ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 14 (100%)

“ว่าแต่คุณเมย์มีอะไรสงสัยหรือจะสอบถามเพิ่มเติมไหมครับ”

“ไม่ค่ะ” ลูกค้าสาวบอกพลางส่ายหน้ายิ้มๆ

“งั้นถ้าไม่มีอะไรแล้วพวกผมขอตัวกลับก่อนนะครับ”

“ค่ะ”

สิ้นเสียงตอบรับเจ้าของห้องก็เดินนำไปเปิดประตูให้กับทุกคน

“ไปนะคะคุณเมย์” นับดาวบอกลูกค้าสาวก่อนจะรีบสาวเท้าตามสองหนุ่มออกไป และเมื่อตามทันหญิงสาวหนึ่งเดียวในกลุ่มก็เอ่ยถามออกมา

“นี่ทุกคนกินข้าวกันยังคะ”

“ยังครับ ผมว่าจะไปหาอะไรกินแถวๆ นี้กับช่างวินพอดี ดาวล่ะกินหรือยัง”

“ยังค่ะ”

หญิงสาวรีบตอบ รู้สึกดีใจที่ตัวเองยังไม่ได้กินข้าวมื้อเที่ยงมา แต่ถึงกินมาแล้วเธอก็ไม่บอกหรอก

“ว่าแต่จะไปกินข้าวที่ไหนดี”

นับดาวถามเสียงกระตือรือร้น

“ร้านตามสั่งเจ้าเดิมนี่แหละ”

คีรินทร์บอกอย่างไม่ต้องคิดมาก เพราะตอนนี้ก็เลยเวลาเที่ยงมาแล้ว อีกอย่างร้านที่ว่าก็อยู่ใกล้ๆ ด้วย

“แหม วันหยุดทั้งที เปลี่ยนไปกินร้านอื่นไม่ได้หรือไง นะพี่ผานะ”

นับดาวเข้าไปเขย่าต้นแขนเขาอย่างออดอ้อน คีรินทร์ปรายตามองหญิงสาวยิ้มๆ ก่อนจะพยักหน้า

“ก็ดีเหมือนกัน”

“เย้” นับดาวกระโดดโลดเต้นอย่างดีใจราวกับเด็กๆ และเมื่อการชวนครั้งแรกประสบความสำเร็จเธอจึงลองชวนคีรินทร์อีกครั้ง “กินเสร็จแล้ว ถ้ามีเวลาเราไปดูหนังกันต่อดีไหมคะ”

“เรื่องหนังผมขอผ่าน” มาวินตอบทันทีเพราะเป็นคนไม่ชอบดูหนัง

“ช่างวินไม่ไป เราไปกันสองคนก็ได้ นะๆๆ พี่ผา” นับดาวออดอ้อนคีรินทร์อีกครั้ง ในใจก็ภาวนาขอให้เขาใจอ่อน เพราะการไปดูหนังครั้งนี้คือการไปแค่สองต่อสองคล้ายการออกเดตอย่างไรอย่างนั้น

“ไปดูหนังคงไม่ไหว แต่ถ้าไปเดินซื้อของคงพอได้”

“ไปซื้อของก็ได้ค่ะ”

นับดาวรีบตอบรับหน้าบานจนคีรินทร์อดหัวเราะไม่ได้

“งั้นเดี๋ยวผมขอไปโทรศัพท์บอกที่บ้านแป๊บหนึ่งนะ เพราะอาจจะต้องกลับเย็นหน่อย เสร็จแล้วค่อยไปกินข้าวกัน”

“ค่ะ”

นับดาวรับคำด้วยน้ำเสียงสดใส ทอดสายตามองตามหลังของคีรินทร์ที่เดินแยกออกไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข ผิดกับมาวินที่เห็นพฤติกรรมในช่วงนี้ของนับดาวแล้วรู้สึกไม่ชอบใจเอาเสียเลย

“หมู่นี้ดูรุกพี่ผาเหลือเกินนะ วันนี้ก็ด้วย มาทั้งที่ไม่ใช่งานของตัวเองเลย” มาวินตำหนิออกมาตรงๆ เมื่อได้อยู่กันตามลำพัง

“แล้วนายล่ะมาทำไม แค่ดูงานพี่ผามาคนเดียวก็ได้” นับดาวย้อนกลับพลางเบ้ปาก

“ก็พี่ผาโทร.ชวนให้มาผมก็มา สงสัยพี่ผาคงไม่อยากอยู่สองต่อสองกับใครบางคนแถวนี้น่ะ ฮึ! งานตัวเองก็ไม่ใช่ แต่อยากมาด้วยจัง”

มาวินตอกกลับไปแบบเจ็บๆ คันๆ ทำให้นับดาวที่ก่อนหน้าดูเหมือนจะอารมณ์ดีเริ่มเดือดดาลทนไม่ไหวเดินไปผลักอีกฝ่ายเต็มแรง

