บรรณาการรักซาตาน (ล่ามรัก CEO ร้าย) พลอยวรรณกรรม Inlove Book
เขาล่อลวงเธอด้วยมนตราแห่งปรารถนา แต่สุดท้ายก็ได้รู้
หาใช่เขาที่เป็นผู้คุมเกมเสน่หานี้ไม่

Tags: เฮคเตอร์,อันนา,ล่ามรัก CEO ร้าย,อีวอนน์,คลินตัน

ตอน: Chapter 2 สาวงามก้นครัว 1/2 + แจ้งข่าว


“หือ... งานเลี้ยงของยัยไฮโซเฟอร์บี้นั่นน่ะนะ”

เช้าวันต่อมาหลังเมื่อวานต้องใจหายใจคว่ำกับการวิ่งไล่ตามเฮคเตอร์ พี. เกลนนอน อันนาก็พกความมุ่งมาดที่จะเอาชนะมากยิ่งกว่าเดิมกลับมาที่ออฟฟิศอีกครั้ง เธอเข้าไปรายงานผลกับอีเดน พร้อมมอบบทสัมภาษณ์ โอดิน ริชชี่ ให้กับพ่อบุญธรรมดูเพื่อเป็นกำลังใจ ต่อจากนั้นก็ลากผู้ร่วมหัวจมท้ายทั้งสองออกมาจากสำนักพิมพ์ด้วยกัน

“ใช่ พีบี คาซานดร้า ฮาร์เกน แม่สาวสังคมจ๋าเฟอร์บี้”

อันนาลากเสียงยาวในตอนท้ายยืนยัน ทำเอาแคทเธอรีนหน้าเบ้ ลาเต้ร้อนของเธอแทบหก หลังได้ยินอันนาถามหาบัตรเชิญงานวันเกิดของไฮโซสาวลูกครึ่งผู้ดีอังกฤษอเมริกัน ที่มีวีรกรรมสุดแซ่บให้คนในวงสังคมพูดถึงกันไม่ขาดปาก ซึ่งวีรกรรมหนึ่งในนั้นของเจ้าหล่อนก็คือ การงาบหนุ่มหล่อวงการฮอลลีวู้ด และการวิ่งไล่ตาม เฮคเตอร์ พี. เกลนนอน

“คือ... เดี๋ยวนะ อัน ฉันยังไม่เข้าใจ ฉันรู้เกลนนอนต้องได้รับบัตรเชิญแน่ แต่เธอแน่ใจได้ยังไงว่าเขาจะไปงานวันเกิดสุดแสนจะ ‘เรียบง่าย’ ของยัยปาร์ตี้เกิร์ลนั่นน่ะ”

แน่นอน... คำว่าเรียบง่ายนั่น แคทเธอรีนใช้ในการประชด เพราะคำว่าเรียบง่ายของไฮโซสาวเป็นคำเดียวกันกับเวอร์วังอลังการ!

แต่... คราบกาแฟเลอะมุมปากย้อยจนเกือบถึงคาง ทำให้เซบาสเตียนที่มองอยู่หยิบเอาผ้าเช็ดหน้าของตนส่งให้ หลังเห็นเจ้าแม่ข่าวสังคมควานหากระดาษทิชชู่ในกระเป๋าถือให้วุ่นวาย แคทเธอรีนซาบซึ้งและปลื้มใจอย่างที่สุด แต่จากการที่เห็นตากล้องหนุ่มตัดสัมพันธ์ไม่ยอมเป็นแม้แต่เพื่อนกับผู้หญิงที่หลงรักเขา ทำให้เธอตีหน้าเฉยและรับมาซับแกนๆ

แม้ในใจจะดี๊ด๊า อยากเอาเสื้อซับน้ำสีขุ่น และเก็บผ้าเช็ดหน้าของเขาไว้ดมแทนก็ตาม!

“อะ ดูถูก!” นักข่าวสาวสายธุรกิจหน้าหงิก ช็อคโกแลตร้อนในถ้วยถูกวางลงบนโต๊ะ อันนาเท้าแขนกอดอก ตาหรี่ลงมองแคทเธอรีนอย่างงอนๆ “อันนาคือใคร ตอบมาเดี๋ยวนี้เลยนะแคทเธอรีน ธีโอ”

คนจบจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียตอนอายุยี่สิบเอ็ดปี และเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยวารสารศาสตร์ มีผลคะแนนเรียนและผลงานโดดเด่น จนถูกทาบทามให้เข้าไปทำงานในสำนักพิมพ์ชื่อดังของนิวยอร์กถามเสียงเข้ม

“อย่ามา... อัน อย่าเยอะ!”

