สามีตีตราจอง
ชีวิตคู่คือการเริ่มต้นของคน2คนเป็นเหมือนละครฉากสำคัญไม่มีผู้กำกับไม่มีบทมีแต่เธอและเขาที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่และเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและนั้นคือความหมายของคำว่า"มั่นคง"
Tags: ความรัก ชีวิตคู่

ตอน: บทที่20:แผนซ้อนแผน

"นิด"อารียาตรงมาหาเพื่อนพร้อมกับสกุณาและพ่อแม่ของนิตา

"ทุกคน"นิตายืนขึ้นมองทุกคน
///////////////
ที่โรงเก็บของแห่งหนึ่ง

วาณีเดินมาหาชายหนุ่มที่ใส่แว่นกับหมวกและแต่งตัวมิดชิดซึ่งเธอรู้ทันทีว่าเป็นวิทิต

"นี่เงินของแก!!!ได้แล้วก็ไสหัวไป"วาณีพูดพร้อมยื่นซองขาวให้ชายหนุ่มตรงหน้า

"ขอบคุณนะวาณี"ชายหนุ่มตรงหน้าพูดก่อนจะกระตุกยิ้มที่มุมปากวาณีตกใจ

"แก....แก...แกเป็นใคร"วาณีพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

"จำฉันไม่ได้หรือ"ชายหนุ่มพูดก่อนจะถอดแว่นและหมวกออก

"คุณธี!!!!!"วาณีอุทาน

"คุณ...มาที่นี่ได้ไง"วาณีมองธีรกรอย่างไม่อยากจะเชื่อ

"ผมก็ต้องขับรถมาน่ะสิใช่ไหมวิทิต"ธีรกรหันไปหาวิทิตที่เดินออกมาพร้อมชัยชนะและตำรวจ

"คุณหมายความว่ายังไง"วาณีมองธีรกรย้อนกลับไปตอนที่ธีรกรพานิตามาส่งโรงพยาบาลแล้วออกมาที่สลัมแห่งหนึ่งกับชัยชนะ

"มันอยู่ที่นี่แน่นะ"ธีรกรถามชัยชนะ

"ฉันสืบมาแล้วที่นี่แน่"ชัยชนะพยักหน้า
ก๊อกๆๆๆ

"ใครวะ!!!!!"วิทิตพูดอย่างอารมณ์เสียเพราะเขากำลังเสพยาอยู่เขาวางมันลงก่อนจะเปิดประตู

"มีอะไรวะ"วิทิตมองชายหนุ่มสองคนที่ยืนอยู่

"ชื่อวิทิตใช่ไหม"ชัยชนะถาม

"เออมีอะไร"วิทิตตอบแบบลำคาญ

"มึงนี่เอง!!!!"พูดจบธีรกรก็ยกเท้าถีบวิทิตจนล้มขมำก่อนจะพุ่งเข้าไปต่อยวิทิต

"มึงใช่ไหมที่จับเมียกูไปขังไว้ที่ตู้น้ำแข็ง!!"ธีรกรรัวหมัดใส่ไม่ยั้งจนวิทิตเลือดกบปาก

"กะ...กูไม่รู้!!!"วิทิตตอบธีรกรโมโหต่อยเข้าที่หน้าวิทิตอย่างเต็มแรงจนชัยชนะต้องมาดึงตัวเขาออก

"พอแล้วไอ้ธีเดี๋ยวมันตายพอดี"ชัยชนะพูด

"ปล่อยกู..กูจะเอาเลือดมันไปล้างเท้านิด"ธีรกรดิ้นจนตำรวจต้องมาห้าม

"ใจเย็นๆครับคุณธีรกรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจเถอะครับ"ตำรวจนายหนึ่งพูดธีรกรสะบัดตัวออกและทั้งคืนเขาก็เค้นวิทิตจนมันยอมบอกว่าใครอยู่เบื้องหลังก็เล่นเอาเช้าและวิทิตก็ได้เล่าแผนการโยนความผิดให้ตำรวจฟัง

