กลลวงกับดักร้าย (ตีพิมพ์กับสนพ.กรีนมายด์)
จะเป็นเช่นไรเมื่อคาสโนว่าตัวพ่อกำลังจะถูกจับคลุมถุงชนให้ต้องหมั้นกับสาวที่คุณย่าหามาให้ซึ่งเพียบพร้อมและมีดีกรีเป็นถึงแพทย์หญิง เมื่อไม่ปรารถนากับการคลุมถุงชนครั้งนี้ ปฏิบัติการกลลวงกับดักร้ายจึงเริ่มขึ้น
Tags: คาสโนว่า คลุมถุงชน หมอ

ตอน: เกริ่นนำ

เกริ่นนำ

_____________________________________________________________________



โลกใบนี้ พระเจ้าได้สร้างสิ่งมีชีวิตตั้งมากมายและหนึ่งในนั้นก็หนีไม่พ้นสตรีเพศ หากให้เปรียบผู้หญิงแล้ว พวกหล่อนก็เหมือนดอกไม้งามท่ามกลางฝูงผึ้ง แต่ฝูงผึ้งเหล่านั้นจะไม่ยอมหยุดแค่ดอกไม้งามเพียงดอกเดียว หากแต่จะสรรหาน้ำหวานจากดอกไม้ดอกอื่นไปด้วย แต่จะรู้บ้างไหมว่า...น้ำหวานจากดอกไม้เหล่านั้นแท้จริงแล้ว มันมีพิษสงร้ายแรงมากแค่ไหน



ธนานั่งก้มหน้านิ่ง สีหน้าดูหมองเศร้า เมื่อหวนนึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงประมาณเก้าเดือนก่อนเพราะความเจ้าชู้ของเขาแท้ๆ ชายหญิงคู่หนึ่งพบกันในผับชื่อดัง ใช้เวลาเพียงสั้นๆ เพื่อทำความรู้จักกัน มีความสุขด้วยกันจนกระทั่งทำให้เด็กคนหนึ่งต้องลืมตาขึ้นมาดูโลกแถมแม่ผู้ให้กำเนิดยังไม่คิดจะดูดำดูดี เพราะหลังจากคลอดเด็กน้อยนัยน์ตาสีฟ้าแล้ว เธอก็หนีกลับประเทศตัวเองและจนป่านนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา



“จะเอายังไงกับเด็กคนนี้ เห็นหรือยัง ว่าความเจ้าชู้ไม่เลือกหน้าของแกสร้างปัญหามากแค่ไหนทำไมถึงไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจ เคยคิดบ้างไหมว่าผลจากความมักง่ายของแกจะเกิดอะไรขึ้นในภายหลังบ้าง”



เสียงคุณหญิงรวยมณี ผู้เป็นเสาหลักของบ้านดังขึ้น เมื่อมองมายังเด็กน้อยหน้าตาน่าเกลียดน่าชังที่กำลังนอนอยู่บนตักของสร่างผู้เป็นลูกสะใภ้ ก่อนจะเงยหน้ามองธนาลูกชายท่านที่ยังคงก้มหน้าน้อมรับชะตากรรมของตัวเอง เมื่อถูกความกระหายในตัวผู้หญิงครอบงำทั้งที่ตนก็แต่งงานแล้ว คราวนี้ดันไปมั่วกับผู้หญิงชาวต่างชาติกระทั่งเธอท้องป่องขึ้นมาบอกว่าเป็นลูกของตนและก็คงจะทำแท้งไปแล้วหากฝ่ายชายไม่ขอร้องให้เก็บเด็กคนนี้เอาไว้



“ก็...แล้วแต่คุณแม่ละกันครับ ถ้าคุณแม่เห็นว่าควรเอาเด็กคนนี้ไปให้สถานเด็กกำพร้าเลี้ยง ผมก็จะรีบดำเนินการ หรือหากต้องการจะตรวจดี เอ็น เอ ผมก็ไม่ขัดข้องครับ” ธนาว่า น้ำเสียงดูเหนื่อยๆ หันมาทางสร่างผู้เป็นภรรยาอย่างสำนึกผิด สร่างเห็นหน้าสามีแล้วจับมือให้กำลังใจ ปรายตามองประมุขของบ้าน



“คุณแม่คะ จะเป็นอะไรไหมถ้าหากสร่างอยากจะขอเด็กคนนี้มาเป็นลูกของสร่าง เด็กน้อยหน้าตาน่ารักแถมยังเป็นเด็กผู้ชายอีก คุณแม่เคยบอกว่าอยากได้หลานชายมาสืบสกุล ตอนนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะเลี้ยงเด็กคนนี้ให้เติบโตขึ้นมาในฐานะทายาทคนหนึ่งของสุริยะทรัพย์”



