ทรายล้อมเพชร: สะมะเรีย (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
เมื่อรจนาอย่างนางรำ ‘เพชรไพลิน’ เสี่ยงพวงมาลัยดอกรักออกไป คนรับหาใช่เจ้าเงาะป่าไม่ แต่กลับเป็นถึง ‘ชีคมุซตาฮ์ซาน บินรามาน อัลซาบาฮัท’ ผู้ปกครองรัฐรามาน

ทั้งสองตกอยู่ในบ่วงเสน่หาซึ่งกันและกันเพียงแค่พบสบตา ความรักได้ก่อตัวขึ้นหวานล้ำราวน้ำผึ้ง ทว่า...ที่ใดมีรัก ก็ย่อมมีทุกข์ เพชรไพลินจึงต้องพบกับอุปสรรคที่เต็มไปด้วยขวากหนามแหลมคม ทั้งจากมารดาเลี้ยงและบรรดาสาวๆ ที่อยู่ในฮาเร็มของชีคหนุ่ม

ซ้ำร้ายที่สุด...ชายคนรักยังลงมือกรีดหัวใจของเธอด้วยตัวเขาเอง

เช่นนี้แล้วเพชรที่ว่ากล้าแกร่งจะทนทานต่อการแผดเผาหัวใจจนปวดร้าวทรมานได้หรือไม่ หรือเธอ...จะลาลับจากเขาไปตลอดกาล

*************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "สะมะเรีย" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งกำลังวางจำหน่ายอยู่ตอนนี้ค่ะ ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครชอบนิยายแนวทะเลทราย โรมานซ์ ดราม่า มิควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากความฟินชวนให้ยิ้มแก้มแตกในความเป็นสุภาพบุรุษของท่านชีคแล้ว สะมะเรียถ่ายทอดความดราม่าในความรักของหนุ่มสาวได้ชนิดที่น้ำตาไหลพรากทีเดียว ที่สำคัญ ยังผสมผสานศิลปวัฒนธรรมไทยเข้าไปในแนวทะเลทรายได้อย่างน่าประทับใจ #พร้อมตอนพิเศษ #ฟินทวีคูณ! #ติดหนึบ #รับประกันความสนุก!

***********

นักอ่านท่านใดสนใจ มีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

**สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***
-ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
-ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้าน booksforfun ร้าน booktogothailand และร้าน booksyourlikeshop
-inbox สั่งซื้อโดยตรงกับแอดมินเพจ 'ปลายปากกา สำนักพิมพ์' หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

(หนังสือเหลือแต่เล่มมีตำหนิ)


ราคา 280฿ (จากปก 372฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 40฿ (รวมเป็น 320฿)
ค่าจัดส่ง EMS 60฿ (รวมเป็น 340฿)


หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: โรมานซ์ ชีค นางรำ พาฝัน ดราม่า ริษยา

ตอน: บทสัมภาษณ์นักเขียน 'สะมะเรีย'

วันนี้ทีมงานนำบทสัมภาษณ์คุณ 'สะมะเรีย' ผู้แต่งทรายล้อมเพชร มาฝาก ท่านใดอยากรู้เบื้องหลัง รวมถึงที่มาของนามปากกาสะมะเรีย...อ่านโลดดด

************

สัมภาษณ์นักเขียน: ‘สะมะเรีย’ เผยหมดเปลือก รับประกัน ‘ทรายล้อมเพชร’ มากกว่าความฟิน!