“ทำไม ก็ลูกค้าคนนี้ฉันรู้จักเป็นการส่วนตัวและเขาต้องการช่างต่อเติมฉันก็ติดต่อพี่ผาให้ แล้วแบบนี้ไม่เกี่ยวกับฉันตรงไหน”

“มันก็ใช่ แต่บอกให้เขาติดต่อพี่ผาผ่านเบอร์ที่ทางบริษัทให้ไว้กับลูกค้าทุกคนมันก็จบ แต่นี่ดูเหมือนคุณจะนำเสนอมากเลยที่จะให้ลูกค้าดิวงานผ่านตัวเองเพื่อจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกับพี่ผา ผมว่าคุณเลิกทำแบบนี้เถอะ”

“แบบนี้น่ะแบบไหน” นับดาวถามกลับเสียงห้วน

“ก็รุกพี่ผาอย่างที่ทำนี่ไง ก่อนเขาจะแต่งงานทำไมไม่ทำ พอเขาแต่งงานแล้วถึงมาทำ แบบนี้มันผิดรู้ไหม”

“รู้ แต่ก็จะทำ ใครจะทำไม ก็ในเมื่อพี่ผาแต่งงานเพราะความจำเป็นไม่ใช่เพราะความรัก และที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็เหมือนจะได้ผลด้วย ดูสิอยากไปกินข้าวร้านอื่นพี่ผาก็จะพาไป พอบอกให้พาไปดูหนังถึงจะปฏิเสธแต่ก็ชวนไปซื้อของ นี่แสดงว่าคนที่บ้านไม่ได้เรื่อง พี่ผาเลยเริ่มจะเห็นความดีของฉันแล้ว” นับดาวบอกอย่างเพ้อฝันไปไกลจนลืมนึกถึงเรื่องผิดชอบชั่วดี

“บาปกรรม...” มาวินครางอย่างอ่อนใจ

“บาปกรรมก็ยอม ถ้าฉันสามารถแย่งมาได้ฉันก็จะแย่ง”

“คุณดาว! คุณเปลี่ยนไปมากเลยนะ” มาวินตะคอกอย่างลืมตัว เขาไม่อยากให้หญิงสาวหลงผิดและคิดเองเออเองแบบนี้

“ก็เพราะเปลี่ยนนี่ไง ทุกวันนี้พี่ผาถึงได้เห็นฉันอยู่ในสายตา ฮึ! ฉันไม่คุยกับนายแล้ว”

นับดาวยังดื้อดึงในความคิดของตัวเอง ก่อนจะยิ้มหวานเมื่อคีรินทร์เดินกลับเข้ามา

“พี่ผา เราไปกินข้าวกันดีกว่าค่ะ”

ไม่พูดเปล่าเธอยังเดินเข้าไปเกาะแขนของชายหนุ่ม

“มาสิ ช่างวินยืนมองอะไรอยู่” คีรินทร์เรียกลูกน้องคนสนิทที่เอาแต่ยืนนิ่งไม่ยอมขยับ

“มองคนหน้าไม่อายครับ” มาวินตอบพลางปรายตามองนับดาว

“ช่างวิน!” นับดาวตะโกนเรียกชื่อชายหนุ่มหน้าดำหน้าแดง

คีรินทร์ที่ไม่รู้เรื่องอะไรมองหน้าคนนั้นทีคนนี้ทีอย่างงงๆ ก่อนจะถามอย่างสงสัย

“มีอะไรกัน”

“ไม่มีค่ะ ไปกันเถอะ” นับดาวตัดบทแล้วลากชายหนุ่มออกไปที่ลานจอดรถ

“เฮ้อ...คุณดาวนะคุณดาว หวังว่าพี่ผาจะไม่เออออตามไปด้วยนะ” มาวินที่เดินตามคนทั้งคู่ถอนหายใจออกมาอย่างหนักใจ

//////////////////////////

ดาวโหลด E-book ได้แล้วนะคะที่เวบ MEB



มหกรรมงานหนังสือมาถึงแว้วววววว ฝากสอยนายผากับร้อยรักติดไม้ติดมือกันมาด้วยนะคะ
ที่บูธ ร้าน 55 บุ๊คสตอล [บูธ N57 โซน C1]
บูธสำนักพิมพ์ทัช E02 เพลนารี ฮอนล์
บูธสำนักพิมพ์ลีลาบุ๊ค Go1 เพลนารี ฮอนล์




เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 เม.ย. 2560, 21:59:45 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 เม.ย. 2560, 21:59:45 น.

จำนวนการเข้าชม : 802





<< ตอนที่ 14 (60%)   ตอนที่ 15 (100%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account