เล่ห์ร้าย...ดวงใจปรารถนา
เพราะไฟปรารถนาที่ลุกโชนภายในจิตใจ ทำให้คิมหรัตน์ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้สาวน้อยอย่างชื่นชีวามาครอบครอง แม้จะรู้ดีว่ามันไม่สมควรเพราะเธออยู่ในฐานะเด็กในการอุปการะของพี่สาวตัวเอง แต่เมื่อเสียงของหัวใจเรียกร้องเกินทัดทาน เขาจึงยอมสวมบทเป็นซาตานร้ายเพื่อพิชิตใจเธอ
Tags: แนวตบจูบ...

ตอน: บทนำ

ภายในศาลาวัดหลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงตอนนี้คลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่มาร่วมงานกันอย่างหนาตา แขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความเสียใจในครั้งนี้มีทั้งคนมีหน้ามีตาทางสังคมแวดวงนักธุรกิจรวมไปถึงนักแสดงคนดัง ทุกคนต่างอยู่ในชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้แก่เจ้าของร่างที่ลาลับจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับของชณาวินท์ สัจจะวโรดม ลูกชายของคุณศิลป์ สัจจะวโรดม นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังเจ้าของโครงการคอนโดหรู และเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรชื่นจิตร Latin home ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ

เด็กสาวหน้าตาจิ้มลิ้มผิวขาวใสใบหน้ารูปไข่ รูปปากหยักมนกลีบปากแดงอมชมพู สองแก้มแดงระเรื่อยิ่งมองยิ่งดูน่ารักน่าชัง แต่ตอนนี้สองแก้มใสกลับเปื้อนไปด้วยคราบน้ำตา สาวน้อยวัยแค่ 16 ปี นั่งก้มหน้าร้องไห้อยู่หน้าศพของพี่ชาย เขาเป็นเสาหลักเพียงคนเดียวของเธอ เสียงสะอื้นปานจะขาดใจนั้นส่งผลให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานพานสงสารและเห็นใจสาวน้อยจับจิตร พี่ชายคนเดียวที่จากไปไกลแสนไกลเขาอายุเพียงแค่ 25 ปี ยังหนุ่มยังแน่นยังมีอนาคตอีกไกล

ชณาวินท์เพิ่งจะจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากต่างประเทศและเพิ่งจะเดินทางกลับมาเมืองไทย เพื่อสานต่องานในบริษัทได้เพียงไม่กี่เดือนก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตลง แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือคุณศิลป์บิดาของเธอก็เพิ่งจะเสียไปได้เพียงหกเดือน การจากไปของพี่ชายในครั้งนี้ยิ่งทำให้หญิงสาวเสียใจมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ ถึงแม้เธอจะมีแม่เลี้ยงอีกคนที่ใครๆ อาจจะคิดว่าเธอยังโชคดีอยู่บ้างแต่เด็กสาวก็รู้ดีว่า ทุกอย่างที่คุณกานต์ทิพย์แม่เลี้ยงของเธอ แสดงออกมาต่อหน้าทุกคนล้วนเป็นสิ่งที่ตลบตะแลง สร้างภาพขึ้นมาทั้งสิ้น เธอและคุณกานต์ทิพย์ไม่เคยจะลงรอยกันเลยตลอดระยะเวลาสามปี ที่คุณกานต์ทิพย์เข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะภรรยาใหม่ของพ่อและแม่ใหม่ของเธอ หญิงสาวมักจะโดนคุณกานต์ทิพย์เล่นงานอยู่บ่อยครั้ง

