HSJ - เมื่อฉันดันไปซี้กับไอดอล!?
นี่คือเรื่องราวชีวิตของหนูดี และ แกงส้ม นักเรียนม.ต้นที่เรียกได้ว่าเป็นติ่ง JPOP แต่ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้ายที่ทั้ง 2 คนดันจับพลัดจับผลูไปสนิทกับศิลปินดังระดับเอเชียมากมาย ชีวิตประจำวันของพวกเธอจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร 'เรื่องวุ่นกว่านี้มีอีกมั้ยเนี่ย!?'
Tags: รักวัยรุ่น

ตอน: บทที่ 01 ทำไมถึงน่ารักได้ขนาดนี้!!?

=ตามเดิมนิยายเล่มนี้แต่งเล่นในสมุด และจะมีตัวฮิรางานะ ภาษาอังกฤษแต่ไม่มีแป้นพิมพ์ภาษาญี่ปุ่นจึงจะ 'แปลไทยให้ทั้งหมด'=
[ผมคิดว่าผมคงต้องเลิกเล่นเฟสบุ๊ค]
ยามาดะเหรอ? เห้ย! ไม่เห็นอัพสเตตัสมาเป็นชาติ ร้อยวันพันปีออนทีมั้งเนี่ย...แต่ว่าทำไมอยู่ๆจะเลิกเล่นล่ะ!?
Comment : matika - ทำไมมมม?
เงียบ...กริบ...ไม่ตอบ คือไรคะ 'ทักแชทค่ะ!'
CHAT -> matika : ไง ^^
(รอ)
ไม่ตอบอีกแล้วง่าาาาาาา 3 ทุ่มแล้วด้วย ต้องอาบน้ำนอนแล้วอ้ะ ตุ๊งตุ่ง (เสียงแชท)
yamada : ไง (อิโมจิยิ้ม)
. . . - -* มาตอบทำซากไรตอนจะไปนอนคร้าาาาาาา!?
=ในเวลาต่อมา=
ยามะจี้ไม่ออนแล้วแหะ...เอ๊ะ? ในขณะที่กำลังบ่นๆตาก็ไปสะดุดกับอะไรบางอย่าง...'ยามะจี้ตอบคอมเม้นแล้ว' นี่คือ ต้องให้ทักแชทก่อน?
Comment : yamachan - ฮ่าๆ ผมยุ่งเกินไป คงไม่มีเวลาพอที่จะอยู่ที่นี่ XD
matika - อะไรกันนนนนนน (สติกเกอร์ร้องไห้)
แต่มันก็แหงแหละนะเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ขนาดนากายาม่ายังลาออกเลย มีสังกัดขนาดนี้แล้วยังจะกลัวอะไรอีก -*- แต่จะตอบแชทดีมั้ยน้าาา เราเป็นคนทักไปไม่ตอบก็เสียมารยาทตายอ่ะดิ่
CHAT -> matika : ขอโทษ ฉันต้องไปนอนแล้ว
ขอโทษจริงๆ ไว้คุยกับใหม่นะ บาย //วิ่ง
ปิดหน้าจอแล้วนอนค่ะ Oyasumi minnasan

