สายรัก(ษ์)
'เพราะ 'รัก' จึงปกปักษ์ พิทักษ์ (ใจ) เธอ'
คุณคิดว่าคนสายไหนน่ากลัวที่สุด
แต่ก่อนคุณจะตอบ ฉันจะบอกให้
ว่าไม่ว่าจะสายปาร์ตี้ สายธรรมะ สายเงียบ สายซึน
สายไหนๆ ก็ไม่น่ากลัวเท่า สาย (ขึ้น) คาน!
Tags: แอบรัก,เพื่อนสนิท,หนีใจ

ตอน: บททที่ 4 4/5

พอก้าวออกจากห้อง ชุดาก็ขึ้นมาถึงพร้อมกับ รปภ. และตำรวจที่น่าจะเป็นสายตรวจ หญิงสาววิ่งหน้าตื่นถลาเข้ามาหา

“พรรษเป็นยังไงบ้างคะ นี่... นี่”

หล่อนมองเพื่อนสนิทที่ถูกอุ้มด้วยสีหน้ากังวล แต่กฤษฎ์ส่ายหน้า

“ปลอดภัยครับ โชคดีเรามาทัน” เขาหันไปหาตำรวจอีกนายที่ยืนอยู่ หลังอีกนายหนึ่งเข้าไปดูตุลาที่ร้องโอดครวญ “ผมขอพาเจ้าทุกข์ไปโรงพยาบาลก่อนได้ไหมครับ แล้วจะตามไปให้การที่สถานีตำรวจเอง”

พอได้รับคำตอบ กฤษฎ์ก็พยักหน้าเป็นเชิงให้ชุดาเดินตาม เขาก้าวเร็วๆ ตรงไปที่ลิฟต์ ชุดาต้องกึ่งเดินกึ่งวิ่งจึงตามทัน





มันคือความชุลมุนที่เกินจะคาดถึง!

“คุณ คุณ! เดี๋ยว! เดี๋ยวนี่มันบนโรงพักนะคุณ! โอ๊ย! โอ๊ย! คู้ณ-ณ-ณ”

นายตำรวจที่เข้าขวางระหว่างคนสองคนยกมือขึ้นป้องหน้า หลังฝ่ายหญิงที่เป็นเจ้าทุกข์ กระโจนเข้าไปหาชายผู้ต้องหาพร้อมกับฟ้อนเล็บถวาย

“เฮ้ย! มาพาผู้ต้องหาไปเข้าห้องขังไวๆ จะกันไม่ไหวแล้วนี่! โอ๊ย!”

ฝ่ามือนวพรรษฟาดป้าบเข้าที่ศีรษะคนกลางพอดิบพอดี

“นี่คุณบอกว่าหยุดไง โอ๊ย! คุณ... คุณผู้ชายน่ะอย่ายืนทื่อแบบนั้น รีบๆ ดึงแฟนคุณออกไปที ผมจะ... โอ๊ย!”

“ฉันไม่หยุด!!”

เสียงตลาดเขียวอื๋อจนนายสิบตำรวจชะงักกึก ทุกคนที่อยู่บนโรงพักต่างอึ้ง เมื่อเห็นนางยักษ์ซ้อนอยู่ในร่างนางฟ้า นวพรรษกัดฟันกรอด ทั้งฟาดมือ ทั้งถีบทั้งเตะใส่ตุลาไม่ยั้ง โดยไม่สนว่าใครจะเห็นกางเกงใน และก็ไม่สนอีกด้วยว่าจะโดนตำรวจหรือไม่ แถมยังด่าไฟแลบ

“ไอ้! ไอ้ฮาร์วาร์ดหลอกลวง ไอ้... ไอ้กลวงมีแต่ไส้ ไอ้... ไอ้กระสือห้าร้อย!! หนอยวางยาฉันเหรอ วางยาจะข่มขืนฉันเหรอ แกไม่ตายดีแน่ ไอ้หน้าปาจวดชนสันเขื่อน ไอ้ตี๋ตกต้นตาลตายเอ๊ย อย่าอยู่เลย! แกตาย!”

กฤษฎ์ถอนหายใจ จากที่ดึงบ่านวพรรษไว้เขาเปลี่ยนเป็นโอบเอวเอวคอดแล้วยกเธอลอยขึ้น แต่นวพรรษยังคงฤทธิ์มาก พยายามจะฟาดตุลาให้เจ็บให้สาแก่ใจ

ตุลานั้นต้องใส่เฝือกที่ดั้งจมูก เพราะกระดูกแตกจากการถูกสันปืนกระแทก รอยเขียวตามเนื้อตัวเห็นชัด ชายหนุ่มยืนตัวลีบยกมือป้องหน้าติดชิดกำแพง นวพรรษยังคงโวยวาย จนสิบเวรที่ถูกลูกหลงเพราะเข้าไปห้ามหมดความอดทน

“โอ๊ย! คุณ ถ้ายังไม่หยุดจะแจ้งข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงานแล้วนะ!”

