ความรัก...สีหมอก

Tags: ความรัก...สีหมอก,อิง,เอย,แก้วกุดั่น,กรรณิการ์,พัสสน,ก้องภพ

ตอน: บทที่ 1

บทที่ 1


ก้องภพชะงักฝีเท้าที่กำลังก้าวลงบันไดเพราะถูกดึงความสนใจด้วยเสียงหัวเราะสดใส เด็กหนุ่มวัยสิบแปดนิ่วหน้าเมื่อเห็นว่าตรงบริเวณสนามหญ้าข้างบ้านมีเด็กหญิงสองคนกำลังวิ่งไล่กันอย่างสนุกสนาน

“เด็กที่ไหนลุงเอก ทำไมมาวิ่งเล่นในบ้าน”

ลุงเอก ชายวัย 40 ปี คนขับรถของบ้านรับอรุณ มองตามสายตาของลูกเจ้านายแวบหนึ่ง ก่อนบอก

“นั่นหนูอิงกับหนูเอยครับ ลูกสาวของคุณชมนาด”

“แล้วใครคือชมนาด”

“คนที่คุณการินพาเข้ามาเมื่อวานครับ”

“อ๋อ! ผู้หญิงคนใหม่ของพ่อ”

เด็กหนุ่มแค่นยิ้ม ชินเสียแล้วกับการที่พ่อพาผู้หญิงเข้ามาอยู่ในบ้าน นางแบบคนที่แล้วอยู่เกือบปีซึ่งนับว่านานกว่าคนอื่น แล้วคนนี้จะอยู่นานแค่ไหน

“เพิ่งรู้ คุณพ่อผมเปลี่ยนรสนิยมมาชอบแม่ม่ายลูกติดแล้ว”

เมื่อครั้งนี้ไม่มีคำพูดจากลุงเอกนอกจากการขยับตัวไปเปิดประตูที่นั่งตอนหลังให้ ก้องภพจึงไม่พูดอะไรอีกเช่นกันเมื่อก้าวขึ้นไปนั่งบนรถ


เย็นวันนั้น เมื่อเห็นบิดาเข้ามาในห้องอาหารพร้อมกับหญิงสาวคนหนึ่ง ก้องภพก็นิ่งงันจนเกือบไม่ได้ฟังคำถามของคุณการิน

“เรื่องเตรียมตัวไปเรียนต่อของแก จัดการไปถึงไหนแล้วล่ะ”

ใช้เวลาครู่หนึ่ง เด็กหนุ่มจึงถอนสายตามาจากคนข้างตัวของผู้เป็นพ่อ

“เรียบร้อยแล้วครับ”

กระนั้น ก้องภพก็ยังหันไปมองหญิงสาวอีกครั้งอย่างอดไม่อยู่

“นี่ชมนาด เธอจะมาอยู่ที่นี่ พ่อจะบอกตั้งแต่เมื่อวานแต่ไม่เห็นแกกลับมาบ้านสักที”

ก้องภพนึกแปลกใจ รู้สึกได้ว่าพ่อของเขาให้ความสำคัญกับผู้หญิงคนนี้ไม่น้อย

ตั้งแต่จำความได้ ไม่มีสักครั้งที่เขาจะเห็นพ่อขาดผู้หญิง บ้านหลังนี้แทบไม่ต่างจากโรงแรมเพราะคุณการินพ่อม่ายรูปหล่อเจ้าของธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค นิยมพาผู้หญิงมาบำเรอความสุขในบ้านอยู่เสมอ

แต่ครั้งนี้แปลกไป เมื่อมีเด็กสองคนตามติดผู้หญิงของพ่อเขาเข้ามาอยู่ด้วย

ก้องภพอดใจไม่ได้ต้องหันไปมองชมนาดอีกครั้ง ยอมรับว่าที่ผ่านมาสาว ๆ ของพ่อเขาสวยสะดุดตาทุกคน แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะสะดุดตาและสะดุดใจเขาเท่ากับคนนี้

เด็กหนุ่มนึกถึงตอนเห็นหน้าหญิงสาวเป็นครั้งแรก เขาแทบลืมหายใจเมื่อสบกับดวงตาแสนเศร้าแต่มีพลังสะกดหัวใจ ยิ่งเห็นเธอแย้มยิ้ม ใจหนุ่มก็หวั่นไหว

