เพียงขวัญ (สนพ.Princess)
ประก๊าศประกาศ
"เพียงขวัญ" ได้ฤกษ์วางแผงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 นี้นะคะ

ราคา 230 บาท
สนใจสมารถสั่งซื้อได้ที่ www.satapornbooks.com

ส่วนใครอยากจะอ่านตัวอย่างเพื่อเป็นการตัดสินใจติดตามอ่านที่นี่ได้นนะคะ ลงให้อ่าน 70% หรือประมาณ 24 ตอน
และเนื้อเรื่องที่จะอัพในครั้งนี้เป็นเนื้อเรื่องที่ผ่านการรีไรท์เหมือนในรูปเล่มเลยนะคะ




ด้วยความที่มารดาอยากได้ลูกสาว เพียงขวัญ เลยได้รับการเลี้ยงดูเหมือนหญิงในร่างชาย นอกจากเรื่องชื่อแล้ว ใบหน้าของเขาก็หวานจนสาวๆ ยังต้องอาย และที่สำคัญ ชายหนุ่มยังรับช่วงต่อธุรกิจร้านเวดดิงสตูดิโอจากผู้เป็นมารดาอีกด้วย คงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครเข้าใจว่าเขานั้นแมนร้อยเปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน ปราณปริยา ซึ่งช้ำรักจากว่าที่เจ้าบ่าวที่เพิ่งสารภาพว่าเป็นเกย์ เมื่อเพื่อนรักบอกว่าจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบได้เพียงเดือนเดียว แถมแฟนของเพื่อนดันสนิทกับผู้ชายหน้าหวานอย่างเพียงขวัญเสียอีก ยุทธการจับผิดผู้ชายแอ๊บแมนจึงเริ่มขึ้นทันที

เมื่อโดนหญิงสาวจับผิดทุกฝีก้าวขนาดนี้ ชายหนุ่มหน้าหวานอย่างเขาจะทำเช่นไรถึงจะพ้นจากข้อหานี้


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)

https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B8%B5-%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D-384857278252407/
Tags: เพียงขวัญ,ไหมขวัญ,รดามณี,เกศมณี,มายา,นิยายรัก,โรแมนติก,แมย,เกย์,เข้าใจผิด,พริ้นเซส,สถาพร

ตอน: ตอนที่ 6 เผชิญหน้า 50%

หก

เผชิญหน้า



ด้วยอานุภาพแห่งรักและเชื่อว่าความรักจะทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แม้ว่าอุปสรรคของความรักนั้นจะใหญ่หลวงเพียงใดก็ตาม อภิชาติก็ไม่คิดจะเลิกล้มการแต่งงาน เขายังคงดำเนินการเตรียมงานไปเรื่อยๆ และวันนี้ชายหนุ่มกับคนรักก็แวะไปที่ร้านเวดดิงสตูดิโออีกครั้งเพื่อสรุปการจัดงานเลี้ยงและพบช่างภาพ

วันนี้ดารินทร์เองก็ควงว่าที่เจ้าบ่าวอย่างเวธน์มาใช้บริการร้านฟ้าลิขิตเวดดิงสตูดิโออย่างเป็นทางการเช่นกัน หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มาดูและปรึกษาแผนงานคร่าวๆ ไม่ได้คิดว่าจะต้องมาเผชิญหน้ากับคู่รักหนุ่มหล่ออย่างอภิชาติกับแฟนหนุ่ม

ทั้งดารินทร์และอภิชาติต่างมองกันนิ่ง หญิงสาวยิ้มมุมปาก ขณะที่อภิชาตมีท่าทีกระอักกระอ่วนใจไม่น้อย เขายังรู้สึกผิดต่อปราณปริยา ดังนั้นเมื่อเผชิญหน้ากับเพื่อนสนิทของแฟนเก่าจึงทำให้เขารู้สึกไม่ต่างจากเจอเจ้าตัวเลย

“สวัสดีค่ะคุณอภิชาติ” ดารินทร์ทักเพียงเท่านั้น แล้วมองด้วยสายตาเป็นเชิงถามว่ามาทำอะไรที่นี่ ทั้งที่ก็รู้อยู่แก่ใจ

“สวัสดีครับ ไม่คิดว่าจะเจอคุณที่นี่”

“นั่นสิคะ ไม่คิดว่าจะมาเจอกันที่นี่ อ้อนกับแฟนกำลังจะแต่งงานกัน เลยมาใช้บริการที่นี่น่ะค่ะ แล้วคุณอภิชาติกับ...เอ่อ...” เธอแสร้งทำหน้าสงสัยเมื่อเห็นหนุ่มรูปหล่อที่นั่งอยู่บนโซฟาแทนที่จะเป็นสาวสวย แล้วทำท่ากวาดตามองไปทั่วร้าน

