นักสืบลับไขคดีมิติวิญญาณ
จากสาวน้อยธรรมดาที่ดันมีพรสวรรค์ด้านการสื่อสารกับวิญญาณเธอจึงได้เป็นนักสืบในหน่วยkitการสืบครั้งนี้จะเป็นอย่างไรติดตามด้วยนะจ๊ะ
Tags: วิญญาณ พลัง ซิกเซ้น ความรัก

ตอน: เรื่องเล่าสยองของบ่อน้ำ

กริ๊ง!!!!!!!!!!!

"ให้ตายสินาฬิกาบ้า!!" ฟ้าลดาหรือสุริยันที่28พูดขึ้นพลางบิดขี้เกียจ

"ใจคอจะไม่ลุกเลยเหรอ" เสียงป้าสนหรือผู้จัดการส่วนคดีวิญญาณพูดขึ้นฟ้าลดาอยู่กับป้าสนแค่2คนเพราะพ่อแม่ตายหลังจากที่ขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดซึ่งตอนนั้นฟ้าลดายังเด็กรถของเธอพุ่งชนกับรถบรรทุกตรงทางโค้งฟ้าลดาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลส่วนพ่อแม่เสียชีวิตป้าสนจึงรับฟ้าลดามาเลี้ยงตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุฟ้าลดาก็เริ่มที่จะเห็นวิญญาณแต่ไม่ได้ยินเสียงพอป้าสนรู้จึงพาเธอเข้ามาทำงานในหน่วยงานkitหน่วยสืบคดีวิญญาณโดยได้เงินจำนวน5หลักต่อเดือนแล้วมีหรือที่ใครจะไม่ทำ

"แหม่..ป้าสนขาให้ฟ้านอนต่อเถอะนะคะ5นาทีเอง" ฟ้าทำหน้าอ้อน

"ไม่ได้ไปแต่งตัวเดี๋ยวนี้ไม่งั้นป้าจะให้สืบคดีอาทิตย์ละ10คดีเลย"

"โห...งั้นฟ้าคงต้องตายแล้วละค่ะ"ฟ้าทำหน้ามุ้ยก่อนเดินไปอาบน้ำ

"ไงฟ้า"พี่เคทหรือสุริยันที่15ทักฟ้าโรงเรียนแห่งนี้มีคนในหน่วยงานเรียนอยู่ไม่มากไม่น้อยเพราะใครที่เป็นสายลับทางkit,จะส่งให้เรียนฟรี

"ว่าไงคะพี่เคทยังได้กลิ่นวิญญาณอยู่หรือเปล่า"ฟ้าทักกลับ

"โหย!!ทุกวันเลยแหละนี่ก็ต้องใส่ผ้าปิดปาก" พี่เคทยิ้มพลางหยิบผ้าปิดปาก

"เฮ้ย!!!มีคนตกบ่อน้ำตาย" เสียงนักเรียนกลุ่มหนึ่งดังขึ้นเคทจึงดึงมือฟ้ามาดู

"ยัยหนิงห้อง2ว่ะ"เด็กชายคนนึงกล่าวขณะดูตำรวจเก็บศพ

"ฟ้าๆป้าสนส่งมาว่าให้เราสืบคดีนี้" เคทส่งมือถือที่มีข้อความป้าสนให้ฟ้าดู

"เฮ้อ!!เอาจนได้" ฟ้าถอนหายใจสักพักผู้คนก็ทยอยออกไปส่วนพี่เคทไปแสดงตัวกับตำรวจไม่นานพวกเราก็ได้เข้ามาที่จุดเกิดเหตุ

"อี๋!!!เหม็นมากคงตายไปเยอะแล้ว" เคทส่ายหน้า

"ก็แน่ละค่ะฟ้าได้ยินเพื่อนๆในห้องชอบเรียกบ่อน้ำนี้ว่าบ่อน้ำกินคนเพราะทุกๆเดือนจะมีคนตายตลอดแต่ส่วนมากจะหาศพไม่เจอพึ่งมาเจอศพน้องคนนี้แหละค่ะ"ฟ้าอธิบายพลันเห็นอักษรบนขอบบ่อน้ำ

"นี่มันอะไร" ฟ้าเอามือลูบ

"นี่มันอักษรที่คนเล่นของใช้นี่...ฟ้าละเห็นวิญญาณหนิงไหม"เคทมองฟ้า

"ตั้งแต่มาไม่เจอเลยค่ะ...อย่างนี้จะสืบยังไง"

"มีวิธีเดียวคือฟ้าต้องไปในที่ที่วิญญาณหมดลมหายใจซึ่งก็คือในบ่อเพราะถ้าให้พี่ลงพี่คงอ้วกตายก่อนแน่ๆ" เคทมองฟ้าอย่างคาดหวังฟ้ายิ้มแหย่ๆ

"เวรกรรมจริงๆยัยฟ้า" ฟ้าบ่นขณะจับเชือกที่ผูกเอวไว้

"ฟ้าไม่ต้องกลัวนะพี่กับคุณตำรวจจะอยู่ข้างบนนี้คอยปล่อยเชือกเรื่อยๆถ้าพอก็กระตุกนะ"เคทตะโกนบอกทีแรกตำรวจก็ไม่ยอมจะส่งคนลงมาเองแต่เพราะขืนลงมาก็ไม่เห็นวิญญาณจึงต้องยอมให้ฟ้าลงมา

"นั้น......หนิง!!" ฟ้าอุทานเมื่อเห็นหนิงเธอยิ้มดีใจจะเข้ามาหาแต่ก็ทำเหมือนเข้ามาไม่ได้ทำได้เพียงขยับปากอย่างเดียว

