ม่านนทีปรารถนา
เมื่อโพไซดอนเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ก่อเรื่องวิวาทกับอพอลโลจนถูกอัปเปหิลงมาอยู่ในร่างมนุษย์ในดินแดนที่เขาแสนเกลียดชัง พร้อมกับโดนริบพลังไปเสียกว่าครึ่ง ทางเดียวที่จะกลับคืนสู่โอลิมปัสและได้พลังทั้งหมดกลับมา เขาจะต้องร่วมมือกับอพอลโลทำภารกิจบางอย่างให้สำเร็จ

เรื่องคงไม่ยากนักถ้ารู้ว่าภารกิจนั้นคืออะไร แต่นี่เขาไม่รู้อะไรสักอย่างต้องคำตอบด้วยตัวเอง เปรียบไปก็เหมือนกับงมเข็มในมหาสมุทร ซ้ำอพอลโลยังไม่ตั้งใจคิดจะช่วยเสียอีก งานนี้ราชันแห่งท้องทะเลจะทำสำเร็จหรือไม่ เพราะจู่ๆ ก็มีตัวแปรหน้าใสผู้มีลมหายใจแห่งท้องทะเลติดกาย มาปรากฏในภารกิจครั้งนี้ด้วย

มาร่วมติดตามลุ้นกันได้ใน "ม่านนทีปรารถนา" ค่ะ
Tags: โพไซดอน เทพเจ้ากรีก รักหวาน ฟิน

ตอน: บนแดนสรวง

จ๊ะเอ๋ ณ มนมาแล้วววววววววววววววววววววววววววววววววววว
แฟนๆในเว็บเลิฟของพี่ตายังจำนักเขียนตาดำๆคนนี้ได้ไหมคะ
หายไปนานมากมาย ตอนนี้กลับมาแล้วพร้อมสถานะใหม่
นักเขียนแม่ลูกแฝดค่า อิอิ มาครั้งนี้มีนิยายมาฝากด้วย
เป็นนิยายแนวที่เคยคิดจะเขียนมานานแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสก็ช่วงนี้เอง
ชื่อเรื่อง "ม่านนทีปรารถนา" ค่ะ อยากรู้ว่าเป็นแนวไหน ณ มนเขียนพอได้หรือเปล่า มาอ่านกันน้าาาาาา





ม่านนทีปรารถนา
ตอนแรก




เหนือผืนแผ่นดินกว้างใหญ่ สูงลิบขึ้นไปบนผืนฟ้า ผ่านหมู่เมฆาสีขาวสะอาด แลดวงดาวดารดาษงดงาม ที่นั่นมีสรวงสวรรค์อันเป็นที่สถิตของเหล่าเทพ เทพี ทิพย์สถานแสนงามหาเสมอเหมือนมิได้ในเมืองมนุษย์ รายล้อมไปด้วยดอกไม้สวยสดส่งกลิ่นหอมจรุงใจ คลอเคล้าไปด้วยเสียงแว่วหวานของดนตรีที่บรรเลงขับกล่อมเหมือนไม่มีวันหยุดพัก สรวงสวรรค์อันงดงามนั้นมีชื่อว่า “โอลิมปัส”

ณ ที่แห่งนั้นซูส มหาเทพผู้เป็นใหญ่เหนือทั้งสามภพได้ปกครองเหนือเหล่าเทพ เทพี ทั้งปวง โดยมีมหาเทพีเฮรา เป็นชายาครองคู่อยู่บนบัลลังก์ทองร่วมกัน ทั้งสองคอยปกปักษ์คุ้มครองและให้ความสุขแก่เหล่ามนุษย์แลเทพทั้งหลาย ตลอดชีวิตอันเป็นนิรันดร์อันแสนยาวนาน แม้ชีวิตของเหล่ามนุษย์บนโลกจะหมุนเวียนเปลี่ยนผันไปตามกาลเวลา ที่กงล้อของมันเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างไม่มีวันหยุด ทว่าชีวิตงดงามอันเป็นนิรันดร์บนโอลิมปัสนั้น ยังคงมีแต่ความสุขสันต์ไม่ผันเปลี่ยนเช่นบนโลก

เช่นเวลานี้บนโอลัมปัสกำลังมีงานรื่นเริง เพื่อฉลองที่เวลาผันผ่านไปอีกสหัสวรรษแล้ว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่พันปี บนโอลิมปัสก็ยังคงสวยงาม และรื่นรมย์อยู่เสมอ วันนี้ซูสยังคงประทับอยู่บนบัลลังก์ทองคู่กับเทพีเฮรา ทอดพระเนตรระบำรำฟ้อนจากเหล่านางอัปสรอันงดงาม ในบริเวณงานนั้นถูกประดับประดาด้วยดอกไม้สีสันสวยงามและมีกลิ่นหอมรวยรื่น เหล่าเทพและเทพีมาประชุมกันอยู่ในงานเพื่อร่วมเฉลิมฉลอง และอวยพรให้กับองค์มหาเทพและมหาเทพี เทพสภาแห่งโอลิมปัสทั้งสิบสองพระองค์อยู่กันครบถ้วน ขาดก็แต่เพียงเฮเดส เทพผู้เป็นใหญ่ครองยมโลกซึ่งมิใคร่จะชื่นชอบงานรื่นเริงและไม่ชอบที่จะเสด็จมายังโอลิมปัสนักหากไม่กิจใดจำเป็นจริงๆ ส่วนเทพ และเทพีองค์อื่นๆ แม้จะไม่ถูกกันและเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่เมื่อเป็นงานของมหาเทพ เขาและเธอเหล่านั้นก็ยินดีที่จะมาร่วมอวยพร