แคททรียายืนมอง เด็กสาวที่นั่งร้องไห้อยู่ตรงหน้าพิธีศพแล้วช่างสะท้อนใจ เธอมาในงานนี้ในฐานะเพื่อนสนิทของชณาวินท์ ข่าวการเสียชีวิตของชณาวินท์ ทำให้เธอตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก แคททรียาและชณาวินท์ สนิทกันมากตั้งแต่สมัยเรียน จริงอยู่ที่เมื่อก่อนชณาวินท์ เคยเล่าเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว ให้เธอฟังอยู่บ่อยๆ และเคยพูดฝากฝังน้องสาวไว้กับเธออยู่หลายครั้งแต่เธอไม่คิดว่าเรื่องร้ายๆ จะเกิดขึ้นรวดเร็วขนาดนี้ ชณาวินท์ เพิ่งจะโทรมาปรึกษาเรื่องที่เขาจะเปิดรีสอร์ทที่หัวหินกับเธอเมื่ออาทิตย์ ก่อน เธอจึงไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่าวันนี้จะมาเห็นเพื่อนอยู่ในสภาพที่ไม่มีลม หายใจอีกต่อไป แล้วเด็กสาวที่นั่งร้องไห้อยู่นั่นจะเจ็บปวดทรมานและเดียวดายขนาดไหนที่ไม่ มีเสาหลักให้พึ่งพิง แคททรียาเข้าใจและรับรู้ถึงรสชาติของการสูญเสียครอบครัวเป็นอย่างดีเพราะเธอ ก็เสียพ่อและแม่ไปตั้งแต่เธอยังเด็กๆ แต่เธอยังมีน้องชายและปู่ที่ยังคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ แต่เด็กสาวคนนี้ไม่เหลือใครในชีวิตเลยสักคนที่พอจะพึ่งพาและให้คำปรึกษากับ เธอได้ ถ้าขืนปล่อยให้เด็กสาวใช้ชีวิตอยู่กับแม่เลี้ยงอำมหิตต่อไปชณาวินท์ คงจะลุกขึ้นมาหักคอเธอเป็นแน่ แคททรียาจึงตัดสินใจทำตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับชณาวินท์ เธอสงสารและถูกชะตากับเด็กสาวคนนี้ยิ่งนัก ร่างสวยตัดสินใจเดินเข้าไปหาเด็กสาวร่างเล็กหน้าหวานด้วยความตั้งใจ

“สวัสดีจ๊ะ หนูชื่อชื่นชีวาใช่หรือเปล่า” แคททรียาเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน ใบหน้าชื้นไปด้วยรอยยิ้มที่แสดงออกว่าเธอจริงใจกับการพูดคุย ดวงตาคู่สวยจ้องมองใบหน้าของเด็กสาวที่นั่งก้มหน้าร้องไห้จนตาบวมแปล่ง

“ใช่ค่ะ ฮือๆ...หนูชื่อ ชื่นชีวา สัจจะวโรดมเป็นน้องสาวของพี่ชณาวินท์” ชื่น ชีวาเอ่ยตอบรับเจือไปด้วยเสียงสะอื้นไห้ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองตามเสียงที่พูด ทักทายหญิงสาวอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพี่ชายของเธอหน้าตาสะอาดสะอ้านรอยยิ้ม เบิกกว้างที่ส่งมาให้เธอนั้นบ่งบอกได้ถึงความจริงใจ จากนั้นชื่นชีวายกมือขึ้นพนมไหว้ผู้หญิงที่ยืนอยู่ตรงหน้า

“พี่เสียใจด้วยนะกับเรื่องที่เกิดขึ้น”

“ขอบคุณค่ะ พี่เอ่อ…” ชื่นชีวาอึกอักเล็กน้อยเพราะเธอยังไม่รู้จักและคุ้นเคยกับผู้หญิงตรงหน้า พี่ชายของเธอไม่เคยเอ่ยถึงหรือพูดถึงเรื่องราวของเพื่อนร่วมรุ่นให้เธอฟังเลยแม้แต่ครั้งเดียว

