เรียงหัวใจฝัน:ใจภักดิ์เพียงเธอ (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
‘พี่เร’ รัก ‘อาวิน’ ทั้งๆที่รู้ว่าอาวินรัก ‘ใครคนนั้น’ อาวินไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่มันเกิดจากพี่เร...เพราะในวันที่คนที่อาวินรักกลับมาอยู่เคียงข้าง พี่เรพร้อมจากไปอย่างเงียบๆ พี่เรรู้ดีว่าเป็นได้แค่กระต่ายที่หลงพร่ำเพ้อกับเงาจันทร์บนผิวน้ำ...ที่รู้ดีว่าไม่มีทางได้เป็นเจ้าของแต่ก็ยังหลงใหลเฝ้ามองอยู่นั่นเอง
Tags: พี่เรกับอาวิน,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ,ความรัก,เรียงหัวใจฝัน,ทัสนันทน์,วัยเด็ก,ความผูกพัน

ตอน: บทที่ ๒ [บันทึกของเรวดี] พี่ชายและน้องสาว 100% -จบตอน-

“แหม อีกเดี๋ยวอาวินของพี่เรก็คงมาแหละน่า ดูพี่เรสดใสขึ้นนะ หน้าตางี้บานเป็นกระด้งเชียว” ลลิตรภัทรเอ่ยแซวเพื่อนสาว ส่วนอัลิปรียาคอยเป็นลูกคู่หัวเราะผสานกันขึ้น

เรวดีที่เผลอชะเง้อหาคนที่วันนี้บอกจะมารับถึงกับสะดุ้ง ใบหน้านวลแดงขึ้นทันตา ก่อนจะค้อนขวับเมื่อเห็นเพื่อนสนิทตั้งท่าจะล้อต่อ หากเพราะเสียงเรียกชื่อเธอดังขึ้นเสียก่อน สาวน้อยเลยหันไปมอง อุทานออกมาด้วยความดีใจ อย่างไม่คิดจะปิดบัง

“อาวิน!” ดวงตาคู่โตเปล่งประกาย

เรวดีหันมาหาเพื่อนสาวบอกเร็วปรื๋อ

“คุณรภัทร คุณปรียา นี่อาวินไงจ๊ะ”

เธอแนะนำเพื่อนสาวที่ลุกขึ้นยืน พลางยกมือไหว้เรียบร้อยด้วยท่าทางสงบเสงี่ยมผิดกันเป็นคนละคน เมื่ออาชวินเดินมาถึงตัว

“อาวินคะ นี่เพื่อนพี่เรค่ะ คนขวานี่คุณรภัทร ส่วนคนซ้ายคุณปรียาที่พี่เรเคยพูดให้ฟัง”

“สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จัก พี่เรแอบไปนินทาพวกเราให้พี่ฟังบ่อยๆ ขอบคุณนะ ที่ช่วยดูแลแล้วก็เป็นเพื่อนกับพี่เร”

สองเพื่อนสาวของเธอรับคำ ทักทายกับเขาไม่กี่ประโยค แล้วลลิตรภัทรกับอัลิปรียาก็แยกตัวออกไปรอที่บ้านมารับเหมือนเดิม ส่วนเรวดีเดินตามอาชวินกลับไปยังรถที่จอดรอ

“รอนานมั้ย” ชายหนุ่มเอ่ยถาม และสาวน้อยก็ส่ายหน้าตอบเสียงใส

“ไม่นานค่ะ...พี่เรมีคุณปรียากับคุณรภัทรคอยเป็นเพื่อน”

“ขอโทษทีนะ พอดีพี่ไปทำธุระน่ะเลยนานหน่อย”

เขาว่า และพอไปถึงรถ เรวดีก็เห็นหญิงสาวคนหนึ่งยืนหันหลังอยู่ข้างตัวรถ เธอคนนั้นกำลังสนทนาอยู่กับคุณครูท่านหนึ่ง เรวดีมองตามสายตาของอาชวินที่มองเธอคนนั้น และพอเธอสนทนากับคุณครูท่านนั้นเสร็จและหันมา

