ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 9 (20%)

ตอนที่ 9



เสียงรถแล่นมาจอดหน้าบ้านในช่วงเย็นเรียกศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่แถวๆ นั้นให้เดินออกมาดู และเมื่อเห็นชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดีลงจากรถแล้วยืนชะเง้อคอมองก็ตะโกนถาม

“มาหาใครล่ะคุณ”

“สวัสดีครับ” ชายหนุ่มยกมือไหว้ผู้สูงวัยพร้อมกับเดินเข้าไปหาแล้วถาม “ใช่บ้านของเจนไหมครับ”

ศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้ตอบในทันที หากแต่ใช้สายตาพิจารณาผู้ชายตรงหน้าครู่หนึ่งแล้วพยักหน้า

“ถ้าหมายถึงเจนลูกสาวผมละก็ ใช่”

“เจน เจติยาคนนี้น่ะครับ” คีรีเปิดภาพถ่ายของแฟนสาวในโทรศัพท์มือถือให้ผู้สูงวัยดู

“ลูกสาวผมเอง”

ได้ยินคำยืนยันเช่นนั้นคีรีถึงกับยิ้มกว้างอย่างดีใจ

“คือ...ผมมาหาเจนน่ะครับ”

“เป็นเพื่อนยายเจนเหรอ”

“เอ่อ...เป็นแฟนครับ” ชายหนุ่มบอกไปตามตรง ด้วยหวังว่าจะทำให้เขาพบกับเจติยาได้ง่าย และดูเหมือนเขาจะคิดถูก

“แฟนยายเจน?” ศักดิ์สิทธิ์ทำท่านึก “ใช่ที่ชื่อภูหรือเปล่า”

“ครับ”

เพียงแค่คีรีรับคำ ท่าทีตื่นเต้นดีใจของผู้สูงวัยก็ปรากฏออกมาให้เห็นอย่างปิดไม่มิด

“เคยได้ยินแต่ชื่อไม่เคยเห็นหน้าสักที มาๆ เข้ามาในบ้านก่อน”

ศักดิ์สิทธิ์รีบเปิดประตูบ้านต้อนรับแฟนหนุ่มของลูกสาวที่ตนเคยได้ยินเรื่องราวผ่านคำบอกเล่าของผู้เป็นลูก พอได้มาเจอตัวจริงในวันนี้ ท่าทางดูดีสมกับเป็นคนกรุงเทพฯ

“ขอบคุณมากครับ” คีรียกมือไหว้พ่อของแฟนสาวอย่างนอบน้อมและดีใจที่อีกฝ่ายให้การต้อนรับ

“เอารถเข้ามาจอดข้างในสิ จะได้ไม่เกะกะชาวบ้าน” ศักดิ์สิทธิ์บอกเมื่อเห็นชายหนุ่มล็อกรถและทำท่าจะเดินตามตนเข้ามาในบ้าน

“เข้าไปจอดข้างในได้ใช่ไหมครับ” ถามเพื่อความแน่ใจ

“ได้ๆ เข้ามาๆ”

ว่าแล้วศักดิ์สิทธิ์ก็เลื่อนประตูรั้วให้ชายหนุ่มเคลื่อนรถเข้าไปจอดด้านใน

“เจนอยู่บ้านใช่ไหมครับ” คีรีถามถึงแฟนสาวทันทีที่ลงจากรถและกำลังเดินตามพ่อของเธอเข้าไปในบ้าน

“อยู่ เพิ่งกลับมาจากกรุงเทพฯ เมื่อวานนี้เอง มาถึงก็ไม่พูดไม่จา เอาแต่นั่งทำหน้าเศร้าและหมกตัวอยู่แต่ในห้อง คุณมาก็ดีแล้ว อยากรู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ทะเลาะกันเหรอ” ศักดิ์สิทธิ์ถามอย่างสงสัยระคนเป็นห่วงลูกสาว เพราะตั้งแต่กลับมาเจติยาก็เอาแต่เก็บตัวเงียบ แถมข้าวปลาก็กินอย่างกับแมวดม

“ครับ” คีรียอมรับแค่นั้น ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร เนื่องจากเขาอยากคุยกับเจติยาให้รู้เรื่องก่อน

“ใครมาล่ะพ่อ” เจนจิราตะโกนถามสามีเมื่อได้ยินเสียงรถวิ่งเข้ามาจอดในบ้าน

“แฟนยายเจนมาจากกรุงเทพฯ น่ะแม่”

“จริงเหรอ” เจนจิราออกอาการตื่นเต้นไม่แพ้สามี ก่อนจะรีบเดินออกมาดูหน้าตาแฟนของลูกสาวที่ตนอยากเจอตัวมานานละ

