ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 3 (30%)

ตอนที่ 3



นานแรมเดือนแล้วที่ร้อยรักมีสถานะเป็นคนตกงาน แม้ที่ผ่านมาจะถูกเรียกไปสัมภาษณ์บ้าง แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายราวกับสายลม ทว่าวันหนึ่งจู่ๆ ก็มีโทรศัพท์เรียกตัวไปทำงานสร้างความดีใจให้กับหญิงสาวจนกรีดร้องกระโดดโลดเต้นราวกับถูกรางวัลที่หนึ่ง ทำเอาคนเป็นแม่ที่อยู่ในบ้านรีบวิ่งออกมาดูด้วยความตกใจ และพอรู้สาเหตุที่ทำให้ลูกสาวกรีดร้องลั่นบ้านเท่านั้นก็มองค้อนตาคว่ำ

“ร้องซะนึกว่ามีอะไร ได้งานก็ดีแล้ว แต่ไปทำงานนะ ห้ามไปเหล่หนุ่มที่ไหนละ”

“โธ่...แม่ รู้สึกจะหวงรักไว้ให้ลูกชายของเพื่อนแม่เสียเหลือเกินนะคะ ถามความสมัครใจของทางโน้นแล้วหรือยัง” ร้อยรักแสร้งกระเซ้าถามอย่างอารมณ์ดี ไม่คิดมากเรื่องความรักอีกต่อไป สำหรับเธอในตอนนี้จะมีหรือไม่มีคนรักก็ได้ทั้งนั้น

“โอ๊ย! รายนั้นไม่มีปัญหาหรอก แม่เขาสั่งอะไรก็ได้หมดแหละ”

“เป็นผู้ชายประเภทลูกแหง่หรือเปล่าคะเนี่ย” ร้อยรักทำหน้าแหยงๆ

“ใช่ที่ไหนกันเล่า เขาแค่รักแม่มากเลยเชื่อฟังแม่ก็เท่านั้น ลูกแบบนี้ดีจะตาย”

“รอให้ทุกอย่างลงตัวก่อนนะคะ แล้วรักจะไปพบเขาตามที่แม่ต้องการ”

“โอเค พร้อมวันไหนก็บอกแม่มาได้เลย แม่จะนัดให้ ถ้ารักได้เจอ จะรู้ว่าผู้ชายที่ดีเพียบพร้อมยังมีอยู่บนโลกใบนี้”

ท้ายประโยคยังไม่วายอวด ร้อยรักปรายตามองคนเป็นแม่แล้วหัวเราะน้อยๆ อย่างอดไม่ได้

ตอนนี้เธอสามารถหัวเราะได้เต็มเสียงแล้ว ความเศร้าและความเจ็บปวดที่ถูกชวลิตหักหลังค่อยๆ เลือนหายไปกับกาลเวลาและความยุ่งวุ่นวายในการหางานทำ กอปรกับเธอไม่ได้เจอและไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับชายหนุ่มอีกเลย สาเหตุหนึ่งก็มาจากเธอเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ไม่อย่างนั้นชวลิตคงโทร.มากวนไม่หยุดหย่อน นอกจากนี้เธอยังให้ธารีไปขู่ว่าถ้ายังมายุ่งกับเธอไม่เลิก จะเล่าเรื่องทุกอย่างให้เนตรอัปสรฟัง นั่นถือว่าได้ผลชะงัด



แม้จะเริ่มต้นงานในที่ใหม่ แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งที่ทำงานดี เพื่อนร่วมงานก็ดี จึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล หลังจากเลิกงานในเย็นวันศุกร์ร้อยรักก็กลับบ้านแล้วเดินเข้าไปหามารดาที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน

“ถ้าไม่ได้ไปไหน วันหยุดนี้พวกเรานัดเจอเพื่อนของแม่ดีไหมคะ” ร้อยรักยักคิ้วให้คนเป็นแม่ด้วยท่าทียียวนเมื่อเห็นอีกฝ่ายมองมาด้วยสายตาไม่อยากเชื่อ

“แน่นะ”

“ค่ะ” ร้อยรักเดินไปนั่งบนเก้าอี้ มือบางปลดกระเป๋าสะพายแล้ววางไว้บนโต๊ะ ก่อนจะบิดขี้เกียจและหยิบขนมที่คนเป็นแม่วางเอาไว้มาใส่ปาก

“ดีเลย” กรองแก้วบอกพลางวางหนังสือและถอดแว่น เปิดยิ้มกว้าง “แม่ดีใจนะที่วันนี้ลูกของแม่กลับมาเป็นคนเดิมแล้ว”