“พี่ชื่อแคททรียา เรียกสั้นๆ ว่าพี่แคทก็ได้นะ พี่เป็นเพื่อนสนิทกับชณาวินท์สมัยเรียนมหาลัย” เมื่อสังเกตเห็นร่างสวยอ้ำอึ้งเล็กน้อย อาจจะเป็นเพราะความไม่เคยชินแคททรียาจึงรีบแนะนำตัวเองก่อนเพื่อจะให้สนิทคุ้นเคยกันไว้

“ค่ะ พี่แคท” เสียงตอบรับปนสะอื้น ดวงตาคู่ใสเต็มไปด้วยคราบน้ำตาแห่งความเสียใจ

“ที่พี่มาในวันนี้ก็เพื่อจะมารับหนูไปอยู่กับพี่” แคททรียารีบเอ่ยข้อเสนออย่างไม่ลังเลเพราะความน่ารักน่าชัง ของเด็กสาวที่ใบหน้าเปื้อนไปด้วยความโศกเศร้ายิ่งทำให้เธอเร่งตัดสินใจยื่น มือเข้าช่วยเหลือ

“แต่...” คำตอบจากปากอิ่มและสีหน้าแววตาคงลังเลกับการตัดสินใจแต่เหมือนทุกอย่างที่เข้ามาจะเร่งรีบจนเธอตั้งรับไม่ทัน เรื่องทุกอย่างที่ประดังเข้ามาในชีวิตของชื่นชีวามันยากเกินที่เด็กสาวคนหนึ่งจะรับไหว

“อย่าเพิ่งปฏิเสธความหวังดีของพี่เลยนะ ลองอ่านเอกสารนี่เสียก่อน เป็นเอกสารที่ชณาวินท์ฝากพี่ไว้จ๊ะ”

“คะ ขอบคุณค่ะ” แคททรียายื่นซองเอกสารที่ชณาวินท์ ฝากไว้กับเธอให้กับชื่นชีวาเพื่อให้เด็กสาวได้ตัดสินใจเลือก เพราะในซองเอกสารมีจดหมายและเอกสารต่างๆ ที่ชณาวินท์จัดการไว้เพื่อน้องสาวคนเดียวของเขา ลายลักษณ์อักษรในจดหมายทุกบรรทัดทุกตัวอักษรล้วนเขียนออกมาจากใจของพี่ชาย ที่หวังดีกับน้องสาวเสมอ ชื่นชีวาจดจำลายมือของพี่ชายได้ทุกประโยคทุกคำพูดที่ชณาวินท์เขียนบอกไว้ใน จดหมายเพื่อให้เธอไว้วางใจในตัวของแคททรียาว่าผู้หญิงอย่างแคททรียาจะสามารถ ปกป้องและดูแลชื่นชีวาให้ปลอดภัยได้ น้ำตาที่หยุดไหลเมื่อครู่เริ่มจะไหลอาบแก้มใสอีกครั้งเมื่อความคิดถึงและภาพ ของพี่ชายวิ่งมากระทบในโสตประสาท ภาพความสนิทชิดเชื้อในวัยเยาว์และความเป็นห่วงเป็นใยที่พี่ชายคนนี้มีให้ เสมอ จนเธอซึ้งในน้ำใจของชายหนุ่มเหลือเกิน ชื่นชีวาจึงตัดสินใจตอบตกลงไปอยู่ในความดูแลของแคททรียาเพื่อความปลอดภัยใน ชีวิตของเธอเอง เพราะเธอเองก็ไม่แน่ใจว่าการตายของพ่อ และพี่ชายนั้นจะเป็นอุบัติเหตุจริงๆ อย่างที่ตำรวจสันนิฐานไว้หรือไม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมีคนจงใจฆ่าพ่อและพี่ชายของเธอแน่ๆ รวมถึงตัวเธอด้วย



ชมพูทิวา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 ก.ค. 2554, 08:14:31 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 ก.ค. 2554, 08:24:35 น.

จำนวนการเข้าชม : 1738





   โชคชะตาที่พัดพาให้มาเจอ 1.1 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account