ฤดูกาลรักที่กลางใจ ตอน คิมหันต์กับปัญชิกา
เพราะโชคชะตาทำให้คิมหันต์ได้พบกับปัญชิกาอีกครั้งพร้อมกับข้อเสนอที่น่าตกใจ...
นั่นคือเธอขอมีความสัมพันธ์กับเขาเพียงคืนเดียว!
Tags: คิมหันต์ ปัญชิกา ซัน ปุยฝ้าย ใช้หนี้ นางเอกน่าสงสาร

ตอน: ตอนที่ 30

บทที่ 30


เย็นวันนั้น เมื่อปัญชิกาก้าวลงบันไดอาคารสำนักงานที่ตั้งของบริษัทแล้วไม่เห็นรถยนต์คุ้นตา หัวใจก็ว่างโหวงทั้งที่เผื่อใจไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้แต่เธอก็ยังเจ็บปวดจากเศษเสี้ยวของความหวังที่ซ่อนอยู่ส่วนลึก

หากเมื่อมาถึงคอนโดฯ แล้วพบว่าที่หน้าประตูห้องของเธอมีใครคนหนึ่งยืนคอยอยู่ ปัญชิกาก็แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ หญิงสาวแทบไม่สนใจบรรดาถุงข้าวของในมือของชายหนุ่มเลยสักนิดเพราะความสนใจทั้งหมดทั้งมวลคือใบหน้าที่ไร้สุขของเขาต่างหาก

เขาไม่จำเป็นต้องทรมานตัวเองแบบนี้

ความคิดนั้นทำให้เม็ดน้ำตากลิ้งลงมาตามข้างแก้มและมันก็ส่งผลให้คิมหันต์ชะงักงัน

คิมหันต์ปวดไปทั้งใจเมื่อรู้ว่าการเจอหน้าเขาทำให้เธอต้องเสียน้ำตา ชายหนุ่มต้องใช้เวลาอีกครู่เพื่อกล้ำกลืนก้อนแข็ง ๆ ในลำคอแล้วเอ่ยถามเสียงแปร่งปร่าจากความสะเทือนใจ

“ขอแค่ให้ฉันได้อยู่ใกล้เธอ ได้ดูแลเธอบ้าง ก็ยังไม่ได้เชียวเหรอ”

ปัญชิกาสะอื้นเมื่อคำถามของเขาเสียดแทงเข้ามาที่กลางใจ นึกอยากบอกว่าเธอไม่อยากให้เขาต้องมาทรมานตัวเองแบบนี้เพราะมันก็ทรมานหัวใจของเธอด้วยเช่นกัน เธอไม่อยากเจ็บเจียนตายอีกแล้วหากวันไหนเขานึกเบื่อเธอขึ้นมาจนตัดสินใจทิ้งเธอไป แต่จนแล้วจนรอดก็พูดไม่ออกได้แต่ยืนร้องไห้ตัวสั่นอยู่อย่างนั้น

คิมหันต์เริ่มทนรับไม่ไหว น้ำตาของปัญชิกาทำให้เขารู้สึกเหมือนขาดอากาศหายใจเข้าไปทุกขณะ ชายหนุ่มนึกอยากเอื้อมมือไปซับน้ำตาให้ใจจะขาดแต่เกรงว่าสัมผัสของเขาจะยิ่งทำให้เธอรังเกียจ ดังนั้นความปรารถนาจึงถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ฝ่ามือที่ถูกกำแน่นและสายตาที่สะท้อนถึงความเจ็บปวด ก่อนตัดสินใจแขวนถุงพลาสติกไว้กับลูกบิดประตูแล้วหันหลังเดินจากไปเงียบ ๆ ด้วยหัวใจที่สิ้นหวัง

หลังจากนั้นทุกเช้าเมื่อปัญชิกาเปิดประตูห้องออกมาเธอก็พบว่ามีถุงบรรจุอาหารเช้ามาแขวนตรงลูกบิดประตู และทำให้หญิงสาวน้ำตาเอ่อเหมือนทุกเย็นเมื่อกลับมาเห็นว่าที่หน้าประตูมีใครบางคนเอาถุงใส่อาหารมาแขวนไว้ให้อีก เธอยังคงเสียน้ำตาถึงแม้ไม่เห็นหน้าคนที่นำมาให้แต่เพราะในหัวใจยิ่งกว่ารู้ดีว่าใครที่คอยเอาอาหารมาส่งให้เธอ

