ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 8 (100%)

“หนูขอโทษค่ะ พอดีมันแวบเข้ามาในหัวเลยพูดออกไปแบบไม่ทันคิด”

“แล้วพ่อหนุ่มคนนั้นเป็นใคร เพื่อนเจ้าบ่าวเหรอ” กรองทองที่นั่งนิ่งตั้งแต่ธารีเสนอความคิดหันไปมองคีรินทร์ที่ยืนพิงผนังห้องอยู่

“เปล่าค่ะ ลูกชายคนเล็กของดิฉันเองค่ะ”

“มีเมียหรือยัง”

คำถามนั้นทำเอาเจ้าตัวถึงกับเงยหน้าขึ้นมาเลิกคิ้วมองทั้งคนถามและคนเป็นแม่ เริ่มรู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่มันกำลังจะโยงมาหาเขา

“ยะ...ยังค่ะ”

ฉายรวีตอบอย่างไม่แน่ใจว่าพี่สาวของเพื่อนรักถามไปเพื่ออะไร เหมือนอย่างที่ทุกคนก็กำลังสงสัย

“ฉันเห็นด้วยกับแม่หนูคนนี้นะ” กรองทองหันไปมองธารีเล็กน้อยแล้วพูดต่อ “ยังไงซะมีเจ้าบ่าวและดำเนินพิธีไปจนจบก็คงขายหน้าน้อยกว่ายกเลิกงานเป็นไหนๆ ว่ายังไงล่ะคุณ จะยอมขายผ้าเอาหน้ารอดหรือจะยอมให้ครอบครัวเราที่เป็นฝ่ายหญิงต้องอับอายขายหน้า”

ท้ายประโยคกรองทองหันมาถามความคิดเห็นของฉายรวีที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ต่างจากคีรินทร์ที่แม้จะโดนดึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับปัญหาที่พี่ชายก่อเอาไว้ก็ยังคงยืนหน้านิ่งรอฟังมารดาจะว่าอย่างไร

“เอ่อ...พี่กานคะ ไม่ดีมั้งคะ” กรองแก้วไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับทางออกสุดโต่งแบบนี้ บวกกับสีหน้าท่าทางที่แสนจะอึดอัดของเพื่อนรัก จึงพยายามกล่อมพี่สาว

“ที่พี่เธอพูดมามันก็ถูกนะ” ฉายรวีที่เงียบไปครู่หนึ่งบอกออกมาในที่สุด “เรื่องนี้ทางฉันต้องรับผิดชอบ ขอคุยกับลูกชายสักครู่นะคะ”

ว่าแล้วก็ลุกขึ้นก่อนจะเดินไปลากลูกชายออกไปหาที่คุยกันตามลำพังนอกห้อง

“แม่ ผมว่า...”

“ช่วยแม่สักครั้งเถอะนะ” ฉายรวีรีบเอ่ยแทรก มองหน้าลูกชายด้วยสายตาอ้อนวอน

“ผมว่าเรื่องมันอาจจะวุ่นวายไปกันใหญ่ก็ได้นะครับ” เขาออกความคิดเห็น เพราะที่พูดคุยตกลงกันก็มีแต่พวกผู้ใหญ่ทั้งนั้น ไม่มีใครคิดถามความเห็นจากเจ้าของงานตัวจริงอย่างร้อยรักเลย

“ไม่หรอก นะผานะ ช่วยแม่หน่อย เข้าพิธีแทนตาภู แล้วหลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกทีนะลูกนะ แม่ขอร้องละ จะให้ไหว้ก็ยอม”

ฉายรวีทำท่าจะทำอย่างที่พูดจริงๆ จนคนเป็นลูกต้องรีบเข้าไปห้ามอย่างตกใจ

“หยุดเลยนะแม่! เรื่องอะไรจะมาไหว้ผม นรกกินกบาลพอดี เอาเป็นว่าเห็นแก่แม่ ผมช่วยก็ได้”

คีรินทร์ตอบตกลงอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะคิดตั้งแต่ทีแรกหรือเปล่าว่าปัญหาจะเกิดขึ้นถ้าคีรีตกลงคบหาดูใจกับร้อยรัก จนต้องดึงเขาเข้าไปเอี่ยวในปัญหานั้นด้วยอย่างแน่นอน ถึงอย่างนั้นก็ไม่รู้ว่าจะถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องแบบไหน เมื่อได้รู้เช่นนี้ถึงจะรู้สึกตกใจแต่ก็ไม่ได้เครียดอะไร เพราะรู้ดีว่าถ้าเขาไม่ช่วยพี่และแม่แล้วใครกันล่ะที่จะเข้ามาช่วย

“จริงนะ”

“ครับ”

เพียงเท่านั้นร่างสูงของคีรินทร์ก็ถูกคนเป็นแม่กระโดดกอดแนบแน่น

“ผาพึ่งได้เสมอเลยนะ”