อันนาย่นจมูก กลับมายกแก้วช็อคโกแลตร้อนขึ้นจิบ แคทเธอรีนส่ายหน้ายิ้มๆ เธอรู้ด้วยความที่จ๊ะจ๋าไปทั่ว และเป็นมิตรได้กับคนทุกเพศทุกวัย เสน่ห์จากยิ้มใส ‘ร้าย’ เดียงสา ขอย้ำอีกครั้งว่าร้ายไม่ใช่ไร้ อีกทั้งผลจากการเคยทำงานที่ นิวยอร์กไทมส์ ทำให้อันนามีเส้นสายอยู่พอตัว

“ขอสามใบนะแคท”

คนถูกขอนิ่วหน้าส่งเสียงเหอะ และเบือนสายตาไปมองทางอื่น

“สามใบ เผื่อใครน่ะอัน” เซบาสเตียนผู้สงสัยมองจับสาวตัวเล็กข้างๆจริงจัง

อันนายิ้มหวาน เงยหน้าขึ้นมองสบตากับเขาและเบือนสายตาไปจับที่แคทเธอรีน

“อัน” นักข่าวสายสังคมสาวทอดถอนใจ “จะไม่ถามฉันกับแซมหน่อยเหรอว่าพร้อมจะไปกับเธอหรือเปล่า โอเค้! ฉันต้องไปแน่นอนอยู่แล้ว แต่...” เธอเหลียวมองหนึ่งหนุ่มในกลุ่มแทนคำพูด และเห็นรอยยิ้มหวานหยดกว่าเดิมของเพื่อนสนิท ซึ่งเหลียวมองเซบาสเตียนด้วยดวงตาเป็นประกาย

ชายหนุ่มถอนหายใจ “ผมยังมีสิทธิ์ปฏิเสธอีกหรือไง”

เสียงหัวเราะทุ้มนุ่มๆ ประสานเสียงหัวเราะใสๆของอันนา กับดวงตาคู่คมแสนละมุนที่มองจับเฉพาะใบหน้าของผู้เป็นเพื่อนร่วมห้องในอพาร์ตเม้นต์เดียวกัน ทำให้แคทเธอรีนดึงสายตากลับมาที่แก้วกาแฟ เธอยกมันขึ้นจิบ

นัยน์ตาหม่นลง... บางทีเธอก็อิจฉาที่อันนาได้รับรอยยิ้มเดียวนี้จากเซบาสเตียน




“งานนี้ คุณต้องไปให้ได้นะเฮคเตอร์... กรรมการหลายคนที่สนับสนุนโอดิน ได้รับเชิญและตอบรับมาหมดแล้ว ถ้าหากคุณไม่อยากเสียโอกาส...”

ปลายนิ้วชี้ราวลำเทียนยื่นมาแตะตรงอกกว้างใต้สูทเนื้อหนาของเจ้าของชื่อ แล้วเลื่อนลงช้าๆอย่างเย้ายั่ว

“คุณต้องห้ามพลาดรู้ใช่ไหม”

สาวสวยผมทองสูงเปรียวเจ้าของคำพูดนั่งไขว่ห้างโชว์เรียวขาขาวเนียนบนโต๊ะ ภายในห้องทำงานของรองซีอีโอเกลนนอนแบงก์ โดยมีเจ้าของห้องเงยมองด้วยสีหน้าเรียบเฉย แม้ปลายนิ้วนั้นจะเริ่มซอนไซเข้าไปในเสื้อเชิ้ตที่เขาสวมอยู่ และแม้เดรสสั้นเกาะอกสีน้ำทะเลสุดเซ็กซี่นั่นจะเผยผิวเนื้อขาวผ่องมากเท่าไหร่ก็ตาม

