คิวปิด...ตัวกวนป่วนรัก
เมื่อเทพคิวปิดถูกลดหน้าที่ให้เป็นแค่ ‘เทพเบ๊’ คิวปิดสาวจึงเร่งปฎิบัติกอบกู้ศักดิ์ศรี แต่ดันแผลงศรพลาด ทำให้ว่าที่เจ้าบ่าวตกหลุมรัก ‘พี่ชาย’ ของสาวคนรัก เรื่องป่วนๆ จึงเริ่มขึ้น !
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทนำ

ณ เทือกเขาโอลิมปัส

ถ้ารู้ว่า ‘สมุดบันทึกรักมนุษย์โลก’ มากเท่ากองภูเขาขนาดนี้ ขอขัดบันไดหน้าวิหารของท่านซีอุสแทนดีกว่า ‘

คิวปิดก็เมื่อยเป็นเหมือนกันนะ !’

เซเลน่าบ่น ขณะปิดสมุดบันทึกลงวางรวมกับกองที่พิมพ์เสร็จไปแล้ว 3 ทวีป แล้วมองสมุดกองมหึมาอย่างเหนื่อยใจ ...ในช่วงเวลายี่สิบปีของมนุษย์ สมุดบันทึกรักซึ่งเป็นที่เก็บบันทึกข้อมูลความรักของมนุษย์ ว่าใครรักกับใคร เลิกกับใคร ได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ข้อมูลเหล่านี้จึงต้องถูกถ่ายโอนลงในคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้มากกว่า งานหนักก็เลยมาตกที่หล่อน

ครั้นแค่พิมพ์ชื่อของมนุษย์คู่ชาย-หญิง แล้วระบุด้านหลังว่าทั้งคู่รักหรือเลิกก็ไม่ใช่งานหนักหนาอะไร แต่ความน่าปวดหัวอยู่ตรงที่ รายชื่อของมนุษย์สลับเปลี่ยนคู่กันไปมาเป็นว่าเล่น หนำซ้ำยังมีชื่อของมนุษย์ชายที่เพิ่งเลิกกับมนุษย์หญิง แต่ต่อมาดันไปรักกับมนุษย์เพศชายด้วยกัน แล้วพอเลิกกันก็กลับมาแต่งงานกับมนุษย์หญิง !

ชีวิตรักของพวกมนุษย์ช่างน่าสับสนดีแท้

ขณะที่เซเลน่ากำลังสลดกับความรักของมนุษย์อยู่นั้น โปรแกรม ‘คิวปิดแชท’ ก็ส่งเสียงเตือนพร้อมไฟกระพริบบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เซเลน่าชะโงกมองไปทางประตู เมื่อแน่ใจว่าไม่มีใครเข้ามา จึงใช้ปลายนิ้วชี้แตะบนหน้าจอปิดโปรแกรมบันทึกรักก่อน แล้วค่อยเปิดโปรแกรมแชทขึ้นแทน

“ว่าไงเซเลน่า งานใกล้เสร็จหรือยังจ๊ะ” ข้อความจากเพื่อนคิวปิดสาวเขียนด้วยภาษาของเทพอยู่ในช่องสี่เหลี่ยม

“ยังเลย เพิ่งเสร็จไปครึ่งเดียวเอง เมื่อยจะตายอยู่แล้วเนี่ย” เซเลน่าพิมพ์ตอบ

“555” ตัวเลขสื่ออารมณ์ของอีกฝ่าย ก่อนมีข้อความตามมา “วันหลังก็อย่าถอดคันธนูวางทิ้งเอาไว้อีกก็แล้วกัน จะได้ไม่ถูกท่านซีอุสลงโทษ”

“ก็มันหนักนี่” ตอบแล้วจับคันธนูสีทองหนักอึ้งซึ่งห้อยไพล่ไหล่อยู่ มันเป็นสิ่งคู่กายของเทพคิวปิด แต่ไม่เคยมีใครรู้ว่ามันทำอะไรได้ นอกจากจะคอยสร้างปัญหา โดยเฉพาะกับผู้มีกิริยากระโดกกระเดกเช่นหล่อน

