ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 10 สายใย (75%)

“เอาละ คุณต้องสัญญา ทุกอย่างที่คุณได้รู้จะต้องเป็นความลับ ไม่มีคนที่สามที่จะรู้เรื่องนี้นอกจากเรา และคุณต้องทำทุกอย่างที่จะปกปิดมันไว้”

หญิงสาวเม้มปากแน่น ครุ่นคิดอยู่ครู่ก่อนพยักหน้ารับ

“จริงๆ เบลลาทิสไม่ได้มีแค่อาการกลัวการถูกรุมล้อม ประวัติก่อนหน้าของเขาถูกเราล้างจนขาวสะอาด”

นีราหน้าแหย “เที่ยวได้ไล่แก้ประวัติชาวบ้าน คุณเป็นมาเฟียเหรอ!”

“คุณนี่มันสุดๆ จริงๆ “ ชายหนุ่มพึมพำท่าทางปลง “แค่มีเงินเท่านั้นนะนีล เงินกับเส้นสายอีกนิดหน่อย ทุกอย่างเป็นไปได้ถ้ามีเงินมากพอ และอันที่จริงเราก็ปิดมันไม่ค่อยมิดเท่าไหร่หรอก เพราะพวกสื่อก็พอจะรู้แค่ไม่มีหลักฐาน ถึงได้แค่จิกกัดคริสเท่านั้น คริสป่วยตั้งแต่ตอนอายุสิบขวบ เขามีสองบุคลิกในตัว หมอที่อังกฤษให้การดูแลจนเขาดีขึ้นมากแทบจะหายเป็นปกติ ดัชเชสจึงต้องการให้เขามาที่อเมริกา ท่านหญิงต้องการให้คริสลืมทุกอย่างที่เกิดขึ้นในซอเมอร์เซ็ต หรือไม่ก็อยู่กับความทรงจำในช่วงนั้นให้ได้ แต่เราให้เรื่องนี้เปิดเผยไม่ได้ รัฐบาลทอนทันดีนต้องหาทางปลดเขาออกจากตำแหน่งแน่ และลำดับถัดไปที่จะรับช่วงตำแหน่งนี้ต่อคือ ลูกชายคนแรกของดยุคที่ 19 ซึ่งเกิดกับภรรยาแรกก่อนที่เขาจะเข้ารับตำแหน่งต่อจากดยุคที่ 18 ซึ่งท่านหญิงยอมไม่ได้”

“ละ--แล้วยังไงต่อ มันเกี่ยวกับเขาที่ปลอมเป็นลูซ เอ่อเป็นคุณตรงไหน”

คลินตันจ้องเข้าไปในดวงตาคู่งามหลังกระจกแน่วนิ่ง “เพราะเขารักคุณ และเขาก็ต้องการจะตัดกำลังคู่แข่งอย่างผมไง ถึงเขาจะรู้ว่าผมคือลูซก็เถอะ”

นีราอ้าปากค้าง “คุณ... คุณจะบอกว่า คุณ...” จิตแพทย์สาวหน้าแหย ไม่นึกไม่ฝัน ว่าฉากสารภาพรักหวานแหววที่เธอเคยนึกไว้กับพ่อหนุ่มสักคนในอนาคต มันจะมาเกิดเอาตอนนี้ กับคนที่เธอก็ยังไม่แน่ใจว่าอยู่ด้วยแล้วจะปลอดภัย!

“ผมชอบคุณนีล ถ้าคุณอยากฟังให้ชัดๆ นะ มันอาจฟังดูเหลือเชื่อ แต่ผมเริ่มชอบคุณ เพราะโรสในตัวคุณ จากนั้นก็คือตัวตนของคุณ ถึงคุณจะไม่ชอบขี้หน้าผมสักเท่าไหร่ก็เถอะ”

สายตาจริงจัง คำพูดหนักแน่นชักทำให้นีราหัวหมุน และหน้าก็เริ่มร้อนนิดๆ

“เบลลาทิสคลั่งคุณมาก ผมไม่รู้หรอกนะว่าเขาเริ่มตามคุณตั้งแต่เมื่อไหร่ มาผิดสังเกตตอนที่คนของผมที่ให้จับตาดูคริสรายงานว่าเขาทำตัวแปลกไป พอสืบก็ถึงรู้ว่าเขาปลอมเป็นผมและทำให้คุณกลัว”

“ละ... แล้วไงต่อ เขาจะทำไปเพื่ออะไร”

“ก็เพราะไม่ใช่แค่ลูซที่ชอบโรซี่ แต่โรซี่ก็ชอบลูซด้วย” นีราอ้าปากค้าง และคลินตันก็ยักไหล่ “หรือมันไม่จริง”

“คุณนี่มัน!”

“เอาละฟังนะ” เขายกมือทั้งสองข้างขึ้นเป็นเชิงห้าม “ตอนที่ผมห้ามคุณคบกับคริส คุณเคยบอกใช่ไหมว่าเหตุผลที่ผมมีให้คุณงี่เง่ามาก ซึ่งก็ใช่เพราะผมคิดหาเหตุผลที่ดีกว่านั้นไม่ได้ และผมก็เสี่ยงจะให้คุณรู้ความลับของคริสไม่ได้อีกเหมือนกัน“

“คุณว่าฉันแก่ และฉัน...ฉันกินเด็ก!”

