พิษเพลิงริษยา
เธอคือสาวน้อยผู้ตกอยู่ในห้วงกองเพลิงแห่งความริษยา มีแต่เขาเท่านั้น ทีช่วยเหลือได้ หากแต่...?
Tags: พี่น้องต่างมารดา เพชรงามกับน้ำพลอย

ตอน: ตอนที่ 1

“ พิษเพลิงริษยา ”
อารัมภบท
“ แล้วที่พี่ธีคิดจะแต่งงานกับแกนั้นเพราะอะไร อย่าบอกนะว่าแกคิดว่าเขารักแกจริงๆ เพราะมันเป็นเรื่องที่น่าขำที่สุด อย่างแกมีอะไรดีพอให้ผู้ชายสมบูรณ์แบบอย่างพี่ธีมาหลงรัก ฉันจะบอกให้ก็ได้ว่าสาเหตุที่เขาคิดจะแต่งงานกับแกก็เพื่อประชดฉัน แกจำได้ไหมว่าเมื่อสิบปีที่แล้วฉันกับเขาเป็นอะไรกัน เขารักเขาหลงฉันจนโงหัวไม่ขึ้น แต่เราก็มีเรื่องผิดใจกันก่อนที่เขาจะหายหน้าไป และเมื่อเขากลับมาเขาก็ดึงแกเข้ามาเป็นเครื่องมือเพื่อเรียกร้องความสนใจจากฉันเท่านั้นเองนังหน้าโง่”
“ ไม่จริง พลอยไม่เชื่อ”
.............
โดย..." กันตินันท์ "
.............
1
ชายหนุ่มเรือนร่างสูงสง่าในชุดสูทสีเข้มก้าวลงจากรถเก๋งราคาแพงสีดำซึ่งได้รับการดูแลอย่างดีจนขึ้นเงาปลาบที่พึ่งจอดลงเพื่อไปยืนดูคฤหาสน์หลังงาม ที่เป็นแหล่งกักเก็บความหลังของเขาเมื่อสิบปีก่อนไว้อย่างเข้มขลัง เมื่อสิบปีก่อนนั้นเขาเข้าออกคฤหาสน์หลังนี้ได้ไม่ต่างกับเป็นบ้านของตัวเอง
เพราะเจ้าของคฤหาสน์คือนายพสิษฐ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ ธีรชัยบิดาของเขาอีกทั้งยังเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันด้วยนั้นเอง ความสนิทสนมกันระหว่างสองครอบครัวในครั้งนั้นทำให้เขาหลงรัก เพชรงาม ลูกสาวคนโตของเจ้าของบ้านหลังนี้จนหัวปักหัวปำ ก็เธอทั้งสวยเซ็กซี่ ฉลาดเฉลียวและมีความมั่นใจในตัวเองสูงซึ่งเขาชื่นชมความมีเสน่ห์เหล่านี้ของเธอนักหนา
เขาและเธอถูกสังคมจับตามองว่าสมกันมากมายทั้งด้านรูปร่างหน้าตาฐานะและทั้งความสัมพันธ์ทางครอบครัวที่พ่อกับแม่ต่างก็เป็นเพื่อนสนิทกัน ใครๆก็เชื่อว่างานแต่งของทั้งคู่จะต้องถูกจัดขึ้นแน่ๆรอเพียงแต่ให้เขาทั้งสองเจริญวัยขึ้นกว่านี้อีกหน่อยเท่านั้น เพราะตอนนั้นชายหนุ่มมีอายุเพียงยี่สิบเศษและเพชรงามก็แค่สิบแปดเท่านั้น
“ คุณธีจะเข้าไปดูข้างในไหมครับ”
ลุงชุมชายชราผู้มีหน้าที่เฝ้าบ้านหลังนี้เอ่ยถามขึ้นทำให้ความคิดคำนึงของเขาหยุดชะงักลง ลุงชุมนั้นเป็นคนเก่าคนแก่ที่อยู่กับบิดาของเขามาตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเกิด
ธีรไนย พยักหน้ารับก่อนออกเดินไปช้าๆบนแผ่นอิฐตกแต่งลวดลายสวยงามที่ถูกจัดวางไว้เป็นระยะผ่านสนามหญ้าและสวนย่อมสวยงามไปสู่ตัวคฤหาสน์ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ห้าไร่แห่งนี้ เขาพึ่งกลับมาเหยียบแผ่นดินเมืองไทยเมื่อหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมานี่เอง หลังจากไปอยู่ที่อเมริกามาสิบปีเต็ม
“ พี่ธีขา มาช่วยเพชรเลือกตัดดอกกุหลาบไปปักแจกันในห้องนอนหน่อยสิค่ะ”
เสียงของสาวน้อยเพชรงามดูเหมือนจะยังดังแว่วอยู่ใกล้ๆหู



karntinat
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 พ.ค. 2560, 13:43:30 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ต.ค. 2562, 13:29:21 น.

จำนวนการเข้าชม : 874





   ตอนที่ 2 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account