มาลีเริงไฟ: รังสี(วิรัตต์ยา) ปลายปากกาสำนักพิมพ์
‘ญานีน’ ถึงกับช็อกเมื่อรู้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเธอ
เป็นฝีมือของ ‘อัคนี’ สามีสุดที่รัก ที่ร่วมมือกับ ‘วิรัลยา’ แฟนเก่าของเขา
เพียงเพราะทั้งคู่อยากกลับไปใช้ชีวิตด้วยกัน

โชคร้ายของพวกเขาที่เธอไม่ตาย
เพราะนับจากนี้จะไม่มีญานีนผู้อ่อนแอ โง่เง่า และขี้ขลาดอีกต่อไป!

เธอวางความรักที่มีต่ออัคนีลง แล้วหยิบความแค้นมาเป็นเข็มทิศนำทาง

ญานีนจะตามล่า และตามฆ่าพวกเขาด้วยมือของเธอเอง
โดยยอมรับความช่วยเหลือจาก ‘เจิมจันทร์’ ผู้เป็นยาย
...ยายซึ่งเป็นพวกเล่นของ!...

นาทีนี้ ญานีนไม่สนถูกผิด ไม่สนว่าใครจะเจ็บ ใครจะตาย
สนเพียงว่าแค้นของเธอต้องได้รับการชำระ

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนตร์ก็เอาด้วยไสยดำ!


*******************

ใครชอบนิยายรักโรแมนติก ดราม่านำ เน้นความรักและการแก้แค้น และ 'สลับหน้ากัน' ระหว่างนางเอกกับนางร้าย ย้ำ! สลับหน้าของจริงค่ะ 55555 จะมาในรูปแบบใด ติดตามได้ในเรื่องเลยนะคะ นางเอกนางร้ายเชือดเฉือนกัน #รับประกันความเผ็ด! ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์นำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ

*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก.com ร้านbooktogothailand
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks
4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

สั่งซื้อมาลีเริงไฟ ราคา 340฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 40฿ (รวมเป็น 380฿)
ค่าจัดส่ง EMS 60฿ (รวมเป็น 400฿)

ราคาสั่งซื้อแพ็ก 4 เล่ม (มาลีเริงไฟ ราคีสีเพลิง เลื่อมลายพรายจันทร์ และม่านมนตกานต์) 1,052฿ (จากราคาเต็ม 1,174฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 65฿ (รวมเป็น 1,117฿)
ค่าจัดส่ง EMS 90฿ (รวมเป็น 1,142฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***

**************

หมายเหตุ: นิยายเรื่องนี้เป็นซีรีส์ "ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์" มีทั้งหมด 4 เรื่อง แต่งโดยนักเขียน 3 ท่าน ดังนี้
-ราคีสีเพลิง แต่งโดย รังสี (วิรัตต์ยา) ดุจดาริน (พิมาลินย์) รางนาก (สะมะเรีย)
-มาลีเริงไฟ แต่งโดย รังสี (วิรัตต์ยา)
-เลื่อมลายพรายจันทร์ แต่งโดย ดุจดาริน (พิมาลินย์)
-ม่านมนตกานต์ แต่งโดย รางนาก (สะมะเรีย)

*******************
จุดเชื่อมโยงคือ 'ยายเจิมจันทร์ เสน่ห์จันทน์' ยายของหลานๆ ทั้ง 4 ซึ่งเป็นตัวเอกของทั้ง 4 เรื่องด้านบนเลยจ้า แต่ละเรื่องก็เป็นเรื่องราวของหลานๆ แต่ละคนแตกต่างกันไป (มาลีเริงไฟ เป็นเรื่องราวของหลานสาวคนเล็กสุดในบ้านเสน่ห์จันทน์ค่ะ)



Tags: ผี ดราม่า แก้แค้น แต่งงาน สลับตัว เล่นของ

ตอน: บทที่ 4 -40% + เปิดจอง

หลังจากนั่งสมาธิอยู่พักใหญ่ วิญญาณของเจิมจันทร์ก็ออกจากร่างไปปรากฏตัวที่หน้าคฤหาสน์ของวิญญู นางยืนรอครู่เดียว รถของวิญญูก็แล่นมาจอดหน้าประตูรั้ว นางจึงอาศัยจังหวะที่รถค่อยๆ เคลื่อนเข้าสู่ตัวบ้านตามติดเข้าไปด้วย เพราะถือว่าเจ้าของคฤหาสน์เปิดประตูให้แล้วและเจ้าที่ไม่มีสิทธิ์ห้าม

เมื่อเข้ามาในอาณาเขตคฤหาสน์ของวิญญูได้แล้ว เจิมจันทร์ก็ทำท่าจะตรงขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้านเป็นอย่างแรก แต่พอดีเห็นนางพยาบาลเดินออกมาจากห้องห้องหนึ่งซึ่งอยู่ชั้นล่าง

วิรัลยาต้องอยู่ห้องนั้นเป็นแน่!

