สัญญารักดวงใจฟาโรห์
ทักทาย



กลับมาพบกันในแบบรีไรท์นะคะ โดยรวมเนื้อหาก็ยังคงเหมือนเดิม มีเพียงการแก้ไขคำผิดและบางส่วนบางตอนให้สมบูรณ์ขึ้น และก็เพื่อให้ผู้อ่านที่เคยติดตามกันได้รับรู้เรื่องราวความรักของนิยายเรื่องนี้กันอีกสักครั้ง ส่วนผู้อ่านที่เพิ่งเข้ามาใหม่ ก็หวังว่าจะชื่นชอบและได้ความประทับใจกลับไปกันบ้างไม่มากก็น้อย


ขอบคุณนิยายเรื่องแรกของตัวเอง ที่ทำให้ผู้เขียนมีความสุขในวันนี้ และขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ค่ะ



เข้ามาแสดงความคิดเห็น หรือพูดคุยกันบ้างนะคะ ถ้าไม่เห็นจะคิดว่าไม่มีคนตามอ่าน ก็จะหยุดลงค่ะ



ปล. คราวนี้จะลงไม่จบนะค๊า



21/2/2559




ศศิธาราริน




*** ฝากเพจ ศศิธาราริน ไว้ด้วยค่า ***
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: 1 พบกันในความฝัน

สัญญารักดวงใจฟาโรห์

( Promise Love Heart Of Pharaoh )


ไม่มีเสียงใด ที่จะเอ่ยนามของพระองค์ได้ไพเราะมากเกินไปกว่านี้


ไม่มีคำใด ที่พระองค์จะต้องการฟังเช่นดั่งคำนี้


ไม่มีหญิงใด ที่จะได้หทัยรักของพระองค์นอกจากหญิงสาวคนนี้


& PHARAOH &







ประเทศอังกฤษ ค.ศ. 2012

คฤหาสน์สีขาวตั้งตระหง่านบนอาณาเขตเนื้อที่ประมาณ 20 เอเคอร์ ด้วยรูปแบบสไตล์ยุโรปที่ดูหรูหราโดดเด่น จึงเป็นการบ่งบอกถึงฐานะและรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี ตัวบ้านสร้างขึ้นจากหินปูนที่นำเข้ามาจากประเทศอิตาลีทั้งหลัง ภายในมีทั้งหมด12 ห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัวขนาดใหญ่ที่ทันสมัย ห้องเก็บไวน์ ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องออกกำลังกาย ห้องสปา และห้องชมภาพยนตร์สามมิติ

ทุกห้องภายในคฤหาสน์มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไฮเทคและสมบูรณ์แบบอยู่อย่างครบครัน ถูกออกแบบตกแต่งโดยสถาปนิคและอินทีเรียดีไซด์ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี ซึ่งนำทุกอย่างมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวงดงามไร้ที่ติ เบื้องหน้าคฤหาสน์หลังงามมีบ่อน้ำขนาดยาวและกว้างใหญ่ตั้งอยู่ เปรียบเสมือนคฤหาสน์แห่งนี้มีแม่น้ำไหลผ่าน ช่วยสร้างความร่มเย็นภายในแก่ผู้อาศัย ดอกไม้นานาชนิดต่างแข่งขันกันเบ่งบานชูช่อ เพื่อเป็นการต้อนรับผู้มาเยือนด้วยมิตรไมตรี

เจ้าของคฤหาสน์หลังงามได้แก่มิสเตอร์เอลตันและมิสซิสไอริศา เฟอร์ร๊อก คู่สามีภรรยาชื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ ซึ่งนิตยสารหลายฉบับจัดอันดับให้เป็นคู่สามีภรรยาที่ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ปีละไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านดอลล่าห์ และยังมีครอบครัวที่อบอุ่นสมบูรณ์เพียบพร้อมทุกอย่าง

มิสเตอร์เอลตันปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริษัทเฟอร์ร๊อก ดำเนินธุรกิจด้านซอฟแวร์และมีบริษัทอื่นๆ ในเครืออีกมากมายที่มีสาขาแผ่กระจายอำนาจอยู่ทั่วทุกมุมโลกในกลุ่มเฟอร์ร๊อก กรุ๊ป

