปเองก็มาอีกแล้ว เบื่อกันหรือยังนี่ 55
แพรวยังต้องการคำแนะนำจากทุกคนอยู่นะคะ โดยเฉพาะเป็นการเขียนแนวคอมเมดี้ครั้งแรกด้วย
จะขำๆ กุ๊กกิ๊กถูกใจไหมไม่รู้ อิอิ ฝากติดตามด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ



ภาพิมล_พิมลภา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 มิ.ย. 2557, 16:03:39 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 มิ.ย. 2557, 16:03:39 น.

จำนวนการเข้าชม : 1794





   บทที่ ๑ (๕๐%) หลานชายคุณตา >>
ร้อยวจี 5 มิ.ย. 2557, 17:05:03 น.
น่าสนใจค่ะ


แว่นใส 5 มิ.ย. 2557, 18:39:17 น.
แอบชอบเขาอะดิ


ภาพิมล_พิมลภา 5 มิ.ย. 2557, 19:39:06 น.
คุณร้อยวจี - ขอบคุณค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ ชื่อคุณร้อยวจีเพราะมากเลย

คุณแว่นใส - อิอิ จะเหลือหรอคะ มาลุ้นความรักของอุ่นกันน้า


lovereason 6 มิ.ย. 2557, 11:19:39 น.
เปิดเรื่องใหม่น่ารักค่ะ คุณแพรว ^^
เรื่องนี้น่าจะได้ตามอ่านแล้ว


ร้อยวจี 6 มิ.ย. 2557, 12:53:32 น.
ขอบคุณค่ะ ว่าแล้ววันนี้จะมาอัพต่อหรือเปล่าเอ่ย อยากอ่านค่ะ


ภาพิมล_พิมลภา 7 มิ.ย. 2557, 18:19:55 น.
คุณนุ่น - ขอบคุณค่ะ เพิ่งเห็นนิยายคุณนุ่น เดี๋ยวจะตามเก็บนะคะ อิอิ

คุณร้อยวจี - อร๊ายยย โดนทวงครั้งแรกเลยค่ะ งั้นพรุ่งนี้แพรวจะมาอัพนะคะ


ปริยาธร 9 ก.ค. 2557, 19:30:10 น.
พี่ภาคย์แสนดีใครก็ชอบเนอะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account