“นี่มิคกี้แฟนผมครับ เราก็มาใช้บริการที่นี่เหมือนกัน มิค นี่คุณอ้อน เอ่อ...” ขณะที่อภิชาติยังคงลังเลในการแนะนำ

ดารินทร์ซึ่งหมั้นไส้คู่รักเกย์คู่นี้อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ก็จัดการแนะนำตัวเองเสร็จสรรพ และตั้งใจแนะนำเยอะเกินความจำเป็นด้วย

“เพื่อนสนิทของอดีตว่าที่เจ้าสาวของคุณชาติค่ะ”

“ยินดีที่ได้รู้จักครับ”

แม้ท่าทางและน้ำเสียงจะสุภาพ แต่สายตาของมิคกี้นั้นจิกมาก โดยเฉพาะเธอ พอแฟนหนุ่มของอภิชาติเลื่อนสายตามาที่เวธน์ สายตาจิกกัดชะนีก็กลายมาเป็นหวานเชื่อม พร้อมกับเปิดฉากอย่างไม่เกรงใจว่าที่เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวอย่างอภิชาติเลยสักนิด

“แล้วคุณล่ะครับ ชื่ออะไร”

ดารินทร์ที่ยืนห่างเวธน์ไม่มากรีบเข้ามากอดแขนแฟนหนุ่ม พร้อมกับเบียดตัวให้แนบชิดแบบไม่ให้มีช่องว่างแม้แต่นิดเดียว แล้วตอบแทนเขาด้วยน้ำเสียงไม่ชอบใจ “คุณเวธน์ ว่าที่เจ้าบ่าวของฉันเองค่ะ”

“ผมมิคกี้ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ” ทักทายพร้อมกับยื่นมือมาให้ตามธรรมเนียมตะวันตก

แต่สำหรับเก้งอย่างมิคกี้ ดารินทร์รู้สึกได้เลยว่าคงมีนัยแอบแฝง นั่นคือการลวนลามแฟนหนุ่มของเธอ เมื่อสิ้นเสียงของแฟนหนุ่ม

“ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ” มือใหญ่ของแฟนหนุ่มกำลังจะยื่นออกไป ดารินทร์ก็กระตุกแขนของเขาเอาไว้ทันที

“เราคนไทย ทักทายกันแบบไทยๆ ดีกว่าไหมคะ ฝึกไว้ค่ะคุณเวธน์ ทักทายแบบฝรั่งครอบครัวอ้อนไม่ปลื้มนะคะ” คำว่า ‘ไม่ปลื้ม’ ทำให้เวธน์รีบชักมือกลับเปลี่ยนจากการทักทายแบบฝรั่งมาเป็นแบบไทยแทบจะทันที

“อ้าว ไอ้เวธน์ สวัสดีครับคุณอ้อน มาถึงนานหรือยังครับ” สรัลที่ขึ้นไปเอาแบบของชำร่วยมาให้ลูกค้า ยืนยันทักทายเพื่อนและแฟนสาวซึ่งมีนัดกับเขาในวันนี้

“เพิ่งมาถึงค่ะ”

“งั้นเดี๋ยวแกกับคุณอ้อนไปรอที่ห้องรับรองก่อนนะ เสร็จจากทางนี้แล้วเดี๋ยวฉันตามไป” ว่าแล้วสรัลก็ให้พนักงานพาดารินทร์กับเวธน์ไปที่ห้องรับรองลูกค้า ส่วนเขาก็หันมาคุยเรื่องของชำร่วยที่อภิชาติกับแฟนหนุ่มสั่งออกแบบว่าจะมีการแก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ หลังจากที่แก้กันมาสองสามครั้งแล้ว จากนั้นก็ให้ช่างภาพมารับช่วงคุยงานต่อ



ดารินทร์เดินทำปากเบ้เคียงข้างแฟนหนุ่มไปที่ห้องรับรองด้วยความหมั่นไส้มิคกี้ ที่ตอนแรกทำท่ากระดี๊กระด๊าใส่ว่าที่เจ้าบ่าวของเธอ แต่พอสรัลโผล่มาก็หันไปกระดี๊กระด๊าใส่สรัลอย่างไม่สงวนท่าที เลยอดที่จะถามพนักงานสาวอย่างสงสัยไม่ได้

“ขอโทษนะคะน้อง ปกติคุณสรัลเขารับเป็นแพลนเนอร์ให้คู่บ่าวสาวบ่อยๆ หรือคะ”

“ไม่หรอกค่ะ นอกจากลูกค้าจะเจาะจงมา”

“งั้นแสดงว่าลูกค้าคู่เมื่อกี้ก็เจาะจงน่ะสิใช่ไหม”