นั่นแหละ นวพรรษถึงหยุดดิ้น พลอยทำให้ทั้งกฤษฎ์ ทั้งตำรวจนายอื่นๆ ที่เห็นการชุลมุนถึงกับถอนใจอย่างโล่งอก

ชุดายืนเก้ๆ กังๆ อยู่หลังกฤษฎ์กับนวพรรษ เพราะไม่คิดว่าปฏิกิริยาของเพื่อนสนิท... เอ่อ จะเป็นแบบนี้ เนื่องจากผู้หญิงส่วนมากที่เจอแบบนวพรรษมักไม่กล้าแจ้งความ หรือไม่ก็หวาดกลัวเสียขวัญ

หลังพานวพรรษไปโรงพยาบาลเพื่อให้คุณหมอตรวจ เบื้องต้นแพทย์ที่รักษาบอกว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง จะมีก็แค่รอให้นวพรรษฟื้นจากฤทธิ์ยาประมาณสี่ห้าชั่วโมง

กฤษฎ์จัดการให้นวพรรษได้อยู่ห้องพิเศษ มีเขากับชุดาคอยเฝ้า เกือบๆ จะตีห้าเห็นจะได้ นวพรรษจึงรู้สึกตัวตื่นเต็มที่ และเช่นเคยเป็นกฤษฎ์ที่รู้ตัวก่อนชุดา เขาก้มลงมอง ตีเบาๆ ที่แก้มนิ่มคนเพิ่งฟื้น

‘พรรษ... พรรษคะ เวียนหัวไหมจะอ้วกหรือเปล่า’

ชุดาเข้าไปยืนที่ข้างเตียงอีกด้าน นวพรรษเหม่ออยู่อึดใจก่อนสะดุ้งเยือกทั้งตัว แล้วก็ลุกขึ้นนั่งพรวดพราด ชุดาตกใจถอยห่างและเป็นกฤษฎ์ที่รีบหันไปหยิบถุงอ้วกมาคลี่ให้ เกือบครึ่งชั่วโมงต่อจากนั้นกว่านวพรรษจะหายมึนงง เธอกอดกฤษฎ์ไม่ปล่อย ร้องไห้กระซิกๆ แทบอกชายหนุ่มที่พร่ำปลอบ เป็นนานกว่าที่นวพรรษจะหยุดสะอื้นได้ ชุดาวางมือบนไหล่ของเพื่อน

‘แก เข้มแข็งไว้นะ แกปลอดภัยมันทำอะไรแกไม่ได้’

‘ใช่ค่ะ’ กฤษฎ์ว่า “พรรษไม่มีอะไรเสียหาย พรรษไหวไหมคะ ไหนพรรษมองพี่หน่อยสิ’ นวพรรษทำตาม ดวงตาแดงก่ำฉ่ำน้ำ กฤษฎ์ปาดมันออกให้อย่างอ่อนโยน เห็นแล้วชุดาก็อดยิ้มไม่ได้ เธอปลื้มแทนนวพรรษ กฤษฎ์แสดงออกชัดเจนเหลือเกินว่าห่วงหานวพรรษมากแค่ไหน จะมีก็แต่เพื่อนสนิทของเธอที่ยังปักใจเชื่อว่าเขาเป็นเกย์

ร้อยไม่เชื่อ พันไม่เชื่อ!

ชุดาเถียงใจขาด มีเกย์ที่ไหนจะแมนโคตรๆ แบบนี้บ้าง!

‘หมอนั่นถูกจับอยู่ที่สถานีตำรวจ เราต้องไปให้การ พรรษ--’

‘มันยังอยู่ดีอีกเหรอคะพี่ข้าวกล้า’ เสียงนั้นทำเอาชุดาสะดุ้ง เพราะมันฟังๆ แล้วเหมือนคนพูดกัดฟันกรอดๆ

‘ก็คงดีค่ะ แต่--’ กฤษฎ์ผ่อนลมหายใจ เขาช้อนคางนวพรรษให้เงยขึ้น เช็ดหยดน้ำตาที่ไหลละนองสองแก้ม ‘พรรษฟังพี่นะคะ พี่รู้มันทำยาก แต่พรรษต้องชี้ตัวผู้ต้องหาเพราะพรรษเป็นผู้เสียหาย’

ชุดาฟังแล้วพลอยถอนหายใจไปด้วย นวพรรษเพิ่งผ่านเรื่องร้ายแรงมา ถ้าให้ไปเผชิญหน้ากับนายตุลาตอนนี้อาจจะไม่ไหว...