โพไซดอน เทพผู้ครองท้องทะเลและเป็นเชษฐาของซูส มิใคร่จะชอบหน้าอพอลโล เทพแห่งสุริยันผู้มีศักดิ์เป็นหลานมากนัก เพราะมีเรื่องบาดหมางกันมาแต่ในอดีต ทั้งจากศึกแย่งนครคอรินส์ซึ่งครานั้นโพไซดอนเป็นผู้ชนะและได้ครองนครแห่งนั้น และผู้คนที่อยู่ในเมืองต่างก็สักการะบูชาพระองค์ แต่จากการที่พระองค์ปราชัยให้กับอธีน่าครั้งแย่งกันครองเมืองใหม่ ซึ่งต่อมาได้ตั้งชื่อเมืองตามชื่อของเทพีแห่งความกล้าหาญและปัญญาว่าเมืองเอเธนส์ นั่นเป็นเหตุการณ์ที่ อพอลโลซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดากับอธีน่าหยิบหยกมาล้อเลียนพระองค์อยู่บ่อยๆ ว่าเป็นถึงลุงทว่ากลับมาพ่ายแพ้ให้หลานซ้ำยังเป็นหลานสาวเสียด้วย จึงเป็นเรื่องที่ทำให้เทพแห่งท้องทะเลยังคงเจ็บพระทัยอยู่จนถึงทุกวันนี้


ในวันแห่งความรื่นเริงนี้ เทพแห่งท้องทะเลเสด็จมาร่วมงานในอาภรณ์สีขาวสะอาด พระเกศาที่ยาวคลอเคลียพระอังสานั้นมีสีดำเข้มหากแต่บางครั้งก็แลคล้ายว่าเหลือบสีน้ำทะเลลึก พระพักตร์สง่างามไม่ได้มีริ้วรอยตามวัยเช่นมนุษย์ แม้จะทรงเป็นเชษฐาขององค์มหาเทพ ทว่าพระพักตร์ยังคงอ่อนเยาว์ ทรงเสน่ห์แบบบุรุษเพศที่ไม่ว่าเทพี นางอัปสร หรือมนุษย์นางใดเห็นแล้วเป็นต้องหลงเสน่ห์ แม้จะมีไรพระมัสสุปรากฏอยู่บนพระพักตร์บางๆ ก็หาได้ทำให้เสน่ห์นั้นลดลง ตรงข้ามกลับยิ่งส่งเสริมให้ดูสง่างามสมเพศชายชาตรี กอปรกับพระนาสิกโด่ง พระขนงเข้มพาดเฉียงบนพระนลาฏ พระเนตรคมกริบสีฟ้ากระจ่างใส ยิ่งทำให้พระองค์เป็นที่ปรารถนาของเหล่าเทพี และนางอัปสรบนโอลิมปัส

เพลานี้พระองค์ประทับอยู่บนตั่งที่สลักเสลาลวดลายงดงาม สีขาวสะอาดสะอ้านเช่นเดียวกับอาภรณ์ พระหัตถ์มิได้ทรงตรีศูลเหมือนเคย นั่นเป็นเพราะมหาเทพีเฮรามิโปรดให้ผู้ใดถืออาวุธเข้ามาในสถานที่จัดงานเฉลิมฉลองนี้ พระโอษฐ์หยักรูปกระจับเม้มไว้เช่นคนที่กำลังครุ่นคิด แม้พระเนตรสีฟ้ากระจ่างใสเหมือนสีของทะเลอีเจี้ยน จะทอดไปยังหมู่นางอัปสรที่กำลังร่ายระบำกันอย่างงดงาม แต่ความงามตรงหน้าหาได้สร้างความสุขไม่ เพราะเพลานี้พระหทัยนั้นครุ่นคิดถึงแต่เทพีแอมฟริตริติที่ทรงไปสู่ขอนางถึงสองครั้งสองครา แต่นางอัปสรผู้แสนงดงามแห่งท้องทะเลนั้นกลับกล้าที่จะปฏิเสธตำแหน่งชายาของพระองค์ นั่นจึงเป็นเหตุให้งานเฉลิมฉลองซึ่งน่าจะสร้างความสุขให้นั้นกลับดูจืดชืดน่าเบื่อหน่ายไปเสียทั้งหมด



namon
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 26 ก.ค. 2559, 00:08:36 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 26 ก.ค. 2559, 00:08:36 น.

จำนวนการเข้าชม : 1459





   ปฐมเหตุ >>
คิมหันตุ์ 26 ก.ค. 2559, 00:54:44 น.
กรี้ดๆ หายไปนานมากกก. คิดถึงๆค่ะ. อัพบ่อยๆนะคะ. ลงชื่อรออยุ่ค่ะ


Pat 26 ก.ค. 2559, 09:01:27 น.
กลับมาแล้ว หายไปนานมากเลยค่ะ


Zephyr 28 ก.ค. 2559, 08:08:47 น.
อารมณ์ร้ินทัิงคู่เลยเนี่ย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account