บ้านต้นรักษ์ ภาค 2 (จบแล้วจ้า) รีไรท์

...พระจันทร์ขี้เหงาเคลื่อนคล้อยลอยข้ามสะพานดาวไป
ไม่มีใครเป็นเพื่อนเลยบนทางช้างเผือก
เธอที่ได้พบยังอีกฝ่ังของสะพานดาวนั้น
ช่างคล้ายคลึงกันกับดวงดาวท่ีหายไปจากอีกกาแลกซี่หนึ่ง...

แสงที่ทอประกายจนคล้ายจะเลือนหายไป
หากพอเอื้อมมือไปหมายจะไขว่คว้า
กลับได้มาเพียงความว่างเปล่า

ชื่อของดาวที่สว่างไสวกว่าใครนั้น
มีแค่ผมเท่านั้นที่รู้...

ทว่า...ดาวดวงนี้ไม่ใช่เธอ...
หากเป็นความฝันในวันวานของผมเอง

แสงที่ไม่อาจเอื้อมถึง...แต่ก็ไม่มีวันหายไปไหน...
อยู่ใกล้จนอยากชิดใกล้ แต่ไม่มีวันสัมผัสถึง...

ฝนซึ่งนำพาฤดูหนาวมา...
ยังคงโปรยปรายไม่ยอมหยุด
ซ่อนผมไว้จนมิดชิด

มือที่คอยสัมผัสผมเรื่อยมานั้นช่างอ่อนโยน
และเต็มไปด้วยความมั่นใจ ไว้วางใจและเข้มแข็ง...

จะดีสักแค่ไหนถ้าได้บอกออกไป...ว่า "รักเธอ"
แค่เพียงสักครั้ง...

แต่น่าเศร้าใจนัก...
ที่ไม่อาจเอื้อนเอ่ยคำว่า "รัก" ออกไปให้เธอได้รับรู้...


แต่ผมก็ยังคงยิ้มได้ และจะไม่ไปไหน...
ผมเลือกแล้วที่จะ 'รอคอย'

มีเพียงความอบอุ่นของเธอเท่านั้นที่ปกป้องผม
จากความหนาวเย็น...

ไม่ว่าในยามสุข หรือในยามเศร้า
ไม่ว่าในวันฝนพรำ หรือในวันท้องฟ้าสดใส
ผมยังคงรำลึกถึงเธอเสมอ...รอยยิ้มพิมพ์ใจของเธอ
ไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำของผม

ด้วยความรักและความคิดถึงจนล้นใจของผมที่มีถึงเธอ
จึงหลั่งไหลออกมาเป็นหยาดน้ำตา
ด้วยใจปรารถนาที่จะได้พบกันอีกครั้ง...พบกันอีกสักครั้ง

หัวใจผมยังคงเปี่ยมไปด้วยความหวัง...
รอคอยวันที่เรา...จะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง...

ณ บนฟ้านั่น จันทร์ยังคงเคียงดาว...
เหมือนเราที่จะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป...


Tags: ดราม่า รัก เชือดเฉือน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ก้อ กอมารุน นีล นัจมุน ทะเลทราย บ้านต้นรักษ์

ตอน: รายชื่อตัวละคร ^^


เนื่องจากเรื่องนี้เดินทางมาถึงภาค 2 แล้ว จึงมีตัวละครเยอะ
โยเลยคิดว่านักอ่านไม่น่าจะจำได้หมด (เพราะคนแต่งเองยังแอบลืมเหมือนกัน) แหะๆ

จึงนำรายชื่อตัวละครมาลงให้นักอ่าน เผื่อจะได้กลับมาอ่านเวลาลืมๆค่ะ


ตัวละคร

1. กอมารุน บิน โอมาร์ อัลฟารุก หรือ ก้อ…พระเอก
(กอมารุน แปลว่า ดวงจันทร์ในภาษาอาหรับ)

รัชทายาทลำดับที่สี่แห่งราชวงศ์อัลฟารุก ประเทศเดบารีอัน
ปัจจุบันยกระดับเป็นทายาทลำดับที่สาม

2.นัจมุน นุรุณฮาดี (นัจมุน บินติ อิมรอน นุรุณฮาดี)หรือ นีล…นางเอก


ซึ่ง "นัจมุน" แปลว่า "ดวงดาว" ในภาษาอาหรับ
ส่วนชื่อเล่น "นีล" ในภาษาอาหรับแปลว่า "เมฆ"
และชื่อนี้เป็นชื่อของผู้ชายสำหรับชื่ออาหรับ...

