สามีตีตราจอง
ชีวิตคู่คือการเริ่มต้นของคน2คนเป็นเหมือนละครฉากสำคัญไม่มีผู้กำกับไม่มีบทมีแต่เธอและเขาที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่และเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและนั้นคือความหมายของคำว่า"มั่นคง"
Tags: ความรัก ชีวิตคู่

ตอน: บทที่2:ความอิจฉา

นิตานั่งรอธีรกรจนเวลาผ่านมาถึง2ทุ่มเธอจึงฟุบลงกับโต๊ะเป็นจังหวะที่ธีรกรเข้ามาพอดีเขามองเธอด้วยรอยยิ้ม

"ตื่นได้แล้วนิด" ชายหนุ่มกระซิบข้างหูของหญิงสาวเธอสะดุ้งตื่น

"อ่าวธี..นิดนึกว่าจะไม่มาซะแล้ว"

"พอดีธีมีธุระนิดหน่อยน่ะเลยต้องเลื่อนการประชุมกับคุณโรเบิร์ตไปนิดนึง....ว่าแต่นิดเถอะทำไมง่วงเร็วจัง"

"ก็นิดเปิดร้านกาแฟวันแรกนี่น่าคนเข้าเยอะมากเลยเหนื่อยไง" นิตาขยี้ตาธีรกรลูบหัวเธอ

"แล้วพอจะมีกาแฟสักแก้วให้นายธีรกรสามีเจ้าของร้านไหมครับ"

"จะชงพิเศษให้เลย" นิตายิ้มจะลุกไปชงกาแฟแต่ธีรกรดึงมือเธอไว้

"ไม่เอาหรอกนิดเหนื่อยแล้ว" ธีรกรยิ้มให้เธออย่างอบอุ่น

"เหนื่อยแค่นี้จิ๊บๆ" นิตาเลิกคิ้วธีรกรหอมแก้มเธอ

"ธีรักนิดนะเราจะรักแบบนี้ตลอดไป...และตลอดไป....และตลอดไป"

"พอแล้ว...นิดรู้ว่าธีรักนิด...นิดเองก็รักธี" นิตายิ้มเช่นเดียวกับธีรกรทั้งสองยิ้มให้กันด้วยความรักก่อนจะพากันกลับบ้าน
//////////////
ที่บ้านของวาณี
วาณีนั่งยิ้มคนเดียวนึกถึงแต่ธีรกรจนแม่ของวาณีแทรกขึ้น

"เป็นอะไรน่ะวาแม่เห็นวานั่งยิ้มตั้งแต่กินข้าวแล้วนะ"

"เปล่านี่แม่" วายิ้มพลางลุกไปนั่งที่เตียง

"คิดถึงพ่อหนุ่มที่เขามาส่งวาใช่ไหมถ้างั้นก็เลิกคิดเลยนะจากที่ฟังเขาแค่ผ่านมาเจอวาเท้าพลิกแล้วก็ช่วยนี่อีกอย่าง..ชื่อเขาวายังไม่รู้เลยเลิกคิดฟุ้งซ้านซะเถอะ"

"วาไม่สน...เขาใส่สูทแปลว่าเขาต้องทำงานที่บริษัทนั้นแน่ๆพรุ่งนี้วาจะไปหาเขา"

"แล้วไม่คิดบ้างเหรอว่าเขาน่ะอาจจะมีลูกมีเมียแล้ว"

"คงยังหรอก..แม่จะอะไรเนี่ยวาจะนอน"วาณีบ่นแม่พลางล้มตัวลงนอนทิ้งให้คนเป็นแม่ส่ายหัวกับความทะเยอทะยานของลูกสาว
///////////
เช้าวันต่อมา
วาณีแต่งตัวสวยเพื่อมารอพบธีรกรเพราะคิดว่าเขาเป็นพนักงานที่นี่แต่8โมงแล้วเขาก็ยังไม่มา

"หรือว่าเราคิดผิดนะ" วาณีบ่นกับตัวเองพลันรถของธีรกรแล่นมาชายหนุ่มคุยโทรศัพท์กับคนรักจนพ้นประตูเขาไม่สังเกตเห็นวาณีเลยสักนิดวาณีจึงเดินไปรั้งแขนเขา