ตระกูลเฟอร์ร๊อก แม้ไม่ได้สืบเชื้อสายจากราชวงศ์ใด แต่ด้วยคุณงามความดีที่ประพฤติปฏิบัติกันมาเป็นเวลาช้านานจากบรรพบุรุษผู้เป็นต้นตระกูล และยังสืบทอดความสามารถรอบรู้ในด้านต่างๆ ส่งมาจวบจนถึงรุ่นลูกหลาน ทำให้ตระกูลนี้จัดเป็นตระกูลที่มีผู้คนรู้จักและเคารพนับถือในระดับต้นๆ ของประเทศ

อีกทั้งชื่อเสียงยังแผ่ขยายไปทั้งในและต่างประเทศ ผู้คนต่างต้องการผูกสัมพันธไมตรีอันดีกับบุคคลในตระกูลนี้ด้วยกันทั้งสิ้น แม้แต่เชื้อพระวงศ์ทั้งหลายที่สืบเชื้อสายในราชวงศ์อังกฤษหลายพระองค์ ก็ยังแสดงตัวเป็นสหายอย่างเปิดเผยอีกด้วย

ภาพหญิงสาวนอนแช่น้ำอยู่ในสระบริเวณด้านหลังคฤหาสน์ ทำให้ผู้พบเห็นดั่งต้องมนต์สะกด แม้ผู้คนที่มาคฤหาสน์หลังนี้หรือใครก็ตามที่รู้จัก จะได้พบเห็นภาพเช่นนี้อยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่อาจละสายตาและความคิดที่ว่าร่างบางที่นอนหลับตาพริ้มอยู่เบื้องหน้านั้น ทำให้พวกเขารู้สึกดั่งว่าได้พบเจอกับเจ้าหญิงเงือกน้อย ซึ่งหลุดออกจากเทพนิยายชื่อดัง มาสู่โลกแห่งความเป็นจริงอย่างไงอย่างงั้น

“เรเนส”

ศศิธาราริน หรือ เรเนสเม ริน เฟอร์ร๊อก บุตรสาวเพียงคนเดียวของมิสเตอร์เอลตันและคุณไอริศา หญิงสาวร่างบาง อายุ 18 ปี ลูกครึ่งสัญชาติไทย – อังกฤษ ผู้มีเรือนร่างดั่งมาตรฐานนางแบบสากล หน้าตางดงามไร้ที่ติ

เรเนสเม มีความสวยสง่าเฉกเช่นคนอังกฤษตามบิดา และมีความอ่อนหวานน่ารักในแบบคนไทยตามผู้ที่เป็นมารดา เมื่อมารวมตัวกันอยู่ในหญิงสาวคนนี้แล้ว ย่อมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนมากมายถึงหลงรัก และต้องการที่จะครอบครอง เธอผู้ที่มีพร้อมทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ

ผมสีบลอนด์ทองดัดเป็นลอนอ่อนๆ ยาวสยายล่องลอยอยู่กับสายน้ำใส ผิวขาวนวลเนียนประดุจน้ำนมชั้นดี เมื่อโดนแสงอาทิตย์ยามเย็นสาดส่องกระทบ ส่งผลให้ผิวผ่องเผยประกายระยิบระยับ ใบหน้ารูปเรียวสวยที่แต่งแต้มไปด้วยคิ้วที่โค้งเรียวตามธรรมชาติ จมูกโด่งเป็นสันงามสง่า ปากบางสีชมพูระเรื่อเป็นกระจับได้รูป ขนตายาวงอนเป็นแพ และภายใต้เปลือกตาที่หลับพริ้มอยู่ ยังแอบซ่อนดวงตากลมโตคู่สวยสีน้ำเงินไว้ภายใน

“เรเนสเม !”