เรวดีก็ได้พบกับสาวสวยดูสดใส ท่าทางมั่นใจในตัวเองเท่าที่เธอเคยเจอ ส่งยิ้มมาให้

เจ้าของเรือนร่างอ้อนแอ้นโปร่งบาง ช่างมีรอยยิ้มที่สวยสด ดวงหน้าเนียนรูปหัวใจถูกล้อมกรอบด้วยกลุ่มผมสั้นดัดปลายน้อยๆ แต่ถึงแม้เธอจะมีดวงตาเรียวรีชั้นเดียว หากก็ดูเหมาะกับคิ้วเรียวที่ยาวไปจรดหางตา รวมถึงจมูกโด่งเล็ก และริมฝีปากบางสวย ยิ่งตอนนี้มีร่างสูงใหญ่ของอาชวินก้าวถอยลงไปยืนเคียงข้าง ยิ่งขับร่างนั้นให้ดูน่าทะนุถนอม

“นี่เรวดี ลูกคนโตของคุณลุงภาสจ้ะสรา คุณตาผมเอ็นดูเขามาก เพราะเราไม่มีเด็กผู้หญิงในบ้านเลย” อาชวินเอ่ยบอกด้วยเสียงนุ่มทุ้มอย่างที่ฟังแล้วมันอ่อนหวานจับใจ

เขาหันกลับมามอง และบอก “พี่เร นี่คุณสราวลี เพื่อน...สนิทของพี่เอง”

“สวัสดีค่ะ คุณสราวลี” เด็กสาวยกมือไหว้ยิ้มสดใสส่งไปให้

“เรียกพี่สราดีกว่าค่ะพี่เร พี่ได้ยินอาวิน...”

สราวลีพูดพลางหันไปมองชายหนุ่มข้างตัว

อาชวินหัวเราะพึมพำท่าทางเขินอายว่าอย่าล้อเขาเลย ในขณะที่ ‘เพื่อนของอาวิน’หัวเราะพอใจ เย้าแหย่ชายหนุ่มอีกนิด แล้วถึงได้หันมาพูดกับเธอ

“พี่สราขอมารับพี่เรด้วยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักน้องสาวคนสวยของวินนะคะ...ดีใจมากเลยที่ได้เจอคนน่ารักแบบพี่เร”

เรวดีเองได้แต่ยิ้มอายๆที่โดนชม และนึกได้ว่าตัวเองเอาแต่ตะลึงมองจนเกินไป

อาชวินเปิดประตูด้านข้างคนขับให้สราวลีเข้าไปก่อน ก่อนจะเปิดประตูเบาะหลังให้กับเธอ ขณะนั้นสาวน้อยไม่ได้คิดอะไรมากนัก นอกจากว่าอาชวินคงพาเพื่อนมาให้เธอรู้จักเท่านั้น ก่อนจะชัดเจนในส่วนลึก เมื่อขณะที่กำลังจะก้าวขึ้นรถ

เขาก้มลงมากระซิบบอกกับเธอ

“ดีใจที่พี่เรชอบพี่สรานะ...เพราะสราเป็นคนที่พี่รัก”

เด็กสาววัยสิบห้าปีที่ได้ฟังนิ่งงัน จากที่เคยเป็นสุข บัดนี้มันลดระดับลงได้อย่างน่าใจหาย ดวงหน้าสดใสอึ้งไปก่อนค่อยๆเผือดสีลง ในขณะที่อาชวินเหลือบมองสราวลีแล้วยิ้มกว้าง

“พี่อยากให้พี่เรได้รู้จักไว้ เผื่อวันหนึ่งสราจะมาเป็นหนึ่งในครอบครัวของพวกเรา แต่เดี๋ยว...เอ๊ะพี่เร เป็นอะไร ทำไมหน้าซีดๆ”