“แต่มันจะดีหรือ ถ้าผลดีเอ็นเอตรวจพบว่าเด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกของธนา เธอจะรับได้หรือแม่สร่าง เท่ากับเอาลูกตาสีตาสาที่ไหนไม่รู้มาเลี้ยง” คุณหญิงรวยมณีบอกลูกสะใภ้ ใจจริงอยากตรวจตั้งแต่เด็กคลอดแล้วแต่เพราะใจหนึ่งก็หวั่นกลัวอยู่ลึกๆ เพราะลั่นวาจาว่าเคยอยากได้หลานชายที่เกิดมาจากลูกสะใภ้ตอนนี้หมดหวังแล้วเพราะหมอบอกสร่างเป็นหมัน



“งั้นเราก็อย่าตรวจซิคะ ดีเอ็นเอนะ ยังไงผู้หญิงคนนั้นก็ทิ้งลูกตัวเองไปแล้ว เธอไม่ได้ต้องการเด็กคนนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ที่ทนอุ้มท้องตั้งเก้าเดือนก็เพราะเงินก้อนนั้นที่จะได้หลังจากคลอดเด็ก ดังนั้นเราควรจะใช้โอกาสนี้ทำให้เด็กคนนี้เป็นลูกของธนากับสร่างอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แบบนี้ดีมั้ยคะคุณแม่ ดีกว่าทิ้งให้เด็กไปอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแบบนั้นเพราะหากเป็นลูกของธนาจริงๆ เด็กคนนี้ก็เท่ากับเป็นหลานของคุณแม่ด้วย” สร่างอธิบายและพยายามโน้มน้าวจิตใจให้คุณหญิงรวยมณีคิดตาม



“ว่ายังไงพ่อคนต้นเรื่องจะเอาอย่างที่เมียเราว่าหรือเปล่า” คุณหญิงรวยมณีถามลูกชายใบหน้าบอกเอือมระอากับเรื่องนี้เต็มทนมองดูลูกชายที่เริ่มยิ้มออกรีบเออออตามภรรยา



“ผมเห็นด้วยกับสร่างครับ เด็กคนนี้ไม่ได้ทำผิดอะไร ในเมื่อสร่างไม่สามารถมีหลานให้คุณย่าได้ ก็น่าจะเป็นเรื่องดีหากเด็กคนนี้จะมาเป็นหลานคุณย่า เป็นลูกของสร่าง” ธนาเอ่ยและคิดว่าการมีเด็กคนนี้เป็นลูกชายของสร่างจะช่วยแก้ปมด้อยเรื่องเป็นหมันได้เพราะเธออยากมีลูกมาก



“ถ้าคิดกันแบบนั้นแม่ก็ไม่ขัดข้อง แต่คงต้องรอถามญาติคนอื่นๆ ด้วยว่าพวกเขาจะยอมให้เด็กคนนี้มาใช้นามสกุลสุริยะทรัพย์ร่วมกันหรือเปล่าแต่ถ้าไม่ก็คงต้องเลือกทำอย่างแรก นั่นก็คือ เอาเด็กคนนี้ส่งสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าไปซะ” คุณหญิงรวยมณีสรุป สายตาที่มองมายังเด็กน้อยบนตักสร่างแลดูอ่อนโยน อย่างที่ธนาบอกเด็กไม่ผิดแต่ต้องมารับเคราะห์แทนเพราะการกระทำของผู้ใหญ่ล้วนๆ แต่มันคงจะดีกว่านี้หากเลือดครึ่งหนึ่งในตัวเด็กไม่ใช่ของผู้หญิงชาวต่างชาติคนนั้น





30 ปีผ่านไป



ณ ผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ผู้คนหนาตาผิดวันธรรมดา อาจเพราะพรุ่งนี้เป็นวันหยุดจึงมีผู้มาใช้บริการกันอย่างหนาแน่น เสียงเพลงดังกระหึ่มบรรเลงไปตามโปรแกรมที่ดีเจจัดไว้ พร้อมกันนั้นมีนักเต้นเท้าไฟทั้งชายหญิงกำลังวาดลวดลายบนฟลอร์เต้นรำกันอย่างเมามัน



