ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 10 สายใย (100%)

ไครีย์โล่งอกเป็นอย่างมากที่เธอได้พบกับนีราในสภาพดีสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นในอีกสองชั่วโมงถัดมา หลังเพื่อนสุดที่รักของเธอโทร.มาก่อนหน้านั้นราวครึ่งชั่วโมง ว่าตอนนี้คุยกับมหาเศรษฐีหนุ่มเป็นที่เข้าใจเรียบร้อยแล้ว เรานัดเจอกันที่ร้านกาแฟที่ Potomax Mills ใน Prince William County เพราะถึงอย่างไรไครีย์ก็ยังไม่เชื่อเต็มร้อย ว่าที่นีราบอกนั้นไม่ได้ถูกบังคับ ซึ่งเธอก็โล่งใจเป็นอย่างมากที่มันจริงตามที่ได้ฟังผ่านสายโทรศัพท์

“สรุปก็คือ คริสโกหก และที่เขาทำก็คือแผนสกัดคู่แข่งของพ่อหนุ่มน้อยนั่นสินะ”

ท่ามกลางผู้คน ไครีย์ตัดสินใจใช้สรรพนามที่สามเพื่อไม่ให้ใครสงสัยว่าพวกเธอกำลังคุยกันเรื่องอะไร อาจจะดูคิดมากเกินไป แต่นักจิตวิทยาสาวไม่อยากเสี่ยง ก็ใครจะรู้อาจมีปาปารัซซี่มาป๊ะเข้าแล้วเอาไปเขียนข่าวก็ได้ใครจะรู้!

เพราะตอนนี้น่ะ นีราไม่ใช่คนธรรมดาแล้ว เมื่อมีหนุ่มหล่อแถมดังและรวยเว่อร์มาสนใจตั้งสองคน!

“ส่วนแฟนเธอก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพ่อหนุ่มสายร้อนปริศนา แต่ฉันก็ยังสงสัยนะ ฉันว่าฉันได้ยิน--”

“เธอได้ยินไม่หมด” นีราบอกเร็วปรื๋อ “เขาบอกว่าเขาไม่ใช่ลูซ ก็แบบฉันกำลังสติแตกใช่ไหม กำลังร้องแว้ดๆ อยู่ในตู้อาบน้ำแบบนั้น เขาก็คงมีสับสนไปบ้างเพราะฉันไม่ฟังอะไรที่เขาพูดเลย”

ไครีย์นิ่วหน้าจ้องนีราและจิตแพทย์สาวก็สู้สายตาไม่กะพริบ พยายามภาวนาให้ไครีย์เชื่อ!

“เออก็จริง เสียงมันสะท้อนมากด้วยอะ ฉันอาจฟังผิดไป”

“อื้อ” นีรายิ้มแหย ก่อนเสก้มหลบยกกาแฟขึ้นดื่ม

“แต่จะว่าไปนะ หนุ่มน้อยนี่ก็ลงทุนมากเลยนะ ยอมโกหกก็คงแสดงว่าเขาคลั่งเธอมากเลย”

แค่ก-แค่ก นีราถึงกับสำลักเมื่อนึกถึงความคลั่งของคนไข้หนุ่มน้อยที่เธอเพิ่งรู้มาจากคลินตัน

‘ผลรายงานการตรวจสอบของจิตแพทย์ คริสไม่ใช่แค่มีสองบุคลิกเท่านั้น ในนั้นบ่งว่าคริสมีความคลั่งไคล้ในสิ่งของแม้กระทั่งตัวบุคคลที่สูงมาก อีกอย่างเขาก็ยังมีต้องการทางเพศสูงและเอ่อ เขาเป็นซาดิสต์ในขณะเดียวเขาก็ชื่นชอบที่จะเป็นฝ่ายเจ็บตัวด้วย’

รายงานจริงๆ ที่รวบรวมความสำคัญมีหนึ่งแฟ้ม จากเอกสารทั้งหมดที่ถูกซ่อนอยู่หลังชั้นหนังสืออีกที นีราถึงกับกลืนน้ำลายลงคอตอนได้เห็นรูปภาพเหตุการณ์บางส่วน และรายงานผลการรักษา สภาพคริสไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าอดีตของเขามันเลวร้ายถึงอย่างนั้นได้

‘เราพบของสะสมของคริสในห้องนอนที่เก็บไว้ในช่องลับ โหลใส่เศษอวัยวะของสัตว์ต่างๆ ที่ดองรักษาสภาพไว้ หลังเขาจับมันมาทรมานและแยกเป็นชิ้นๆ’

หญิงสาวพูดไม่ออกได้แต่กะพริบตาปริบๆ

‘หมอที่ดูแลคริสบอกว่า โรคจิตมีสองประเภท และคริสคือประเภทที่ลงมือทำและมีการวางแผน เขามีสติดีในการทำทุกอย่างลงไป ซึ่งมันน่ากลัวมาก สามปีเต็มๆ ที่เราปล่อยให้เขาคลาดสายตาไม่ได้ และโชคดีที่เขาไม่ได้ก่อเรื่องอะไรที่ร้ายแรงขึ้นมาอีก นอกจากสามสัปดาห์แรกของการพบหมอ แล้วเขาจับแมวตัวโปรดขึงผืดและผ่าท้องมันทั้งอย่างนั้น เพราะเขาคิดว่ามันท้องเลยอยากช่วยมันทำคลอด’