“ใช่ค่ะ เห็นว่าต้องเป็นคุณสรัลเท่านั้นทั้งคู่ถึงจะเซ็นสัญญาจ้างเวดดิงเราน่ะค่ะ” พูดแล้วก็ยกมือปิดปากเพราะเพิ่งรู้ตัวว่าพูดมากเกินไป จากนั้นเธอก็ขอตัวไปเอาน้ำมาเสิร์ฟ

“นั่นปะไร ถ้าเดาไม่ผิดคนที่เจาะจงน่าจะเป็นยายมิคกี้แน่ๆ” ดารินทร์พูดอย่างไม่ชอบใจ เมื่อได้ยินอย่างนั้นเวธน์ก็ได้แต่ขมวดคิ้วมองอย่างไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนสาวต้องมีท่าทีกับคู่รักร่วมเพศคู่นี้มากมายนัก

“เรายังเจาะจงไอ้ขวัญเลย พวกเขาเจาะจงบ้างก็ไม่เห็นจะแปลก ท่าทางคุณจะไม่ชอบพวกเขา เพราะอะไร...เพราะพวกเขาเป็นผู้ชายไม่จริงหญิงไม่แท้อย่างนั้นหรือ”

“จะเป็นเกย์เป็นตุ๊ด หรืออะไรก็ช่างเถอะค่ะ ถ้าไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ฉันจะไม่ว่าสักคำ แต่คนคู่นี้ขอยกเว้น” ดารินทร์พูดจบก็สะบัดหน้าหนี และเป็นจังหวะเดียวกับที่เด็กในร้านคนเดิมนำน้ำมาเสิร์ฟ

“คุณสรัลบอกว่าให้พวกคุณรออีกสักครู่นะคะ พอดีลูกค้ามีปัญหานิดหน่อย”

“ไม่เป็นไรครับ”

“งั้นระหว่างรอเราขอดูแบบการ์ด ของชำร่วย หรือว่าแบบชุดได้ไหมคะ” ในเมื่อเธอมีรูปแบบและแผนงานที่คิดมาอย่างดีกับปราณปริยา แถมผ่านความเห็นชอบจากว่าที่เจ้าบ่าวแล้ว การเลือกดูแบบการ์ด ของชำร่วย และชุดพิธีคงไม่มีปัญหา ถ้าในแบบที่ทางร้านมีไม่เข้ากับรูปแบบของงาน จะได้ให้ทางร้านออกแบบให้ใหม่เสียเลย

“ได้ค่ะ รอสักครู่นะคะ”



ดารินทร์ที่เพลินกับการดูชุดแต่งงานโดยมีเวธน์คอยออกความคิดเห็นอยู่นานร่วมครึ่งชั่วโมง สรัลถึงปลีกตัวจากลูกค้าคู่นั้นมาได้

“ขอโทษทีที่ให้รอนาน” สรัลยิ้มให้ทั้งสองอย่างขอลุแก่โทษ

“ไม่เป็นไร แล้วนี่เคลียร์ปัญหากับลูกค้าเสร็จแล้วหรือ”

“อื้อ แต่กว่าจะเคลียร์ได้เล่นเอาปวดหัว” เจ้าของเวดดิงสตูดิโอหัวเราะน้อยๆ พลางนึกไปถึงความดื้อดึงของมิคกี้ที่ไม่ยอมท่าเดียวถ้าเขาไม่รับปากเป็นช่างภาพให้ เขาก็พอดูออกว่าอีกฝ่ายสนใจเขาเป็นพิเศษ แต่ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดไม่สนใจเนื้องานและขอให้ได้คนทำงานที่ตัวเองระบุเท่านั้น แต่เขาก็ไม่อยากเสี่ยงเพราะนั่นหมายถึงชื่อเสียงของเขาและร้าน

“คู่นั้นเขามีปัญหาอะไรหรือคะ” ดารินทร์ละสายตาจากภาพชุดแต่งงานขึ้นมาถามอย่างอยากรู้ระคนหมั่นไส้

“เรื่องช่างภาพน่ะครับ เขาอยากให้ผมเป็นช่างภาพให้เขา ซึ่งบอกตรงๆ เรื่องถ่ายภาพผมไม่เอาไหนจริงๆ”
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
รูปเล่มสามารถสั่งซื้อได้ที่ http://www.satapornbooks.co.th/SPBecommerce/product_details/3389/%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D

E-book : https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiMTgyNTMyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NToiMzQ1NzkiO30



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 ก.พ. 2559, 23:10:09 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 ก.พ. 2559, 23:10:09 น.

จำนวนการเข้าชม : 960





<< ตอนที่ 5 รักไร้ข้อจำกัด 100%   ตอนที่ 6 เผชิญหน้า 100% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account