รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 13 -50%

ธีรไนยไม่มาง้อเธอเลย...ยิ่งนานวันช่อฟ้าก็พบว่า คนรักของเธอช่างห่างเหินเย็นชา ไม่มีเวลาให้กันแทบจะเหมือนคนแปลกหน้าเข้าไปทุกที โดยเฉพาะทุกครั้งที่เธอเอ่ยถึงเรื่องแต่งงานสร้างครอบครัวด้วยกัน   ธีรไนยจะดูอึดอัดไม่สบายใจมาก เขาเหมือนมีเรื่องลำบากใจที่ไม่กล้าบอกให้เธอรู้ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ธีรไนยก็ยังบอกปัดไม่ยอมพาเธอไปเที่ยว ทั้งที่เธออุตส่าห์เป็นฝ่ายลดทิฐิเอ่ยปากชวนเขาเพราะหวังจะได้คืนดีกันเสียที

ช่อฟ้าผิดหวังอย่างแรง เธอนอนอ่านหนังสืออยู่บ้าน หาอะไรทำไปเรื่อยเปื่อยในวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างคนเบื่อหน่ายไปทุกสิ่งทุกอย่าง จนกระทั่ง...ในช่วงสายของวัน...

เธอได้รับข้อความจากเพื่อนที่ทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน

‘ฉันมาเลือกของเล่นให้ลูกแหละ เจอคุณไนยด้วย เขามากับผู้หญิงท้องนะแก ช่วยกันเลือกของเด็กอ่อนใหญ่เลย ตกลงว่าแกกับคุณไนยยังโอกันอยู่เปล่าเนี่ย’

ไม่เพียงข้อความที่เพื่อนส่งมาจะทำให้ช่อฟ้าร้อนเร่า แต่คลิปภาพเคลื่อนไหวที่เพื่อนแอบถ่ายมาประกอบคำพูดนั่นจุดชนวนโทสะให้เธอมากยิ่งกว่า

ธีรไนยกับผู้หญิงคนนั้น...ญาติสาวคนละสายเลือดของเขา ยายเด็กปกเกศ!

เธอไม่ได้เจอเด็กนั่นไม่กี่เดือน ตอนนี้ทำไมฝ่ายนั้นถึงท้องโตขึ้นมาได้ มันเกิดอะไรขึ้น ธีรไนยไม่เห็นบอกอะไรเธอเลย!

ช่อฟ้ามือไม้สั่น เริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเอง จากปฏิกิริยาความห่างเหิน ท่าทางอึดอัดไม่สบายใจของเขาทุกครั้งที่เธอชวนแต่งงาน นี่เป็นคำตอบของทุกอย่างที่เธอสงสัยมาหลายเดือนใช่หรือไม่?

ภาพความสนิทสนมของคนทั้งคู่ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส หัวร่อต่อกระซิก เหมือนสามีภรรยาช่วยกันเลือกของใช้เด็กอ่อนเตรียมต้อนรับชีวิตใหม่ ซึ่งกำลังจะเกิดมาเติมเต็มครอบครัวนั่นช่างยอกแสลงใจเธอสุดจะทานทนไหว...

ธีรไนย...เขากล้ามีความสุขบนความทุกข์ของเธอได้อย่างไรกัน!

หญิงสาวกำโทรศัพท์ในมือแน่นจนสั่นระริก น้ำตาหยดพรูลงมา ร่ำไห้อย่างทุกข์ใจหาทางออกไม่ได้อยู่นาน ก่อนจะตัดสินใจเด็ดขาด เธอไม่ชอบความอึมครึมไม่ชัดเจนอย่างนี้ ในเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ทุกอย่างมันต้องจบ

เธอลุกจากเตียง อาบน้ำแต่งตัว ไม่มีแก่ใจจะแต่งหน้า จึงปล่อยให้ใบหน้าขาวซีดเซียวไร้ชีวิตชีวา เลือกเดรสกระโปรงสั้นแบบเรียบง่าย ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็มาถึงบ้านธีรไนย ตอนที่เธอไปถึงนั้น คนรักของเธอกับปกเกศยังไม่กลับบ้าน ที่บ้านมีแต่ภานี ซึ่งฝ่ายนั้นก็ต้อนรับเธอแบบไม่ใส่ใจนัก

ช่อฟ้าอดทนนั่งแกร่วอยู่ในห้องรับแขก รอเวลาให้ธีรไนยกับปกเกศกลับมา รออยู่นานมากกว่าครึ่งค่อนชั่วโมงจึงมีเสียงรถแล่นเข้ามาจอดหน้าบ้าน เธอมั่นใจว่าต้องเป็นคนที่เธอรอคอยแน่นอน ร่างเพรียวบางลุกขึ้นจากที่นั่ง ก้าวเดินออกไป ทอดสายตาเย็นเฉียบจ้องมองคนทั้งคู่ที่ช่วยกันขนของใช้เด็กอ่อนลงจากรถ

