รัตนมณีแห่งหัวใจ (รัตน)

Tags: ความรักเดียวที่กษัตริย์แดนเถื่อนมีต่อเจ้าหญิงแห่งรัตนที่ตราตรึงในหัวใจ

ตอน: ตอนที่ 15/3

ตอนที่ 15/3

ณ สินธุนคร กษัตริย์สินนพเสด็จมาเยี่ยมรัชทายาทที่ห้องบรรทมพระอาการองค์รัชทายาทดีขึ้นมาก
หากในพระทัยกลับเจ็บแค้นอย่างบอกไม่ถูก

“ท่านพ่อ เราน่าจะรีบยกทัพไปบดขยี้หิรัณย์ให้แหลก ไอ้อคินสิ้นชีพแล้ว จะปล่อยไว้ทำไม ลูกอยาก
รู้นัก ลำพังแค่นักรบหิรัณย์ที่ขาดผู้นำจะมาสู้อะไรเราได้”

องค์รัชทายาททูลด้วยความแค้น กษัตริย์สินนพทรงทราบแก่พระทัยดีหากไม่ทำอะไรชาวหิรัณย์
พระราชโอรสไม่มีวันอยู่เป็นสุขแน่ ดีเหมือนกันรีบฉวยจังหวะที่หิรัณย์กำลังระส่ำระสายยึดมาเป็นของสินธุ
เสียเลยจะได้หมดเสี้ยนหนามเสียที

“พ่อก็คิดเหมือนกัน รอให้ลูกพักฟื้นอีกสองสามวันแล้วค่อยลงมือ ถ้าลูกเบื่อ ทำไมไม่หาอะไรสนุกเล่น
ถึงเวลาทำให้รัตนปั่นป่วนแล้ว พ่อจะให้คนไปบอกน้องหญิงของลูกให้รีบลงมือ” กษัตริย์สินนพทรงมีพระ
ประสงค์จะทอดเวลาโจมตีหิรัณย์ออกไปอีกสักหน่อยเพราะไม่อยากให้รัชทายาทคนเดียวของพระองค์ไป
เสี่ยงเนื่องจากอาการยังไม่ค่อยดีนัก

“ท่านพ่อ ลูกไม่เห็นด้วย เราควรจะรอให้รัตนนครส่งตัวองค์หญิงอาวิสามาเป็นเจ้าสาวของลูกก่อน
ค่อยลงมือ จากนั้นค่อยถือเป็นข้ออ้างในการยกทัพเข้าไปช่วยขจัดเหตุไม่สงบในรัตนจะได้ไม่ถูกนครอื่นครหา
เมื่อถึงเวลานั้นตีรณธรก็ไม่มีทางเลือกนอกจากสวามิภักดิ์สินธุเท่านั้น ท่านพ่อคิดดูสิ เจอทั้งข้อกล่าวหาทำให้
น้องหญิงเจ็บช้ำน้ำใจ ทั้งความระส่ำระสายในบ้านเมือง อีกทั้งยังต้องคอยห่วงชีวิตน้องสาว มีหรือจะไม่ยอม
สยบอยู่ใต้อำนาจสินธุ” องค์รัชทายาทแม้จะทรงมีพระอารมณ์วู่วามแต่กลับทรงพระปรีชานักในเรื่องการวาง
แผนร้ายต่างๆ

“พ่อนึกไม่ถึง ลูกของพ่อจะรอบคอบกว่าพ่อ ว่ากันตามจริงการยึดรัตนนครจะใช้กำลังไม่ได้เลยเพราะ
ตีรณธรฉลาดในการผูกมิตรและยังเป็นมิตรกับเรา ถ้าเรายกทัพบุกยึดก็เท่ากับสร้างความหวาดระเวงให้กับ
เจ้านครอื่นที่ยอมสวามิภักดิ์สินธุและอาจรวมหัวกันต่อต้านเราก็ได้ พ่อยอมรับว่ายากยิ่งกว่ารบกับหิรัณย์
ที่ประกาศความเป็นศัตรูกับเราชัดๆเสียอีก”

“ท่านพ่อ ลูกว่าหิรัณย์ไม่ใช่ปัญหาของเรา อีกไม่กี่วันก็จะตกเป็นของเรารวมทั้งว่าที่ราชินีหิรัณย์ด้วย
คิดแล้วมันสะใจจริงๆ หวังว่าไอ้อคินคงตายตาหลับนะ” องค์รัชทายาททรงมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ทว่าความ
สุขของพระองค์นั้นเป็นเพียงชั่วขณะเพราะทหารที่ไปสอบแนมความเคลื่อนไหวในหิรัณย์ได้กลับมาพร้อมกับ
ข่าวที่ไม่เป็นมงคลกับสินธุนัก

“ขอเดชะ พระอาญามิพ้นเกล้า เรื่องที่ให้ข้าพระองค์ไปสืบดูความเคลื่อนไหวในหิรัณย์นั้นได้ความว่า
จ้าวสุริยะยังทรงมีพระชนม์ชีพอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักรักษาพระอาการบาดเจ็บอยู่พ่ะย่ะค่ะ”

คำกราบบังคมทูลนั้นเหมือนฟ้าผ่าลงมาต้องพระวรกายของรัชทายาทจิรัชย์กับกษัตริย์สินนพ
พระพักตร์องค์รัชทายเครียดจัด

‘ ทำไม ทำไมมันไม่ตาย...ไอ้อคิน...ทำไมมันรอด’
========================================================================
๕๕๕ ไร้ท์เตอร์ได้สร้างเพจใน facebook ชื่อ เพลงใบไม้ ช่วยเข้าไปดูหน่อยนะคะ มือใหม่หัดขับสำหรับการสร้างเพจ
ยังไม่ชำนาญงง ๆ ในนั้นมีพลงานของที่เคยตีพิมพ์ไว้ด้วยค่ะ แล้วจะได้คุยกัน ส่วนเรื่องนี้ตั้งใจทำมือ กำลังดำเนินการ
ขอให้ลงตัวเรื่องราคา จะบอก ไม่อยากขายแพง เอาแค่พอไม่ขาดทุนและอยู่ได้ก็พอค่ะ แต่ตอนนี้อยากได้ยอด ขอดู
ยอดหน่อย เข้าไปบอกในเพจก็ได้ค่ะ ถ้ายอดเยอะจะได้ไม่แพง...มีปัญหาเข้าไม่ได้ รบกวนติดต่อเมล
peng10Oct@gmail.comค่ะ ขอบคุณความคิดดีๆ จากคนอ่านที่น่ารักที่ช่วยให้ไร้ท์เตอร์ลุกขึ้นมาศึกษาข้อมูลและ
ทำฝันให้เป็นจริงค่ะ...อย่าทิ้งกันนะคะ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
https://www.facebook.com/Phengbaimai/



เพลงใบไม้
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 ธ.ค. 2559, 13:30:57 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 ธ.ค. 2559, 13:50:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 910





<< ตอนที่ 15/2   ตอนที่ : แจ้งข่าว >>
แว่นใส 24 ธ.ค. 2559, 14:15:31 น.
ชั่วในสันดานจริงพ่อลูก


Zephyr 24 ธ.ค. 2559, 19:20:55 น.
ถ่ายทอดผ่านโครโมโซมเพศชาย
เพราะลูกสาวออกจะมีจิตสำนึก


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account