เมื่อผ่านไปได้หนึ่งอาทิตย์ หัวใจของปัญชิกาก็ต้านรับต่อไปอีกไม่ไหว เธอทรมานกับการที่คิมหันต์ทำแบบนี้ เขาไม่จำเป็นต้องมาใส่ใจ ไม่จำเป็นต้องคอยห่วงใย ยิ่งเขาทำแบบนี้ก็เหมือนยิ่งทำร้ายเธอ

ดังนั้น ในวันหนึ่งปัญชิกาจึงตัดสินใจกลับมาให้ทันการเผชิญหน้า หญิงสาวสั่งคนดูแลเอาไว้ว่าหากคิมหันต์ผ่านประตูคอนโดฯ เข้ามาให้โทร. มาแจ้งเธอด้วย ดังนั้นเมื่อคิมหันต์มาถึงหน้าประตูในตอนเย็นเขาจึงชะงักงันอยู่กับที่เมื่อเห็นว่าใครกำลังเฝ้ารอเขาอยู่

ปัญชิกาน้ำตาซึมจากการไม่ได้เห็นหน้าคิมหันต์มาหลายวัน ได้พบเขาเธอก็เจ็บปวดแต่ไม่ได้เจอเธอก็ปวดใจ จนเธอไม่รู้แล้วว่าจะจัดการยังไงกับหัวใจของตัวเองดี

“วันนี้...ฉันซื้อเค้กมาฝากเธอด้วย”

คิมหันต์ฝืนข่มความขมปร่าจากความเต็มตื้นที่ได้เห็นหน้าปัญชิกาอีกครั้งหลังจากต้องทนฝืนข่มหักห้ามหัวใจเพื่อไม่ให้มารบกวนเธอไปมากกว่านี้ อย่างน้อยขอแค่ได้ดูแลเธอห่าง ๆ ก็ทำให้หัวใจของเขาคลายความทุรนทุรายไปได้บ้าง

“อย่า...ทำแบบนี้อีกเลย ได้ไหมคะ...”

เสียงสะอึกสะอื้นของเธอทำให้คิมหันต์เหมือนถูกสาป หัวใจถูกบีบจากมือที่มองไม่เห็นยามเห็นหญิงสาวหันหลังให้ ความโหยหาผลักดันจนลืมตัวเอื้อมมือออกไปรั้งไว้

“ฉันคิดถึง...”

ชายหนุ่มบอกความรู้สึกในใจ ไม่ได้หวังว่าจะทำให้เธอใจอ่อนแต่อย่างน้อยก็อยากให้เธอรับรู้ไว้ หากเมื่อเห็นอาการสั่นสะท้านที่แม้เห็นเพียงแผ่นหลังเขาก็เข้าใจได้โดยไม่ต้องให้ใครบอก...เธอร้องไห้ ชายหนุ่มปวดใจจนหมดแรงเผลอคลายมือออกโดยไม่รู้ตัว

“ปุยฝ้าย...ไม่อยากเห็นคุณซันอีก...”

ปัญชิกาไม่รู้ คำตัดรอนเพราะทนต่อความเจ็บปวดในหัวใจตัวเองอีกไม่ไหวกำลังฆ่าคิมหันต์ให้ตายทั้งเป็น ชายหนุ่มพูดไม่ออก ทำอะไรไม่ได้ นอกจากยืนนิ่งเป็นหุ่นอยู่แบบนั้นกระทั่งหญิงสาวเปิดประตูแล้วหายเข้าไปในห้อง


วันรุ่งขึ้นเมื่อใกล้เวลาหกโมงเช้า เสียงโทรศัพท์ภายในก็ดังขึ้น ปัญชิกานึกแปลกใจเมื่อผู้ดูแลคอนโดฯ แจ้งว่ามีคนฝากของไว้ให้เธอ

เมื่อลงไปชั้นล่างปัญชิกาก็อึ้งเมื่อพบว่าของที่ฝากไว้คืออาหารมื้อเช้าพร้อมกับกระดาษโน๊ตแผ่นเล็กที่มีลายมือหนาหนักบอกว่า ทานซะกำลังร้อน

น้ำอุ่น ๆ ซ่านเต็มเบ้าตาถึงไม่เห็นกับตาว่าใครเป็นคนเอามาให้แต่เธอก็รับรู้ได้ด้วยหัวใจ หญิงสาวยกถุงใส่อาหารขึ้นมาแนบอกราวกับจะซึมซับไออุ่นของคนที่ซื้อมันมาให้