เรเนสสะดุ้งตัวหลุดออกจากภวังค์ ก่อนหน้านี้เธอกำลังคิดถึงเรื่องความฝันเมื่อคืนอยู่ ภาพผู้ชายคนหนึ่งยื่นส่งมือมาให้ ในขณะที่เธอกำลังเอื้อมมือตอบรับไปยังมือแข็งแรงคู่นั้น ฉับพลันจากมือก็แปรเปลี่ยนกลายเป็นงูที่แลดูคล้ายกับพญางูขนาดใหญ่มหึมา ดูลึกลับมีอำนาจ สีทองสุกสกาว จากนั้นงูใหญ่ก็ตวัดตัวขึ้นมาพันรอบและรัดร่างบอบบางเอาไว้จนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่กลับไม่ได้ทำอันตรายอะไรเลยแม้เพียงสักนิด แถมยังให้ความรู้สึกอบอุ่นส่งผ่านมายังภายในใจ จนทำให้คลายความหวาดกลัวไปหมดสิ้น

“เฮเซล ตะโกนซะเสียงดังเชียว อยู่ใกล้กันแค่นี้เอง นี่ถ้าเรเนสหูหนวกล่ะก็ ต้องมาคอยดูแลเรเนสไปตลอดชีวิตเลยด้วย”
ใบหน้าหวานงอนง้ำใส่เพื่อนสาวที่เข้ามาทำให้ตกใจ

“โอ๋ๆ อย่างอนเลยน๊าเจ้าหญิงเงือกน้อย ก็เรียกตั้งนานแล้ว แต่เรเนสไม่ได้ยินนี่นา เฮเซลก็เลยต้องรีบตะโกนเรียกเสียงดังๆ ให้เจ้าหญิงรู้สึกตัว เพราะกลัวว่าเจ้าหญิงเงือกน้อยจะกลายเป็นฟองอากาศแล้วก็หายไปซะก่อน”

เฮเซล กัสบราวน์ หญิงสาวผู้มีนัยต์ตาสีน้ำตาลชวนฝัน ตัดกับผมสีทองอ่อนๆ ที่ถูกซอยไสลด์ยาวประบ่ารับกับใบหน้ารูปใข่ ผิวสีแทนในแบบพิมพ์นิยมของชาวอังกฤษ ทำให้ดูเป็นสาวน้อยลูกครึ่งอังกฤษ – ไทย วัย 19 ปี ที่น่ารักสดใสไม่น้อย

เรเนสหันไปมองค้อนเพื่อนที่กำลังทำหน้าตาทะเล้นใส่อยู่

“พูดอะไรน่ะ งอนแล้วด้วย”

เรเนสหันหน้าหนีเฮเซลที่ชอบล้อเลียนแบบนี้อยู่เป็นประจำ

“แหม แค่ล้อเล่นหน่อยเดียวเอง ดีกันน๊าๆ”

เฮเซลง้อพร้อมกับยื่นนิ้วก้อยออกไปให้เป็นการขอคืนดีกับเพื่อนรัก

“ไม่”

“ดีกันเถอะนะ น๊า จะให้ทำอะไรก็ได้ ยอมทุกอย่างเลย”

เฮเซลยังคงพยายามง้ออย่างตั้งใจ เพราะกลัวว่าเรเนสจะโกรธขึ้นมาจริงๆ แม้ว่าเรเนสจะไม่เคยโกรธเลยสักครั้งก็ตามเถอะ

“ยอมทุกอย่างจริงเหรอ”

เรเนสหันกลับมาและเอ่ยถามด้วยแววตาเป็นประกาย พร้อมกับรอยยิ้มอันสุดแสนจะเจ้าเล่ห์ก็เริ่มปรากฎบนใบหน้าสวย

“จ้า ยอมทุกอย่างเลยจ้า เจ้าหญิง”

ตั้งแต่เล็กจนโตไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน เฮเซลก็ไม่เคยสามารถสู้กับแววตาและรอยยิ้มของเรเนสได้เลยสักครั้ง และยังนึกไม่ออกเลยว่าถ้าวันนึงไม่มีเรเนสจะเป็นยังไง เพราะเรเนสเป็นทั้งเพื่อน เป็นทั้งน้อง เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตนี้

เฮเซลคิดในใจ และยิ้มอย่างสดใสให้กับหญิงสาวหน้าตาน่ารัก

“โอเค งั้นก็”

ตูมมมมม !