“ไม่ต้องกอดผมแน่นขนาดนี้ก็ได้ครับ แม่ครับ ตอนนี้ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผมนะครับ แต่อยู่ที่เจ้าสาว แม้ว่าผมจะยอมหากเขาไม่ยอม ทุกอย่างก็จบนะครับ”

“จริงด้วย”

ฉายรวีฉุกคิดขึ้นมาทันใด รีบผละกายออกห่างแล้วลากลูกชายกลับเข้าห้องเพื่อจะบอกผลการตัดสินใจของคีรินทร์ให้ทุกคนรับทราบ

“เป็นอันว่าตาผาตกลงเป็นเจ้าบ่าวจำเป็นให้นะคะ แต่ว่าหนูรักจะยอมหรือเปล่า เรื่องนั้นเราตัดสินใจแทนไม่ได้”

“รอให้ฟื้นก่อนแล้วค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้พ่อหนุ่มไปแต่งหน้าแต่งตัวรอก่อนดีกว่าไหม เวลากระชั้นชิดเข้ามาเต็มทีแล้ว”

“นั่นสิผา รีบไปเถอะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว”

“มาค่ะ เดี๋ยวธารพาไปที่ห้องเอง ตอนนี้ทั้งเสื้อผ้าและช่างแต่งหน้าเตรียมพร้อมเรียบร้อยแล้วค่ะ”

ว่าแล้วธารีก็เดินนำเจ้าบ่าวจำเป็นของเพื่อนรักไปอีกห้อง

“ถ้ายายรักไม่ยอมล่ะคะ” กรองแก้วถามอย่างกังวล

“ไม่ยอมก็ต้องยอมละ”

“แก้วสงสารยายรักจังเลยพี่”

พูดพลางมองไปที่ใบหน้าของลูกสาวซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้น

“น่า...เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” กรองทองปลอบน้องสาว ก่อนจะร้องออกมาอย่างดีใจ “ยายรักฟื้นแล้ว!”

ทุกคนต่างกรูเข้าไปหาร้อยรักที่ขยับตัวแล้วค่อยๆ เปิดตาขึ้น

“เป็นไงบ้างลูก”

กรองทองถามหลานสาวน้ำเสียงอาทร ร้อยรักถึงกับน้ำตาไหล เธอลุกขึ้นแล้วโผเข้ากอดคนเป็นป้าอย่างเสียใจ

“ป้า...”

“ไม่เอาอย่าร้อง เห็นไหม ทำให้แม่แกร้องตามไปด้วยเลย งานแต่งนะไม่ใช่งานศพพวกนี้นี่”

ผู้ที่อาวุโสสุดในห้องปลอบหลานสาวพร้อมยื่นมือไปตบไหล่ของน้องสาวที่พลอยร้องไห้ไปด้วย

“งานแต่งไม่มีอีกแล้ว” ร้อยรักบอกเสียงสะอื้น

“มีสิ”

คำตอบของคนเป็นป้าทำให้ร้อยรักถึงกับนิ่ง ก่อนจะผละออกแล้วมองหน้าท่านอย่างไม่อยากจะเชื่อหู

“หรือว่า...คุณภูมาแล้ว ใช่ไหมคะ” เธอถามกลับด้วยรอยยิ้มเต็มวงหน้า แต่รอยยิ้มนั้นอยู่ได้ไม่ถึงนาทีก็เลือนหาย

“เปล่าหรอก แต่เรามีแผนสำรอง ขึ้นอยู่กับแกว่าจะยอมร่วมมือหรือเปล่า”

“จะทำอะไรก็ทำเถอะค่ะ รักไม่มีกะจิตกะใจจะคิดจะทำอะไรแล้ว มันเจ็บและเหนื่อยไปทั้งใจ”

ร้อยรักที่ดีใจไม่ถึงนาทีบอกด้วยสีหน้าเศร้าสลดแล้วทิ้งตัวลงบนที่นอนอย่างหมดแรงกายและแรงใจ บอกตรงๆ เลยว่าสิ่งที่แฟนหนุ่มทำกับเธอในวันนี้สร้างความเจ็บช้ำยิ่งกว่าทุกคนที่ผ่านมา

“งั้นป้าขอสรุปว่าแกยอมทำตามที่ทุกคนเห็นพ้องต้องกันนะ”

“ถ้ามันดีก็ทำไปเถอะค่ะ”

ร้อยรักพูดตาลอยไม่มีท่าทีสนใจอะไรทั้งนั้น กรองทองเห็นแล้วได้แต่ถอนหายใจ แล้วหันไปพูดกับกรองแก้วและฉายรวี

“งั้นตกลงตามนี้ละกัน ให้พ่อหนุ่มคนนั้นเข้าพิธีเป็นเจ้าบ่าวแทนพี่ชาย ยายแก้ว แกไปแจ้งคนที่ทำป้ายชื่อเจ้าบ่าวทั้งพิธีกลางวันและกลางคืนให้เปลี่ยนชื่อใหม่ซะ ส่วนคุณ ช่วยไปดูหน่อยว่าแต่งหน้าเจ้าบ่าวใกล้เสร็จหรือยัง ถ้าเสร็จแล้วให้ช่างมาเติมหน้าให้ยายรักด้วย”