“ฝากตัวด้วยนะคะ”

อีกครั้งที่ก้องภาพนิ่งไปเหมือนถูกสาปเมื่อได้ยินน้ำเสียงหวานเสนาะหู ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนทำให้ใจเขาสั่นสะเทือนเหมือนมีมือยักษ์มาโยกคลอนได้อย่างตอนนี้

ทั้งที่คะเนแล้ว อายุของอีกฝ่ายน่าจะอยู่ราวสามสิบกว่า อาจเรียกได้ว่าเป็นแม่ของเขาเลยก็ยังได้ แต่เธอก็ทำให้เขาหวั่นไหวจนเหมือนจะเสียศูนย์

ผู้หญิงของพ่อ

เด็กหนุ่มท่องอยู่ในใจอย่างจะให้ซึมซับเข้าไปในความคิดและหัวใจ ก่อนบอกตัวเอง

เขาคงต้องเร่งวันเดินทางไปเรียนต่อให้เร็วขึ้น


สองปีผ่านพ้น หลังจากก้องภพไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษตามความต้องการของคุณการิน เขาก็ได้รับข่าวร้ายว่าพ่อของเขาเสียชีวิตแล้วจากอาการหัวใจวายกะทันหัน

สามวันต่อมาเมื่อชายหนุ่มเดินทางกลับมาบ้าน จึงรู้ว่าชมนาดก็เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านั้นด้วยโรคร้าย

ผู้หญิงคนนั้นตายแล้ว

หัวใจก้องภพวับโหวง ยอมรับว่าช่วงปีแรกมีหลายครั้งที่เขานึกถึงเธอ...ผู้หญิงของพ่อ แม่เลี้ยงของเขา แววตาเศร้า ๆ ของเธอยังประทับอยู่ในหัวใจของเขาเสมอ

ชายหนุ่มดึงตัวเองออกจากภวังค์เมื่อกลับมาจับจ้องรูปหน้าศพ นึกสงสัยว่าชมนาดมีอะไรแตกต่าง พ่อของเขาจึงอยู่กับเธอนานกว่าคนอื่น แต่ถึงอย่างไรคนที่จะตอบข้อสงสัยของเขาได้ก็ไม่อยู่แล้ว

แม้เขากับพ่อไม่ได้สนิทสนมกันเหมือนพ่อลูกคู่อื่น แต่ก้องภาพก็เสียใจไม่น้อยกับการจากไปของคุณการิน ทุกคืนหลังจากแขกทยอยกันกลับเหลือเขาเพียงลำพังในศาลา ชายหนุ่มก็มักมานั่งอยู่หน้าโลงศพพ่อเหมือนอย่างตอนนี้

กระทั่ง...

“คุณก้องคะ”

เมื่อก้องภพหันไปมองตามเสียงเรียก หัวใจของเขาก็กระตุก วินาทีนั้นรู้สึกราวกับเวลาหมุนย้อนกลับ


_________________________________________________



สวัสดีค่ะ เอานิยายเรื่องใหม่มาแปะ ^^


ถ้าอ่านแล้วมีอะไรอยากแนะนำ ก็บอกกันได้นะคะ ยินดีรับฟังและนำไปปรับปรุงพัฒนางานค่ะ


ขอบคุณค่ะ




พันวลี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ก.ย. 2558, 11:32:26 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ก.ย. 2558, 11:32:26 น.

จำนวนการเข้าชม : 1731





   บทที่ 2 >>
ปิ่นนลิน 20 ก.ย. 2558, 15:52:32 น.
มาตามอ่านค่ะ
ท่าทางดราม่าบีบคั้นแน่เลยยย


Zephyr 21 ก.ย. 2558, 20:19:22 น.
กลิ่นหึ่งๆเริ่มโชย
อย่ามาม่าแต่ต้นเรื่องเลยค่ะ พลีส


LAM 26 พ.ย. 2558, 13:46:00 น.
เรื่องสงสัยว่าจะต้องกินมาม่ากันจนอิ่มล่ะ รอลุ้นตอนต่อไป เป็นกำลังใจให้พันวลีเสมอนะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account