ภาพนั้นช่างบาดตาบาดใจ หากหัวใจเธอสามารถหลั่งเลือดได้ ตอนนี้มันก็คงโชกเลือดเต็มไปหมด

ธีรไนยไม่ทันมองเธอ แต่ปกเกศเป็นคนหันมาเห็นเธอก่อน ฝ่ายนั้นชะงักงัน หน้าเสียไปทันที

“คุณฟ้า”

เสียงพึมพำของปกเกศทำให้ธีรไนยพลอยหยุดชะงัก แล้วหันมองตามสายตาของน้องสาวโดยอัตโนมัติ พลันที่เห็นช่อฟ้าเจ้าตัวก็หน้าเจื่อน ลำบากใจขึ้นมาทันที

เขารู้อยู่แล้วว่าช่อฟ้าคงไม่ยอมรับการตัดสินใจของเขา แต่จะไม่ดูดำดูดีปกเกศกับลูก เขาก็ทำไม่ได้ เรื่องระหว่างเขากับช่อฟ้า สักวันก็ต้องถึงจุดแตกหัก

เพียงแต่ธีรไนยไม่คิดว่ามันจะเป็นวันนี้...!

“ไนยมีอะไรจะพูดกับฟ้าไหม...” ช่อฟ้าก้าวเข้ามาถามเขาเสียงเบาสั่นเครือ กลั้นสะอื้น แต่ไม่ได้หยุดรอคำตอบ เพราะความรู้สึกพลุ่งพล่านที่ไหลบ่าออกมาท่วมท้น “ฟ้าชวนไนยไปเที่ยว แต่ไนยไม่ว่าง บอกติดธุระสำคัญ...นี่เหรอคะ ธุระสำคัญของไนย...”

“ฟ้า ฟังผมก่อน ผมกับเกศเราไม่ได้เป็น...” ธีรไนยอยากอธิบาย แต่เอาเข้าจริงเขากลับพูดไม่ออก

ในเมื่อตัดสินใจช่วยปกเกศแล้ว เขาจะบอกให้ใครรู้ได้อย่างไรว่าเด็กในท้องของเธอไม่ใช่ลูกของเขา ถ้าความลับเกิดรั่วไหลออกไป ที่เขาทำมา มันก็สูญเปล่า

ความลับจะเป็นความลับก็ต่อเมื่อไม่มีคนรู้ แล้วเขาก็ไม่อยากเสี่ยงไว้ใจใครทั้งนั้น

“คุณจะพูดอะไร ทำไมไม่พูดให้จบล่ะคะ ฟ้ารอฟังอยู่...ฟ้ารอฟังทุกอย่าง ขอแค่คุณบอกมาตรงๆ” ช่อฟ้าน้ำตาร่วง ไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะต้องมาอ้อนวอนขอร้องเขาถึงขนาดนี้ เธอยอมละทิฐิทุกอย่างเพื่อจะได้เข้าใจเขาให้มากที่สุด

ธีรไนยที่แสนดีเสมอ ธีรไนยซึ่งไม่เคยทำร้ายใคร แต่ตอนนี้เขากำลังทำร้ายเธออย่างสาหัส!

“ผมไม่มีอะไรจะพูด...ในเมื่อเวลานี้มาถึง ผมคงต้องสารภาพความจริงกับคุณ ผมแต่งงานกับคุณไม่ได้ ผมมีคนต้องดูแลก่อน...”

ธีรไนยก้มหน้าลง รู้สึกละอายและผิดต่อช่อฟ้าจึงไม่กล้าสบตากับเธอ เขาดึงร่างของปกเกศเข้ามาโอบไว้แสดงความสนิทสนมให้อีกฝ่ายเห็นทั้งที่เจ็บปวดใจไม่แพ้กัน

“พี่ไนย...” ปกเกศร้องเตือน เธอไม่อยากเป็นต้นเหตุให้เขาต้องเลิกกับคนรัก แต่ธีรไนยยกมือเป็นเชิงห้ามเธอไม่ให้พูดอะไร ก่อนจะชิงเอ่ย เสียงเข้มจริงจัง

“ผมตัดสินใจแล้วว่าจะดูแลเกศกับลูก...ฟ้าอย่าเสียเวลากับผมอีกเลย ผมขอโทษจริงๆ”

เขาก้มศีรษะให้เธอด้วยความรู้สึกผิด ระหว่างคนทั้งสามเหมือนตกลงไปในช่องสุญญากาศ ปราศจากเสียงหรือคำพูดใดๆ ไม่มีใครกล้าแม้แต่จะขยับตัว เป็นเวลาหลายอึดใจก่อนที่ช่อฟ้าจะเอ่ยเจือสะอื้น น้ำตาร่วงเผาะ

“ถ้าตัดสินใจอย่างนั้น แล้วคิดจะบอกฉันเมื่อไหร่กัน ทำไมไม่บอกให้เร็วกว่านี้ ทำไมต้องให้ฉันมาเจอเองด้วย คุณใจร้ายมากเลย...คุณโหดร้ายที่สุดเลยรู้ไหมธีรไนย!”