จากนั้นเรเนสก็ดึงร่างเพื่อนสาวให้หล่นลงมาในน้ำทันทีอย่างรวดเร็ว เฮเซลที่ไม่ทันได้ระวังตัว ร่วงลงมาสู่สระน้ำโดยฝีมือของเพื่อนรัก

เสียงหัวเราะอันสดใสของทั้งสองคนดังขึ้น พร้อมๆ กับสีหน้าและแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความสุขสนุกสนานไม่ต่างกัน

“เรเนส”

“หืม ว่าไงจ๊ะ”

เรเนสยกมือขึ้นเสยผมที่ปรกบังใบหน้าสวยให้ไปทางด้านหลัง และขานรับเสียงหวาน

“เฮเซลเจอหนังสือที่เรเนสอยากได้แล้วนะ ก็เลยเอามาให้ แต่ถ้าเรเนสไม่อยากได้แล้ว งั้นเฮเซลกลับก่อนละกัน”

เฮเซลบอกเสียงเรียบ และรีบว่ายน้ำไปแตะขอบสระพยุงตัวเองขึ้นให้พ้นจากน้ำ

“ห๊ะ อยากได้ๆ อยู่ไหนๆ รอก่อนสิ เฮเซลจ๋า”

เรเนสร้องเรียก พร้อมกับรีบขึ้นจากสระน้ำอย่างรวดเร็ว เฮเซลมองตามเรเนสที่กำลังวิ่งวนไปวนมารอบตัวจนรู้สึกเวียนหัวไปหมด และก็หัวเราะออกมาอย่างขำขันกับภาพตรงหน้าของเพื่อนรักที่สุด

“เรเนสเอ๋ย ตกลงว่านี่เธอเป็นเจ้าหญิง หรือว่าเป็นลิงกันแน่เนี่ย !”






นครธีปส์ อียิปต์ 1300 ปี ก่อนคริสศักราช

‘ธีปส์’ อันยิ่งใหญ่เกรียงไกร เมืองหลวงของประเทศอียิปต์ ปกครองโดยกษัตรย์หนุ่มรูปงาม ราวกับถูกเนรมิตขึ้นมาจากเหล่าทวยเทพ

ฟาโรห์ ผู้มีพระปรีชาสามารถเก่งฉกาจรอบรู้ในทุกๆ ด้าน แม้จะมีพระชนมายุเพียง 22 ปีเท่านั้น แต่ทุกผู้ทุกคนต่างพากันกล่าวสรรเสริญถึงพระเกียรติและชื่อเสียงกันด้วยความเคารพนับถือ จนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วสารทิศถึงความสามารถและความดีที่พระองค์มี

“ฟาโรห์มีรับสั่งให้หม่อมฉันเข้าเฝ้า มีเหตุอันใดให้หม่อมฉันรับใช้เหรอพะเจ้าค่ะ”

นักบวชเข้ามาถึงหลังจากมีรับสั่งเรียกหา และทูลถามฟาโรห์ที่นั่งอยู่บนบัลลังก์ทองคำอย่างโดดเด่นเป็นสง่า

“เราฝัน และอยากจะให้เจ้าตรวจดูให้หน่อยว่าสิ่งนั้นมีความหมายว่าอย่างไร”

สุรเสียงเรียบตรัสบอก พระพักตร์หล่อเหลาเฉยสนิท และเริ่มเล่าถึงเรื่องความฝันที่ได้พบเห็นในยามค่ำคืนที่ผ่านมา

ในฝันนั้น พระวรกายสูงโปร่งหยัดยืนอยู่เพียงลำพังบริเวณริมฝั่งแม่น้ำไนล์ ส่วนอีกฟากของแม่น้ำปรากฏร่างบางของหญิงสาวผู้หนึ่งยืนอยู่บริเวณเดียวกันกับพระองค์ เพียงถูกกั้นกลางไว้ด้วยแม่น้ำสีเขียวอมน้ำเงินเท่านั้น

ฟาโรห์พยายามที่จะว่ายข้ามแม่น้ำไปยังอีกฟากฝั่งตามที่ใจคิดต้องการ แต่ก็ไม่อาจสามารถทำได้ดังหวัง เหมือนกับมีพลังบางอย่างมาขัดขวางเอาไว้

ส่วนฝั่งที่หญิงสาวยืนอยู่ ภาพวิวทิวทัศน์ก็ช่างดูแปลกตา ซึ่งไม่เคยพบหรือทอดพระเนตรเห็นมาก่อน และแม้ว่าจะไม่สามารถทอดพระเนตรเห็นใบหน้าของหญิงสาวได้อย่างชัดเจน แต่กลับมีความรู้สึกคุ้นเคยผูกพันอย่างประหลาด