>>ในเวลาต่อมาต่อๆมา<<
แชทเมื่อวานไม่ตอบเลยแหะ ก็ไม่แปลกใจหรอกน้าเป็นถึงดาราจะมาอะไรกับคนเดินดินอย่างกูละ แถมบอกว่ายุ่งขนาดนั้น...เฮ้อ
“โย่ย!” เสียงคุณเพื่อสนิทที่คุ้นเคยดังขึ้นมาท่ามกลางความเงียบ
“โย่” ชั้นเงยหน้ามองแล้วยิ้มๆให้มัน เอาเถอะ! พรุ่งนี้ก็เริ่มหยุดยาวตั้ง 3 วันลืมเรื่องนี้แล้วเริ่มพักผ่อนกันดีกว่า
“แก! จำพี่บอดี้ดีได้ป้ะ!?”
“คนที่เจอเมื่อวานอ่ะนะ...จำได้” ชั้นพยักหน้าหงึกๆ
“ชั้นหาเฟสพี่เขาไม่เจออ่าาาา”
“คุณเพื่อนคะ...เฟสบุ๊คไม่ได้เปิดใช้แค่ในไทยนะคะ - -;”
“เดี๋ยววันนี้เดินไปถามซะให้สิ้นเรื่องน่าจะดี!”
“ห๊าาาา!!! แกเอาจริงดิ!?” จากบทสนทนาที่แลดูไร้สาระกลายเป็นว่ามันน่ากดดันขึ้นมาเฉยๆ
“อื้อ ชั้นกล้านะ” เจ๊แกงทำหน้านิ่งตอบกลับด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ไอสีหน้าแบบนี้มันหมายความว่ายังง้ายยย
“ถ้าพี่เขามีแฟนแล้วอ่ะ ระวังโดนดักตบนะ กึ๋ยย...รุ่นพี่ผญ.โรงเรียนเราน่ากลัวจะตาย” ที่พูดไปไม่ได้แต่งสีตีไข่แต่อย่างใด ประสบการณ์ตรงค่ะ เกือบโดนมาแล้ว
“ก็ถามก่อนดิ่ ว่าพี่เขามีแฟนยัง”
“ถ้ามีจะไม่ขอ?”
“ขอ แต่ไม่จีบจะไม่ยุ่ง ส่องเสยๆอ่ะเสยๆ”
“...=o='” ห่ะ...?
“แกจำหุ่นพี่เขาได้ใช่ป้ะ คือดีงามมมมมมม”
“Nani..” Nani nani nani NANI!!!! “Baka! นี่มันบ้าชัดๆ ถามแบบนั้นมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรหรอก อีกอย่างนะถ้ามีคนจะหึงอ่ะ หึงตั้งแต่แกเดินไปเฉียดแหล่ว พี่ผญ.ที่ยี่หวงแฟนจะตายยิ่งถ้าหน้าตาดีนะ 'จงอางหวงไข่' เลยล่ะย่ะ”
“ก็แค่ถามชื่อเฟสสสส ไม่ได้จะจีบไงง” สีหน้ากวนอย่างเห็นได้ชัด รุ่นพี่คนไหนมือว่างๆมาตบมันให้ตื่นทีค่ะ
“เอาที่แกสบายใจเหอะ” .....แล้วโต๊ะก็กลับสู่ความเงียบสงัด มันเงียบไปนะ...เงียบไปจริงๆนั่นแหละ
“เห้ยแกง”
“ว่า?”
“จำวง HSJ ได้ป้ะที่เคยเล่าให้ฟังตอนม.1อ่ะ”
“อ่า...อ่าจำได้ๆ”
“เออ เมื่อวานไม่ใช่ดิ่เมื่อคืนมันมีคนนึงอัพสเตตัสว่าจะเลิกเล่นเฟสเว้ย ชั้นก็เลยไปเม้นว่า 'ทำไม' มันไม่ตอบก็เลยลองทักแชท เวลาผ่านไป 3 ทุ่ม กำลังจะอาบน้ำนอนมันก็ดันมาตอบ ตอน-นั้น-พอ-ดี!!”
“เอ้า 55555”
“เออออ หัวร้อนป้ะล่ะ อาบน้ำเสร็จเลยบอกนางว่า 'ต้องนอนแล้ว ไว้คุยกันใหม่' แอ่ะ จบ”
“ตอบมะ?”
“ไม่อ่าน...ไม่ตอบ” พูดแล้วเศร้า อะเฮื้อออ!
“ก็ยุ่งไม่ใช่เหรอ”
“อืม ก็คงยุ่งนั่นแหละ...”
=เย็นวันนั้น @ บ้านหนูดี=
กิจวัตรเวลาอยู่บ้านของฉันน่ะเหรอ? ก็แค่กลับบ้านมาวางกระเป๋า หาขนมกิน จิ้มโทรศัพท์...พอ 6 โมงครึ่งก็ไปกินข้าว กลับมาจิ้มโทรศัพท์ต่อถึง 3 ทุ่ม แล้วก็อาบน้ำ นอน 'การบ้าน?' ไม่ต้องพูดถึงค่ะ ทำตอนเช้า ไม่ได้ทำเองนะ ลอกเพื่อนดิ่ ขณะนี้เวลา 19.44 กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ไม่มีไรมากกว่านั้น ตุ๊งตุ่ง... ใคร...ใครกันที่ทักตอนนี้ ขัดจังหวะคนกำลังฟังเพลงนะเนี่ย