"แล้วเราไปไหนมาหายไปทั้งคืน"แพรวพราวถาม

"ไปนอนบ้านเพื่อน"ธีรกรตอบซึ่งเขาโกหกก่อนที่ตอนขับรถเขาจะส่งข้อความหาชัยชนะ

(เราจะทำตามแผนของวาณีคนแบบนี้ต้องจับให้ได้คาหนังคาเขา)

(แล้วแกจะเอายังไง)

(โทรหาเอ้ให้เอ้ออกมาเพราะวาณีจะเริ่มแผนก็ต่อเมื่อไม่มีใครอยู่กับนิตาแล้วนายก็บอกวิทวัสให้ส่งตำรวจไปเหมือนว่าวิทิตโทรแจ้งตำรวจแล้ว"

(โอเค)ชัยชนะตอบก่อนจะสั่งให้ลูกน้องโทรหาอารียาว่าไฟล์งานมีปัญหาและในตอนที่วาณีคุยโทรศัพท์กับวิทิตซึ่งไม่รู้ว่าวิทิตถูกจับแล้วธีรกรก็ยืนหลบดูวาณีอยู่ตรงต้นไม้

"แต่...แต่คุณบอกว่าจะแต่งงานกับวา"วาณีเริ่มใจสั่นธีรกรยิ้ม

"ผมบอกคุณเหรอว่าผมขอคุณแต่งงานเท่าที่จำได้ผมไม่ได้บอกเลยว่าใครคือเจ้าสาวของผม!!!!"ธีรกรพูดน้ำเสียงเด็ดขาดวาณีเริ่มน้ำตาคลอเบ้า

"คุณพูดถูกวาณีคนเรามองไม่เห็นจากภายนอกและผมน่าจะเชื่อนิดตั้งแต่วันที่คุณตกบันไดว่าที่คุณทำมันแค่มารยา!!"สิ้นคำพูดของชายหนุ่มวาณีก็แทบล้มทั้งยืนเธอตรงมากอดขาธีรกร

"บอกวาสิคุณธี...คุณโกหกใช่ไหม...คุณรักวาใช่ไหม"วาณีกอดขาธีรกรร้องไห้

"ผม...ไม่ได้รักคุณ!!!!!"ธีรกรเน้นทุกคำพูดตำรวจจึงเข้ามาล็อคตัววาณี

"ปล่อยฉันนะ!!!คุณธีคุณโกหกใช่ไหมบอกวามาสิ!!"วาณีตะโกนเหมือนคนบ้าธีรกรส่ายหัวอย่างระอา

"ผมบอกแล้วไงวาณีคนผิดต้องได้รับการลงโทษเจอกันที่โรงพักวาณี"ธีรกรพูดก่อนจะเดินไปขึ้นรถกับชับชนะไม่นานทั้งคู่ก็มาถึงโรงพักตามมาด้วยวาณีที่ถูกล็อคกุญแจมือพร้อมวิทิต

"คุณนิตาพ้นผิดปล่อยเธอออกมาได้"ผู้กองวิทวัสเพื่อนของธีรกรและชัยชนะพูดพลันประตูห้องขังก็เปิดออกต่อหน้าวาณีนิตาเดินออกมาเธอมองธีรกรก่อนจะกอดเขาธีรกรจึงกอดเธอตอบ

"ไม่เป็นไรนะนิดธีจะพานิดกลับบ้าน"ธีรกรพูดวาณียืนช็อคอีกครั้ง

"นี่มันเรื่องอะไรกันนิตา!!!"วาณีมองนิตาอย่างโกรธเคือง
ย้อนกลับไปเมื่อเช้า
"มีคนมาเยี่ยม"จ่าบอกกับนิตา

"ธี"นิตาลุกขึ้นธีรกรเดินเข้ามาหานิตา

"ไม่ต้องกลัวนะ..นิดอดทนไว้นะเชื่อใจธีไว้นะ..ธีจะต้องช่วยนิดให้ได้"ธีรกรพูด

"ธีหมายความว่าไง"นิตามองธีรกรอย่างสงสัย

"ไว้ธีจะเล่าให้นิดฟังนะแต่ธีอยากบอกให้นิดรู้ว่าทุกคำพูดที่ธีพูดไปเมื่อวานมันก็เหมือนมีดที่คอยกรีดหัวใจธี..ธีรักนิดนะ"ธีรกรพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนก่อนจะแอบยื่นโทรศัพท์ให้นิตา