“คุณช่อฟ้าคะ ที่จริงแล้วพี่ไนยไม่ได้อยากจะเลิกกับคุณนะคะ ที่พี่ไนยทำไปทั้งหมดก็เพราะ...”

“ฉันไม่ได้ถามเธอ ไม่ต้องมายุ่ง!!”

ปกเกศอยากอธิบาย แต่ช่อฟ้าไม่อยู่ในอารมณ์จะรับฟังเสียงของคนที่เจ้าตัวชังน้ำหน้าสุดใจอีกแล้ว

“คุณช่อฟ้า ช่วยฟังเกศก่อน อย่าเพิ่งโกรธนะคะ พี่ไนยกับเกศ เราสองคนไม่ได้มีอะไร...”

เพียะ!!

ปกเกศยังพูดไม่จบก็ต้องสะบัดหน้าหัน เพราะถูกอีกฝ่ายถลาเข้ามาตบเต็มแรง

เธอถึงกับถลาล้มวูบ แต่ได้ธีรไนยคว้าเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

ชายหนุ่มเบิกตาตื่นตกใจ หากปกเกศล้มลงไปนี่จะเป็นอันตรายมากสำหรับคนท้อง คิดถึงตรงนี้แล้วธีรไนยก็โกรธช่อฟ้าวูบขึ้นมาทันที

“ทำไมทำอย่างนี้ คุณก็เห็นว่าเกศกำลังท้องอยู่ โกรธอะไรก็มาลงที่ผมสิ เกศไม่เกี่ยว”

เขาตำหนิช่อฟ้า แต่แล้วก็ต้องสะเทือนตามไปด้วย เพราะฝ่ายนั้นตบฉาดเข้ามาที่ใบหน้าของเขาเช่นกัน!

“ไม่ต้องขอ คนเลวอย่างคุณมันต้องโดนอยู่แล้ว เชิญอยู่กันไปให้สบายเลย ผีเน่ากับโรงผุ ต่อไปอย่ามาคุยอย่ามาทัก ไม่ต้องมองกันยิ่งดี ฉันจะถือว่าไม่เคยรู้จักคนใจร้ายอย่างคุณ ไปตายซะ!!”

ไล่เขา แต่ตัวเองเป็นฝ่ายวิ่งผลุนผลันออกจากบ้านของเขาไปเสียเอง ปกเกศมองตามอย่างตกใจ เธอหันมาเขย่าแขนพี่ชายพลางร้องเตือนเขา

“พี่ไนยคะ รีบตามไปอธิบายให้เธอเข้าใจเถอะค่ะ ขืนปล่อยไว้อย่างนี้มันจะยิ่ง...”

“ไม่ต้องหรอก พี่คิดแล้วว่ามันต้องเป็นอย่างนี้”

ชายหนุ่มวางฝ่ามือใหญ่ของตัวเองลงทาบทับมือเล็กๆ ของเธอ บีบกระชับเบาๆ ดวงตาเรียวรีอ่อนโยนทอดมองปกเกศชั่วขณะ ก่อนจะหันมองไล่หลังรถยนต์ส่วนตัวของช่อฟ้าไป

ปกเกศรับรู้ได้ถึงความเศร้าเสียใจของพี่ชาย เธอถึงกับน้ำตาซึม อดเสียใจไม่ได้

“ขอโทษนะคะ...เกศไม่ดีเอง เกศก่อเรื่องให้พี่ไนยเดือดร้อน...”

“อย่าร้องไห้...พี่รู้ว่าเกศร้องไห้มามากแล้ว ขอเถอะ...อยู่ต่อหน้าพี่ อย่าร้องไห้ให้พี่เห็นอีก ได้ไหม?”

ถ้อยคำแสนอบอุ่นของเขาทำให้เธอเต็มตื้น ยิ่งอยากร้องไห้โฮแต่ไม่กล้า เธอพยักหน้าหงึกๆ รีบก้มหน้าซ่อนน้ำตาตัวเองเอาไว้

อดน้อยใจโชคชะตาไม่ได้...ทำไมชีวิตมันช่างเจ็บปวด กลืนไม่เข้าคายไม่ออกได้ขนาดนี้...


*******************

พี่ไนยจะแสนดีไปไหน #อินค่ะ 5555+



หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 ต.ค. 2561, 11:01:19 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ต.ค. 2561, 11:01:19 น.

จำนวนการเข้าชม : 631





<< บทที่ 12 -100%   บทที่ 13 -100% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account