"อ้าวคุณเท้าหายดีแล้วหรือ"ธีรกรทักหลังจากวางโทรศัพท์

"ค่ะ...คือ...ฉันเอาผลไม้เล็กๆน้อยๆมาตอบแทนคุณน่ะค่ะ"

"เอิ่ม..ความจริงไม่ต้องก็ได้ผมบอกแล้วไงว่าผมเต็มใจช่วย"

"แต่ฉันอยากให้นี่คะ"วาณีแกล้งก้มหน้าลงธีรกรรู้ตัวทันทีว่าไม่ควรปฏิเสธน้ำใจจากวาณี

"ก็ได้งั้นผมขอบคุณนะ"ธีรกรรับกระเช้ามา

"ไม่เป็นไรค่ะ..ฉันวาณีนะคะแล้วคุณ....."

"ธีรกรครับยินดีที่ได้รู้จัก" ชายหนุ่มยิ้มให้เธอก่อนจะขอตัวขึ้นไปทำงานและพบซองสีน้ำตาลตกอยู่

"ซองอะไร" ธีรกรมองดูซองสีน้ำตาลก่อนจะนึกได้ว่าเมื่อวานมีคนมาสมัครงาน

"พัลลภคุณมาหาผมหน่อย" ธีรกรโทรหาพัลลภไม่นานพัลลภก็เข้ามา

"ผมฝากคุณดูหน่อยละกันนะ" ธีรกรยื่นซองใบสมัครงานให้พัลลภ

"แต่ตำแหน่งเลขานี่ผมว่าคุณเลือกเถอะนะครับ"

"ผมไว้ใจคุณรับไปสิ" ธีรกรส่งซองให้อีกครั้งพัลลภไม่กล้าขัดใจจึงรับมาในขณะเดียวกันวาณีก็กำลังจะขึ้นแท็กซี่แต่เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นซะก่อน

"คุณวาณีใช่ไหมครับพอดีทางเราได้พิจารณาแล้วคงต้องขอให้คุณทดลองงานก่อนไม่ทราบว่าสะดวกวันไหนครับ" พัลลภพูดวาณียิ้มดีใจ

"วันนี้ได้เลยค่ะพอดีฉันอยู่หน้าบริษัทแล้ว"

"ครับงั้นเดี๋ยวเจอกันไปห้องฝ่ายบุคคลนะครับ"

"ค่ะ" วาณียิ้มก่อนจะเดินกลับเข้าบริษัทสักพักพัลลภก็มาและพาเธอมาหน้าห้องทำงานของธีรกร

"นายครับผมพาเลขาใหม่มาแนะนำตัวครับ" พัลลภพูดธีรกรและวาณีมองหน้ากันอย่างตกใจ

"อ้าวคุณนี่เอง" ธีรกรยิ้มทัก

"โลกมันกลมจังเลยนะคะฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ" วาณีก้มลง

"ครับเอิ่ม...เอาเป็นว่าวันพรุ่งนี้คุณค่อยมาทำงานนะเดี๋ยวผมฝากเจ๊ส้มให้ตกลงไหมครับ" ธีรกรยิ้มพลางเก็บของ

"ค่ะ" วาณีรับคำ

"นายจะไปไหนเหรอครับ" พัลลภถามขึ้น

"ผมนัดทานข้าวกับนิดน่ะผมขอตัวนะ" ธีรกรเดินออกจากห้อง

"ใครเหรอคะนิด"วาณีถามพัลลภ

"ภรรยาคุณธีรกรน่ะ"พัลลภตอบวาณีอึ้งก่อนจะเดินออกมา

"นี่คุณธีมีภรรยาแล้วเหรอ" วาณีพูดกลับตัวเองก่อนจะเห็นรถของธีรกรขับผ่านไป

"คุณธี"วาณีเรียกแท็กซี่ก่อนจะตามธีรกรไปจนมาถึงร้านกาแฟวาณีจึงลงมาแอบอยู่ตรงต้นไม้

"วันนี้ดีนะเนี่ยตรงเวลาเป๊ะ" นิตาเดินออกมาหาธีรกร

"ผมกลัวคุณหิวนี่น่าป่ะมื้อนี้ผมเป็นเจ้ามือเอง"ธีรกรยิ้มพลางจูงมือนิตาขึ้นรถวาณีที่แอบมองอยู่เธอเพ่งหน้าภรรยาธีรกรอย่างชัดๆ