พีบี คาซานดร้า ฮาร์เกนเท้ามือข้างซ้ายลงกับพื้นโต๊ะ แล้วโน้มตัวลงหาเฮคเตอร์ ใบหน้ารูปไข่วันนี้ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลดูเย้ายวน นัยน์ตาเรียวค่อนข้างโตกรีดอายไลน์เนอร์และคัดเบ้าตาด้วยสีน้ำตาลปรือปรอย ริมฝีปากอวบอิ่มเผยอขึ้นนิดๆ เมื่อปลายจมูกโด่งเป็นสันของเธอห่างจากจมูกเฮคเตอร์แค่เส้นด้ายกั้น

มหาเศรษฐีหนุ่มถอนหายใจ เขายิ้มและดีดนิ้วดังเปาะ ก่อนริมฝีปากเราจะสัมผัสกัน

“ตามกำหนดการ” เสียงของแมนนี่ดังแทรกขึ้นมาทันทีทันใด พีบีหน้าหงิก เธอกลอกตามองบนและเบ้ปากก่อนยืดตัวนั่งตรงวางมาดนางพญาแล้วหันมามองแมนนี่แบบจิกๆ ทว่าบอดีการ์ดหนุ่มยิ้มรับ

“คุณเฮคเตอร์ว่างเป็นเวลาหนึ่งถึงสองชั่วโมง และ... เมื่อไม่กระเทือนกับเวลาที่ต้องบินไปวอชิงตัน ดี.ซี. อีกทั้งเพื่อเป็นการให้เกียรติสำหรับบัตรเชิญที่มีแค่ไม่กี่ใบ” หญิงสาวมองแมนนี่ตาเขม็ง “และงานที่จัดนานๆ ครั้ง”

พีบีรู้ตัวเดี๋ยวนั้นว่ากำลังถูกประชด เพราะ... บัตรเชิญไม่กี่ใบที่บอดีการ์ดร่างใหญ่พูด มีจำนวนหนึ่งพันใบ และงานนานๆครั้งก็จัดถี่ยิบ!

“คุณเฮคเตอร์จึงตกลงใจจะไปแน่นอนครับ ซึ่งเรื่องนี้ได้แจ้งเลขาฯ ของมิสฮาร์เกนล่วงหน้าไปแล้ว และถึงขนาดที่มิสฮาร์เกนต้องสละเวลามาเชิญคุณเฮคเตอร์ถึงที่ในวันนี้ ผมคิดว่า... คงมีการสื่อสารผิดพลาดเกิดขึ้นแน่”

เฮคเตอร์กลั้นขำ เขาทำเป็นมองดูข้อมูลตลาดหุ้นในคอมพิวเตอร์ที่กำลังไหลไปเรื่อย รายละเอียดจากเทรดเดอร์ส่วนตัวที่ไว้ใจได้จำนวนยี่สิบคนกำลังถูกส่งเข้ามา

“ฉันรู้นะ แมนนี่ จอห์นสัน”

พีบีเอามือกอดอก เธอเปลี่ยนขาไขว่ห้างจึงทำให้ชายเดรสยิ่งร่นจนน่าหวาดเสียว

“แต่... เฮคเตอร์เป็นคนสำคัญ ฉันจึงต้องมาเชิญด้วยตัวเองอีกครั้ง และในฐานะที่เรา... กำลังจะเป็นคนรัก”

“อะแฮ่ม! แค่เพื่อน” คนถูกกล่าวอ้างเหลือบมอง “เท่านั้น พิ้บ”

“แต่อนาคตอาจเปลี่ยนได้เฮค” เธอหันมามองเขาและยิ้มหวาน ก่อนเบือนสายตากลับมาหาแมนนี่ “เพราะฉะนั้นในฐานะที่ฉันเป็นว่าที่คนรักและภรรยาของเฮคเตอร์ มันจึงไม่เป็นการเสียเวลาเลยที่ฉันจะมาที่นี่ เข้าใจไหม แมนนี่”

“ผมเข้าใจและรับทราบครับคุณพิ้บ”

พีบีเชิดหน้าตามองต่ำไปยังคนเข้าใจ

“แต่อีกสามนาทีคุณเฮคมีนัดประชุมกับกรรมการผู้ถือหุ้น ประชุมนี้มีคุณโอดินเข้าร่วม แน่นอนว่าอาจมีผลกับการตัดสินใจเลือกซีอีโอคนใหม่ และถ้าคุณเฮคออกจากห้องนี้ไปในตอนนี้ รวมถึงใช้เวลาในลิฟต์ ก็คงจะพอเข้าไปในห้องประชุมก่อนเวลาหนึ่งนาทีเพื่อจะเตรียมตัว”

ถ้อยคำไม่มีแววจาบจ้วง แต่ทำให้คนฟังเจ็บแสบ เมื่อโดนกระทบกลายๆว่าเธอเป็นตัวถ่วงที่ทำให้เฮคเตอร์กำลังจะเข้าประชุมสำคัญสาย แมนนี่ จอหน์สัน เห็นหงิมๆแบบนี้ ปากร้ายที่สุด!