เมื่อเอ่ยถึงนิยายแนวทะเลทราย... ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์ขอยกให้ ‘สะมะเรีย’ เป็นเจ้าแม่นิยายทะเลทรายเลยก็ว่าได้ค่ะ และ ‘ทรายล้อมเพชร’ นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานของสะมะเรียที่โดดเด่นไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ที่เธอเคยเขียนมา ด้วยเรื่องราวของ ‘ชีคมุซตาฮ์ซาน’ ผู้ปกครองรัฐรามาน ที่เกิดตกหลุมรักสาวน้อยนางรำผู้ใสซื่อบริสุทธิ์อย่าง ‘เพชรไพลิน’ ตั้งแต่แรกพบ สะมะเรียถ่ายทอดความรักในแบบของนิยายพาฝันได้น่ารัก และชวนให้รู้สึกวาบหวาม ลึกซึ้ง ทว่าขณะเดียวกันนั้น ความรักระหว่างหนุ่มสาวอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงที่แตกต่างกันทั้งฐานะ เชื้อชาติ และวัย จึงมีความดราม่าของปมต่างๆ ที่แทรกไว้ในนิยาย ทำกอง บ.ก. ของเราเสียน้ำตามาแล้วค่ะ

ที่สำคัญ ทรายล้อมเพชรไม่ได้ถูกนำเสนอออกมาแค่ในแง่มุมความรักหนุ่มสาวเท่านั้น สะมะเรียผสมผสานศิลปวัฒนธรรมไทยเข้าไปในนิยายได้อย่างลงตัว น่าประทับใจทีเดียว

สะมะเรียเล่าถึงจุดเริ่มต้นของนิยาย เรื่อง ‘ทรายล้อมเพชร’ ให้ทีมงานฟังว่า “เริ่มจากความอยากเขียนนิยายแนวโคแก่กับหญ้าอ่อนล้วนๆ ค่ะ (หัวเราะ) และก็นึกสนุกว่า ถ้าได้เขียนนิยายแนวทะเลทรายที่นางเอกยังไม่บรรลุนิติภาวะ เรื่องราวความรักระหว่าง ‘ชีคเฒ่า’ กับ ‘เด็กสาว’ จะวุ่นวายแค่ไหน จึงกลายเป็นพล็อตเรื่องทรายล้อมเพชรขึ้นมาค่ะ”

สำหรับแรงบันดาลใจที่ทำให้สะมะเรียหันมาสนใจแต่งนิยายแนวทะเลทรายนั้น สะมะเรียให้สัมภาษณ์ว่า

“ขอแทนตัวเองว่า ‘อ้อม’ แล้วกันนะคะ (ยิ้ม) อ้อมถลำตัวเข้ามาในวงการน้ำหมึก และยึดอาชีพนักเขียนเป็นอาชีพหลักกว่า 12 ปีแล้วค่ะ ปัจจุบันมีผลงานรวมแล้วทั้งหมด 40 เรื่อง เช่น โฉมงามกับชีคอสูร โซ่พันธกานต์ ซาตานพยศรัก ครุฑาล่าหัวใจ ดวงใจปฏิพัทธ์ มายามรณะ ซากุระผลิที่กลางใจ และเสน่หาอินคา เป็นต้น ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวทะเลทรายอย่างที่ทราบกัน แต่ที่เอ่ยมานี้ก็มีแนวอื่นด้วยนะคะ นามปากกาที่อ้อมใช้มีทั้งสะมะเรีย เพียงฤทัย หงส์อุษณีษ์ ปานไพลิน ล้อมเดือน และรางนากค่ะ

สำหรับแรงบันดาลใจที่ทำให้อ้อมแต่งนิยายแนวทะเลทรายนั้น มาจากความที่อ้อมชื่นชอบนิยายแนวทะเลทรายค่ะ ชอบคาแร็กเตอร์ ‘ชีค’ ที่ดูดุและเด็ดขาด และอ้อมมองว่าเมื่อเราได้เขียนสิ่งที่ชอบ เราก็จะเขียนมันออกมาได้อย่างมีความสุขน่ะค่ะ อ้อมจึงเขียนนิยายแนวนี้ออกมาบ่อย

แต่ทุกวันนี้นอกจากแต่งนิยายแล้ว อาชีพเสริมของอ้อมคือการเป็นทาสแมว 5 ตัวกับหมาอีก 1 ตัวค่ะ (หัวเราะ)...ดูเหมือนว่าอาชีพเสริมจะกินเวลาชีวิตอ้อมไปจนหมดเลย”