เขาเอื้อมมือมาแตะที่ต้นแขนเธอ แล้วเขย่าเบาๆ แต่เรวดีส่ายหน้า ยิ้มให้เขาพลางก้าวขึ้นไปนั่งยังตอนหลังของรถ พร้อมปฏิเสธออกไปตะกุกตะกัก

“ปะ...เปล่าหรอกค่ะ อาวิน...เอ่อ ขึ้นรถกันเถอะค่ะ พี่...พี่สรารอนานแล้ว”

“ดีใจล่ะสิที่จะมีพี่สาว” อาชวินพึมพำ พลางขยิบตาส่งให้เธอ และโชคดีที่สราวลีเบี่ยงตัวหันมามองเสียก่อน เรวดีเลยไม่ต้องทนฝืนตีหน้าชื่นอีก เมื่ออาชวินรีบกลับไปเข้าประจำยังที่นั่งคนขับ พลางหันเหหัวข้อสนทนาไปเป็นเรื่องอื่น

ทว่าเสียงสนทนาและสายตาของอาชวินที่มองสราวลี ทำเอาเด็กสาววัยฝันรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน

เธอเป็นเด็ก...และเขาสองคนเป็นผู้ใหญ่ ที่ดูเหมาะสมกัน ราวกับ...กิ่งทองใบหยก

แค่เพียงความอ่อนโยนที่ได้รับมา...แบบพี่น้อง กลับทำให้เธอละเมอเพ้อพกไปได้ใหญ่โต จนลืมไปว่าอาชวินไม่เคยคิดเป็นอื่นกับเธอ เขาเห็นเธอเป็นแต่เพียงน้องสาวเท่านั้น

ความเจ็บปวดที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ถาโถมเข้าหาจนพานจะทำให้น้ำตาไหล แต่สาวน้อยต้องกลั้นมันไว้...เรื่องนี้อาชวินและสราวลีไม่ได้ผิด คนที่ผิดมีแค่เธอคนเดียว เรวดีเบือนหน้าหนีจากภาพของทั้งคู่ที่พูดคุยหยอกล้อกันตลอดทาง

เด็กหญิงวัยแตกเนื้อสาวเงียบ ทำตัวเสมือนอากาศนับแต่นั้น

ความอ่อนแอทำให้เธอหลีกหนี...

หัวใจที่เพิ่งเข้าใจคำว่ารักคงต้องการเวลาในการรักษา และเมื่อการพบหน้ากันส่งผลทำให้หัวใจหวั่นไหว...เรวดีจึงเลือกวิธีการแก้ปัญหาง่ายๆ

เมื่อเจอแล้วหยุดรักไม่ได้

สาวน้อยจึงได้แต่หวังว่าการหนีหน้า จะทำให้เธอ‘เลิก’รักเขาได้ในสักวัน




===========================================>>>>>


ดีค้า พาพี่เรกับอาวินมาส่งค่ะ ^O^

คุณZephyr เฟอร์รี่จัง มันมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว อิๆ


และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ จริงๆค่ะ

ส่วนวันนี้ หนอนน้อยไปแล้วนะคะ ไว้เจอกันตอนหน้า ส่วนคืนนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^O^



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 มิ.ย. 2559, 20:10:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 มิ.ย. 2559, 20:10:53 น.

จำนวนการเข้าชม : 1145





<< บทที่ ๒ [บันทึกของเรวดี] พี่ชายและน้องสาว 80%   บทที่ ๓ [บันทึกของเรวดี] สายใยที่ตัดไม่ขาด 1/3 >>
ดังปัณณ์ 9 มิ.ย. 2559, 20:11:39 น.
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ
( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
‪#‎รอยเล่ห์ลวงใจ‬ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
‪#‎กิ่งหัวใจใบรัก‬ ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
#ใจภักดิ์เพียงเธอ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)
ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2
แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ
ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน Book To Go ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/I0ybNn
ฝากพี่เรกับอาวินด้วยนะคะ คืนนี้หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ


Zephyr 10 มิ.ย. 2559, 08:45:09 น.
เริ่มต้มน้ำได้ ปฏิบัติ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account