"ธีไม่รู้ว่าจะมีอะไรผิดแผนที่วางไว้หรือเปล่าแต่นิดเก็บมันไว้นะ"ธีรกรยื่นโทรศัพท์ผ่านกรงเหล็กให้นิตา

"ธีจะทำอะไร"นิตาถาม

"เชื่อใจธีนะนิด"ธีรกรพูดอย่างมุ่งมั่นก่อนจะเดินออกไปเพื่อไปรับวาณีที่โรงพยาบาล

"คุณตำรวจคะวาณีสารภาพเรื่องที่ทำเมื่อวันก่อนแล้วเสียงทั้งหมดอยู่ในโทรศัพท์เครื่องนี้ค่ะ"นิตายื่นโทรศัพท์ให้วิทวัส

"นิตา!!!นี่แก..แกแอบอัดเสียงฉันเหรอ"วาณีกัดฟันถามนิตาไม่ตอบแต่เธอกอดแขนธีรกร

"ฉันจะฆ่าแกนิตา!!!!"วาณีพยายามสะบัดอย่างบ้าคลั่ง

"รีบพาเข้าห้องขังเร็ว"วิทวัสสั่งลูกน้อง

"คอยดูนะนิตาถ้าฉันไม่มีความสุขพวกแกก็ไม่มีวันจะมี!!!!"วาณีขู่นิตาก่อนจะลงถูกลากตัวไปขัง

"เดี๋ยวทางเราจะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดไว้แสดงในชั้นศาลนะครับ"วิทวัสกล่าว

"ค่ะ"นิตารับคำ

"ปลอดภัยแล้วนะลูก"สกุณาลูบหัวนิตาธีรกรยิ้มให้เธอซึ่งนิตาเองก็ยิ้มตอบ
//////////////
ที่บ้านธีรกร

"อะไรนะ!!!ทั้งหมดเป็นแผนของธีซึ่งแม่ก็รู้แต่ไม่มีใครบอกแพรว"แพรวพราวโวยวายนี่เธอถูกคนรอบข้างหลอกเหรอนี่

"ก็พี่แพรวกระโตกกระตาก..ธีกลัวแผนจะเสีย"ธีรกรพูดแพรวพราวตรงมาตีธีรกร

"แผนสูงนักนะเจ้าธีไม่รู้แหล่ะพรุ่งนี้ต้องเลี้ยงข้าวพี่"แพรวพราวทำหน้างอน

"ครับบบบ..ธีจะทุ่มไม่อั้นเลย"ธีรกรยิ้มก่อนจะมองออกไปข้างนอกมองนิตาที่คุยโทรศัพท์อยู่

"อ่าวธี"นิตาหันมาหาธีรกร

"เอิ่ม...นิดเจ็บตรงไหนหรือเปล่า"ธีรกรถามแบบเขินๆ

"ก็เปล่านี้"นิตาตอบธีรกรจึงเดินเข้ามาจับมือนิตา

"นิด..ธีขอโทษสำหรับทุกอย่างธีทำลายชีวิตคู่ของเราทำลายจิตใจนิด"

"นิดเองก็ผิด..นิดเลือกที่จะฟังคนอื่นมากกว่าฟังธีนิดไม่เชื่อใจธีทั้งๆที่เราคบกันมานาน"

"ธีว่า...ธีได้เรียนรู้แล้วการจะเป็นสามีที่ดีต้องทำยังไงคำว่าให้เกียรติมันเทียบไม่ได้เลยกับช่วงเวลาที่เรามีให้กัน..ธีเอาแต่คิดว่านิดต้องฟังนิดต้องเชื่อใจธีทั้งๆที่ธีไม่เคยทำให้นิดเชื่อใจเลย"