“ที่รัก เต้นรำกับแอนนี่หน่อยนะคะ” คนพูดเสียงหวานพอๆ กับชุดที่ใส่ เดรสสีบานเย็นสั้นกำลังเป็นจุดสนใจของหนุ่มๆ ในผับ ทว่าเธอไม่ได้สนใจเพราะคนที่ควงมาด้วยน่าสนใจยิ่งกว่า เขาเป็นถึงหลานชายคนเดียวของตระกูลเก่าแก่อย่างสุริยะทรัพย์ซึ่งเป็นตระกูลที่ร่ำรวยติดอันดับต้นๆ ของประเทศก็ว่าได้ แต่เมื่อยังเห็นนั่งนิ่ง หญิงสาวเลยเป็นฝ่ายจัดการเอง



คนถูกลากเดินอ้อยอิ่งมายังฟลอร์เต้นรำท่ามกลางสาวน้อยสาวใหญ่ที่ปรายตามามอง บางคนส่งยิ้ม บ้างก็จิกตามองราวกับเห็นขุมทรัพย์ก้อนโต คนถูกมองก็ได้แต่ส่งยิ้มหล่อๆ เป็นการทักทาย



แดนดนัย สุริยะทรัพย์ หนุ่มตาสีฟ้าขัดกับใบหน้าหล่อเข้มแบบไทยแท้ รูปหล่อ พ่อรวย การศึกษาดี ชายหนุ่มไม่ปฏิเสธกลับยอมให้ถูกลากไปอย่างง่ายดาย สายตาสีฟ้าอันทรงเสน่ห์ของเขากลับส่งพลังดึงดูดไปยังกลุ่มสาวข้างๆ และดูเหมือนว่าสาวๆ พวกนั้นจะสนใจเขาเช่นกัน



“แดเนียล คุณรู้มั้ยคะ วันนี้แอนนี่มีความสุขมากๆ ขอบคุณที่พาแอนนี่มาเปิดหูเปิดตา ตั้งแต่แอนนี่ติดเดินแบบต่างประเทศ แอนนี่ก็ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวเลย งานมันรัดตัวไปหมด” แอนนี่ทำสายตาออดอ้อน มือที่เกาะรอบคอชายหนุ่ม มือกำลังไล้วนไปมา เผลอจิกสายตามองไปยังกลุ่มสาวๆ ที่มองแดนดนัยตาเป็นมันและดูเหมือนพวกผู้หญิงพวกนั้นจะไม่แคร์สายตาดุๆ ของเธอซะด้วย



แอนนี่เปลี่ยนมากอดแดนดนัยอย่างถือสิทธิ์เพื่อประกาศให้สาวๆ พวกนั้นรู้ว่า ผู้ชายคนนี้มีเจ้าของแล้วแต่พวกหล่อนเหมือนจะไม่ใส่ใจยังคงเต้นยั่วชายหนุ่มไม่เลิก

“แอนนี่ว่าเรากลับกันเถอะค่ะ แอนนี่ชักไม่สนุกแล้ว” คู่เต้นปริปากพูดออกมาในที่สุดเพราะถ้าขืนยังอยู่ที่นี่ต่อไป มีหวังแดนดนัยของเธอถูกลากไปกินแน่



“แล้วแอนนี่อยากไปไหนต่อล่ะครับ” แดนดนัยถาม หากมือยังกอดกระชับร่างงามอยู่แต่สายตาแพรวพราวไม่วายมองไปหากลุ่มสาวๆ ที่กำลังเต้นรำอยู่ในฟลอร์เดียวกัน ใจจริงพวกเธอก็สวยดีแต่ไม่มีใครสู้ผู้หญิงตรงหน้านี้ได้เลยสักคน



“แอนนี่อยากกลับคอนโดมากกว่า แล้วคุณล่ะคะ สนใจจะไปดื่มกาแฟร้อนๆ ที่คอนโดแอนนี่ไหม” คนพูดสายตาดูมีเลศนัย วงการนางแบบสอนเธอหลายอย่างหนึ่งในนั้นคือการโปรยเสน่ห์โดยรู้ว่าเมื่อไหร่ควรงัดมาใช้และผู้ชายประเภทเห็นผู้หญิงเป็นขนมหวานอย่างแดนดนัยเธอก็รู้ว่าต้องใช้ไม้ไหนเข้าล่อ