"นิตา"วาณีกำมือแน่นนึกถึงตอนเด็กๆ

"ครูจะประกาศผลสอบแล้วนะและที่1ก็คือ...นิตาคนเก่งประจำห้องเราค่ะ"ทุกคนต่างตบมือและชื่นชมนิตาก่อนที่ครูจะมอบตุ๊กตาตัวใหญ่ให้นิตา

"เอามานี่นะ"วาณีเดินมาดึงตุ๊กตาจากนิตาขณะที่นิตาเล่นอยู่ในสวน

"ของเรานะเธอก็มีแล้วนี่" นิตาเถียง

"แต่เราได้ที่2เราได้ตัวเล็กเราจะเอาตัวใหญ่เอามานี่"

"ไม่ได้นะนี่มันของๆเราเอามา"

"ฉันไม่ให้เธอต้องให้ฉัน"วาณีผลักนิตาล้มก่อนจะดึงตุ๊กตาหมีมา

"นี่มันอะไรกันวาณีเธอแย่งตุ๊กตาเพื่อนเหรอ"ครูสาวที่วิ่งเข้ามาดุวาณี

"หนู....หนู..."วาณีจะแก้ตัวแต่ก็จำนนต่อหลักฐาน

"ตามครูมานี่วาณี" ครูสาวเรียกและวันนั้นวาณีก็โดนตี

"แกเกิดมาเป็นมารผจญฉันจริงๆนิตา" วาณีพูดกับตัวเองก่อนจะมองนิตากับธีรกรขับรถออกไป

"มาแล้วเหรอวา" แม่ทักวาณีแต่เธอไม่สนใจเธอเดินขึ้นห้องก่อนจะนั่งมองรูปเธอกับคุณนายประกาภาพในวัยเด็กหวนอีกครั้งตอนเธออยู่ม.ต้น

"เธอทำอะไรน่ะนิตา" วาณีเดินมาหานิตา

"ฉันทักผ้าพันคอว่าจะให้คุณนายประกาท่านอุตส่าห์ให้ทุนพวกเราเลยนะ" นิตายิ้มและวันที่คุณนายประกามาถึงวาณีแอบขโมยผ้าพันคอของนิตาและแอบอ้างว่าเธอถักเองคุณนายประกาซึ้งใจและเอ็นดูวาณีจึงส่งเสียให้เรียนจนจบและสิ่งที่ตัดขาดความเป็นเพื่อนของนิตาและวาณีก็คือตอนที่วาณีแย่งแฟนของนิตา

"ทำไมเธอถึงทำแบบนี้"นิตามองวาณีหลังจากที่วาณีไปดูหนังกับรุ่นพี่มา

"ทำอะไรฉันเปล่าซะหน่อย"วาณียิ้มเยาะ

"เธอรู้ว่าพี่โต้คบกับฉันแต่เธอก็ยังจะ"

"ช่วยไม่ได้เธอมันน่าเบื่อเองนิตาดูนี่สิพี่โต้ซื้อสร้อยราคาแพงๆให้ฉันด้วยแหละ"

"พอแล้ววาณีเธอนี่มันแย่จริงๆแย่งได้แม้กระทั่งแฟนเพื่อน"เพื่อนของนิตาว่าวาณีแต่หล่อนก็ไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใดหลังจากนั้นเพื่อนๆก็ไม่มีใครคบกับเธอเลยจนเรียนจบ

"ฉันเคยแย่งทุกอย่างมาจากแกนิตาทั้งโอกาสและความรักและฉัน...จะแย่งมันมาอีกครั้ง"



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 มี.ค. 2558, 10:45:54 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 มี.ค. 2558, 10:50:20 น.

จำนวนการเข้าชม : 1483





<< บทที่1:ชีวิตคู่   บทที่3:เผชิญหน้า >>
Zephyr 30 มี.ค. 2558, 17:54:41 น.
นางนี่ เลวแต่เริ่มเลยอ่ะ
มีอดีตกันมา เฮ้อ ต้องมาม่าอืดแน่ๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account