[Yamada ส่งข้อคาวมถึงคุณใน...]
ห้ะะะ!! ยามจี้ ยามะจี้ทักมาาา!! โอ้ วรนุชชชช(?) กรี๊ดดดด!! โลกแตกหมาตายควายตะลึง อะไรๆๆ!? ทักมา ทำไม? แล้วทำไมชั้นต้องมือสั่นล่ะเนี่ยยย!
CHAT -> yamada : ไง /ทำตัวเป็นคลื่นนน/
matika :ไงงงง? =^[]^=
yamada : ขอโทษทีเมื่อวานผมยุ่ง X3 /ยิ้ม/คุณเป็นไงบ้าง?
matika : ไม่เป็นไรหรอก,ก็ดี...มันก้ดีนะ //ยิ้ม^^
อร้ายยยยยย ให้ตายเถอะ อะไรมันจะเป็นกันเองขนาดนี้ มาติกาจะเป็นลมแล้วนะ
yamada : ดีแล้วล่ะ /พยักหน้า/ :3
matika : แล้วคุณล่ะ สบายดีมั้ย?
yamada : ผมสบายดี ขอบคุณ ^-^
matika : คุณยุ่งรึเปล่า?
yamada : ก็บางครั้ง.../หงอย/-A-
matika : พยามเข้านะคะ ยามาดะซัง
yamada : ขอบคุณ
อ้ะ! ว่าแต่ คุณชื่ออะไรเหรอ
matika : ฉัน? อ่า...'มาติกา'ค่ะ
yamada : อ่า...มาติกา-ซัง
matika : ความจริงชั้นอายุแค่ 14 เด็กกว่าคุณน่ะ ฮะๆๆๆ ><
yamada : เอ๊ะ! งั้นเหรอเนี่ย!?
เอ...งั้น! ขอเรียกคุณว่า 'มัตจัง' ได้มั้ย?
มัตจัง...มัตจังเหรอ!? เขินวุ้ยยยยยยยยยยย!!
matika : แน่นอน
yamada : ขอบคุณ XD <- END CHAT
มัตจังเหรอ มัตจังๆ >< ไม่อยากเรียกยาวสินะ อีกอย่างเด็กกว่าเรียก 'จัง' ก็ถูกแล้ว แต่มันเขินเหม่งๆแหะ ทีหลังเรียกว่ายามะจี้ดีมั้ยเนี่ย 5555 บ้าเหอะ! แบบนั้นโคตรเสียมารยาท อายุห่างกันตั้ง 7 ปี 7 ปี!!?
=หลายวันต่อมา=
และแล้วก็วนกลับมาที่วันหยุดยาวอีกครั้งเพราะพี่ม.ปลายสอบวันจันทร์เราจึงหยุด เสาร์-อาทิตย์-จันทร์ ซึ่งเราจะมาหา Scrap Teacher เหมือนเดิมเหลืออีกแค่ 4 ตอนก็จบแล้ว จริงๆชิเนนก็น่ารักนะแต่เพราะน่ารักเกินไปนั่นแหละเลยไม่เหมาะกับบทเท่าไหร่ เวลาคนอื่นยิ้มจะเป็นยิ้มเย้ยแต่พอแพลนกล้องมาที่ชิเนน นางยิ้มใจดี!! คือ มาผิดบทผิดเรื่องป้ะลูก
ตุ๊งตุ่ง...
แชทเด้ง ตอนนี้อ่ะนะ...
[Yamada Ryosuke ส่งข้อความถึงคุณใน...]
เดี๋ยวนะ ตอนนี้ 5 ทุ่มครึ่ง ของญี่ปุ่นก็...ตีหนี่งครึ่งเนี่ยนะ!!
CHAT -> yamada : เฮ้ๆ มัตจัง ยังไม่นอนเหรอ
เหลือคุณคนเดียวเลยนะ
matika : ฉันไม่ง่วงน่ะ ตอนนี้เพิ่ง 5 ทุ่มครึ่งเองตามเวลาในไทย
yamada : คุณเป็นคนไทยเหรอ!? ว้าว ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ย
matika : //ยิ้ม//คุณทำอะไรอยู่ ไม่นอนเหรอ?
yamada : ผมนอนไม่หลับ
matika : ดูแลสุขภาพด้วยนะ
yamada : คับๆ ขอบคุณนะมัตจัง
matika : ฉันง่วงแล้ว ฝันดีนะคะ ยามะซัง <- END CHAT
จะเขินก็เขิน จะง่วงก็ง่วง งั้นกูเก็บไว้เขินพรุ่งนี้ละกัน //นอนตาย



OrigamiButterfly
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ก.พ. 2560, 16:12:05 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 ก.พ. 2560, 16:12:05 น.

จำนวนการเข้าชม : 734





<< แนะนำตัวละคร   บทที่ 02 ไม่ได้ตั้งใจจะโทรหานะแต่...มือมันลั่นไปเอง >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account