หมู่บ้านเฮอร์ดิวาน
คุณเชื่อหรือไม่ว่า ในแผนที่ประเทศไทยอาจมีบางส่วนหลบซ่อนอยู่ก็ได้ เหมือนอย่างหมู่บ้านเฮอร์ดิวาน

พ.ศ. 2540 หมู่บ้านแห่งนี้ขึ้นชื่อเป็นหมู่บ้านที่รักษาโรคด้วยยาสมุนไพร ที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น นอกจากรักษาด้วยพืชสมุนไพรที่ไม่เหมือนใคร ยังมีหมอยาที่พิเศษแตกต่างจากคนทั่วไป เพราะวิธีการรักษาของเขา ผสมพลังบางอย่างจากกายและสายเลือดที่ถูกตกทอดกันมา
แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทำให้หมู่บ้านถูกลบจากแผนที่และเลือนหายไปจากความทรงจำของผู้คนบริเวณนั้น แล้วทำไมถึงเกิดเหตุเช่นนี้ คงต้องค้นหาคำตอบจากเรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้เลยค่ะ

เนื้อหาทั้งหมดเขียนขึ้นเพื่อประกอบ นิยายเรื่อง อุบัติรักใต้คำสาปร้าย เป็นเรื่องราวของระวงหนุ่มน้อยที่มาจาก หมู่บ้านในความเงียบที่ถูกเปลี่ยนชื่อในภายหลัง ก่อนที่จะมาเจอกับดอกเตอร์เขามีเรื่องราวมาก่อนหน้านั้น

สุดท้ายนี้ เนื้อหาทั้งหมดเกิดจากจินตนาการของผู้เขียน ดังนั้นชื่อตัวละครและสถานที่ทุกอย่างในเรื่อง เป็นเรื่องแต่งขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน ไม่มีจริงแต่ประการใด


Tags: นิยายรัก หมู่บ้าน แฟนตาซี นิยายวาย

ตอน: เรื่องย่อ

หมู่บ้านเฮอร์ดิวาน เป็นของชนเผ่าอพยพมาจากหลายที่และรวมตัวกันขึ้นหลายร้อยปีมาแล้ว โดยกลืนไปกับทุกคนในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นเพียงหมู่บ้านขนาดเล็ก จนกระทั่งเหตุการณ์เมื่อ 20 ปีก่อน ปี พ.ศ. 2540 ทุกอย่างเปลี่ยนไป

เดิมทีหมู่บ้านแห่งนี้เป็นที่รู้จักในสายตาคนทั้งหลาย เพราะขึ้นชื่อในการรักษาโรคต่างๆ โดย กาจิง เป็นพ่อหมอประจำหมู่บ้านและเป็นหัวหน้าของที่นี่ เขามีสายเลือดไม่เหมือนใคร และมีพลังที่ถูกตกทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ โดยใช้ตัวสื่อที่เรียกว่าหยดน้ำเพชรของเฮอร์ ซึ่งจะต้องคู่กับสร้อยที่คล้องคอและเป็นสร้อยประจำเผ่า ถูกทำจากหินชนิดพิเศษที่เผ่าของเขาทำขึ้นได้เท่านั้น ถ้าผู้ใดมีจะต้องขึ้นเป็นหัวหน้า พร้อมกับรับพลังจากหยดน้ำเพชรไปครอบครอง

ซึ่งกาจิงมีน้องชาย ชื่อ บายู แต่บายูนั้นมีสายเลือดพิเศษเพียงครึ่งเดียวและพบรักกับสาวน้อยน่ารักชื่อว่าสะเล แต่อยู่หมู่บ้านถัดไป และทั้งคู่ได้แต่งงานกัน

บายูตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านของสะเล สะเลเป็นคนเก็บตัวและเป็นผู้หญิงที่แปลกไม่เหมือนใคร ทุกๆ คืนจะฝึกฝนต้มยาแบบต่างๆ โดยใส่มนต์ดำลงไปในหม้อยาทุกครั้ง แต่เป็นมนต์ดำที่ใช้รักษาโรคให้กับผู้คนในหมู่บ้านตน น้อยคนนักที่จะให้เธอช่วยรักษา โดยส่วนใหญ่จะมาหากาจิงกันหมด แต่เธอไม่เคยคิดต่อว่าหรืออิจฉาแต่อย่างใด

บายูและสะเลมีลูกสาวชื่อ สะเต เกิดในเวลาเดียวกันกับลูกชายคนโตของกาจิงที่ชื่อ ลางิ จึงให้หมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อครบกำหนดอายุ 25 ปี ทั้งคู่ต้องแต่งงานกัน พร้อมกับรับตำแหน่งสืบทอดพลังทั้งหมดจากกาจิงและรับหยดน้ำเพชรไปครอบครอง

สองปีต่อมาตูยุเป็นภรรยาของกาจิให้กำเนิดเด็กน้อยชื่อ ระวง แต่การเกิดของระวงทำให้มารดาของเขาตาย เพราะพลังงานที่มากเกินไปไม่อาจให้คนปกติอย่างตูยุทนได้ ระวงจึงถูกกักพลังตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เมื่อลางิอายุครบ 25 ปี ได้ถอนหมั้นสะเต เนื่องจากทั้งสองไม่สามารถเข้ากันได้ จึงถูกมาแต่งงานกับคนน้องอย่างระวงแทน ซึ่งเป็นแค่หมั่นหมายเท่านั้น ยังไม่ได้ตกลงกันเป็นที่แน่ชัดหรือทำพิธีสานต่อวิญญาณของคนทั้งคู่

แต่แล้ววันหมั้น เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด สะเลโดนมนต์ของตนเองเข้าไปเพราะไปรักษายายแก่คนหนึ่ง ที่เข้าไปหาของป่าแล้วเจอเห็ดนินที่ดูวิญญาณเข้า ซึ่งยายคนนี้สายตาแกฟ่าฟางนึกว่าเป็นเห็ดโคนธรรมดา จึงเด็ดใส่ตะกร้าเพียงแค่สัมผัส พลังงานทั้งหมดในร่างกายถูกเห็ดนินดูดเข้าไปและก่อเป็นวิญญาณผีร้าย

ซึ่งหลานของยายคนนี้มาพบเข้า จึงรีบพายายไปหาสะเล สะเลจึงปรุงยารักษาแต่ทว่าไม่ทันระวังตัว ถูกวิญญาณร้ายเข้าสิงจึงเกิดการต่อสู้ภายในจิตใจ แต่เป็นเพราะเธอเป็นผู้เล่นมนต์ดำและมีสายเลือดของแม่มด จึงกลายเป็นเสริมทางด้านลบมากกว่าเดิม

จึงส่งผลต่อร่างกายที่บอบบางเลยนอนแน่นิ่ง บายูมาเห็นเข้าเขาไม่มีความสามารถถอดทอนได้ จึงพาเธอมารักษากับกาจิง ซึ่งกาจิได้ช่วยอย่างเต็มใจ ผลสุดท้ายได้แค่คงตัวแต่แล้วการมีมนต์ดำเข้าร่างทำให้เธอนั้นเปลี่ยนไป ด้านมืดเข้าครอบงำจิตใจ จึงมีความคิดชั่วร้ายที่จะครอบครองหมู่บ้านทั้งหมดเพียงคนเดียวและให้ทุกคนตกอยู่ภายใต้คำสาป โดยถ่ายทอดวิชาด้านมืดกับลูกสาวที่ไม่เคยเล่นสิ่งเหล่านี้ เธอถ่ายทอดทุกอย่างจากสายเลือดที่เคยมีอยู่ในตัวเมื่อถูกสิ่งเร้ากระตุ้น แน่นอนต้องถูกปลุกขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ เป้าหมายของแผนการ เป็นการขโมยหยดน้ำเพชรประจำเผ่าของหมู่บ้านเฮอร์ดิวาน

