สายรัก(ษ์)
'เพราะ 'รัก' จึงปกปักษ์ พิทักษ์ (ใจ) เธอ'
คุณคิดว่าคนสายไหนน่ากลัวที่สุด
แต่ก่อนคุณจะตอบ ฉันจะบอกให้
ว่าไม่ว่าจะสายปาร์ตี้ สายธรรมะ สายเงียบ สายซึน
สายไหนๆ ก็ไม่น่ากลัวเท่า สาย (ขึ้น) คาน!
Tags: แอบรัก,เพื่อนสนิท,หนีใจ

ตอน: บทที่ ๓ 1/5




นวพรรษเป็นรุ่นน้องของเขาหลายปี ที่เราได้เจอกันก็เป็นเพราะถึงแม้กฤษฎ์จะเรียนจบไปแล้วก็ตาม แต่ถ้าหากรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย มีเรื่องขอให้ช่วยเขาก็ยินดีที่จะเข้าร่วมเสมอ มันเป็นวันแรกของการรับน้อง เขาผ่านไปที่หน้าคณะบริหาร และต้องหยุดมองรุ่นน้องตัวเล็กคนหนึ่งที่ไม่ห่วงสวย ออกสเต็ปไก่ย่างถูกเผาขนาดผู้ชายยังอาย กฤษฎ์มองอยู่นาน และเพิ่งรู้สึกว่าตัวเองยิ้มค้าง

เขาไปมหาวิทยาลัยบ่อยขึ้น สนใจเธอมากขึ้น แม้นวพรรษจะดูโก๊ะกังไปบ้าง แต่เธอมีความกล้า กล้าที่จะพูด กล้าจะแสดงความคิดเห็นอย่างไม่อายใคร เธอมีจุดยืนของเธอเอง แต่กฤษฎ์ก็แค่สนใจ เขายอมรับว่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปเป็นปี

เขามีคนรัก คบหา และเลิกรา ไม่เคยคบใครได้นาน

จนกระทั่งเพื่อนสนิทของเขา ไปปิ๊งปั๊งกับเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มของนวพรรษ ระยะห่างเธอกับเขาจึงเหมือนสั้นลง ระยะนั้นกฤษฎ์ไม่มีใคร และเขาก็เริ่มมองนวพรรษอย่างจริงจัง ดังนั้นแทบทุกครั้งที่มีโอกาส หรือถ้ามีช่องพอให้เปิดโอกาสได้ เขามักจะหาทางพบเธอเสมอ เราได้คุยกันมากขึ้น รู้จักกันมากขึ้น

นวพรรษยิ้มง่าย หัวเราะง่าย เข้ากับคนได้เก่ง เธอพูดได้ทุกเรื่อง และเขาชอบฟัง ซึ่งเพราะแบบนี้จึงทำให้นวพรรษเป็นที่หมายตาของรุ่นน้องหลายๆ คน กฤษฎ์ยอมรับว่าหวงก้าง เขาใช้สิทธิ์ของความเป็นรุ่นพี่กันคนเหล่านั้นไม่ให้เข้าใกล้เธอ

มันได้ผลดี นวพรรษไม่เคยคบใคร เธอมีเขา และดูเธอพอใจกับสถานะที่เป็นอยู่ กฤษฎ์คิดอย่างคนเห็นแก่ตัว ถึงไม่บอกออกไป เธอก็คงรู้สึกได้ว่าเราเป็นอะไรกัน แต่นั่นก็เป็นเรื่องเขาหวังไว้มากเกินไป ไม่มีใครไม่อยากฟังคำว่ารัก และเมื่อเขาตัดสินใจได้ว่าจะพูดมันก็สายเกินไป

ในวันที่เขาเรียนจบปริญญาโท กฤษฎ์เริ่มจริงจังกับชีวิต เขาคิดจะสารภาพรักกับเธอ อยากให้สถานะระหว่างเรามั่นคงขึ้น

เขาใช้การฉลองเรียนจบปริญญาโทของตนเป็นข้ออ้าง แต่การจะไปเพียงสองต่อสอง กฤษฎ์คิดว่ามันน่าเกลียดเกินไป เขาชวนเพื่อนสนิท และบอกให้เธอชวนเพื่อนไปด้วย เพื่อไม่ให้ใครเอานวพรรษไปนินทาเสียๆ หายๆ ได้

บรรยากาศพร้อม ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ แต่... จังหวะกลับไม่เหมาะ กฤษฎ์ได้รู้ในวันนั้นเองว่านัฐฐาคิดกับเขาเกินเพื่อน เธอเป็นผู้หญิง ตัวเล็กน่ารัก แต่ชอบทำตัวห้าวๆ ไปไหนไปกัน คุยเรื่องทะลึ่งตึงตังได้หมด