“ฉันรู้!” หญิงสาวหย่อนขาลงกับพื้น และลุกขึ้นยืน เธอตวัดตามองค้อนแมนนี่ ก่อนโน้มตัวลงต่ำจนเห็นเนินอกอิ่มรำไรที่ดูแล้วน่ากลัวว่าเธอกำลังป่วยเป็นโรคปอดบวม “ฉันกลับละนะเฮค และคืนพรุ่งนี้ฉันจะรอคุณอยู่ที่งานอย่างใจจดใจจ่อเลยละที่รัก” รอยลิปสติกโทนน้ำตาลอมชมพูประทับอยู่ที่ข้างแก้มคนนั่งหลังโต๊ะทำงาน เขายิ้มรับแกนๆ

พีบียืดตัวขึ้น หลิ่วตาให้เพื่อนชายที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก และเธอพยายามเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นแฟนแต่ยังไม่สำเร็จสักที พลางก้าวยาวๆเข้าไปหยุดยืนตรงหน้าแมนนี่

เธอสูงหนึ่งร้อยเจ็ดสิบเซนติเมตร ดังนั้นเมื่อร่วมกับส้นสูงห้านิ้ว จึงทำให้เธอไม่ต้องแหงนหน้ามองบอดีการ์ดหนุ่มจนคอตั้งบ่า ไฮโซสาวกอดอก ตามองแมนนี่ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าอย่างเหยียดๆ แต่อีกฝ่ายก็ยังคงยิ้มเย็นได้เป็นปกติ คนตั้งใจที่จะยั่วให้อีกฝ่ายโมโหจึงได้แต่ร้องเหอะ สะบัดหน้าเดินกระแทกออกจากห้องไป

“สเป็คนาย”

เฮคเตอร์เอ่ยขึ้น หลังเห็นบอดีการ์ดกึ่งเลขาฯ ส่วนตัวของตนมองตามสาวเจ้าไปจนลับตา

แมนนี่เป็นเหมือนเพื่อนและพี่น้องของเขาเพราะโตขึ้นมาด้วยกัน บิดามารดาของเฮคเตอร์เลี้ยงดูแมนนี่ซึ่งเป็นเด็กกำพร้ามาตั้งแต่อายุแปดขวบ

และแทนคำตอบบอดีการ์ดหนุ่มก็เพียงแต่หันมามอง ยิ้มเรียบๆ เย็นๆ เช่นเดิม

ผู้เป็นนายจึงได้แต่ถอนหายใจ เฮคเตอร์มองแมนนี่อย่างทึ่งปนประหลาดใจ

“รสนิยมนายนี่ประหลาด ดันชอบนรกที่มีพิ้บอยู่ มากกว่าจะเป็นสวรรค์ที่มีนางฟ้าวิคตอเรียนะแมนนี่”




โดมวงกลมขนาดใหญ่นั่นตั้งอยู่บนริมแม่น้ำฮัดสัน มันเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมเอลิแกนซ์ ตึกสูงเจ็ดสิบชั้น แน่นอนนี่คือโรงแรมสุดหรูอีกแห่งของบราวน์อินเตอร์เนชั่นแนล

แสงไฟสว่างพราวราวกับกลางวัน กุหลาบหลากหลายสายพันธ์ที่เบ่งบานเริ่มโรยรา แต่ก็ยังให้ดอกสวยและกลิ่นหอม สวนหย่อมที่ล้อมรอบตัวโดมนั่นราวกับภาพวาดในเทพนิยาย เมื่อไม้เริ่มผลัดใบ ใบเมเปิ้ลสีสดที่ร่วงลงพื้นดูราวกับพื้นพรม มองเห็นเป็นศิลป์อย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้คนเหลียวมองอย่างติดใจ