"ฉันไม่รู้หรอกว่าเธอพูดอะไรแต่จะพยายามนะ"
ฟ้ากระตุกเชือกก่อนจะค่อยฉายไฟลงในน้ำ

"ขุ่นมากมองไม่เห็นเลย" ฟ้าเงยหน้าขึ้น

"หนิง..ช่วยฉันหน่อยได้ไหม" วิญญาณหนิงทำหน้านึกก่อนจะชี้ขึ้นข้างบน

"ข้างบน...ข้างบนอะไร" ฟ้าถามหนิงเธอก็ชี้พร้อมทำปากบอกฟ้าตัดสินใจกระตุกเชือกเพื่อขึ้นมา

"เจอหนิงไหม" เคทถาม

"เจอ...เจอค่ะ"ฟ้าหอบก่อนจะเดินมาทางขอบบ่อแล้วก้มหาจนเจอเข้ากับเข็มติดเสื้อ

"เข็มติดเสื้อนี่เฉพาะครูในโรงเรียนนี่น่า"เคทพูด

"งั้นพวกคุณจะบอกว่าครูในโรงเรียนคือฆาตกรที่ฆ่าหนิงเหรอ"ผู้กองมานัสพูดอย่างสงสัย

"ไม่ใช่แค่นั้นค่ะคนที่ฆ่าหนิงต้องมีวิชาอาคมถึงได้สะกดวิญญาณหนิงและอีกหลายคนไว้ในบ่อได้"ฟ้าพูด

"คุณจะบอกว่าในบ่อมีศพอีกเหรอ" มานัสพูดอย่างงงๆ
ตกมืด~~~~

"ฮือๆหนิงถ้าเธอยังอยู่ขอให้ความรักของฉันกับเปี๊ยกเป็นจริงด้วยเถอะ" ฟ้านั่งก้มหน้าพลันมีเสียงคนเดินมา

"มึงอยากสมหวังนักใช่ไหม" ชายฉกรรจ์มีรอยสักยันต์เต็มตัวพูด

"ครูผิง!!!"ฟ้าอุทานเขาคือครูผิงที่ถูกไล่ออกจากโรงเรียนฐานทำร้ายร่างการเด็กนักเรียนหญิงเมื่อหลายปีก่อน

"ครูเป็นคนฆ่าหนิงครูไม่สมควรใส่ชุดครูด้วยซ้ำ"ฟ้าเสียงแข็ง

"ก็ทีพวกมันเหล่าหลอกไอ้เอกลูกข้าให้รักพวกมันแล้วก็ทิ้งจนไอ้เอกต้องฆ่าตัวตายพวกผู้หญิงเห็นแก่เงินงมงายเรื่องบ่อน้ำว่าจะช่วยเรื่องความรักได้พวกมันสมควรตายในที่ที่พวกมันขอว่าแต่เอ็งรู้ได้ยังไงมาข้าจะมา"ครูผิงหรือฆาตกรมองฟ้า

"ก็ตามตำราเขาบอกว่าพวกมีวิชาจะฆ่าสะกดวิญญาณแล้วพอพลบค่ำอีกวันก็จะมาถอนวิชาและนำเอาวิญญาณไปเป็นทาสใช่ไหมล่ะคะ"

"เก่งนี่..งั้นเอ็งก็เตรียมตัวได้เลย" ครูผิงท่องคาถาก่อนจะบีบคอฟ้าแล้วโยนลงบ่อน้ำตำรวจรีบวิ่งเข้ามานายผิงจะท่องคาถาแต่ก็ล็อคตัวไว้ได้

"ไปเอาเชือกมามีคนตกน้ำ" มานัสสั่งลูกน้องในขณะเดียวกันฟ้าก็ตะเกียกตะกายจนคว้าได้กับตะปูเธอจับไว้จนเชือกหย่อนลงมา

"พวกเอ็งไม่มีทางชนะนังพวกนั้นต้องชดใช้ให้ไอ้เอก" ครูผิงตะโกนก่อนถูกนำตัวขึ้นรถ

"พวกคุณเก่งจริงๆทางเราเจอโครงกระดูกอีกมากในบ่อน้ำคาดว่าคงเป็นเด็กนักเรียนที่หายไปก่อนหน้านี้"มานัสยิ้ม

"งั้นเรื่องบ่อน้ำกินคนก็ไม่เป็นความจริงเพราะทุกคนล้วนถูกครูผิงฆ่าตาย"เคทพูดขณะเอาผ้าขนหนูให้ฟ้า

"ครูใหญ่ว่าไงบ้างคะ"ฟ้าถามมานัส

"เรื่องในคืนนี้ครูใหญ่จะสั่งให้ทุกคนเก็บเป็นความลับครับแล้วพรุ่งนี้ก็จะปิดบ่อน้ำนี้ถาวร..ยังไงพวกเราก็ต้องขอบคุณหน่วยงานkitอีกครั้งนะครับผมหวังว่าเราคงได้ร่วมงานกันอีก"มานัสยิ้มพลางยื่นมือมาหาฟ้าลดาแต่เคทชิงจับซะก่อน

"ยินดีค่ะ" เคทพูดพลันรถป้าสนก็วิ่งมาถึงหน้าโรงเรียน

"ฟ้าไปนะคะ" ฟ้ายิ้มพลางเดินไปที่รถพอจะเปิดประตูฟ้ารู้สึกแปลกๆเธอหันมองกลับไปที่โรงเรียนก็เห็นผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ในกลุ่มตำรวจจนตำรวจเดินผ่านชายคนนั้นก็หายไป

"หรือว่าเราตาฝาด" ฟ้าขมวดคิ้วก่อนเดินขึ้นรถไป

- จบตอน -



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 มี.ค. 2558, 19:13:54 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 มี.ค. 2558, 19:20:45 น.

จำนวนการเข้าชม : 788





   คำขอสุดท้าย >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account