ในคืนนั้นที่เขาตั้งใจจะบอกความในใจกับนวพรรษ นัฐฐาได้สารภาพรักกับเขา เธอจูบเขา และกฤษฎ์ยอมรับว่าตกใจ เนื่องจากนัฐฐาไม่เคยเป็นแบบนี้ กว่าเขาจะตั้งหลักได้ และกว่าจะผลักเธอออก จูบที่แค่แตะริมฝีปากนั่นก็นานพอสมควรและความเป็นเพื่อนของเราก็เกือบจะขาดลง เขาปฏิเสธเธอ และความเป็นเพื่อนของเราก็คล้ายจะขาดกันลงตรงนั้น เธอโกรธและหายหน้าไปเลย

คืนนั้นนวพรรษไม่ได้มา...

เขากระวนกระวายรอเธอ จนกระทั่งรุ่งเช้า กฤษฎ์ไม่อยากให้เสียเวลาไปอีก เขารีบดึงตัวเธอแยกออกมาเพื่อจะได้คุยกัน คงเพราะตื่นเต้นตอนนั้นจึงไม่รู้ว่าเธอมีปฏิกิริยาแปลกๆ

‘พี่กฤษฎ์มีอะไรจะพูดก็รีบๆ พูดเถอะค่ะ คนอื่นรอนาน’

น้ำเสียงห้วนๆ และท่าทางเหมือนคนนอนไม่พอของเธอเริ่มทำให้เขาสงสัย แต่มันไม่ใช่เวลาที่ต้องมาซักไซ้กัน กฤษฎ์สูดลมหายใจเข้าลึก เขากุมมือเล็กบางที่เคยกุมเป็นบางครั้งนั้นแน่นขึ้น เหมือนจะย้ำกับตัวเองว่าต่อไป ไม่ว่าไปที่ไหนๆ เขาจะกุมมือนี้ไว้ไม่ปล่อย เราจะก้าวไปพร้อมกัน

‘พรรษ พี่มีเรื่องอยากจะสารภาพ ตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรษคงรู้--’

จากหลบตา นวพรรษเงยหน้ามองเขาเต็มตาเป็นครั้งแรก เธอดึงมือออกและถอยห่าง นี่เองที่กฤษฎ์เพิ่งสังเกตเห็นและฉุกใจ

‘พรรษ’

‘เรื่องเมื่อคืนใช่ค่ะพรรษเห็น’ กฤษฎ์ใจหายวาบ

‘มันไม่ใช่นะคะ เมื่อคืน--’ เขาพูดไม่จบ เพราะนวพรรษแค่นหัวเราะหึๆ

‘ยินดีด้วยค่ะที่ปรับความเข้าใจกับพี่นัฐได้แล้ว มันเป็นฉากโรแมนติกที่เซอร์ไพรส์มาก’ ยิ่งพูดนวพรรษก็ยิ่งตาขวาง และก้าวถอยหลังห่างออกไปเมื่อเขาก้าวเข้าไปหาเธอ สุดท้ายเธอยกสองมือขึ้นห้ามเขาแล้วพูดว่า

‘ถ้าพี่กฤษฎ์คิดจะคบกัน อย่าพูดคำนั้น และอย่าทำแบบนี้อีก!’

‘พรรษพี่ไม่ได้คิดกับนัฐ--’

‘โอ๊ยพอ!’ นวพรรษไม่เปิดโอกาสให้เขาได้อธิบาย และเธอหนีกลับกรุงเทพฯ โดยไม่บอกเขา เธอตัดการติดต่อทุกอย่างและทุกทาง เขาพยายามจะอธิบาย ง้องอนเธอทุกทางทว่า นวพรรษปฏิเสธ กฤษฎ์เหนื่อยและเขาคิดจะตัดใจ แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ตัดใจจากนวพรรษไม่ได้ จนเข้าสู่เดือนที่สาม

เรากลับมาดีกัน แต่... มีบางสิ่งที่ไม่เหมือนเดิม

นวพรรษยื่นเงื่อนไขมาหนึ่งข้อ เราเป็นได้แค่พี่น้องกัน

จากนั้นเธอก็เรียกเขาว่าข้าวกล้า แต่แรกเขาก็ไม่ได้ใส่ใจกับชื่อนี้เท่าไหร่ แต่พอถูกลากไปซื้อชุดชั้นในด้วยกันอย่างไม่มีท่าว่าเธอจะเขิน ท่าทีเข้าอกเข้าใจ และการพูดคุยเรื่องผู้ชายอย่างไม่ปิดบังทำให้เขาได้แต่เหนื่อยหัวใจ

เขาไม่รู้สาเหตุ และก็ยังไม่เข้าใจ ทำไมนวพรรษคิดว่าเขาเป็นเกย์!