หากเมื่อมาถึงห้อง ปัญชิกาก็ไม่อาจทนเก็บน้ำตาไว้ได้อีก หญิงสาวร้องและร้องจนเหมือนจะขาดใจอย่างที่ตัวเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าน้ำตาที่หลั่งรินลงมาเกิดจากอะไรกันแน่

เย็นวันนั้นเมื่อกลับจากทำงาน ปัญชิกาก็พบว่ามีคนฝากอาหารมื้อเย็นไว้ให้เธอเหมือนเช่นเมื่อเช้า หากครั้งนี้น้ำตาไม่เอ่อซึมอีกแล้วเพราะมันกำลังไหลย้อนกลับเข้าไปข้างในหัวใจ

เมื่อเข้ามาในห้อง ถุงใส่อาหารเย็นก็ถูกละเลยเพราะความสนใจของหญิงสาวจดจ่ออยู่ที่โทรศัพท์มือถือมากกว่า หลังจากจับจ้องอยู่พักใหญ่หญิงสาวก็กดหมายเลขที่แม้ไม่ต้องบันทึกแต่เธอก็จดจำได้ขึ้นใจ

คิมหันต์ยังคงนั่งอยู่ภายในรถยนต์บริเวณลานจอดของคอนโดฯ หลังจากก่อนหน้านี้เขานำอาหารเย็นไปฝากกับคนดูแลเพื่อให้ปัญชิกา หัวใจชายหนุ่มเต้นแรงเมื่อเห็นว่าหน้าจอขึ้นชื่อของคนที่หัวใจเขาโหยหา

“คุณซันคะ...”

เพียงประโยคแรกของอีกปลายสายที่ฟังแล้วก็รู้ว่าสั่นเครือจากการร้องไห้ หัวใจคิมหันต์ก็หนักอึ้งจนส่งผลให้ปากหนักพูดไม่ออกได้แต่รอฟังว่าปัญชิกาจะพูดอะไร

“ต่อไป...อย่าทำแบบนี้อีกเลยนะคะ ปุยฝ้าย...ขอร้อง...”

คิมหันต์ได้แต่นิ่งงัน ร่างกายชาจนเหมือนไร้ความรู้สึกแต่น่าแปลกที่หัวใจกลับเจ็บปวดเสียจนเหมือนข้างในกำลังมีเลือดหลั่งไหล ชายหนุ่มไม่รับรู้ว่าปัญชิกายังพูดอะไรอีกหรือเปล่าเพราะการรับรู้ของเขาไม่ทำงานหลังจากได้ยินคำร้องขอของเธอ

ไม่ให้เห็นหน้า ไม่ให้เข้าใกล้ ไม่ให้ดูแล

คิมหันต์บอกกับตัวเองอย่างขมขื่น วินาทีนั้นความร้อนผ่าวที่รอบกระบอกตาทำให้เพิ่งรู้สึกตัวว่าความเจ็บปวดที่ได้รับมันสาหัสเสียจนกำลังหาทางระบายออก


------------------------------------------------------------------------------------


ปุยฝ้ายใจร้ายเกินไปหรือเปล่า คุณซันสำนึกตัวแล้วจริง ๆ นะ...จะไม่ให้อภัยกันเลยเหรอ ใจร้าย ๆๆๆๆๆ (คนแต่งเริ่มออกอาการงอแง)


ขออนุญาตแจ้งข่าวนิดหนึ่งค่ะ ช่วงนี้พันวลีเริ่มนำเรื่องของนายพรรษไปแปะไว้ที่เวบเด็กดีและห้องสมุดค่ะ ในชื่อตอนพรรษกับวันวิสาข์...ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็เชิญไปอ่านกันได้นะคะ แต่ยังไงพันวลีก็จะนำเรื่องของนายพรรษมาลงที่นี่เหมือนกันค่ะ แต่ต้องขอเป็นหลังจากจบเรื่องของนายซันไปก่อน



ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์และ LIKE ที่มอบเป็นกำลังใจให้กันค่ะ



konhin : 555 ก็ตอนนี้อยู่ในช่วงสำนึกตัวนี่คะก็ต้องทำทุกอย่าง ส่วนเรื่องน้อยใจเนี่ย..พี่ซันก็ไม่เบาหรอกค่ะ



coonX3 : ความพยายามของนายซันยังไม่มากพอเน๊อะ แต่ดูเหมือนเขาจะทำได้เท่านี้นะคะ



ปิ่นนลิน : ค่ะ แต่แผลใจอาจต้องใช้เวลานานกว่าหน่อย คุณซันก็พยายามเท่าที่จะทำได้แล้วค่ะ