เพลย์บอยหนุ่มคลายกอดจากหญิงสาวแล้วจ้องดวงตาเป็นประกายของเธอ สำหรับเขาผู้หญิงก็แค่อาหารชิ้นหนึ่งที่พร้อมจะหยิบขึ้นมาบริโภคเมื่อไหร่ก็ได้ สำหรับอาหารจานที่มีชื่อว่าแอนนี่แม้จะเคยลิ้มลองมาแล้วแต่ก็ยังไม่เบื่อและก็รู้ด้วยว่าอาหารจานนี้เผ็ดร้อนแค่ไหน ถ้าจะกินอีกก็ต้องระวังตัวให้เป็นพิเศษ





ทางบ้านสุริยะทรัพย์ ธนานอนไม่หลับเหตุเพราะสร่างยังไม่ขึ้นห้องพอลงมาหาข้างล่างก็เจออยู่ในห้องโถงกำลังเดินไปเดินมา สีหน้าของเธอดูกังวลมากเดาได้ในทันทีว่าคงไม่พ้นเรื่องลูกชายตัวดี



“นี่เจ้าแดนมันยังไม่กลับมาอีกหรือคุณ” ธนาถามเสียงขุ่น นึกไม่ชอบใจที่ลูกชายทำตัวเหลวไหล พลอยทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนโดยเฉพาะสร่างภรรยาของตนที่รักแดนดนัยเหมือนลูกแท้ๆ



“ยังเลยค่ะ นี่มันจะตีหนึ่งแล้วนะคะธนา ทำไมลูกของเราถึงยังไม่กลับมาอีกก็ไม่รู้ ฉันร้อนใจกลัวตาแดนจะขับรถไปประสบอุบัติเหตุที่ไหนสักแห่ง หรือว่าเราจะโทรไปถามที่โรงพยาบาลดีคะ” สร่างสีหน้าดูตื่นตูมจนธนาต้องรีบปราม



“ไม่ต้องหรอกคุณ ทำเหมือนไม่รู้จักลูกชายของเราดีอย่างนั้นแหละ แล้วคุณเองก็ควรขึ้นไปนอนได้แล้ว ตีหนึ่งเข้าไปแล้วนะ ไหนคุณว่าพรุ่งนี้จะลุกขึ้นมาใส่บาตรแต่เช้ายังไงล่ะ”



“แหมธนาก็ ฉันจะมีแก่จิตแก่ใจมาใส่บาตรได้ยังไง จิตใจของฉันหมกมุ่นอยู่กับเรื่องของตาแดน กลัวจะเกิดเรื่องร้ายๆ กับลูก”



“ก็บอกแล้วไง เจ้านี่มันเจ้าเล่ห์ แถมเจ้าชู้เป็นไฟอีก นี่คงจะไปนอนค้างอ้างแรมบ้านสาวที่ไหนซักแห่ง”



“งั้นก็คงเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น พ่อเป็นยังไง ลูกก็เป็นอย่างงั้น” สร่างว่า น้ำเสียงแอบมีเคืองเล็กน้อย



“อ้าว ทำไมอยู่ดีๆ มาลงที่ผมได้ล่ะ คุณสร่าง” ธนาขมวดคิ้วถาม



“ก็หรือไม่จริงคะ ที่ลูกเป็นแบบนี้ก็เพราะใครกันถ้าไม่ใช่เพราะ...เชื้อพ่อมันแรง” สร่างว่าเสร็จก็เดินค้อนจากไป ไม่สนกับอาการยืนอึ้งของสามี



“ไอ้เจ้าลูกเวร ทำพ่อเดือดร้อนจนได้” ธนาบ่นพึมพำแล้วจู่ๆ ก็นึกถึงวีรกรรมตอนสมัยที่ตนยังเป็นหนุ่ม แม้ไม่ได้ตรวจดีเอ็นเอแต่นิสัยแบบนี้มันเป็นนิสัยที่ได้มาจากเขาชัดๆ นี่กรรมคงตามสนองเขาเข้าแล้ว ธนาคิดแล้วส่ายหน้าไปมาอย่างเหนื่อยใจ



_______________________________________________________

พระเอกของเราเกิดจากความเจ้าชู้ของคุณพ่อธนา เช่นนั้นคงไม่แปลกหากแดนดนัยจะได้ความเจ้าชู้มาจากพ่อตัวเอง อิอิ ...แต่ตัวพ่อเลิกแล้วเมื่อไหร่ตัวลูกจะเลิกได้น๊าา มาตามลุ้นกันนะคะ




กรงแก้ว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 มี.ค. 2559, 08:07:38 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 มี.ค. 2560, 17:53:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 944





<< ชี้แจง   ตอนที่ 1.1 สงครามประสาท >>
Zephyr 8 มี.ค. 2559, 18:28:51 น.
มุกล้มใส่สินะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account