สามีตีตราจอง
ชีวิตคู่คือการเริ่มต้นของคน2คนเป็นเหมือนละครฉากสำคัญไม่มีผู้กำกับไม่มีบทมีแต่เธอและเขาที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่และเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและนั้นคือความหมายของคำว่า"มั่นคง"
Tags: ความรัก ชีวิตคู่

ตอน: บทที่1:ชีวิตคู่

ภายในบ้านที่กำลังจัดงานทำบุญบ้านเหล่าเครือญาติต่างมาร่วมงานกันอย่างคับคลั่งสองสามีภรรยาที่พึ่งแต่งงานกันเมื่อ3เดือนที่แล้วก้มลงกราบพระพร้อมๆกัน

"เจริญพรโยม" พระให้พรแก่สองสามีภรรยาพลันสกุณาแม่ของธีรกรเดินเข้ามา

"พานิตาไปหาอะไรกินก่อนเถอะลูกเดี๋ยวทางนี้แม่จัดการเอง" สกุณาพูดด้วยรอยยิ้ม

"ครับแม่"ธีรกรรับคำพลางจูงมือภรรยาของเขาออกมาด้านนอก

"นิดจ๋าอยากกินอะไรสั่งมาเลยเดี๋ยวธีเป็นบ๋อยเองวันนี้"ธีรกรยิ้มนิตาหยิกแก้มเขา

"ไม่ต้องมาอ้อนนิดเลยเมื่อคืนไปไหนมา" นิตาทำหน้าดุ

"ก็....ก็ไอ้วัตมันชวนกินเบียร์น่ะมันกำลังจะแต่งงานเลยมาขอคำปรึกษามันเห็นว่าธีแต่งงานแล้วน่าจะให้คำปรึกษาได้"

"นิดพึ่งรู้ว่าธีนอกจากเป็นประธานบริษัทแล้วยังเป็นพนักงานรับให้คำปรึกษาอีก"นิตาทำหน้ามุ้ยธีรกรโผกอดเธอพลันหอมแก้มนิตา

"โหย..อย่างอนเลยนะธีจะไปมองคนอื่นได้ยังไงในเมื่อหัวใจธีมีนิดจองอยู่ทั้งคน"

"ให้มันจริงเถอะ..แต่ว่าปล่อยได้แล้วเดี๋ยวใครมาเห็น"

"ช่างเขาสิธีไม่อายธีรักนิดรักนิดที่สุด" ธีรกรยิ้มพลันสกุณากับแพรวพรายพี่สาวเขาเดินมา

"อะแฮ่ม!!กลางวันแสกๆนะเลยธี" แพรวพรายแซวน้องชาย

"แหม่พี่แพรวก็" ธีรกรยิ้มเขินๆ

"พระท่านจะกลับแล้วธีจะไม่ไปส่งหน่อยรึ" สกุณามองลูกชาย

"งั้นเดี๋ยวธีมานะ" ธีรกรมองนิตาก่อนจะเดินเข้าไปโอบแม่

"พี่ขอคุยอะไรกลับเธอหน่อยสินิตา" แพรวพรายมองนิตาก่อนจะเดินนำมาที่สวนหลังบ้าน

"พี่แพรวมีอะไรเหรอคะ" นิตามองแพรวพราย

"เธอดูบ้านหลังนี้สิ..ธีเก็บเงินซื้อเองเลยนะนิตา..พี่อิจฉาเธอนะธีรักเธอมากซึ่งพี่ไม่เคยถูกผู้ชายคนไหนรักแบบนี้มาก่อนพี่กับแม่อยากจะบอกเธอว่าจำไว้นะไม่ว่าอะไรจะเข้ามาในชีวิตปัญหาความทุกข์หรือความสุข..เธอสองคนจะต้องจับมือไปด้วยกันและจะมีความเชื่อใจความมั่นใจให้กันและกันนะ"แพรวพรายจับมือนิตา

"นิดสัญญาค่ะนิดเองก็ไม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี้นิดจะเจออะไรบ้างแต่ตอนนี้นิดจะเชื่อมั่นในตัวธีเพราะนิดรู้ว่าทุกอย่างมันพึ่งเริ่มต้น" นิตายิ้มพลันธีรกรกับสกุณาเดินมา

"รังแกภรรยาผมหรือครับพี่แพรวมันหมดยุคพี่สามีกับน้องสะใภ้แล้วนะ"ธีรกรแซวพี่สาวแพรวพรายเม้มปากก่อนจะเดินมาตีไหล่เขา