รอยยิ้มค่อยจางลงเมื่อมานึกถึงตรงนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมากฤษฎ์เคยหลงใหลไปกับสาวสวยที่พบเจอไปบ้าง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีใครมาแทนที่ของนวพรรษได้เลย และถ้าถามว่าท้อไหม กฤษฎ์บอกเลยว่ามาก แต่เพราะเงื่อนไขที่วางไว้ทำให้เขาไม่กล้าฝ่าฝืน เขาเคยลองที่จะฝืนมัน แต่ผลที่ได้นวพรรษหายไปจากชีวิตเขาในทันที และเขาไม่อยากเสี่ยงอีก เพราะการไม่มีเธอ กฤษฎ์รู้สึกว่าหัวใจมันว่างเปล่าจริงๆ




“เห็นหน้าพี่ข้าวกล้าเมื่อกี้ไหมแก ตล้กตลก” นวพรรษบอกกลั้วหัวเราะหลังเฟสไทม์คุยกับกฤษฎ์และเล่าเรื่องหนุ่มๆ ที่เข้ามาในชีวิตของเธอให้เขาฟังจบแล้ว

“นางคงอิจฉาเนอะ แกว่าไหม” พูดพลางก็มองนามบัตรของปัฐน์ตาเยิ้ม

วันนี้ในออฟฟิศก็ยังวุ่นวายตามเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิมก็คือ นวพรรษกำลังจะแอ้วหนุ่ม!

“อ๋อตลก อิจฉา... ตรงไหนยัยบ้า” ชุดาบ่นพึม เธอนั่งพิงๆ ขอบโต๊ะ มือถือแฟ้มเปิดดูเอกสารการหักภาษีที่ถูกรวบรวมมา “แกเล่นบอกคุณกฤษฎ์ว่าเจอเนื้อคู่แล้วสองคน พร้อมกับยกหนังสือพิมพ์หน้าดูดวงให้เขาดู เพื่อยืนยันว่าคนราศีตุลย์อย่างแกกำลังจะมีคู่แล้วนะนี่น่ะ” คนพูดถอนหายใจ “เขาไม่ว่าแกบ้า ฉันก็ว่าดีมากแล้วเสียอีก”

นวพรรษละสายตาจากนามบัตร หรี่ตามองชุดาอย่างเอาเรื่อง

ชุดายักไหล่ “สั่งให้เด็กเช็กภาษีหัก ณ ที่จ่ายด้วยสิ รู้สึกยอดจะไม่ตรงกับที่ส่งให้สรรพากรนะ เดี๋ยวพอยื่นงบมามีปัญหาอีก” เธอยื่นแฟ้มส่งให้นวพรรษ คนถูกหาว่าบ้ายื่นมารับไปอย่างกระแทกกระทั้น มิวายบ่น

“แกนี่ไม่เคยเข้าข้างฉันเล้ย!” หญิงสาวกรีดนิ้วหยิบนามบัตรของปัฐน์ขึ้นมา “แต่ไม่โกรธ เพราะวันนี้เป็นวันดี” ว่าแล้วก็โบกนามบัตรในมือไปมาสองสามที ชุดาถอนหายใจและยังคงนั่งกอดอกมองนวพรรษที่กดเบอร์โทรศัพท์ พร้อมกับยิ้มหวานส่งให้

อดหมั่นไส้ไม่ได้ ชุดาก็อวยพรเสียว่า “ขอให้นก!”





ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 เม.ย. 2560, 11:10:02 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 เม.ย. 2560, 11:10:02 น.

จำนวนการเข้าชม : 1009





<< บทที่ ๒ 4/4   บทที่ ๓ 2/5 >>
ดังปัณณ์ 15 เม.ย. 2560, 11:12:18 น.
ดีค้า พายัยพรรษมาส่งค่า พี่ข้าวกล้าก็มีมุมหลงของแปลกเหมือนกันน้า 555

คุณแว่นใส เฮียจะได้เคลียร์ไหม หรือว่าจะเคลียร์เมื่อช้าเกินไป มาลุ้นกนัค่า
คุณKIM พี่ข้าวกล้าจะได้บอกไปหรือเปล่า มาลุ้นกันตอนต่อไปค้า ^^


และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ค่ะ

วันนี้ไปแล้ว เจอกันพรุ่งนี้ กับตอนใหม่ค่า ^O^


แว่นใส 15 เม.ย. 2560, 11:46:51 น.
สงสารเฮียแกเนอะ


Kim 15 เม.ย. 2560, 12:55:04 น.
อ้าว...ทำไมยัยพรรษไม่มีเหตุผลเลยอ่ะ
ต้องให้โอกาสพี่ข้าวกล้าได้อธิบายมั่งสิ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account