ครั้งหนึ่งขณะเก็บดอกไม้อยู่ในสวน เซเลน่ารำคาญคันธนูที่คอยถ่วงน้ำหนักให้หล่อนหน้าทิ่มเพียงแค่ก้มตัวเล็กน้อย จึงจับมันเหวี่ยงไปด้านหลัง แต่ดันไปฟาดเข้าที่หน้าของเทพคิวปิดอีกท่านที่เดินสวนมาพอดี เซเลน่าโมโหเจ้าคันธนูมากจึงถอดมันทิ้งซะเลย แต่ไม่นานท่านซีอุสก็รู้เรื่องเข้า เซเลน่าจึงถูกลงโทษให้นั่งขัดเสาหน้าวิหารอยู่หลายวัน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงย่างแก่เทพท่านอื่น

ทว่าการถูกลงโทษครั้งนั้นจุดประกายความสงสัยให้เซเลน่า ว่าคันธนูของเทพคิวปิดจะต้องมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ไม่เช่นนั้นท่านซีอุส คงไม่โกรธอย่างนี้แน่ และเซเลน่าก็ไม่ชอบเก็บความสงสัยเอาไว้นาน หลังจากนั้นเป็นต้นมา หล่อนก็พยายามคิดหาคำตอบว่าคันธนูมีประโยชน์อย่างไร เผื่อว่าเทพคิวปิดจะมีศักดิ์ศรีดีมากกว่านี้ ไม่ใช่มีหน้าที่เป็น ‘เบ๊’ ให้เทพอื่นคอยใช้งาน และรุมประณามว่าพวกคิวปิดเป็นเทพไร้ประโยชน์ ดีแต่มีปีกไปวันๆ !

เซเลน่าทำการพิสูจน์ด้วยการถอดคันธนูขึ้นตั้งจิตอธิษฐาน ว่าถ้ามันนี้มีอิทธิฤทธิ์อย่างสามง่ามของเทพโพไซดอนที่สามารถแหวกน้ำทะเลได้ก็ขอให้แสดงออกมา ก่อนปาออกไปข้างหน้าอย่างแรง แล้วมันก็แสดงอิทธิฤทธิ์ด้วยการกระแทกกระจกวิหารแตกกระจาย ! เช่นเดิม...เซเลน่าถูกลงโทษให้มาทำงานแสนหนักหน่วงอยู่ในห้องนี้ แต่หล่อนก็จะไม่ยอมหยุดหาคำตอบต่อไป ว่าคันธนูของเทพคิวปิดมีประโยชน์อย่างไร

เสียงเปิดประตูดังขึ้นหยุดความคิด ทำเอาคิวปิดสาวสะดุ้ง “แค่นี้ก่อนนะจ๊ะ เอาไว้คุยกันใหม่” เซเลน่าพิมพ์บอกเพื่อน แล้วกดเรียกโปรแกรมพิมพ์รายชื่อขึ้นมาแทนที่โปรแกรมแชทอย่างรวดเร็ว ขณะที่สายตามองไปที่หน้าประตูด้วยความกลัวว่าผู้มาใหม่จะเห็นว่าหล่อนแอบแชทขณะทำงาน ไม่เช่นนั้นเธอต้องโดนทำโทษอีกแน่
แล้วท่านเทวีจากวิหารของเทวีไคลโอ ผู้ดูแลห้องเก็บบันทึกก็แบกสมุดบันทึกรักเข้ามา

“หมดแค่นี้แหละ รีบๆ ทำให้เสร็จซะ อย่าชักช้า” สั่งด้วยใบหน้าเชิดยิ่ง เสร็จแล้วก็ออกไปจากห้อง