คลินตันกึ่งยิ้มกึ่งบึ้งที่นีราดูจะฝังใจกับเรื่องนี้มาก “เอาละถ้ามันทำให้เสียความรู้สึกมากขนาดนี้ ผมขอถอนคำพูด โอเคไหม” แทนคำตอบคือการถลึงตาใส่ ชายหนุ่มเลิกคิ้วขึ้นตีหน้าเฉย “เอาละที่ผมจะบอกคุณก็คือ ความปลอดภัยที่ผมอ้างกับคุณตอนนั้น มันหมายถึงความปลอดภัยของคุณเอง” คลินตันอึดอัดมากเมื่อเอ่ยมาถึงตรงนี้ “ที่ผมพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้คุณสานสัมพันธ์กับคริสก็เพราะครั้งหนึ่ง ตอนคริสยังอายุสิบห้าสิบหกปี ดยุคที่ 19 จ้างครูสอนพิเศษมาสอนเขาในช่วงปิดเทอม และเรื่องมันเริ่มตรงนั้นพวกเขาไม่ได้สอนแค่เรื่องเรียนแต่สอนเรื่องเซ็กส์ด้วย หล่อนเป็นผู้หญิงหิวเงินและคริสก็หลงหล่อนหัวปักหัวปำ ผมถูกขอร้องให้ช่วยแยกผู้หญิงคนนั้นออกไป และสิ่งที่จะทำให้ผู้หญิงแบบนั้นยอมไปจากเขาได้ก็คือเงินที่มากกว่า คริสเป็นบ้าเป็นหลังอยู่เป็นเดือนๆ” ชายหนุ่มหยุดและกลืนน้ำลายลงคอ “สองเดือนต่อมาหล่อนคนนั้นกำลังจะไปจากทอนทันดีน แต่... หลายวันให้หลังมีคนพบศพหล่อนในโรงนา ร่างเปลือยมีร่องรอยของการถูกทารุณ และเอ่อการร่วมเพศ เอ่อ ขมขื่นน่าจะอธิบายได้ดีมากกว่า”

ฟังแล้วนีราถึงกับลืมจับประตูไว้ เธอยกมือขึ้นปิดปาก

“มีการตรวจพบอสุจิของคริสในร่างกายหล่อน แต่ดยุคที่ 19 เป็นคนจัดการเรื่องนี้เขาจึงพ้นจากการตกเป็นผู้ต้องหา ดังนั้นเมื่อเขามาอยู่ที่นี่และผมมีหน้าที่ดูแล ผมจึงต้องทำทุกทางเพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย”

นี่เอง นีราจับต้นชนปลายอย่างมึนๆ และมันก็ดูเข้าเค้ากับสิ่งที่เขาทำมาก่อนหน้านี้ แต่...

“คุณ... คุณก็แค่พูดแล้วฉันจะเชื่อได้ยังไง”

“เอกสารในห้องทำงานของผมถ้าคุณต้องการหลักฐาน”

เหอะ ไม่มีทาง! “ฉันไม่โง่ออกไปหรอกนะ!”

“ก็คุณต้องการหลักฐาน หรือจะให้ผมหอบทั้งรายงานของหมอ รายงานเรื่องคดีนั่นมาให้คุณที่นี่ เอกสารทั้งหมดมีสามตู้ และผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะทุ่มเทถึงขนาดไปเอามันมาให้คุณดูถึงที่หรอกนะ”

“ถ้าอย่างนั้นฉันก็ไม่ออก!”

คลินตันดึงปืนสั้นออกมาเมื่อไหร่ไม่รู้ และนีราที่เห็นก็มองตาค้าง

“ปืนกระบอกนี้มีลูก” เขาบอกและจัดแจงถอดแมกกาซีนออกให้เธอเห็นชัดๆ จากนั้นก็ใส่มันกลับเข้าไป วางไว้บนเคาน์เตอร์ “ผมรู้ว่าคุณรู้สึกยังไง และถ้ามันจะช่วยให้คุณสบายใจขึ้นมาบ้าง เกิดผมตุกติกคุณก็แค่เล็งแล้วก็เหนี่ยวไก”

ชายหนุ่มเดินถอยออกไปหยุดที่ห้องนอน นีรามองตามและค่อยๆ ก้าวออกมา เธอมองปืนสลับกับเขา เม้มริมฝีปากคิดอยู่ชั่วครู่แล้วก็ถอนหายใจ ไม่แม้แต่จะหยิบมัน

“พร้อมยิงขนาดนี้เกิดลั่นขึ้นมาฉันนี่แหละจะตายก่อนคุณ”

คลินตันยิ้มขำ “แล้วคุณจะเอาไง”

“ไม่เอาไงอะ แต่ฉันอยากดูหลักฐานที่คุณว่า ถึงฉันมีปืนแต่ถ้าคุณจะทำจริงฉันก็สู้ไม่ได้หรอก”

“สรุปว่าคุณหายสติแตกแล้ว”

นีรากลอกตา แต่กระนั้นก็ไม่ยอมที่จะเฉียดใกล้เขา พลางบอกผู้ชายหน้ามึนที่ยืนกอดอกยิ้มๆ ว่า

“เชิญนำหน้าเลยค่ะ ให้ตายยังไงฉันก็ไม่เดินก่อนคุณหรอกนะ!”




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ม.ค. 2561, 22:23:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ม.ค. 2561, 22:23:16 น.

จำนวนการเข้าชม : 681





<< บทที่ ๑๐ สายใย (50%)   Chapter 10 สายใย (100%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account