“สวัสดีครับ” คีรียกมือไหว้แม่ของแฟนสาวอย่างนอบน้อม

“ไหว้พระเถอะ แล้วนี่ไปไงมาไงถึงมานี่ได้ล่ะ ยายเจนไม่เห็นบอกเลยว่าแฟนจะตามมา” เจนจิราถามไถ่

“พอดีเราทะเลาะกันนิดหน่อย แล้วเจนหนีมา ผมเลยมาตามน่ะครับ” คีรีบอกพลางยิ้มแหยๆ กลัวผู้สูงวัยทั้งสองจะต่อว่า ก่อนจะแอบถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อทั้งคู่ใจดีกว่าที่คิด

“ทะเลาะกันเหรอ มิน่าเศร้าเชียว เดี๋ยวแม่ไปตามให้ละกัน”

ว่าแล้วเจนจิราก็เดินขึ้นไปตามลูกสาวที่หมกตัวอยู่แต่ในห้องโดยไม่คิดซักไซ้เรื่องการทะเลาะกันของคนทั้งคู่ ทั้งที่ในใจนั้นอยากรู้ยิ่งนัก แต่สำหรับเรื่องนี้คงต้องปล่อยให้สองหนุ่มสาวเคลียร์กันเอาเอง หากหนักหนาเมื่อไรก็ค่อยมาว่ากันอีกที

“ขอบคุณมากครับ” คีรียกมือไหว้เจนจิราอีกครั้ง แล้วนั่งรอแฟนสาวด้วยท่าทีตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

แต่แล้วเขาก็ต้องผิดหวัง เมื่อได้ยินถ้อยคำจากปากของเจนจิราที่เดินมาบอก

“ยายเจนบอกให้ไล่พ่อภูกลับน่ะ”

“อย่าไล่ผมกลับเลยนะครับ ผมขอร้อง ผมรู้ตัวว่าผมผิด แต่ขอโอกาสให้ผมได้แก้ตัวได้ไหมครับ ผมอยากได้ลูกกับเมียคืนน่ะครับ” คีรีทรุดตัวลงนั่งคุกเข่ากับพื้นพร้อมยกมือไหว้อ้อนวอนผู้สูงวัยทั้งสองที่นั่งเบิกตากว้างมองหน้ากันอย่างตกใจเมื่อได้ยินคำว่า ‘ลูก’ จากปากของชายหนุ่ม

“ละ...ลูกเมีย หมายความว่ายังไง” เจนจิราถึงกับติดอ่าง

“นั่นสิ อย่าบอกนะว่ายายเจนท้อง!” ศักดิ์สิทธิ์เริ่มเสียงเข้มขึ้นทุกขณะ แต่ก็ยังควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้อยู่

“ครับ ผมเองก็เพิ่งรู้เรื่องนี้เมื่อวานตอนดึกๆ นี่เอง ผมไปหาเจนที่ห้องถึงรู้ว่าเธอหนีกลับบ้านพร้อมกับลูกจากเพื่อนของเธอ” ชายหนุ่มเล่ารายละเอียดบางส่วนให้ผู้ใหญ่ทั้งสองได้รับรู้ แม้จะแอบหวั่นใจอยู่บ้างแต่เขาก็พร้อมยืดอกยอมรับผลที่จะตามมา

“แล้วทำไมเรื่องสำคัญอย่างนี้ยายเจนถึงไม่ยอมเล่าให้ฟังเลยล่ะ มันน่าตีนัก”

เจนจิราบอกอย่างโมโหลูกสาวและแฟนหนุ่มที่ทำอย่างกับว่าเรื่องนี้มันไม่สำคัญ จนศักดิ์สิทธิ์ที่ควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีกว่าเอ่ยปราม

“ใจเย็นๆ สิแม่” เอ่ยถึงตรงนี้ก็หันหน้ามาหาคีรี “ไหนคุณเล่ามาสิว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมยายเจนถึงโกรธขนาดหนีกลับมาบ้านแบบนี้ เล่ามาให้หมด”

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@ปิ่นนลิน : นางเอกของเราน่าสงสารที่สุดในสามโลกเลยค่ะ
@Kim : ทุกคนกำลังตกที่นั่งลำบากในสถานะที่ต่างกัน มาร่วมลุ้นกันต่อค่ะว่ามันจะเป็นไปในทิศทางใด

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

รักคีรินทร์กับร้อยรักช่วยกันจองคนละเล่มสองเล่มเพื่อเป็นกำลังใจให้นักเขียนตัวน้อยๆ คนนี้ด้วยนะคะ (^_/\_^)



เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 295 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2560 ในราคา 250 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 20 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com
เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 ก.พ. 2560, 11:47:01 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 ก.พ. 2560, 11:47:01 น.

จำนวนการเข้าชม : 780





<< ตอนที่ 8 (100%)   ตอนที่ 9 (40%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account