แต่แม่นางเอกตั้งใจให้เป็นเช่นนั้น
เพราะ "นีล" ในภาษาไทย แปลว่า "สีเขียว"
และคำว่า "นีร" ซึ่งออกเสียงเป็น "นีน" ในภาษาไทย แปลว่า "น้ำ"
เมื่อรวมทั้งชื่อจริงและชื่อเล่นของนางเอกซึ่งเป็นทั้งในรูปและเสียงเข้าไว้ด้วยกัน
จึงมีความหมายรวมกัน...เป็น...ดวงดาว เมฆ สีเขียว และน้ำ

นัจมุนหรือนีลเป็นสาวชาวไทย แห่งบ้านต้นรักษ์

3.อิมรอน นุรุณฮาดี (อิมรอน บิน ยุซุฟ นุรุณฮาดี)…พ่อนางเอก

4.นัจวาย์ นุรุณฮาดี …แม่นางเอก

5.นัสราน นุรุณฮาดี (นัสราน บิน อิมรอน นุรุณฮาดี)…หมอก…น้องชายนางเอก

6.นิรมล ก้องกิดากร…แม่ผู้ให้กำเนิดของหมอก...เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่คลอดลูก

7.นิรมัย ก้องกิดากร…แม่ที่เลี้ยงหมอกและเป็นแม่เลี้ยงนางเอก และมีลูกชาย
คือรุสลัน ซึ่งเกิดแต่ ศุภากร ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล (สามีคนแรกของนาง)

8.เชคโอมาร์ บิน กอฟฟารี อัลฟารุก…พ่อพระเอก
รัชทายาทลำดับที่สองแห่งราชวงศ์อัลฟารุก ปัจจุบันคือรัชทายาทลำดับที่หนึ่ง

9.ท่านหญิงรุสฟาเดีย ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล (ก้องกิดากร)…
หรือ เชคะ รุสฟาเดีย แม่ของพระเอกที่หายตัวไป จนใครๆคิดว่าตายไปแล้ว…
ลูกพี่ลูกน้องกับนิรมลและนิรมัย…

10.นายพลไฟรุส ก้องกิดากร…ตาแท้ๆของพระเอก
มีลูกสาวคนเดียวคือ แม่ของพระเอก เสียชีวิตแล้วเมียไปแต่งงานใหม่
กับนายพลศุพญาผู้เป็นเพื่อนสนิทกัน…เป็นลุงของนิรมัยและนิรมล
เสียชีวิตด้วยข้อหากบถ

11.ศุพญา ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล…ตาของพระเอกที่รับแม่ของพระเอก
มาเป็นบุตรบุญธรรม แม่พระเอกเลยได้ใช้นามสกุลของท่าน
เพื่อหนีคำครหาจากการใช้นามสกุลเดิม…

12.ศุภากร ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล…พี่ชายของศุภิกา พ่อของรุสลัน
ลูกของศุพญากับภรรยาคนก่อน เป็นลุงของพระเอก (ไม่ใช่ลุงแท้ๆ)

13.ศุภิกา ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล…น้องสาวของแม่พระเอก (น้า)
เป็นลูกของศุพญากับฟาเดีย

14.คุณหญิงฟาเดีย ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล…ยายแท้ๆของพระเอก

15.ศุภิสรา ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล หรือน้องนีม…ลูกสาวของศุภิกา

16.รุสลัน ชลันธนาบริรักษ์ภักดีกุล…ลูกชายของศุภากรกับนิรมัย
และเป็นลูกเลี้ยงของพ่อนางเอก

17.กษัตริย์กอฟฟารี บิน นะญาซีย์ อัลฟารุก…ปู่ของพระเอก

18.องค์ราชินีอามาลีน่า…ย่าของพระเอก

19.ซูเบส…คนสนิทของพระเอก เป็นซีอีโอในกิจการหลายๆอย่าง
ให้กับบริษัทของพระเอก

20.ซีราห์ + ซีรีน…ฝาแฝดร่างยักษ์…ผู้คุ้มกันนางเอก

21.มาลาตี…เพื่อนสนิทของนางเอก

22.บากี้…พี่ชายของมาลาตี

23.ฮาบีบะห์…เพื่อนในวัยเยาว์ของนางเอก

24.ไฟซอล…สามีของฮาบีบะห์และเป็นเพื่อนในวัยเยาว์ของนางเอก

25.นัจมีย์ + นัจมา…ลูกสาวฝาแฝดของฮาบีบะห์

26.นายแพทย์ฟาริด แสนยานุภาพ…อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลบ้านต้นรักษ์…
ลูกชายคนเดียวของท่านแสนยาที่เกิดจากเมียเก็บ…

27.ท่านหญิงโซเฟีย บินติ ซุลวาน อัลฮากีม…ภรรยาอีกคนของพระเอก

28.เชคอัลวา บิน กอฟฟารี อัลฟารุก…พี่ชายของพ่อพระเอก
รัชทายาทลำดับที่หนึ่งแห่งราชวงศ์อัลฟารุก และเป็นองค์กษัตริย์แห่งเดบารีอันในปัจจุบัน

