ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 10 (60%)

คีรินทร์มองตามยิ้มๆ แล้วหันมาตำหนิคนเป็นแม่อย่างไม่จริงจังนัก

“ดูสิ แม่พูดจนคุณรักหนีเข้าครัวไปเลย หน้าแดงแบบนั้นไม่รู้ว่าโกรธหรืออายกันแน่”

“คงอายแหละ อย่าไปถือสายายรักเลยนะตาผา เรื่องไปเที่ยวก็เหมือนกัน ยายรักคงยังไม่หายเศร้า เห็นว่าตกลงกับตาภูจะไปฮันนีมูนกันที่เชียงใหม่ เพราะรายนั้นชอบธรรมชาติ แม่น้ำ ดอกไม้ สายลม แสงแดดน่ะ”

“ไม่หรอกครับ ผมเข้าใจ”

“พูดถึงตาภูแล้วนึกขึ้นได้ พี่แกมีโทร.ติดต่อกลับมาบ้างไหม แม่โทร.หาเป็นร้อยสายก็ปิดเครื่องตลอด แม่ชักเป็นห่วงแล้วนะเนี่ย” ฉายรวีบ่นอย่างหงุดหงิดระคนเป็นห่วงทุกครั้งที่พูดถึงลูกชายคนโต

“ยังเลยครับ คิดว่าคงอีกสักระยะละครับ” คีรินทร์คาดเดา บางทีคีรีคงอยากจะให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนละมั้ง

“แม่ละเหนื่อยใจจริงๆ ทั้งโมโหทั้งเป็นห่วง ไม่คิดว่าตาภูจะก่อเรื่องแบบนี้ ขอโทษแทนลูกฉันด้วยนะแก้ว” ฉายรวีส่ายหน้าไม่คิดว่าคีรีจะหลงผู้หญิงคนนั้นถึงขั้นกล้าคำสั่งของเธอ ผิดกับครั้งก่อนๆ ที่พอเธอบอกว่าไม่ปลื้มไม่ต้องพามาพบ เพียงไม่นานก็เลิกกัน

“ผมเตือนแล้วฟังเสียที่ไหน”

“ไม่เป็นไรหรอก เรื่องมันผ่านไปแล้ว และอีกอย่างฉันก็ได้ลูกชายของเธอมาเป็นเขยอยู่ดี เปลี่ยนจากคนโตมาเป็นคนเล็กก็โอเคอยู่นะ” กรองแก้วบอกยิ้มๆ ไม่ติดใจ ถึงจะพลาดจากคีรีแต่ก็ยังได้คีรินทร์

“นั่นสินะ ถือว่าบรรลุเป้าหมาย”

ว่าแล้วก็ปิดปากหัวเราะอย่างพอใจ จนคีรินทร์อดที่จะล้อคนเป็นแม่ไม่ได้

“มีความสุขกันจังเลยนะครับ”

“กะ...ก็นิดหน่อยน่า ตามประสาคนแก่ที่เห็นลูกเป็นฝั่งเป็นฝา โดยเฉพาะลูกชายอย่างแก ถ้าไม่เกิดเหตุเมื่อวานแม่จะได้เห็นแกแต่งงานหรือเปล่าก็ยังไม่รู้” ฉายรวีว่าพลางมองค้อนลูกชายคนเล็ก ที่แม้จะชอบเถียงชอบต่อปากต่อคำ แต่เรื่องแฟนไม่ค่อยมีให้ได้ยินเลย

“ดูถูกกันจังเลยนะครับ”

“ไม่รู้สิ ก็ไม่เคยได้ยินแกพูดถึงแฟนเลยนี่”

“ไม่พูดใช่ว่าจะไม่มีนะครับ”

“นั่นสิ น้าลืมคิดถึงเรื่องนี้ไปเลย” กรองแก้วบอกอย่างคนที่เพิ่งจะนึกถึงเรื่องนี้ หันไปมองลูกเขยด้วยสีหน้ากังวล

“อย่ากังวลไปเลยครับ ผมยังไม่มีแฟน”

“นั่นปะไร” ฉายรวีมองค้อนลูกชายอีกครั้ง เธอพูดผิดเสียที่ไหน

“แล้วถ้าน้าอยากจะได้ผามาเป็นลูกเขยจริงๆ จะได้ไหมจ๊ะ”

พอมีโอกาสกรองแก้วก็รีบทาบทามทันที ซึ่งฉายรวีก็รีบเอ่ยเสริมอย่างเห็นด้วย

“นั่นสิตาผา ไหนๆ ก็แต่งไปแล้วนี่”

“เรื่องแบบนี้จะมาถามผมคนเดียวไม่ได้หรอกนะครับ”

“แสดงว่าผาไม่มีปัญหาที่จะใช้ชีวิตคู่กับหนูรักไปอย่างนี้ใช่ไหม”

“ไหนๆ ก็แต่งงานกันแล้วนี่ครับ” คีรินทร์ตอบพลางยักไหล่อย่างไม่ยี่หระ

อย่าถามว่าทำไม เขาเองก็ไม่รู้ ทุกสิ่งทุกอย่างเขาใช้ความพอใจในการตัดสินใจล้วนๆ

“แหม ลูกชายฉันนี่น่ารักจริงๆ เชื่อแม่เถอะ อยู่กันไปผาต้องหลงรักหนูรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน” ฉายรวีรีบเอ่ยสนับสนุน

