ขวัญแก้ว รักนี้วัยกระเตาะ
ความเชื่อ นำมาซึ่งชีวิตคู่ ม่านประเภณีนำมาซึ้งการยับยั้งชั่งใจ
ชีวิตเป็นยังของเรา แต่มีข้อห้ามข้อเดียว ห้ามเลิกกัน
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทนำ

สวัสดีค่ะ...ไหว้งาม ๆ อย่างไทย แนะนำติดชมกันได้ค่ะ

vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv

บทนำ
กลางป่าลึกที่เหนือสุดของประเทศไทย ยังมีหมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ เป็นสถานที่ที่ไม่มีอยู่ในจีพีเอส ไม่มีใครเคยมาสำรวจ ไม่มีใครรับรู้ว่ามีหมู่บ้านนี้ นอกเสียจากเชื่อสายของคนในหมู่บ้านที่กระจายกันไปขยายเผ่าพันธุ์บนพื้นโลก

“เขามีงานอะไรกันเหรอจ๊ะแม่”

เด็กหญิงวัยห้าขวบที่กำลังเดินตามผู้เป็นแม่เอ่ยถาม เธอได้มาที่นี่เป็นครั้งแรก คนที่นี่ไม่เหมือนคนที่บ้านเธอเลยสักนิด ดูแล้วเหมือนคนที่นี่จะไม่รู้จักกันเลย ไม่มีใครพูดคุยกับใคร ต่างคนก็ต่างทำงานของตนไปเหมือนรู้หน้าที่ของตัวเองดีอยู่แล้ว

“เขากำลังจะมีพิธีสำคัญของคนในหมู่บ้านน่ะขวัญ แล้วขวัญก็ต้องเข้าพิธีในวันนี้ด้วยนะลูก”

ลำดวนลูบหัวสาวน้อยขณะเอ่ย

ขวัญแก้วถูกผู้เป็นแม่จูงมาส่งที่จุดรวมพลฝ่ายเด็กผู้หญิง มีเด็กผู้หญิงรุ่นราวเดียวกับขวัญแก้วอยู่จำนวนหนึ่ง ที่ฝ่ายตรงเข้าก็มีเด็กผู้ชายที่อายุไม่ต่างกับเธออีกจำนานหนึ่ง แต่ที่ขวัญแก้วเห็นมีเพียงเด็กผู้ชายคนเดียวที่ดูโดดเด่นมาก ผิวขาวสะอาดตา ทรงผมดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก จริง ๆ แล้วบุคลิกเขาดูเป็นผู้ใหญ่มากต่างหาก

“ด้วยประเพณีที่สืบทอดกันมานับร้อยปี ข้าเป็นตัวแทนของสวรรค์ จะมาเลือกบุตร และธิดา สวรรค์ ผู้ที่ถูกลิขิตให้ใช้ชีวิตครองคู่เพื่อบูชาดาวประจำหมู่บ้าน” ผู้เฒ่าเดินมาอยู่ตรงกลางระหว่างเด็กทั้งสองฝ่ายพร้อมกับไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่จะใช้เลือกบุตร ธิดา สวรรค์

เด็กผู้หญิงถูกจับให้เข้าแถวเดินผ่านท่านผู้เฒ่าไปทีละคน โดยท่านผู้เฒ่าจะเอาปลายไม้ศักดิ์สิทธิ์แตะที่หัว แต่ก็ไม่มีใครที่จะเป็นคนที่ถูกเลือกเลย ขวัญแก้วใจเต้นไม่เป็นจังหวังเข้าไปทุกทีที่เข้าใกล้ท่านผู้เฒ่า

ขวัญแก้วรู้ว่าการใช้ชีวิตของคู่ก็เหมือนกับการที่พ่อกับแม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่มันจะถึงเวลาแล้วหรือที่เธอจะต้องมาใช้ชีวิตครองคู่กับใครในเวลานี้ ตอนที่เธอเพิ่งจะห้าขวบเท่านั้น

“เจ้า...” ท่านผู้เฒ่าเอ่ยเมื่อขวัญแก้วเดินมาหยุดตรงหน้า “เจ้าคือผู้ที่ถูกเลือก”

เมื่อสิ้นเสียงท่านผู้เฒ่าขวัญแก้วถึงกับหน้าซีด การถูกเลือกนั้นหมายถึงเธอจะต้องแต่งงานในวันนี้หรือเปล่า แล้วใครกันล่ะที่ขวัญแก้วจะต้องไปอยู่ด้วย

“เชิญท่านธิดาไปที่แท่นพิธีค่ะ” หญิงผู้หนึ่งเดินมาจูงขวัญแก้วไปที่แท่นพิธีดังกล่าว ขวัญแก้วหันมองผู้เป็นแม่ที่มีสีหน้าตกใจไม่เบา เมื่อเห็นแม่เป็นแบบนั้นทำเอาเด็กน้อยน้ำตาคลอ เพราะสิ่งที่เธอกลัวมันกำลังจะเกิดขึ้น

ลำดวนอยากจะเดินเข้ามากอดปลอบลูกสาวที่คงตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ แต่ก็ต้องห้ามใจเพราะรู้ว่าใครที่ไม่มีหน้าที่เข้าไปในลานพิธีห้ามเข้าเด็ดขาด

ธัชกรมองเด็กสาวรุ่นราวเดียวกันที่ทำหน้าจะร้องไห้ พลางนึกใจในว่าเจ้าหล่อนช่างขี้แง เจ้าน้ำตา ใครจะโชคร้ายต้องไป ‘หวังว่าคนโชคร้ายคนนั้นจะไม่ใช่เรา’

“เจ้า...”

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

แล้วเจ้า...จะเป็นใคร ชีวิตเด็กน้อยจะเป็นเช่นไร ติมตามกันตอนที่1



เพียงใจกล้า
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 พ.ค. 2559, 18:55:59 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 พ.ค. 2559, 18:55:59 น.

จำนวนการเข้าชม : 596





   ตอนที่1 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account