“ดะ...เดี๋ยวนะคะ ที่ป้าพูดเมื่อครู่นี้คืออะไร คุณผาจะแต่งงานกับรักแทนคุณภูอย่างนั้นเหรอคะ”

ร้อยรักที่ก่อนหน้านอนหมดแรงรีบลุกขึ้นมาถามคนเป็นป้าอย่างตกใจ นั่นทำให้กรองแก้วและฉายรวีที่กำลังจะแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเองต้องหยุดชะงัก

“ใช่” กรองทองตอบพลางมองหน้าหลานสาว

“นี่ทุกคนตัดสินใจเรื่องเจ้าบ่าวโดยไม่ถามรักเลยเหรอคะ” หญิงสาวมองหน้าทุกคนอย่างต้องการคำตอบ

“ก็เจ้าบ่าวน่ะสิ แกบอกเองว่าจะทำอะไรก็ทำ” กรองทองทวนคำพูดของหลานสาว

“แต่รักกับคุณผาไม่ได้รักกันนะคะ”

“ตอนนี้ทิ้งเรื่องความรักไปก่อนได้ไหม ที่ทุกคนทำลงไปทั้งหมดก็เพื่อแกนะยายรัก ให้งานวันนี้ผ่านไปก่อน หลังจากนั้นจะทำยังไงก็ค่อยว่ากันอีกที”

“แม่ก็เห็นด้วยกับป้านะรัก ตอนนี้เราแก้ไขสถานการณ์อะไรไม่ได้แล้ว เป็นตาผาก็ไม่เสียหายอะไรนะลูก” กรองแก้วเข้าไปเกลี้ยกล่อมเมื่อทุกอย่างที่กำลังจะไปได้ด้วยดีต้องมาสะดุด

“จริงนะหนูรัก ถึงตาผาจะดูห่ามๆ โผงผางไปบ้าง แต่เขาก็เป็นผู้ชายที่ดีนะ ขยันขันแข็ง เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ แถมไม่เจ้าชู้ด้วย” ฉายรวีรีบยกข้อดีที่ไม่จริงไปเสียครึ่งหนึ่งของลูกชายขึ้นมาอ้าง เผื่อจะช่วยให้การเกลี้ยกล่อมง่ายขึ้น

“ตกลงที่พูดมาเนี่ยอยากให้คุณผามาเป็นสามีของรักจริงๆ ไม่ใช่แค่เข้าพิธีแทนคุณภูใช่ไหมคะ”

ร้อยรักถามอย่างงุนงงระคนสงสัย เพราะเท่าที่ฟังมามันให้ความรู้สึกว่าเป็นอย่างนั้น

“คือเรื่องนั้นแม่ตามใจเราเลย แต่หากจะเลิกขอเว้นระยะจากงานสักอาทิตย์จะดีมาก”

“ว่าไงยายรัก จะยอมไหม ป้าว่ามันก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้วนะ อย่างน้อยก็ถือว่ารักษาหน้าตัวเอง หน้าแม่ และญาติพี่น้อง” กรองทองถามสีหน้าเคร่งเครียด เพราะคำตอบของร้อยรักคือการตัดสินว่างานแต่งงานในวันนี้จะเดินต่อหรือจะล่ม

และคำตอบที่ได้รับก็ทำเอาผู้สูงวัยทั้งสามถอนหายใจออกมาตามๆ กัน

“ตกลงค่ะ”

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@Kim : นางเอกเราผิดหวังเพื่อเจอรักแท้ค่ะ ^^

เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 295 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2560 ในราคา 250 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 20 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com
เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 ก.พ. 2560, 22:56:52 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 ก.พ. 2560, 22:56:52 น.

จำนวนการเข้าชม : 837





<< ตอนที่ 8 (70%) + แจ้งการปรับเปลี่ยนราคา   ตอนที่ 9 (20%) >>
ปิ่นนลิน 14 ก.พ. 2560, 23:48:02 น.
น่าสงสารหนูรักจริงๆ
เหมือนทุกคนทำแบบไม่แคร์เธอเลย
จะให้แต่งกับคนนู้น ให้แต่งกับคนนี้
:(


Kim 15 ก.พ. 2560, 01:14:38 น.
นายภูแย่มาก นายผาส้มหล่น หนูรักกลืนไม่เข้าคายไม่ออก


เกศมณี 16 ก.พ. 2560, 01:01:47 น.
@ปิ่นนลิน : นางเอกเราน่าสงสารที่สุดในสามโลก

@Kim : เหมือนทุกคนกำลังตกที่นั่งลำบากนสถานะที่ต่างกัน มาลุ้นกันต่อคะว่ามันจะเป็นไปในทิศทางใด


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account