บันไดทางขึ้นสูงห้าขั้นและเป็นหินอ่อน ตัวอาคารทาสีน้ำตาลอ่อนตัดด้วยสีขาวนวล ยอดโดมมองคล้ายมงกุฎ ซึ่งจำลองแบบสร้างมาจากวิหารซุพเพอร์กา ของอิตาลี

จากทางเดินชั้นนอก ความหรูหราและอลังการเริ่มปรากฏตัว นับแต่ลวดลายประดิดประดอยในห้องพักรอ สีสันบนภาพจิตรกรรมฝาผนังที่จัดจ้านขึ้นในแต่ละช่วงทางเดินจนไปจรดกับบันได ซึ่งจะก้าวเข้าไปในโถงของห้องรับรองใหญ่ และประติมากรรมที่ค่อยเปลี่ยนไปทีละน้อย ทำให้มองเห็นว่าคล้ายคลึงกับเทพต่างๆของกรีกโบราณ

เหล่าแขกผู้ได้รับเชิญมาร่วมงาน เริ่มทยอยเดินผ่านบันไดวนไม้สีน้ำตาลปูด้วยพรมสีเลือดนกเข้าไปสู่ห้องโถงใหญ่นั้น ตามชื่อที่ถูกเรียกขาน

เสียงเพลงจากเครื่องสายบนเวทีดังค่อยสลับกันไป และกระแทกกระทั้นในบางจังหวะด้วยเพลงคริสต์มาส โอราทอริโอ ยิ่งรวมกับบรรยากาศจากสถาปัตยกรรมที่ผสมกับประติกรรมอันหรูหรา จนยากจะแยกว่าเป็นศิลปะชนิดใดของบาโรก และจิตกรรมฝาผนังอันสวยงามซึ่งเน้นทางอารมณ์และความรู้สึกแต่มากความหมาย ก็ยิ่งทำให้เหมือนกำลังย้อนกลับไปในยุคสมัยที่ล่วงมานานแล้ว

เหล่าเซเลบริตี้และผู้มาร่วมงานต่างแต่งกายอย่างงดงาม และยืนจับกลุ่มพูดคุยกัน ธีมงานเป็นแบบค็อกเทลปาร์ตี้ บริกรร่างสูงคัดแล้วว่าหน้าตาดีเดินผ่านไปมา

เสียงเพลงบรรเลงหยุดลง เมื่อพิธีกรซึ่งต้องทำหน้าที่เหมือนพ่อบ้านของขุนนางอังกฤษกระแอมเบาๆ

“เซอร์วิลเลียม ฮาร์เกน! เลดี้พีบี คาซานดร้า ฮาร์เกน!”

เสียงปรบมือดังขึ้น แสงไฟสว่างจ้าในโดมปิดลงคงเหลือเพียงแสงสว่างจากแชนเดอเลีย

สปอร์ตไลต์ส่องไปที่บันไดแสนหรูหรา และที่ตรงนั้นชายชราอายุราวเจ็ดสิบปีแต่ยังดูแข็งแรงในชุดสูทผ้าไหมสีดำก็ก้าวลงบันไดมาพร้อมกับไม้เท้าอย่างช้าๆ ส่วนที่ควงแขนเขาอยู่นั่นคือหลานสาวคนสวยผู้เป็นเจ้าของงาน เธอเหลียวมองไปรอบตัวด้วยท่วงทีสง่า ดวงหน้างามงดเชิดสูง ปรายตามองไปรอบๆพร้อมกับยกมือขึ้นโบกนิดๆ

ผู้มาร่วมงานล้วนมองตาค้างกับภาพลักษณ์สวยเลิศที่ไม่เคยซ้ำของไฮโซสาว วันนี้พีบีสง่าและแสนเซ็กซี่ด้วยเดรสแขนยาวเปิดไหล่ ช่วงอกด้านบนเป็นผ้าซีทรูลูกไม้สีดำ ตัวกระโปรงสีขาวตกแต่งด้วยลูกไม้สีดำ หญิงสาวแต่งหน้าด้วยโทนสีน้ำตาล ผมสีทองของเธอรวบเกล้าขึ้นเป็นมวย เผยดวงหน้าแสนเย้ายวนนั่น ผู้คนเริ่มเข้าไปออที่บันไดขั้นสุดท้าย เมื่อตาหลานก้าวลงมาถึง บางคนก็ทักทายชายชรา ส่วนบางคนก็ให้ความสนใจกับไฮโซสาวอย่างชัดเจน

เจ๋ง! ใช่ พีบีเปิดตัวได้อย่างนี้แทบทุกครั้ง!!