‘พี่รู้ว่าพรรษรู้สึกยังไง แต่ถ้าพรรษไม่ลุกขึ้นมาปกป้องตัวเองบ้างมันก็จะไม่มีประโยชน์อะไรเลยนะ พรรษยังมีพี่ ยังมีคุณชุดา ยังมีคนอีกมากมายที่เขาเป็นห่วงพรรษ ถ้าพรรษอ่อนแอทุกคนก็จะยิ่งเป็นห่วง แล้วก็ไม่สบายใจตามไปด้วย นวพรรษที่พี่รู้จักเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง อะไรที่คนอื่นเขากลัวเขาไม่อยากทำ นวพรรษคนเก่งของพี่--’

‘มันยังอยู่ดีอีกหรือคะ!’ นวพรรษแทรกขึ้นอีกก่อนกฤษฎ์จะพูดจบ เขานิ่งไป ชุดาก็ด้วย หลังเห็นนวพรรษตาวาวปานแม่เสือ ‘ไอ้หมอนั่น ยังอยู่ดีอีกงั้นหรือคะ!!’

นี่แหละ บทพิสูจน์ ชุดาว่าแล้ว นวพรรษไม่ใช่คนธรรมดา...

“ไอ้หื่นกาม ไอ้มารสังคม คุณตำรวจอย่าให้มันออกมาจากคุกนะ ถ้ามันออกมาฉันจะ... จะตัดไอ้นั่นทิ้ง โยนให้เป็ดกินทั้งพวงเลย!”

นวพรรษตะเบ็งเสียงลั่น ชุดาถอนใจค่อยๆ กลอกตามองผู้ชายแต่ละคนบนโรงพัก และได้เห็นว่า ไม่ว่าจะตำรวจหรือกฤษฎ์ต่างหน้าซีดกันเป็นแถวๆ

หลังการอาละวาด นวพรรษเหนื่อยและยอมนั่ง กระนั้นก็เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันกระเหี้ยนกระหือรืออยากลงไม้ลงมืออีก กฤษฎ์นั่งเคียงข้างโอบบ่าไว้กึ่งๆ จะห้ามมากกว่าปลอบ ชุดายิ้มเรี่ยๆ มองนวพรรษให้การไป ถลึงตามองตุลาที่อยู่ในห้องขังชั่วคราวไป

การให้ปากคำผ่านไปได้ด้วยดี หลังเสียเวลาไปราวหนึ่งชั่วโมง เพราะต้องคอยห้ามผู้เสียหายไม่ให้ทำร้ายผู้ต้องหา ตุลารับสารภาพเมื่อพยานหลักฐานมัดจนดิ้นไม่หลุด แถมยังสืบสาวต้นตอจนรู้อีกว่าในอดีตนั้น เขาก่อเหตุเช่นนี้มานับครั้งไม่ถ้วน และทุกครั้งเขาก็จะถ่ายคลิปเก็บไว้เพื่อเรียกร้องเงินก้อนโตจากเหยื่อ และที่สำคัญเพื่อกันไม่ให้เหยื่อเอาเรื่องไปแจ้งความ

ระหว่างที่ฟังตุลาสาธยายความผิดตัวเอง มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ชุดาสบตากับกฤษฎ์ และเกือบหลุดขำออกมา เมื่อตุลาดูเหมือนลูกไก่ขี้กลัวตัวโตหัวหด ไม่กล้าแม้แต่จะสบตานวพรรษ ที่จ้องราวกับหล่อนเป็นแม่งู

ไม่รู้ทำไม ชุดารู้สึกสงสารตุลาขึ้นมาตงิดๆ

เกือบแปดโมงเช้าการให้ปากคำจึงสิ้นสุดลง

ตุลาถูกฝากขังก่อนจะถูกดำเนินคดีต่อไป กฤษฎ์โทร. หาทนายของบริษัท สั่งให้คอยตามคดีนี้ ก่อนจะทำหน้าที่สารถีพาสองสาวกลับบ้าน รถยนต์ของนวพรรษยังจอดอยู่ที่โรงพัก เพราะทั้งเจ้าของและเพื่อนเจ้าของไม่มีกะจิตกะใจจะขับได้ ชายหนุ่มจึงตัดสินใจจะให้คนขับรถของอภิสรามาขับกลับไปแทน





ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 23 เม.ย. 2560, 13:37:12 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 23 เม.ย. 2560, 13:37:12 น.

จำนวนการเข้าชม : 1026





<< บทที่ ๔ 3/5   บทที่ ๔ 5/5 >>
แว่นใส 23 เม.ย. 2560, 14:16:11 น.
รักพี่ข้าวกล้าจริง


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account