ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 14 (60%)

หลังจากจัดการเรื่องทำความสะอาดห้องของพี่ชายเสร็จเรียบร้อย คีรินทร์ก็ไปหามาวินกับนับดาวที่หน้าคอนโดฯ ลูกค้าทันทีโดยไม่คิดแวะรับประทานอาหารเที่ยงก่อน ด้วยเขาอยากจะคุยงานให้เสร็จแล้วค่อยไปหาอะไรกินมากกว่า

“มาถึงกันนานหรือยัง” คีรินทร์ถามเมื่อมาถึงที่หมายแล้วเห็นทั้งสองคนรออยู่ก่อนแล้ว

“ผมมาถึงสักพักแล้วละครับ”

“ดาวเพิ่งมาถึงก่อนหน้าพี่ผาแป๊บเดียวเองค่ะ มากันครบแล้ว ถ้างั้นดาวขอโทร.หาคุณเมย์แป๊บหนึ่งนะคะ”

ว่าแล้วนับดาวก็ปลีกตัวออกไปโทรศัพท์หาลูกค้าที่นัดเอาไว้

“กินข้าวเที่ยงมาหรือยัง”

“ยังเลยครับ กะว่าดูงานให้เสร็จแล้วค่อยไปหาอะไรกินน่ะ อีกอย่างเมื่อเช้าก็กินข้าวเช้าสายไปหน่อย ตอนนี้ก็เลยยังไม่รู้สึกหิว” มาวินตอบเสียงกลั้วหัวเราะ

“งั้นดีเลย เสร็จงานแล้วจะไปกินด้วยกันไหม” คีรินทร์เอ่ยปากชวน

“ข้าวอย่างเดียวนะครับ” มาวินล้อ เพราะปกติถ้าบอกว่าไปกินข้าว สิ่งที่ตามมาถ้าไม่ดื่มเหล้าก็ดื่มเบียร์ แต่พักหลังมานี้รู้สึกว่าคีรินทร์จะห่างน้ำเมาไปเลย

“แค่ข้าวก็พอ” คีรินทร์บอกเสียงกลั้วหัวเราะ ก่อนจะหันไปมองนับดาวที่เดินกลับมาพร้อมเสียง

“คุณเมย์กลับมาจากข้างนอกแล้ว ไปกันเถอะค่ะ”

พูดจบนับดาวก็เดินนำทั้งคู่ขึ้นไปที่ห้องของลูกค้า ระหว่างทางทุกคนก็ไม่ลืมที่จะทักทายยามที่ทำหน้าที่อยู่อย่างเป็นกันเอง และเมื่อไปถึงนับดาวก็เคาะประตูเรียก

“สวัสดีค่ะคุณเมย์ ดาวเองค่ะ”

“ค่ะ” เจ้าของห้องขานรับได้ไม่นานประตูห้องก็ถูกเปิดออก “สวัสดีค่ะ ขอโทษทีนะคะที่ต้องโทร.เลื่อน พอดีเมย์ติดธุระด่วนกลับมาไม่ทันจริงๆ ค่ะ”

“ไม่เป็นไรค่ะ” นับดาวบอกก่อนจะหันมาแนะนำชายหนุ่มทั้งสองคนให้อีกฝ่ายรู้จัก “นี่ช่างผากับช่างวินที่จะมาดูงานให้คุณเมย์ค่ะ”

“เชิญเข้ามาเลยค่ะ ทำตัวตามสบายนะคะ”

เอ่ยจบเจ้าของห้องก็ดันประตูให้เปิดกว้างขึ้นกว่าเดิมแล้วเดินถอยหลังหลีกทางให้คนทั้งสามได้ก้าวเท้าเข้าห้อง

“เห็นดาวบอกว่าคุณอยากขยายช่องใส่ตู้เย็น” คีรินทร์ถามพลางกวาดสายตามองภายในห้องก่อนจะไปหยุดที่ช่องใส่ตู้เย็นที่ลูกค้าอยากแก้ไข

“ค่ะ ฉันจะซื้อตู้เย็นใหม่น่ะค่ะ พอดีอันเก่าที่ทางโครงการให้มามันเล็กไปหน่อย”

“ได้ครับ”

“ตู้ไฟนี่ต้องขยับขึ้นข้างบนอีกหน่อยนะพี่”

มาวินพูดกับหัวหน้า ซึ่งคีรินทร์พยักหน้าอย่างเห็นด้วย แล้วเริ่มต้นบอกรายละเอียดที่จะต้องแก้ไขให้ลูกค้าได้รับทราบ

“นอกจากต้องย้ายตู้ไฟแล้ว ผมคงต้องตัดไม้ด้านข้างและด้านบนออกด้วยนะครับ” คีรินทร์ชี้ให้ลูกค้าดูส่วนที่ต้องถูกตัดออก