เฮคเตอร์ต้องบังคับให้ตัวเองไม่ให้กลอกตากับความเว่อร์วังของแม่เพื่อนสมัยเด็ก เขาหันกลับมาสนใจคู่สนทนาโดยมีแมนนี่ยืนปักหลักวางท่าเป็นบอดีการ์ดมาดเข้มอยู่ข้างๆ ทว่าสายตากลับมีแววชื่นชมเมื่อยังมองจับไปที่เจ้าของงานแสงไฟเริ่มสว่าง ดนตรีเริ่มต้นบรรเลงขึ้นอีกครั้ง และความครื้นเครงก็กลับคืนมา มหาเศรษฐีหนุ่มคอยเหลือบมองไปที่พีบี และโล่งอกโล่งใจเป็นอย่างมากที่เห็นผู้คนเข้าไปกลุ้มรุมเจ้าหล่อน จนดูแล้วไม่น่าจะปลีกตัวมาเกาะแกะเขาได้ในเวลานี้

“เฮ้ เฮคเตอร์ นั่นหลานจะไม่เข้าไปหาหล่อนหน่อยหรือ อาเห็นมิสฮาร์เกนมองมาที่หลานหลายรอบแล้วนะ”

โอดิน ริชชี่ หนุ่มใหญ่เจ้าสำอาง ในชุดสูทสีดำหมดทั้งตัวยกแก้วไวน์ขึ้นจิบหลังโฉบเข้ามาหา และเฮคเตอร์ก็เหลียวมามองใบหน้าได้รูปยาวของเพื่อนรักบิดา เขาพบแววขำขันในนัยน์ตายาวใหญ่ของผู้สูงวัยกว่า ยิ่งริมฝีปากบางเฉียบที่กำลังแย้มนิดๆ มหาเศรษฐีหนุ่มก็นึกรู้ว่าโดนแหย่

“นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยนะโอ๊ป”

เขาบอกนิ่งๆ และอีกฝ่ายก็หัวเราะหึๆ หน้าผากโอดินค่อนข้างกว้างเมื่อเส้นผมถอยร่นลงไปมากแล้ว ผมสั้นนั้นตัดเกรียนด้านข้าง กระนั้นแม้อายุจะล่วงเข้าไปห้าสิบกว่า แต่เพื่อนรุ่นน้องของพ่อคนนี้ก็ยังดูหล่อเหลาไม่สร่าง

เฮคเตอร์แสร้งเป็นเบื่อหน่ายกับการเย้าแหย่นี้เพื่อที่จะเปลี่ยนบทสนทนา แล้วก็ได้ผลพอหัวข้อวกกลับเข้าเรื่องธุรกิจโอดินก็ถูกแขกในกลุ่มดึงตัวไว้ ซึ่งเป็นเทรดเดอร์รายใหญ่ที่เคยร่วมงานกันมา ชายหนุ่มจึงปลีกตัวออกมาจากกลุ่มนั้นได้เพื่อจะมาพบกับแขกอีกกลุ่มซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของเกลนนอนแบงก์ และพวกเขาก็ดูสนอกสนใจเป็นอย่างมากกับการเปลี่ยนแปลงภายในที่กำลังจะเกิดขึ้น

ราวครึ่งชั่วโมงเหล่าสื่อซึ่งถูกกันให้รออยู่ที่ห้องพักรอ หลังเปิดให้เข้าไปคอยในห้องนั้นได้เมื่อบรรดาแขกได้เข้ามายังห้องโถงรับรองใหญ่หมดแล้ว ก็ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในงาน

“คุณเฮค... สื่อเข้ามาแล้วครับ”