“เรื่องนี้เดี๋ยวน้าจะลองคุยกับยายรักดู”

“อย่าไปบังคับคุณรักเลยครับ แค่พี่ภูหนีงานแต่งก็เสียใจมากพอแล้ว ปล่อยให้ทุกอย่างมันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า ไปบังคับขืนใจ อยู่กันไปก็ทุกข์เปล่าๆ”

“นั่นสิ ฉันก็เห็นด้วยกับตาผานะ” ฉายรวีเตือนเพื่อนรัก ดูอย่างคีรีสิ ตอนบังคับดูเหมือนจะเชื่อฟังดีอยู่หรอก แต่สุดท้ายก็เตลิด “ว่าแต่วันนี้ลูกพูดได้ดีนะ มีสาระทุกเม็ด”

“แม่ก็ล้อผมตลอด ผมไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าดีกว่า”

คนโดนล้อพูดยิ้มๆ ก่อนจะเดินขึ้นห้อง ฉายรวีมองตามแล้วหัวเราะคิกคักอย่างชอบใจ

“จริงๆ ตาผาก็น่ารักนะ แม้จะดูโผงผางไปหน่อย แต่ก็จริงใจ อาจจะเหมาะกับคนอย่างยายรักก็ได้”

“ฉันก็ภาวนาขอให้ลูกสาวเธอทนนิสัยแบบนี้ของลูกชายฉันได้ จะได้อยู่กันไปยาวๆ ฉันอยากอุ้มหลานเต็มทีแล้ว”

ไหนๆ ก็แต่งงานกันไปแล้วอย่างที่คีรินทร์ว่า เธอก็ขอคิดไปไกลถึงขั้นนั้นเลยแล้วกัน

“นั่นสิ ว่าแต่เรามาช่วยให้ยายรักกับตาผาใกล้ชิดกันมากกว่านี้ดีไหม” คนที่อยากได้คีรินทร์มาเป็นลูกเขยจริงๆ เสนอความคิด

“ทำไงล่ะ ไปเที่ยวหนูรักก็ไม่ไป อยากจะอยู่บ้าน” ฉายรวีบอกอย่างเซ็งๆ ถ้าไปเที่ยวด้วยกันโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ยังพอเป็นไปได้ แต่อยู่บ้านนี่สิ

“แล้วถ้าอยู่กันตามลำพังล่ะ”

หญิงสูงวัยทั้งสองหันมามองหน้ากันแล้วเปิดยิ้มเมื่อแผนการแล่นอยู่ในหัว ฉายรวีออกความคิดเห็นขึ้นมาก่อน

“นั่นสิ งั้นช่วงหนึ่งอาทิตย์นี้เธอไปอยู่กับฉันที่บ้าน”

กรองแก้วพยักหน้าอย่างเห็นด้วยทุกประการ

“งั้นฉันจะไปค้างกับเธอตั้งแต่คืนนี้เลย โอเคไหม”



คีรินทร์ที่ตั้งใจว่าจะใช้ช่วงเวลาวันหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์นอนให้เต็มที่ แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลับตื่นเช้ากว่าวันที่ต้องไปทำงานเสียอีก อาจเป็นเพราะคนข้างกายที่ต้องตื่นแต่เช้าไปทำอาหาร เลยพลอยทำให้เขาตื่นไปด้วย

“ยืนดูอะไรเหรอคะ” ร้อยรักที่วันนี้ต้องทำงานบ้านเองทั้งหมดเพราะคนเป็นแม่ขอไปอยู่เป็นเพื่อนฉายรวีหนึ่งสัปดาห์เอ่ยถามคีรินทร์ที่ยืนเท้าเอวมองหน้าบ้านเหมือนกำลังคิดอะไรอยู่

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@Kim : อีบุ๊ครอนิดหนึ่งนะคะลงให้โลหดไล่ๆ กับที่หนังสือวางแผงค่ะ

@kaelek : พี่ผาสู้ๆ พี่ผาสู้ตาย พี่ผาไว้ลายสู้ตายสู้ๆ

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 295 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2560 ในราคา 250 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 20 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- Facebook : >>> เกศมณี รดามณี <<< (คลิ๊กที่ชื่อเฟสเลยนะคะ)
- แฟนเพจ : รดามณี-ไหมขวัญ (คลิ๊กที่ชื่อแฟนเพจเลยนะคะ)
- อีเมล : kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 23 ก.พ. 2560, 08:21:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 23 ก.พ. 2560, 08:21:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 852





<< ตอนที่ 10 (40%)   ตอนที่ 10 (80%) >>
Kim 23 ก.พ. 2560, 11:07:00 น.
เอ...พี่ผานี่ชักยังไงๆแล้วนา จะว่าไม่มีใจคงไม่ใช่ละ แอบชอบเขาแบบไม่รู้ตัวล่ะสิ
พี่ผาเดินหน้าจีบเลย


เกศมณี 24 ก.พ. 2560, 08:38:14 น.
@Kim : ความสงสารเป็นบ่อเกิดของความรักคำนี้น่าจะใช้ได้กับพพี่ผาของเรานะคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account