กาซะลองพลัดถิ่น : ตอนนี้ยังสะใจ หรือว่าเริ่มสงสารนายซันบ้างแล้วคะ คิดว่าผู้ชายคนนี้สำนึกตัวแล้วจริง ๆ ค่ะ...งั้นให้โอกาสเขาดีไหมคะ



violette : ตอนนี้ดูเหมือนจะเริ่มท้อแล้วล่ะค่ะ แล้วก็ดูจะเสียใจมากด้วย (เฮ้ออออ...เศร้าจัง)



หมูบูลิน : เอาแค่งอนเล็ก ๆ ก็แล้วกันนะคะ เพราะแค่นี้นายซันก็เหมือนจะขาดใจตายแล้ว




พันวลี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 เม.ย. 2558, 06:50:58 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 เม.ย. 2558, 08:52:31 น.

จำนวนการเข้าชม : 1875





<< ตอนที่ 28 และ 29   
หมูบูลิน 19 เม.ย. 2558, 08:40:49 น.
เล่นตัวอีกซักนิดนะปุยฝ้าย 55 แต่ก็แอบสงสารอยู่นิดๆ


arixiah 19 เม.ย. 2558, 08:46:51 น.

สงสารทั้งคุณซันและปุยฝ้ายเลย
พระเอกคะ ชัดเจนให้มากกว่านี้ได้มั้ย ทนอีกหน่อยน่าาา


Pat 19 เม.ย. 2558, 09:17:39 น.
จับเข่าคุยกันเลยจะเข้าใจไหมนิ คนนึงก็ระแวง คนนึงก็ไม่ชัดเจน แล้วเมื่อไหร่จะเข้าใจตรงกันน้อ


ปิ่นนลิน 19 เม.ย. 2558, 10:53:44 น.
ง้อสาวต่อไปนายซัน ชดเชยที่นายทำผิดไว้ไง
ปุ้ยฝ้ายขีเแยยยย


coonX3 19 เม.ย. 2558, 11:47:14 น.
ต้องเปิดใจพูดกันให้มากกว่านี้นะ เจ็บทั้งคู่


LAM 19 เม.ย. 2558, 13:10:35 น.
อ่านตอนนี้แล้วน้ำตาจะไหล สงสารทั้งคู่เลยค่ะ กลับมาอัพต่อเร็ว ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้พันวลีเสมอนะ


กาซะลองพลัดถิ่น 19 เม.ย. 2558, 15:32:09 น.
ก็สมแล้วนะทำกับเขาไว้เยอะนี่เนอะ .......ตกลงคือเจ็บทั้งสองฝาย แล้วจะทรมานกันไปเพื่อะไร
เคลียร์ ๆ กันไปซะให้มันจบ ๆ


konhin 19 เม.ย. 2558, 15:49:11 น.
ปุยฝ้ายเอาคืนแบบไม่ได้ตั้งใจ


Zephyr 19 เม.ย. 2558, 19:07:08 น.
เริ่มแอบคิดว่าปุยฝ้ายก็ชักงี่เง่าละ
พี่ซันก็สู้ต่ออีกนิดสิ
เอิ่ม นางเอกดูงี่เง่ากว่าของขวัญอีกนะ ฮ่าๆๆๆ

โฮ้ยยย อึดอัด ง้อแบบหน่วงๆ ตึงๆ
จะเชียร์ใครดีนะ
ใจนึงก็อยากให้ฝ้ายงี่เง่าต่อไป
อีกใจก็แอบสะใจพี่ซันโดนกรรมตามทัน
อีกความคิดก็เริ่มอยากให้พร้อมหน้าพร้อมตา
อีกอย่างก็เริ่มสงสารเฮีย
อ้ายยยยยยๆๆๆๆๆ

สงัสยต้องโทรจิตคุยกันนะ
แต่ละประโยคของสองคนนี่ คุยแบบรวบรัดมากก
แต่ต่างคนต่างตีความใจนทางของตัวเองทั้งนั้นเลย
อธิบายใช้คำเยอะๆหน่อย
อ้ากกก ขัดใจแต่ต้นจนตอนนี้


violette 19 เม.ย. 2558, 23:52:38 น.
อึดอัดแทนค่ะ ใจก็อยากให้นายซํนโดนมากกว่านี้ แต่นายซันดูความอดทนน้อยเหลือเกิน555


ผักหวาน 22 เม.ย. 2558, 20:12:38 น.
โอย....สมองสั่งการพลาดแล้วทั้งคู่ค่ะ พูดไม่ตรงกับใจคิด


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account