ท่ามกลางเสียงดนตรี เสียงพูดคุย แมนนี่กระซิบบอกเฮคเตอร์ซึ่งพยักหน้ารับ และบอดีการ์ดส่วนตัวอีกสามคนซึ่งหลบไปยืนอยู่ที่ไหนไม่รู้ก็โผล่พรวดเข้ามายืนอยู่ด้านหลังเป็นแผง พร้อมกันสื่อรายแรกที่พุ่งเข้ามาประชิดให้ออกห่างตัวเจ้านายหนุ่ม ที่สาละวนอยู่กับการสร้างคะแนนนิยมกับเหล่าผู้ถือหุ้นของเกลนนอนแบงก์ที่แวะเวียนมาทักทาย

เสียงพูดเงียบหายไปเมื่อไรไม่รู้ คงมีแต่เพียงเสียงของเซลโล่ที่บรรเลงดังขึ้นเดี่ยวๆ เสียงกระซิบกระซาบให้เหลียวมองไปยังบันได และถ้อยเรียกหาพระเจ้าอันกึ่งทึ่งชื่นชมนั่น รวมถึงสายตาของคู่สนทนาทำให้เฮคเตอร์มองตาม

ที่ตรงนั้น...

ราวกับนางฟ้าบนภาพจิตกรรมได้จำแลงลงมา

ที่แห่งนั้น...

ละม้ายรูปปั้นเทพีวีนัสเกิดมีลมหายใจขึ้นมา

หญิงสาวร่างเล็กผมดำ ใบหน้ารูปไข่อ่อนหวานจิ้มลิ้ม ยามแย้มยิ้มปรากฏมีลักยิ้มแต้มที่ข้างแก้มอิ่มของเธอ ท่วงท่ายามเงยหน้าขึ้นมองสบตากับผู้ที่กำลังก้าวเดินลงมาพร้อมกัน ตรึงคนร่วมพันในห้องโถงนั้นไว้ได้ชะงัด

เรือนร่างอรชรแม้ปกปิดด้วยอาภรณ์แบบเรียบ แต่งามสง่า มิได้ลดเสน่ห์แห่งเรือนกายนั้นได้เลย ยามเธอเยื้องย่างดูราวกับนางหงส์ แม้มั่นคงแต่ก็ยังอ่อนช้อยพลิ้วไหว สายตายามชม้ายเหลือบมองใสกระจ่างดังตากวาง ริมฝีปากอิ่มนั้นเล่าช่างดูเย้ายวน

สรุปแล้วเสน่ห์มากล้นไปทั้งเนื้อทั้งตัวของสาวปริศนาคนนั้น กำลังทำให้หลายคนอ้าปากค้างเพียงแค่ได้เห็น!

ปรากฏการณ์นี้เหมือนโดมิโน เมื่อมันล้มแล้วก็ไม่อาจหยุดได้ จนกว่าโดมิโนจะล้มไปจนหมด และก็ได้ผลจริงๆ เมื่อเรียกความสนใจจากกลุ่มคนที่มีอำนาจได้ ก็ไม่ยากเลยที่จะทำให้คนทั้งโดมหันมาสนใจ

อะแน่... ก็เรื่องนี้อีเดนเป็นคนสอนเธอเอง!

อันนากระหยิ่มในใจ แผนการแกล้งทำกระเป๋าถือหล่นกลิ้งกลุกๆลงจากบันได และเสียงตกอกตกใจของเธอดึงดูดให้นักกีฬาชื่อดังคนหนึ่งที่ยืนอยู่ตรงเชิงบันไดมองขึ้นมาได้ และพอยิ้มหวานโปรยให้ด้วยอาการรู้สึกผิดหนักหนา ปฏิกิริยาลูกโซ่อ้าปากค้างก็เกิดขึ้น

แต่แผนนี้จะประสบความสำเร็จไม่ได้ หากคนทำไม่ได้สวยจริง!

จะว่าอันนาหลงตัวเองก็ไม่ได้ เพราะมารดาของเธอขึ้นชื่อว่าเป็นถึงอดีตนางงามเมืองเหนือ แถมพ่อของเธอก็ยังเป็นผู้ชายหน้าตาดีที่สุด แล้วยังไง ขืนเธอเกิดออกมาขี้เหร่ก็ถูกหาว่าลูกชู้น่ะสิ!

อ้อ! อีกอย่างหุ่นจะดีได้แบบนี้ เธอต้องออกกำลังกายแทบตายเชียวนะกว่าจะได้มันมา!

