พิษเพลิงริษยา
เธอคือสาวน้อยผู้ตกอยู่ในห้วงกองเพลิงแห่งความริษยา มีแต่เขาเท่านั้น ทีช่วยเหลือได้ หากแต่...?
Tags: พี่น้องต่างมารดา เพชรงามกับน้ำพลอย

ตอน: ตอนที่ 2

“ ดอกไหนก็ได้นี่ครับ พี่เห็นสวยๆกันทั้งนั้น”
เขาเองในวัยยี่สิบเอ็ดปีหิ้วตะกร้าหวายใบเล็กเดินตามเอาใจเธอไปทั่วสวนดอกไม้แห่งนี้
“ ไม่ได้หรอกค่ะ สำหรับเพชรแล้วต้องเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น”
เธอกล่าวด้วยถ้อยคำที่แสดงว่าเป็นคนเย่อหยิ่งและถือตัว แต่ตอนนั้นเขาตามัวมองเห็นว่าเป็นความฉลาดที่รู้จักเลือกสิ่งดีๆให้กับตัวเอง
“ แล้วพี่คือคนที่ดีที่สุดสำหรับเพชรด้วยหรือเปล่า”
เขาถามยอกเอิน
“ แน่นอนสิค่ะ พี่ธีคือผู้ชายที่ดีและเพียบพร้อมที่สุดสำหรับเพชร อุ้ย”
พูดไม่ทันขาดคำดีเพชรงามก็อุทานออกมาเมื่อนิ้วมือเรียวถูกหนามกุหลาบเกี่ยวเอาจนเลือดไหล ความจริงเขาน่าจะฉุกใจคิดได้เสียตั้งแต่ตอนนั้นว่าคงเป็นเพราะสิ่งศักดิ์ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของเธอ จึงดลบันดาลให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้น แต่เขากลับรีบคว้ามือเธอไปเอาชายเสื้อเช็ดเลือดพร้อมกับกดบาดแผลห้ามเลือดให้ด้วยความห่วงใย
“ พลอย พลอย มาทำแผลให้ฉันหน่อยเร็ว ฉันถูกหนามเกี่ยว”
เพชรงามหันไปตะโกนเรียกคนในบ้านอย่างตื่นกลัวว่าตัวเองจะเป็นอะไรมาก ทั้งๆที่ก็รู้ว่าแค่ถูกหนามเกี่ยวเท่านั้น
ครู่เดียวเด็กหญิงวัยสิบสองปีผู้มีรูปร่างผอมแห้งก็วิ่งหน้าตั้งมาด้วยความรีบร้อน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังถูกเพชรงามผลักเอาจนเซไป กล่องรวมยาที่หิ้วมาด้วยตกกระจาย
“ ไปมัวทำอะไรอยู่ที่ไหน ถึงมาเอาป่านนี้ ฉันเรียกไปตั้งนานแล้ว”
เสียงของเพชรงามแทบจะเป็นตวาด
“ พอดีพลอยอ่านหนังสืออยู่หลังบ้านค่ะ แล้วกว่าจะวิ่งไปเอากล่องรวมยาที่ห้องเก็บของก็เลย...”
เด็กหญิงอธิบายเสียงสั่นทีเดียว
“ ไม่ต้องมาแก้ตัวนะ รีบทำแผลให้ฉันเร็วเขาสิ เลือดฉันออกจะหมดตัวแล้ว คอยดูนะฉันจะฟ้องคุณแม่”
เด็กหญิงรีบทำตามคำสั่งด้วยมือไม้สั่นและมีน้ำคลอนัยน์ตาด้วยเกรงกลัวบุคลที่ถูกเอ่ยถึง



karntinat
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 พ.ค. 2560, 10:28:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ต.ค. 2562, 13:32:58 น.

จำนวนการเข้าชม : 787





<< ตอนที่ 1   ตอนที่ 3 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account