‘ของเก่ายังไม่เสร็จ ของใหม่มาอีกแล้ว’ เซเลน่าถอนหายใจยาวอย่างเบื่อหน่าย พลันสายตาก็ปะทะกับอะไรบางอย่างบนหน้าจอ ข้อความ ‘โปรแกรมเนื้อคู่-คู่ถัดไป’ รายล้อมด้วยใยแมงมุม บ่งบอกว่าโปรแกรมนี้ไม่ได้ใช้งานมาเป็นเวลานาน เหนือข้อมความมีรูปคิวปิดน้อยกำลังแผลงศร แสดงว่ามันต้องเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทพคิวปิดแน่นอน
คิวปิดสาวชะเง้อมองไปทางประตูห้องอีกครั้งให้แน่ใจว่าเทวีผู้ดูแลห้องสมุดออกไปแล้ว จึงแตะคลิกที่รูปคิวปิดน้อย เพียงอึดใจโปรแกรมเนื้อคู่-คู่ถัดไปก็ปรากฎช่องตารางสี่ช่อง

ช่องแรกระบุชื่อมนุษย์ชาย-หญิง
ช่องที่สองระบุวันที่ที่ทั้งสองจะพบกัน
ช่องถัดมาระบุวันที่ทั้งสองจากกัน...

จากการกวาดสายตาดูคร่าวๆ ถ้านับจากวันที่มนุษย์ชาย-หญิงพบกันจนถึงวันตายมีระยะเวลาไม่ต่ำกว่าสามสิบปีกันทั้งนั้น ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากความตาย แสดงว่ามนุษย์สมัยก่อนไม่ได้รักง่ายหน่ายเร็วอย่างมนุษย์ในยุคปัจจุบัน
และช่องสุดท้ายมีข้อความจั่วหัวว่า ‘นามคิวปิดผู้แผลงศร’ แล้วตามด้วยชื่อของเทพคิวปิดชราที่ดับสูญไปแล้ว และไม่มีการแผลงศรมานานหลายสิบปี

เซเลน่านิ่วหน้าอย่างใช้ความคิด งั้นก็แสดงว่าคันธนูของพวกคิวปิดเคยมีไว้แผลงศรให้มนุษย์รักกันนี่เอง ความจริงที่เพิ่งรู้ ทำเอาเซเลน่าหัวใจพองโต พวกหล่อนหาได้เป็นแค่เทพไร้ประโยชน์ ที่ไม่มีความสามารถพิเศษใดๆ เลย ซึ่งสิ่งนี้พวกเทพท่านอื่นควรจะได้รับรู้

เมื่อตัดสินใจแล้ว เซเลน่าก็เลื่อนหน้าจอลงมายังหน้าสุดท้าย เพื่อดูชื่อเนื้อคู่ของมนุษย์ชาย-หญิงคู่ล่าสุดที่กำลังจะได้พบกัน

‘รักษิต เกียรติก้อง - ดาลัด จงไพศาล’ รายชื่อคู่มนุษย์ที่เพิ่งจะปรากฎขึ้น

เซเลน่ากระตุกยิ้ม มุ่งมั่นในใจว่า...ได้เวลากอบกู้ศักดิ์ศรีของคิวปิดคืนแล้ว !

*******************************************



สาธิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 ก.ค. 2554, 23:00:17 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ก.ค. 2554, 23:07:54 น.

จำนวนการเข้าชม : 1640





   ตอน 1 >>
วิรัตต์ยา 5 ก.ค. 2554, 23:20:55 น.
เอาใจช่วยคิวปิดสาวให้กอบกู้ศักดิ์ศรีสำเร็จนะคะ


เบญจามินทร์ 5 ก.ค. 2554, 23:22:20 น.
ได้เวลาความสนุกแล้วสิเนี่ย ^^


บุลินทร 5 ก.ค. 2554, 23:48:05 น.
มาติดตามครับ ^^


สาธิตา 6 ก.ค. 2554, 10:58:50 น.
ขอบคุณทุกท่านค้า น่ารักกันที่ซู๊ดดดด


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account