"นิดรู้ว่าธีรักนิดธีไม่เคยหลอกนิด"นิตายิ้มธีรกรกอดเธอ

"แต่งงานกันนะนิด"ธีรกรพูดข้างหูเธอ

"ไม่..นิดไม่แต่ง"นิตาตอบเสียงแข็ง

"ทำไมล่ะ"ธีรกรมองนิตา

"ขอผู้หญิงแต่งงานอะไรไม่มีแหวน"นิตาพูดก่อนจะหยิบแหวนแต่งงานเก่าขึ้นมา

"ใส่ให้นิดสิ"นิตายื่นให้ธีรกรเขารับมาก่อนจะถอดแหวนของเขาออกแล้วปาไปที่ทะเล

"ธีทำอะไรน่ะ"นิตามองเขาอย่างสงสัย

"มันเป็นเรื่องราวเก่าๆเป็นอดีตของเราสำหรับธีมันไม่มีค่าแล้ว..ธีจะซื้อแหวนใหม่เปรียบสเหมือนการเริ่มต้นใหม่..ผู้ชายที่ชื่อธีรกรคนนั้นได้หายไปพร้อมกับแหวนวงนั้นแล้วเหลือแต่ผู้ชายคนนี้คนที่เกิดมาเพื่อรักผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้า...นิดจะแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ได้ไหม"ธีรกรจับมือนิตา

"นิตาคนนั้นก็หายไปตั้งแต่ถูกแช่ในห้องเก็บน้ำแข็งแล้วเหลือแต่ผู้หญิงคนนี้ถ้าคุณถามว่าฉันจะแต่งงานกับคุณไหมบอกได้เลยว่า...ตกลง"นิตาตอบธีรกรยิ้มก่อนจะกอดนิตาซึ่งเธอก็กอดตอบเขา

"เห็นทีฉันคงต้องขอลูกสาวคุณอีกครั้งแล้วล่ะค่ะ"สกุณาพูด

"ยินดีค่ะ"นิรมลตอบก่อนจะมองหน้าประสิทธิ์ที่ดูลูกมีความสุข



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 17 พ.ค. 2558, 14:45:57 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 17 พ.ค. 2558, 14:45:57 น.

จำนวนการเข้าชม : 1330





<< บทที่19:การแต่งงานครั้งที่2   บทที่21:กรรมกำลังตามทัน >>
สายลมที่พัดวน 17 พ.ค. 2558, 14:54:35 น.
โธ่คุณธี!!!ฉันมองคุณผิดไปเก๊าขอโทษนะเดี๋ยวโทรยกเลิกการตัดชุดแดงก่อน


สายลมและเวลา 17 พ.ค. 2558, 14:59:56 น.
ร้านตัดเสื้อเลยไม่ได้งานเลยอิอิเปลี่ยนไปใส่เยี่ยมวาณีก็ได้นะคะ


Zephyr 17 พ.ค. 2558, 15:37:46 น.
5555 สรุป เงิบบบบบบบบบบบบบบ ค่า
เหม่ คุณธีแผนสูง ฮ่าๆๆๆ
แต่คุณสายลมและเวลา แผนสูงกว่า เขียนให้คนอ่านเข้าใจไปทางนั้นหมดเลย
รึว่าเรามัวแต่โมโหธี เลยไม่สนใจอะไรกันนะ อิอิ
แต่ว่า บางตอนบางประโยคมันดูห้วนๆจบๆไปหน่อยนะคะ
แต่เราชอบนะ ได้ด่าพระเอก เอ้ย ไม่ใช่ ^___^


สายลมและเวลา 17 พ.ค. 2558, 16:17:43 น.
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะคะคิดว่าตอนนี้คงเซอร์ไพร์ผู้อ่านทุกคนแน่ๆเลยยังไงสายลมและเวลาจะพัฒนาการเขียนขึ้นเรื่อยๆละคะ


ร้อยวจี 17 พ.ค. 2558, 17:22:45 น.
ตกใจหมด นึกว่าคุณธีจะหูเบาซะแล้ว โล่งอก


katay 18 พ.ค. 2558, 00:25:25 น.
คุณธี ฉลาดกว่าที่คิด.... เกือบให้นิตาหาคนใหม่แล้วเชียว


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account