จันทร์ซ่อนใจ
ท่ามกลางคนมากมาย มีเพียงเธอที่เขาสามารถเชื่อ...ได้หมดใจ
การค้นหาความลับในใจมนุษย์ บทพิสูจน์เพื่อหาความจริงใจ

Tags: อัมราน โรเมนติก สืบสวน

ตอน: บทนำ

บทนำ

พันธินลุกขึ้นเดินผ่านประตูเชื่อมระหว่างสองห้องไปก่อนจะปิดประตูและล็อคทางฝั่งอรอินทุ์ให้เธอไม่ต้องนอนผวาเพราะกลัวเขาจะย่องเข้าหาทั้งคืน อรอินทุ์ก็อยากหลับ แต่คนเพิ่งตื่น แถมยังไปออกแรงจนเลือดสูบฉีดจะไปหลับลงง่ายๆ ได้ยังไงกัน พอนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรก็ต้องหาคนคุยด้วยแค่นั้น
“จนถึงตอนนี้ คุณธินคิดถึงคุณแสงไหมคะ” เธอถาม ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าพันธินจะได้ยินหรือเปล่า
“ไม่”
อ้าว ทำไมเป็นแบบนั้น หรือว่าที่ใครๆ ในบ้านวัสวานพูดกันจะเป็นเรื่องจริง แม้แต่คุณแสงก็คิดว่าพี่ชายไม่รักและกลัวมาแย่งทุกอย่างในเอ็มไพร์ กรุ๊ปไป ถึงได้ส่งเขาไปอเมริกาหลังจากเกิดเรื่อง แม้ศาลจะยกฟ้องว่าเขาไม่มีความผิดก็ตาม
“ทำไมล่ะคะ คุณแสงเป็นน้องชายของคุณนะ หรือว่าคุณไม่...”
“หลับได้แล้ว ฉันเหนื่อยจนคิดไม่ออกว่าจะตอบคำถามของเธอว่ายังไงเหมือนกัน” เขาตอบผ่านบานประตูปิดสนิทก่อนจะหลับตาลง ความเหนื่อยล้าทำให้เขาหลับได้เร็วกว่าหลายวันที่ผ่านมา แม้คำถามของอรอินทุ์จะกระแทกสู่ใจของเขา ทว่าสมองที่ทำงานซับซ้อนกลับยังคงทำหน้าที่ของมัน เมื่อร่างกายได้รับพลังงานพอ ฝันร้ายก็เข้ามาเตือนถึงสิ่งที่เขาต้องไม่ลืม
‘เราถูกตาม!’
พันแสงหันมาบอกพี่ชายที่กำลังตั้งใจขับรถและเริ่มรู้สึกได้เหมือนกันว่ารถคันที่ตามมานั้นเริ่มจี้มาใกล้
‘นายคิดอย่างนั้นหรือแสง บางทีอาจจะเป็นคนแถวๆ นี้ก็ได้’ พันธินพยายามคิดในแง่ดี แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีอะไรที่สามรถคิดในแง่ดีได้เลย เราขับรถข้ามรัฐโดยผ่านทะเลทรายรกร้างเพื่อไปหาลุงอิชย์ซึ่งเดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อวาน เนื่องจากเป็นวันเกิดของพันแสง สิ่งเดียวที่บ่งบอกความเจริญคือถนนราดคอนกรีต
ทว่าพอเขาแกล้งเปิดไฟเหมือนจะจอดข้างทาง รถที่ตามกลับชะลอ แม้ไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว พันแสงเห็นท่าไม่ดีรีบตะโกนสั่งพร้อมหยิบปืนที่ซื้อมาถูกกฎหมายขึ้นมาเตรียมพร้อม
‘รีบไปกันเถอะ’
พันธินกระทืบคันเร่งรถโฟล์วีลพลางสังเกตรถที่ยังตามมา
‘นายพูดถูก มันเร่งเครื่องตามมาแล้ว’
‘นายตั้งใจขับรถไป ที่เหลือฉันจัดการเอง’ พันแสงบอกเสียงเหี้ยมพร้อมกับเปิดกระจกเล็งปืนไปยังรถที่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด ในวินาทีนั้นเองที่พวกมันเริ่มจู่โจม
‘บึ้ม!!! โครม!!!’
พันธินสะดุ้งตื่น และไม่สามารถข่มตาหลับต่อได้อีก เขาเปิดบานกระจกเลื่อนออกแล้วเดินไปยังระเบียงด้านนอกดวงตาดำสนิทมองท้องฟ้าอย่างใช้ความคิด มีความลับมากมายที่เขาต้องรู้ให้ได้ การได้รับสิ่งพิเศษหลังรอดความตายอาจเป็นประสงค์จากพระเจ้า เขาทำหลายสิ่งไปแล้วก่อนเดินทางกลับมา ตอนนี้ก็แค่เร่งให้เกิดการปะทะเท่านั้น



บรรพตี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 ก.ย. 2557, 15:40:50 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 ก.ย. 2557, 15:48:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 855





   ตอนที่ 1...50% >>
แว่นใส 10 ก.ย. 2557, 18:06:12 น.
น่าสงสารคนอยู่เนอะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account