“ส่วนหนึ่งก็เพราะแม่นั่นแหละค่ะ” หญิงสาวหันไปยิ้มกว้างจนตาหยีให้คนที่เป็นเหมือนกำลังใจสำคัญของตน

“ก็รักเป็นลูกของแม่นี่ เชื่อแม่...แม่คนนี้จะเอาแต่สิ่งดีๆ ที่คัดแล้วคัดอีกมาให้ลูก”

“ค่ะรักจะเชื่อแม่”

“น่ารักที่สุด ว่าแล้วแม่ขอตัวไปโทร.หาน้าฉายก่อนนะจ๊ะ เอาวันไหนดี เสาร์หรืออาทิตย์ดีนะ” กรองแก้วพูดกับตัวเองอย่างอารมณ์ดีระคนตื่นเต้น

ร้อยรักมองตามคนเป็นแม่แล้วยิ้มน้อยๆ สมองอดที่จะจินตนาการถึงผู้ชายแสนดีที่รักแม่มากอย่างลูกชายของเพื่อนแม่ไม่ได้

รักแม่ยอมแม่ นิสัยแบบนี้นึกออกอย่างเดียวคือภาพผู้ชายผอมกะหร่อง ใส่เสื้อติดกระดุมทุกเม็ด หวีผมเรียบแปล้ และต้องใส่แว่นหนาเตอะ



เกินคาด...

ร้อยรักครางในใจเมื่อเห็นลูกชายของเพื่อนแม่ เธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าในชีวิตจริงจะพบผู้ชายคนใดใส่แว่นแล้วยังจะดูดีมากๆ ยกเว้นดารานักแสดง แต่วันนี้เธอพบแล้ว

“นี่หนูรักลูกสาวของน้าแก้วที่แม่เล่าให้ฟังอยู่บ่อยๆ หนูรักจ๊ะ นี่ตาภูลูกชายของน้าเองจ้ะ”

เสียงแนะนำตัวให้หนุ่มสาวทั้งสองรู้จักกัน ทำให้ร้อยรักตื่นจากภวังค์ความหล่อ ไม่ใช่สิ ตื่นจากภวังค์ความคิด แล้วยกมือไหว้ชายหนุ่มหน้าตาดีตรงหน้า

“สวัสดีค่ะ”

“สวัสดีครับ น่ารักกว่าที่แม่พูดไว้เสียอีกนะครับ”

คีรีเอ่ยชมพลางส่งยิ้มให้ ทำเอาร้อยรักที่นั่งอยู่อีกฟากโต๊ะถึงกับยิ้มขวยเขิน

“แหม ตาภูนี่ปากหวานจริงๆ นะจ๊ะ” กรองแก้วปิดปากหัวเราะน้อยๆ พลางพยักพเยิดให้เพื่อนรักดูปฏิกิริยาของคนทั้งคู่ แล้วยักคิ้วหลิ่วตาอมยิ้มให้กันอย่างพออกพอใจ

“ขอบคุณค่ะ”

คุณก็หล่อกระชากใจกว่าที่คาดเหมือนกันค่ะ

ร้อยรักต่อประโยคนี้ในใจแล้วก้มหน้าอมยิ้มอย่างขวยเขิน รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่เธอตัดสินใจมาพบเขาในวันนี้ ทำให้ชายหนุ่มในมโนภาพของเธอหายวับไปกับตา เหลือไว้เพียงชายตัวจริงที่รูปงามอย่างคาดไม่ถึง

“ฉันว่าเราสั่งอาหารกันดีกว่านะ กินเสร็จแล้วก็ว่าจะวานเธอให้พาไปทำธุระสักหน่อยจะได้ไหม”

พูดจบฉายรวีก็ขยิบตาให้เพื่อนรักอย่างรู้กัน เพราะธุระที่ว่านั้นใช่ว่าจะมีอยู่จริง มันก็แค่การเปิดโอกาสให้สองหนุ่มสาวได้อยู่ด้วยกันตามลำพัง และไม่ต้องพูดให้เปลืองเวลากรองแก้วที่แสนจะรู้ใจเพื่อนรักประหนึ่งเข้าไปนั่งอยู่กลางใจก็รีบรับมุกทันที

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 265 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 20 กุมภาพันธ์ 2560 ในราคา 225 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 6 มีนาคม 2560***

สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 ม.ค. 2560, 11:16:28 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 ม.ค. 2560, 11:16:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 793





<< +++แจ้งเลขพัสดุค่ะ+++   ตอนที่ 3 (70%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account