เมื่อหญิงสาวหันมาเห็นพระวรกายกำยำที่ประทับยืนอยู่ ก็เริ่มแหวกว่ายตัวเองข้ามแม่น้ำที่ขวางกั้นระหว่างกันและกันเอาไว้มาเรื่อยๆ แต่เมื่อจวบจนใกล้จะถึงริมฝั่งอยู่แล้ว อีกแค่เพียงนิดเดียวเท่านั้น ร่างบางกลับหยุดนิ่งค้าง และมองพระพักตร์คมคายพร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินอย่างไม่ขาดสาย จากนั้นจึงหันหลังและว่ายน้ำกลับไปยังที่ๆ เพิ่งจากมา

และไม่ว่าพระองค์จะพยายามพร่ำตะโกนร้องเรียกสักเท่าไร หญิงสาวก็ไม่แม้แต่จะหันกลับมามองอีกสักครั้ง

“ไม่ว่าเจ้าจะอยู่ที่ใด หัวใจดวงนี้จะขอติดตามเจ้าไป พี่จะรอคอยวันที่เจ้าคืนกลับมา”

ฟาโรห์รู้สึกเหมือนร่างกายถูกแบ่งแยกออกเป็นสองซีก หัวใจแกร่งถูกกระชากอย่างรุนแรงจนเจ็บปวดร้าวระบมไปหมด แค่เพียงหวนนึกถึงความฝันที่ดูราวกับความจริงที่แสนโหดร้ายเหลือเกิน

นักบวชได้ฟังเรื่องราวในความฝันจากสิ่งที่ฟาโรห์ตรัสบอกจนจบ ก็เริ่มทำการลงมือตรวจสอบเพื่อทำนายทายทักตามวิธีการที่ได้ร่ำเรียนมา ครู่หนึ่ง จึงทูลตอบต่อพระองค์

“จากความฝันนั้น หม่อมฉันขอกราบทูลว่าพระองค์จะได้พบกับหญิงสาวที่เฝ้ารอคอยอยู่ นางกำลังจะกลับมาอีกครั้ง แต่หากนางจากไปในคราวนี้ นางจะจากพระองค์ไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีกแล้วพะเจ้าค่ะ”

ท่านนักบวชกราบทูลด้วยสีหน้าและท่าทางจริงจัง

“คนที่รอคอยกำลังจะกลับมา”

ฟาโรห์ตรัสพึมพำเบาๆ ทบทวนสิ่งที่ท่านนักบวชทำนายออกมา

พลางนิ่งคิดอย่างไม่เคยเข้าใจตัวพระองค์เองเลยว่าทำไมจะต้องฝันอะไรซ้ำๆ แบบนี้อยู่เสมอๆ นับตั้งแต่เริ่มจำความได้ และยิ่งเริ่มแจ่มกระจ่างชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงนี้ พร้อมกับความรู้สึกปวดแปลบที่เกิดขึ้นภายในหัวใจทุกครั้ง

ดวงพระเนตรทรงอำนาจหลับพริ้มลง พระหัตถ์หนายกขึ้นมากอบกุมเนินอกซ้ายเอาไว้อย่างแนบแน่น รับรู้ได้ถึงจังหวะการเต้นของหัวใจแกร่งที่แรงระรัวอย่างไม่มีสาเหตุ พร้อมกับความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในความคิดและจิตใจ

หากมีโอกาสได้พบเจอกับเธอที่เฝ้ารออีกครั้งจริงๆ ..

จะไม่มีวันยอมให้เธอต้องพรากจากไปอีกอย่างแน่นอน !


& PHARAOH &








ศศิธาราริน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 ก.พ. 2559, 11:35:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 ก.พ. 2559, 12:03:04 น.

จำนวนการเข้าชม : 1253





   2 ผู้ชายที่ดีเหมือนพ่อ ผู้หญิงที่โชคดีเหมือนแม่ >>
แว่นใส 21 ก.พ. 2559, 12:36:19 น.
เอามาลงใหม่เหรอคะ


Zephyr 21 ก.พ. 2559, 22:10:44 น.
ลงใหม่เราก็อ่านใหม่ค่ะ อิอิ
จำได้แต่ชื่อนางเอก เรื่องชักจะเลือนๆ
ติดตามต่อไปค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account