ซึ่งแน่นอนผู้เฒ่าในหมู่บ้านล่วงรู้ จึงเกิดการขัดขวางกันเกิดขึ้น และจับสะเลเผาทั้งเป็น แต่บายูปกป้องสะเลจนตัวตายตาม

สะเลหัวใจสลายที่ถูกพรากคนรักไปจึงตรอมใจยอมเผาไฟตายทั้งเป็น ส่วนสะเตลูกสาว เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทั้งเสียใจและแค้นใจ ผันตัวหนีหายและไปเก็บตัวอยู่กับยายที่มีสายเลือดเต็มตัว ซึ่งรับรู้และแค้นเคืองทุกสิ่ง วางแผนให้สะเตทำเสน่ห์ให้ลางิหลงรักอีกครั้ง และยอมแต่งงานด้วยเพื่อการแก้แค้นและครอบครองหมู่บ้าน

สะเตยอมทำทุกอย่างจนลางิหลงงงงายยอมแต่งงานกับเธอ ส่วนระวงต้องถูกหักอกไป ระวงเห็นความผิดปกติของพี่ชายจึงนำความไปบอกกาจิง กาจิงให้แม่เฒ่าช่วยผลปรากฏว่า ลางิโดนเสน์จึงต้องกำจัดทิ้ง จับลางิมารักษาและทิ้งของที่ติดตัวทั้งหมด รวมถึงจับสะเตมาขังไว้ เรื่องราวจึงไปกันใหญ่

ยายของสะเตมาช่วยจึงเกิดการต่อสู่ระหว่างยายเฒ่ากับกาจิง ทั้งคู่มีเวทที่ใกล้เคียงกันจึงเสมอ ผลสุดท้ายยายเฒ่าแพ้ไป เมื่อลางิเข้าช่วยเพราะเขามีพลังจากเชื้อสายในการรักษาและต่อสู้ ทั้งหมดอยู่ในสายตาของสะเต หัวใจสะเตแตกสลาย พลังมืดกระจายออกมาทั้งหมดจากกาย ทำร้ายทุกคนในหมู่บ้านและตรงฆ่ากาจิงด้วยมีดอาบยาพิษ

กาจิงตายในเวลาอันรวดเร็ว ลางินำตัวเองเขาไปช่วยระวงที่มาห้ามการต่อสู้ทั้งหมดและทุกคนโดนมนต์จากร่างกายสะเตเข้าไปเต็มที่ แต่ด้วยสายเลือดที่ถูกสืบทอดมาบวกกับพลังที่ตื่นเต็มตัวจึงรวบรวมพลังทั้งหมดสู่หยดน้ำเพชรต่อสู้กับแม่มด พร้อมกับผนึกวิญญาณสะเตเข้ามาในร่างตน และกระโดดลงหน้าผาเตรียมตัวตาย

หลังจากนั้นหยดน้ำเพชรหายไปพร้อมกับพลังมืดที่ปกคลุม แต่คำสาปแห่งความแค้นเคืองของสะเตยังคงอยู่ ทำให้หมู่บ้านถูกบางสิ่งบดบังจากภายนอก หายไปจากแผนที่และที่สำคัญร่างกายของทุกคนถูกย้อนกลับไป 10 ปี ระวงต้องอยู่ในร่างเด็กอายุ 13 ไม่มีวันโตและไม่มีวันตาย คนในหมู่บ้านก็เช่นกัน

การถอนคำสาปนั้นระวงต้องรักษาคนทั้งหมด 100 คนเพื่อเพิ่มพลังของตนเองและตามหาหยดน้ำเพชร ถึงจะคลายคำสาปทั้งหมดลงได้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง



HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 เม.ย. 2561, 13:31:43 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 เม.ย. 2561, 13:31:43 น.

จำนวนการเข้าชม : 594





   หมู่บ้านเฮอร์ดิวาน >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account