“ค่ะ ว่าแต่ตู้ไฟขยับมาไว้ตรงกลางตู้ได้ไหมคะ” ลูกค้าสาวถามอย่างเกรงใจ

“ได้ครับไม่มีปัญหา ตรงส่วนที่ต้องถูกตัดผมจะรื้อออกมาก่อนนะครับ แล้วเดี๋ยวผมจะเก็บสีผนังห้องให้เรียบร้อย แล้วค่อยมาตัดไม้ให้กว้างขึ้น” คีรินทร์อธิบายขั้นตอนการทำงานต่อ

“แล้วตอนตัดฝุ่นมันจะเยอะไหมคะ” หญิงสาวถามอย่างเป็นกังวล

“ก็พอมีอยู่บ้าง แต่ถ้าคุณเมย์ไม่สะดวก ผมเอาออกไปตัดข้างนอกก็ได้ครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วค่อยเอาประกอบที่หน้างานและทาสีใหม่” คีรินทร์อธิบายให้ลูกค้าสาววางใจในการจัดการและการทำงานของเขา

“โอเคค่ะ ตกลงตามนี้เลย” ลูกค้าสาวยิ้มอย่างพอใจในคำตอบ

“แล้วคุณเมย์จะอยู่ห้องถึงวันไหนครับ” คีรินทร์สอบถามต่อเพราะเขาต้องการนัดวันเริ่มงานกับลูกค้าให้แน่นอน

“วันพุธค่ะ”

“แล้ววันอาทิตย์คุณเมย์จะมาที่ห้องอีกไหมครับ เพราะผมว่าจะทำในวันอาทิตย์น่ะครับ”

“ได้ค่ะไม่มีปัญหา”

“งั้นเป็นวันอาทิตย์สักสิบโมงสะดวกไหมครับ”

“ได้ค่ะ”

คีรินทร์พยักหน้ารับ และเมื่อนัดวันทำงานเรียบร้อย เขาก็เริ่มคุยเกี่ยวกับราคาการว่าจ้างในครั้งนี้กับลูกค้าสาว

“ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย รวมค่าไม้ ทำสี และย้ายตู้ไฟ ผมคิดแค่ห้าพันบาทนะครับ” เขาเสนอราคาที่คิดว่าเหมาะสมและเป็นมาตรฐานของตัวเองให้กับลูกค้า

“ถูกจัง” ลูกค้าสาวอุทานเมื่อได้ยินราคาที่เธอคิดว่ามันน่าจะสูงมากกว่านี้ ก่อนจะมองหน้าช่างแล้วหันไปมองหน้าเซลล์สาวอย่างนับดาวที่เธอรู้จักกันเป็นการส่วนตัวอย่างพอใจ

“เห็นไหมล่ะคะ ดาวบอกแล้ว พี่ผาคิดไม่แพงแต่ฝีมืออย่างนี้เลยนะคะ” นับดาวที่ยืนเงียบมานานเอ่ยสนับสนุน

“งั้นฉันให้เพิ่มอีกพันห้ารวมเป็นหกพันห้านะคะ คิดเสียว่าเป็นค่าโอทีทำงานวันอาทิตย์ละกัน”

ลูกค้าสาวเสนอเพิ่มเงินค่าจ้างให้เมื่อเห็นว่างานที่พวกเขาทำสมควรได้มากกว่าที่เสนอมา ถือเป็นสินน้ำใจจากเธอ

“ขอบคุณมากครับ”

คีรินทร์ไม่คิดจะปฏิเสธน้ำใจที่อีกฝ่ายหยิบยื่นให้ เพราะโดยส่วนตัวก็พอรู้อยู่ว่าราคาที่ตัวเองตั้งเป็นมาตรฐานนั้นค่อนข้างต่ำกว่าหลายเจ้า แต่ก็ไม่ได้ต่ำมากจนทำแล้วไม่ได้อะไรเลย ด้วยเหตุนี้ทำให้มีอยู่บ่อยครั้งที่ผู้ว่าจ้างมักเสนอเพิ่มเงินค่าจ้างให้

///////////////////////////////////////

แจ้งข่าวเรื่อง ebook ค่าว่าตอนนี้สามารถดาวโหลดกันได้แล้วที่เว็บ MEB นะคะ




ยังสามารถสั่งซื้อหนังสือได้ในราคา 250.75 บาท (ราคาปก 295 บาท)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน

สั่งซื้อได้ 3ช่องทาง
- เว็บไซต์สำนักพิมพ์ www.pongrakbooks.com
- อีเมล eed.lalanda@gmail.com
-inboxเพจสำนักพิมพ์ปองรัก www.facebook.com/PongRakBooks



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 มี.ค. 2560, 16:31:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 มี.ค. 2560, 16:31:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 897





<< ตอนที่ 14 (40%)   ตอนที่ 14 (100%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account