แล้วนามปากกา ‘สะมะเรีย’ มีความหมายว่าอะไรคะ

“อืม...ก่อนอื่นอ้อมต้องเท้าความให้ฟังก่อนว่า ทั้งจุดเริ่มต้นที่ทำให้อ้อมหันมาสนใจเขียนนิยาย และได้นามปากกานี้มา เริ่มมาจากที่อ้อมนั่งเฝ้าพ่อเลี้ยงซึ่งป่วยเป็นมะเร็งอยู่ที่โรงพยาบาลค่ะ ตอนนั้นเป็นความคิดแบบเด็กๆ ว่า อยากจะทำอะไรสักอย่างให้ท่านภูมิใจเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อตอบแทนที่ท่านเลี้ยงดูสั่งสอนอ้อมมาตั้งแต่เล็กๆ และสิ่งเดียวที่รักและชอบมากก็คือ ‘นิยาย’ อ้อมจึงคิดจะเขียนนิยาย แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะตั้งนามปากกาว่าอะไรดีนะคะ จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่งอ้อมเปิดอ่านหนังสือ ‘คู่สร้างคู่สม’ ซึ่งมีอยู่ในห้องพักผู้ป่วย คอลัมน์หนึ่งเอ่ยถึง ‘สมาคมสมาริตันส์’ เป็นสมาคมที่ป้องกันการฆ่าตัวตาย และให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่มีความทุกข์ โดยมีดอก ‘สะมาเรีย’ ซึ่งก็คือดอกบัวดินเป็นสัญลักษณ์ของสมาคม อ่านแล้วประทับใจมากจึงคิดจะนำชื่อดอกไม้มาใช้ แต่ตอนเขียนกลับสะกดผิดเป็น ‘สะมะเรีย’ จึงกลายเป็นนามปากกาของอ้อมนับแต่นั้นมาค่ะ

ท้ายที่สุดแล้ว ผลงานเล่มแรกของอ้อมได้วางแผงหลังจากพ่อเลี้ยงเสียชีวิตได้ 10 วันค่ะ เชื่อว่าท่านภูมิใจในตัวอ้อมแน่นอน (ยิ้ม)”

สุดท้ายนี้ สะมะเรียขอฝากผลงาน ‘ทรายล้อมเพชร’ กับคนอ่านไว้ด้วยว่า

“เรื่องราวความรักระหว่างชีคมุซตาฮ์ซานกับเพชรไพลินนั้น อ้อมอยากให้คนอ่านได้เรียนรู้ว่า คนที่รักกันต้องไม่มี ‘ความลับ’ ต่อกันค่ะ เพราะถ้าเมื่อใดความลับ กลายเป็น ‘ความร้าย’ ชีวิตรักที่ควรจะราบรื่นก็อาจยุ่งเหยิงจนถึงขั้นแตกหักได้ คิดจะรักต้องใจแลกใจ เชื่อใจ มั่นใจ ซื่อสัตย์ และพร้อมที่จะให้อภัยกันนะคะ”

สะมะเรียให้สัมภาษณ์กับทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์แบบหมดเปลือก น่ารัก และเป็นกันเองมากๆ เลยค่ะ ทีมงานเองก็ขอฝาก ‘ทรายล้อมเพชร’ ผลงานเล่มที่ 3 ของสำนักพิมพ์ไว้ในอ้อมใจด้วยเช่นกันนะคะ รับรองว่านอกจากความโรมานซ์ ดราม่า ที่ชวนให้ฟินติดหนึบตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว มีตอนพิเศษต่อท้ายในเล่มเพื่อแฟนนิยายปลายปากกาสำนักพิมพ์โดยเฉพาะ!





ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 6 ก.ค. 2561, 08:58:18 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 6 ก.ค. 2561, 08:58:18 น.

จำนวนการเข้าชม : 613





<< บทที่ 5 -100%   บทที่ 6 -50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account