นีราแทบหยุดหายใจ นานกว่าเธอจะปิดแฟ้มลงและสูดลมหายใจเข้าลึก

‘เขาควรเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลนะคะ’

‘เราทำแบบนั้นไม่ได้นีล แต่การให้เขาอยู่แต่ในปราสาทที่ซอเมอร์เซ็ตและมีพยาบาลรวมถึงหมอคอยดูแลใกล้ชิด นั่นก็คงไม่ต่างกันกับอยู่ในโรงพยาบาลหรอก’

‘มันต้องมีสาเหตุสิว่าทำไมเขาถึงได้เป็นแบบนี้ แต่เอกสารที่คุณให้ฉันดูมันไม่มีสา-เหตุ-เลย’

คลินตันมองเธอนิ่งๆ และยื่นมือมารับแฟ้มไปเก็บ ‘สาเหตุเหรอ’ เขานิ่งไปพักใหญ่ทีเดียว เมื่อจัดการวางแฟ้มในช่องลับหลังชั้นหนังสือ ‘ผมว่าคุณไม่อยากรู้หรอก’

‘ถ้าคุณอยากให้ฉันรักษาเขา ฉันก็ต้องรู้สาเหตุที่มันทำให้เขาเป็นแบบนั้น’

คลินตันหันมามองเธอและส่ายหน้าช้าๆ แต่ในแววตาเขามันดูเศร้ามาก

‘ขอแค่คุณรับปากจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับไม่บอกใคร และดูแลคริสให้หายก็พอ’

‘ก็ได้ค่ะในเมื่อคุณไม่อยากให้ฉันรู้ แต่ฉันก็มีสิทธิ์จะถามใช่ไหม ทำไมคุณถึงได้ทำเพื่อเบลลาทิสมากขนาดนี้ และคุณใช้คำว่าเราบ่อยมากรู้ตัวหรือเปล่าคะ’

เขาหลบตาเธอ ‘เหรอ ผมอาจจะติดมาก็ได้มั้ง’ จากนั้นเขาก็เปลี่ยนเรื่อง ‘เอาละผมว่าคุณเข้าใจผมแล้วนะ ทีนี้ปัญหาที่ยังต้องแก้ก็คือ เพื่อนคุณอาจโทร.แจ้งตำรวจแล้วก็ได้ ถ้าหากคุณไม่โทร.หาเธอในสิบนาที’

นีราอยากซักต่อแต่ก็จนใจเพราะมันจริงอย่างที่เขาพูด!

“อะไรกันถึงกับสำลักเชียว”

ไครีย์เย้าและยื่นกระดาษเช็ดปากส่งให้ นีรารับมันมาซับปากและเช็ดหยดน้ำที่เปื้อนแก้วกับโต๊ะ

“แล้วเธอจะทำยังไงต่อไป จะถอนตัวจากการรักษาเขาไหม เพราะมันเป็นรักสามเส้าและเธอคงวางตัวลำบาก”

“เฮ้อ” นีราถอนหายใจเอนพิงพนัก “ฉันก็ยังไม่รู้เลย แต่เป็นอะไรที่ฉันนึกไม่ถึง”

ไครีย์พยักหน้า “นั่นสิ ก็ถึงว่านะ ฉันเองก็เพิ่งนึกได้ว่า ‘หนุ่มน้อยของเธอ’ ดูสนใจทุกสิ่งที่ ‘หนุ่มใหญ่ของเธอ’ ทำทุกอย่าง นี่สินะที่เรียกว่า รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง แต่ว่าวิธีการจีบของแฟนเธอนี่มันแปลกจริงๆ นะ มันน่าเหลือเชื่อมากที่จะบอกว่า เขาจีบเธอด้วยการทำให้เธอเกลียดเขา”

นีรายิ้มแหย “อื้อ เขาว่าฉันจะได้จำเขาแทบทุกวินาทีที่หายใจน่ะ”

จิตแพทย์สาวผ่อนลมหายใจ มือจับแก้วกาแฟและตามองที่น้ำสีเข้ม คำขอร้องของคลินตันยังก้องอยู่ในหัว

‘ตอนนี้คุณก็รู้แล้ว มันอาจฟังดูใจร้ายที่ผมขอให้คุณรักษาเขาต่อ แต่คราวนี้คุณจะปฏิเสธก็ได้นะ จะไม่มีการบังคับอะไรทั้งนั้น และผมสัญญาถึงความปลอดภัยของคุณ ถึงคุณจะปฏิเสธไม่ดูแลคริสต่อ แต่โดโนแวนและดิมิทรีก็จะดูแลคุณจนกว่าคริสจะหายดี และเขาไม่คิดทำร้ายหรือทำอะไรให้คุณกลัวอีก’






ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 22 ม.ค. 2561, 22:42:25 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 22 ม.ค. 2561, 22:43:11 น.

จำนวนการเข้าชม : 822





<< Chapter 10 สายใย (75%)   
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account