ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 10 (80%)

“มันว่างๆ เลยว่าจะหาอะไรทำหน่อยน่ะครับ” ชายหนุ่มตอบโดยที่สายตายังไม่ละไปจากสวนหน้าบ้าน แม้ต้นไม้จะดูมีชีวิตชีวา แต่ก็ดูรกเพราะไม่ได้รับการตกแต่ง เป็นแบบนี้รอบบ้านเลยก็ว่าได้

“ไหนว่าอยู่บ้านจะนอนไงคะ”

“เอาเข้าจริงๆ พอนอนเยอะก็เบื่อ หาอะไรทำเล็กๆ น้อยๆ ดีกว่า”

“เห็นยืนมองตรงนี้ตั้งนาน คุณจะทำสวนเหรอคะ” ร้อยรักเดินมายืนข้างสามีพลางมองสวนหน้าบ้าน จึงเพิ่งสังเกตเห็นว่ามันไม่ได้ร่มรื่นอย่างที่เธออยากจะให้เป็นเลยสักนิด ต้นไม้ก็มีเพียงไม่กี่ต้น ส่วนดอกไม้ที่เธอเคยเอามาปลูกก็ตายเรียบ

“ผมว่าถ้าเราพอมีพื้นที่แล้วหาต้นไม้หรือดอกไม้มาปลูกเพิ่ม คงจะทำให้บรรยากาศรอบบ้านดูสดชื่นขึ้น เห็นคุณน้าบอกว่าคุณรักชอบธรรมชาติ ก็ไม่คิดว่าจะมีต้นไม้น้อยขนาดนี้”

“ก็มันไม่ค่อยมีเวลานี่คะ” ร้อยรักอ้อมแอ้มตอบ

ถึงเธอจะชอบความร่มรื่นของต้นไม้แต่ก็มักจะไปหาความร่มรื่นจากสวนสาธารณะมากกว่า ส่วนในบ้านก็อยากทำให้มันร่มรื่นอยู่หรอกนะ แต่ลำพังเธอกับแม่คงไม่ไหว แค่ขุดหลุมลงต้นไม้ก็หอบแฮกแล้ว

“แล้วถ้าจะมีเวลา คุณรักอยากได้แบบไหนเหรอครับ” คีรินทร์หันไปมองภรรยาที่ยืนเอานิ้วจิ้มคางอย่างใช้ความคิดยิ้มๆ

“ก็...มีต้นไม้ ดอกไม้ และบ่อปลาด้วยค่ะ”

“ทำกันไหม” ชายหนุ่มเอ่ยปากชวนอย่างรู้สึกสนุก เพราะยังไงเขาก็เป็นพวกถนัดงานใช้แรงงานอยู่แล้ว

“คุณจะทำ?” ร้อยรักถามอย่างแปลกใจ

“ใช่”

“ได้เหรอคะ” ถามอย่างไม่แน่ใจว่าเขาจะทำมันได้

“เห็นหน้าอย่างนี้ แต่เรื่องพวกนี้ผมก็พอได้อยู่นะครับ และผมก็เดินดูรอบๆ บ้านแล้ว พื้นที่ไม่กว้างเท่าไร คงทำได้แค่ปลูกต้นไม้ดอกไม้ ส่วนบ่อปลาน่าจะทำตรงหลังบ้าน”

“เอาจริงเหรอคะ” แม้จะไม่แน่ใจแต่เธอก็ดีใจจนเนื้อเต้นเลยละ

“แน่นอน คุณไปนั่งรอที่โต๊ะแล้วกัน เดี๋ยวผมขอไปเอากระดาษกับดินสอก่อน เราจะมาร่างแบบคร่าวๆ กัน”

ว่าแล้วคีรินทร์ก็หมุนตัวเดินเข้าบ้าน ร้อยรักมองตามยิ้มๆ และก้าวเท้าไปนั่งรอที่โต๊ะหน้าบ้านตามคำบอกของสามี



หายเข้าไปในบ้านได้ไม่นานคีรินทร์ก็กลับออกมาพร้อมกับสมุดและดินสอ ชายหนุ่มเดินมานั่งเก้าอี้ตัวข้างๆ ภรรยาแล้วลงมือร่างแบบของสวน

“คุณอยากได้สวนประมาณไหนครับ” ชายหนุ่มถามทั้งที่ตายังจดจ่ออยู่กับกระดาษตรงหน้าและมือก็ยังขีดๆ ลากๆ ภาพอยู่

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@Kim : ความสงสารเป็นบ่เกิดของความรัก คำพูดนี้น่าจะใช้ได้กับพี่ผาของเรานะคะ ^_^

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 295 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2560 ในราคา 250 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 20 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- Facebook : >>> เกศมณี รดามณี <<< (คลิ๊กที่ชื่อเฟสเลยนะคะ)
- แฟนเพจ : รดามณี-ไหมขวัญ (คลิ๊กที่ชื่อแฟนเพจเลยนะคะ)
- อีเมล : kesmani1@hotmail.com
เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 ก.พ. 2560, 10:45:41 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 ก.พ. 2560, 10:45:41 น.

จำนวนการเข้าชม : 860





<< ตอนที่ 10 (60%)   ตอนที่ 10 (100%) >>
Kim 24 ก.พ. 2560, 11:22:22 น.
หือ...พี่ผาถ้าบอกว่าไม่มีใจให้นี่ไม่เชื่อนะเนี่ย เอาใจสาวเจ้าขนาดนี้ หาเรื่องอยู่ใกล้เขาล่ะสิ...ทำเนียน


เกศมณี 25 ก.พ. 2560, 12:34:19 น.
เปล๊า! ทำงานจริ๊งจริง ฮ่าๆๆๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account