“เป็นการเปิดตัวที่อลังมาก เลือกเวลาได้ถูกจริงจริ๊ง! ยัยเฟอร์บี้มองแกตาเขม็งเลยอันเอ๊ย!”

แคทเธอรีนในชุดราตรีเกาะอกสีดำผ่าข้างหันมองเพื่อนสนิท เธอทำท่าคล้ายยิ้มและพูดโดยไม่มีเสียง

อันนายิ้มรับทำท่าเขินอาย แต่ในระหว่างนั้นก็ทิ้งหางตาให้หนุ่มหล่อคนหนึ่งบริเวณหัวบันได

“ไม่ใช่อันนา...”

หญิงสาวเบือนสายตากลับมามองเพื่อนสนิท อาการรีบที่แสร้งทำทำให้ดูลงตัวเหมาะเจาะกับการแกล้งสะดุดแล้วเกาะแคทเธอรีนยึดไว้เป็นหลัก ท่าทีอ่อนแอเหมือนกับนกน้อยหลงรังนั้น ทำให้หนุ่มหนุ่มข้างล่างแทบอยากจะโผเข้ามารับ

“ทำไม่ได้หรอก รู้ยัง!”


=======================================================>>>>>


ดีค้า พาอิเฮคกับอันมาส่งค่า ^O^

ก่อนอื่นหนอนน้อยขอแจ้งว่า ในเนื้อหาบทที่ 1 จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในบริบทอันนาไปขอสัมภาษณ์ฺเฮคเตอร์นะคะ จะมีการเปลี่ยนแปลงการขอเข้าพบนิดหน่อย แหะๆ >/////< คือหนอนน้อยลงรายละเอียดเกี่ยวกับการขอสัมภาษณ์และการขอเข้าพบผิดน่ะฮับ จริงๆต้องมีหน่วยงานรองรับอีกที เลยจิขอแก้ 555 อายมาก ขอบพระคุณสำหรับคุณคนอ่านที่ให้ข้อมูลมานะครับ เลิฟยูโซมัสมาก _/l\_


และมาต่อกันดีฝ่า หุๆ

คุณแว่นใส ยกที่ 2 เริ่มแล้ว ใครจะชนะต้องมาลุ้นนะค้า ฮิ้ววววววววววววว
คุณZephyr เฟอร์รี่จัง แอร๊ยยยยยยยยยยยยย อีวอนน์ออกแนวโดนแกล้งมากนะ 555 เฮียน่าสงสารสุดละ นั่นน่ะตามไม่ทันเพื่อนเค้าหรอก อิเฮคกับอิคลินท์แสบกว่าเยอะ กร๊ากกกกกกกกกกกก
คุณsai ทุกคนรอตอนเฮคมันสิ้นท่าอย่างเดียวเลย ฮิ้วววววววววววววววววววว

และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ จริงๆค่ะ

ส่วนวันนี้ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะงับผม



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 4 ก.พ. 2559, 19:38:56 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 4 ก.พ. 2559, 19:38:56 น.

จำนวนการเข้าชม : 1779





<< Chapter 1 เหยี่ยวข่าวสาว & (ซีอีโอ)ดาวยั่ว 2/2   Chapter 2 สาวงามก้นครัว 2/2 >>
แว่นใส 4 ก.พ. 2559, 20:23:24 น.
วางแผนเนียนดีอะ


Zephyr 5 ก.พ. 2559, 10:00:58 น.
เชอะ อิตาสองคนนี้มันเสพความถูกแกล้งเป็นอาหารสินะ
ยิ่งบอกงี้ เฟอร์ยิ่งสงสารและรักวอนนี่มากขึ้น 5555

จะบอกว่าสามตอนละ ยังหมั่นอิเฮคมากกกกกกกกกกกกกกกก
นาง เปิดตัวเว่อวังจริงๆ เอาอีก เอาให้สยบลงใต้ฝ่าเท้าเลย


teesaparn 5 ก.พ. 2559, 11:26:37 น.
จะเล่นตัวไปไหนเฮค หันเอาอย่างพ่อวอนบ้าง เดี๋ยวโดน


sai 5 ก.พ. 2559, 17:09:47 น.
ไม่ใช่อันนา ทำไม่ได้หรอกรู้ยัง แหมมมม นางเอกเราง สตรองงงงง


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account