29.เชคนัสรุดดีน บินอัลวา อัลฟารุก…ลูกพี่ลูกน้องกับพระเอก
เป็นลูกชายของอัลวา รัชทายาทลำดับที่สาม เป็นออทิสติก
ซึ่งถูกตัดสิทธิ์จากการเป็นผู้สืบทอดการเป็นผู้นำ…

30.เชคซุลวาน บิน ฮานนาน อัลฮากีม…
อาเขยของพระเอก…พ่อของโซเฟีย

31.ท่านหญิง ซาเรีย บินติ ซัลฟาร์ อัลฟารุก…อาสาวของพระเอก
มารดาของโซเฟีย ลูกของน้องชายของปู่พระเอก (ลูกสาวของปู่เล็ก)…
หรือลูกพี่ลูกน้องกับเชคโอมาร์

32.เชคซัลฟาร์ บิน นะญาซีย์ อัลฟารุก…ตาของโซเฟีย
น้องชายคนเดียวของกษัตริย์กอฟฟารี และมีลูกสาวแค่คนเดียว
ซึ่งก็คือ ซาเรีย แม่ของโซเฟีย เสียชีวิตไปแล้วด้วยอุบัติเหตุพร้อมกับ
ภรรยา (ยายของโซเฟีย) ทำให้กอฟฟารีผู้เป็นลุงรับซาเรียมาเลี้ยงดู
ประดุจลูกสาวแท้ๆตั้งแต่ยังเยาว์…จึงตั้งความหวังเอาไว้ว่าอยากให้
ลูกสาวของตนได้เป็นราชินีในอนาคต…จึงวางแผนจัดการให้ลูกสาว
มีคุณสมบัติเพียบพร้อมพอจะดำรงตำแหน่งดังกล่าว…

33.ปิม...ลูกชายท่านผู้นำแห่งเกาะมูนไลท์

34.บูบู...เด็กที่แม่ของพระเอกเลี้ยงบนเกาะ...

35.ท่านแสนยา…ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องผิดกฎหมาย และเสียชีวิตไปแล้วในภาคแรก



รุ่นจิ๋ว…

36. อะซัด บิน กอมารุน อัลฟารุก แฝดผู้พี่ (ชื่อแปลว่า สิงโต)
ลูกชายฝาแฝดของกอมารุนกับโซเฟีย

37. ฟะฮัด บิน กอมารุน อัลฟารุก แฝดผู้น้อง (ชื่อแปลว่า เสือดาว)
ลูกชายฝาแฝดของกอมารุนกับโซเฟีย

38.ดานีน บินติ กอมารุน อัลฟารุก… (ชื่อแปลว่า เจ้าหญิง)…
ลูกสาวคนโตของพระเอกกับนางเอก



แล้วโยจะอัพเดตตัวละครให้เรื่อยๆในหน้านี้เมื่อมีการเปิดตัวละครเพ่ิมนะคะ ^^

ส่วนเรื่องลำดับต่างๆของตัวละครนั้น ไม่มีความหมายอะไรต่อความสำคัญของตัวละคร
แต่ละตัวเลยค่ะ ^^


ปล. โยทำตัวละครใดตกหล่นไป ช่วยบอกช่วยเสริมให้ด้วยนะคะ ^^





yoraya
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 4 ต.ค. 2558, 17:17:21 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 4 ต.ค. 2558, 17:51:16 น.

จำนวนการเข้าชม : 2583





<< ต้นที่ 1 ทะเลมรณะ   
นาฬิกาสีรุ้ง 4 ต.ค. 2558, 20:54:39 น.
ไม่อยากจะบอกว่า...เค้าหลงๆและค่ะ ระหว่างเครือญาติของเฮียก้อเนี่ย เยอะไปม่ายยยยย?? -_-
แล้วจะมีเปิดตัวเพิ่มอีกรึ55555
#อ่อ แล้วหมอที่โดนน้าฝน...เสียชีวิตล่ะค่ะชื่อไรแย้วววลืม..-,,- หึๆ ตัวละครที่เสียชีวิตไปแล้วเกี่ยวป่าววว _/\_


แว่นใส 4 ต.ค. 2558, 21:31:48 น.
ตัวละคนเยอะจริงด้วย


เด็กหญิงรัศมี 5 ต.ค. 2558, 23:35:57 น.
มึนค่ะ! 5555
ดูเหมือนพระเอก-นางเอก
จะเป็นญาติ(ห่างๆ)กัน


yoraya 10 ต.ค. 2558, 18:45:19 น.
ก้อกับนีลเป้นญาติห่างๆกันค่ะ ยายทวดของทั้งสองเป้นพี่น้องกัน ส่วนหมอที่โยทำตก คือ หมอศุภาพิชญ์ค่ะ ขอบคุณค่ะที่ช่วยบอกเต่า ได้เวลาอัพเพื่มพอดีค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account