"นี่แนะ!!ขอให้แกรักนิดได้อย่างนี้ตลอดละกัน"แพรวพรายพูดสกุณายิ้ม

"พอได้แล้วพี่น้องคู่นี้นี่ป่ะนิตาปล่อยเขาตีกันตายไปเลย"สกุณาเดินมาหานิตา

"แหม่แม่ครับได้ลูกสะใภ้ลืมลูกชายคนนี้เลยนะครับ"ธีรกรยิ้มทั้งสี่คนหัวเราะอย่างมีความสุข
///////////
เช้าวันใหม่
ธีรกรเดินเข้ามาในบริษัทอย่างยิ้มแย้มและไม่วายโดนแซวจากพนักงาน

"คุณธีฮะ" เจ๊ส้มลุกขึ้น

"อะไรหรือครับ" ธีรกรทำหน้างงๆ

"พอดีวันนี้ส้มตาบอดสีน่ะค่ะคุณธีช่วยดูหน่อยสิคะว่าวันนี้โลกสีชมพูหรือเปล่า" เจ๊ส้มพูดพนักงานต่างพากันฮิ้วกันใหญ่ธีรกรยิ้มด้วยความเขินก่อนจะเดินเข้าห้องทำงานพลันพัลลภเดินเข้ามา

"คุณธีครับพอดีมีพนักงานมาสมัครงานตำแหน่งเลขาแทนคุณฉวีที่พึ่งออกไปน่ะครับ"พัลลภวางกระดาษลง

"คุณช่วยบอกเขาด้วยว่าเดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับไปพอดีวันนี้ผมต้องออกไปพบคุณโรเบิร์ตข้างนอกน่ะ"

"ครับ" พัลลภรับคำพลันเดินลงมาข้างล่าง

"เอิ่ม..คุณวาณีกลับไปก่อนนะครับเดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับไป"

"ค่ะ" วาณีรับคำก่อนจะเดินออกจากบริษัทพลันมีรถมอเตอร์ไซด์วิ่งมาปาดหน้าตรงลานจอดรถจนวาณีล้มลง

"โอ้ย!!!" วาณีร้องเมื่อจับเท้าวาณีพยายามลุกขึ้นแต่ก็พลาดจะเซล้มเป็นจังหวะที่ธีกรเดินออกมาแล้วคว้าตัวเธอไว้ทัน

"เป็นอะไรหรือเปล่าครับ" ธีรกรมองวาณี

"สงสัยเท้าจะพลิกน่ะค่ะ"วาณีตอบธีรกรจึงพยุงเธอมานั่งบนรถ

"ให้ผมพาไปหาหมอนะเผื่อกระดูกคุณร้าวจะได้แก้ทัน"ธีรกรพูดวาณีพยักหน้าสักพักก็มาถึงโรงพยาบาลพยาบาลจึงเข็นรถออกมา

"ภรรยาคุณไม่เป็นอะไรแล้วนะคะแค่เท้าพลิก"พยาบาลสาวพูดธีรกรจะบอกว่าวาณีไม่ใช่ภรรยาตนแต่พยาบาลสาวก็ไปซะก่อน

"ขอบคุณนะคะนี่วาทำให้คุณเสียเวลาหรือเปล่า" วาณีมองธีรกร

"ไม่เป็นไรครับคุณกำลังเดือดร้อนผมก็ต้องช่วย..ผมจ่ายค่ายาให้แล้วนะครับงั้นผมขอตัวก่อน"ธีรกรหันหลังวาณีดึงมือเขา

"คือ..คุณช่วยเรียกแท็กซี่ให้หน่อยได้ไหมคะคือ..วายังเจ็บเท้าอยู่"วาณีมองธีรกรเขามองนาฬิกา

"งั้นเดี๋ยวผมไปส่งละกัน"ธีรกรพูดวาณีโอบแขนเขาก่อนจะขึ้นรถและมาถึงบ้าน

"ขอบคุณนะคะรบกวนคุณแย่เลย" วาณีพูด

"ไม่เป็นไรครับ"ธีรกรพูดพลางขึ้นรถแล้วขับออกไปปล่อยให้วาณียืนยิ้มจนแม่เธอออกมา

"ใครอะลูก" แม่ของวาณีถาม

"ว่าที่ลูกเขยแม่ไง" วาณียิ้มแม่วาณีทำหน้างงๆกับลูกสาว



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 มี.ค. 2558, 18:40:42 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 มี.ค. 2558, 18:46:37 น.

จำนวนการเข้าชม : 1815





   บทที่2:ความอิจฉา >>
coonX3 30 มี.ค. 2558, 06:30:58 น.
ออกตัวแรงเนอะ


Zephyr 30 มี.ค. 2558, 17:55:09 น.
นางเจตนาโจ่งแจ้งไปมั้ย
สืบก่อนเถอะ เค้ามีเจ้าของรึป่าว


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account