ใจของนางเต้นแรงด้วยความตื่นเต้น คนที่นอนเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ในห้อง จะใช่อย่างที่นางคิดหรือเปล่า...ในเมื่อญานีนไม่ใช่ญานีน วิรัลยาจะใช่วิรัลยาหรือไม่!

หญิงชราจอมขมังเวทย์เดินช้าๆ ทะลุผ่านเข้าไปในห้องที่นางพยาบาลเพิ่งออกมา

“ลูกสาวผมเป็นยังไงบ้าง”

แว่วเสียงวิญญูดังอยู่นอกห้อง หญิงชรากำลังจะตรงดิ่งไปที่เตียงชะงักงัน เงี่ยหูฟัง

“ทุกอย่างปกติค่ะ”

“ไอศูรย์มาอีกหรือเปล่า”

“วันนี้ไม่มาค่ะ”

เท่านั้น แล้วก็มีเสียงฝีเท้าสองคู่เดินขึ้นข้างบนไป ครู่ต่อมา ประตูห้องที่นางยืนอยู่ก็เปิดออก พยาบาลสาวเดินเข้ามา แล้วก็เหลียวซ้ายแลขวา

“เอ๊ะ ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนอื่นอยู่ในห้อง” เจ้าหล่อนพึมพำ ก่อนจะยักไหล่แล้วเดินทะลุผ่านวิญญาณของเจิมจันทร์ไปโดยไม่รู้ตัว ทรุดกายลงนั่งที่โต๊ะเขียนหนังสือเหมือนเช่นทุกครั้ง และเริ่มต้นรัวแป้นพิมพ์ไม่สนใจสิ่งอื่นใดอีก

เจิมจันทร์เห็นก็แสยะยิ้ม นางพยาบาลแบบนี้น่ะเหรอที่วิญญูกับนังเมียใหม่ของมันจ้างมาดูแลลูกสาวตัวเอง เชื่อมันเลย!

ถึงในใจจะนึกด่า แต่นางก็อดสะท้อนใจไม่ได้กับภาพที่เห็น จึงรีบเดินเข้าไปในคอกกระจกกั้นทันทีเพราะเห็นอยู่ก่อนแล้วว่ามีเตียงอยู่ตรงนั้น เมื่อไปถึงนางก็ชะโงกหน้าลงไปดู และทั้งๆ ที่เตรียมใจเอาไว้แล้ว แต่เมื่อเห็นใบหน้านั้นด้วยตัวเองเต็มสองตา นางก็ถึงกับนิ่งอึ้งไปทันใด

ญานีน!

ญานีนอยู่ที่นี่จริงๆ! นี่ต่างหากคือหลานสาวตัวจริงของนาง

แบบนี้ก็หมายความว่า คนที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ข้างนอกนั่นคือวิรัลยาอย่างนั้นรึ ทำไมถึงเป็นเช่นนี้ไปได้

วิรัลยาเนี่ยนะ จะเป็นญานีน ทำไปเพื่ออะไร ในเมื่อชีวิตวิรัลยาดีเท่าหรืออาจจะดีกว่าญานีนเสียด้วยซ้ำ แค่ไม่ได้แต่งงานกับอัคนีเท่านั้น

หรือนี่คือเหตุผล...

วิรัลยารักอัคนีมากจึงอยากครอบครองเขา?

“ยิหวา” เจิมจันทร์เอ่ยชื่อนั้นอ่อนโยน ถึงแม้นางจะไม่ได้รักหรือเอ็นดูอะไรหลานสาวคนนี้นัก แต่เวลานี้กลับเกิดความเวทนา

พร้อมกันนั้น ด้วยวิสัยของคนที่มี ‘วิชา’ ทำให้นางอดคิดไม่ได้ว่า การที่วิรัลยามีใบหน้าเป็นญานีนได้สมบูรณ์ชนิดดูไม่ออกขนาดนี้ ไม่น่าใช่แค่เพราะจากการศัลยกรรมอย่างแน่นอน แต่ต้องมีคนทำให้เป็น! รวมถึงสาเหตุที่ญานีนต้องมากลายเป็นเจ้าหญิงนิทราเช่นนี้ ไม่ใช่จากอุบัติเหตุแน่ๆ แต่ต้องมีคนสะกดญานีนให้หลับใหล!

และตอนนี้นางก็เข้าใจแล้วว่า ทำไมวิญญูถึงไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมวิรัลยา!

ร่างบนเตียงยังคงนอนนิ่งไม่ไหวติง มีเพียงลมหายใจอ่อนเบาเป็นคำตอบ

มือเหี่ยวย่นเอื้อมไปแตะท่อนแขนผอมบางของหลานสาว หากแต่ไม่สามารถสัมผัสได้ จึงยืดกายขึ้นเต็มความสูง นางต้องทำอะไรสักอย่างและต้องทำให้เร็วที่สุดด้วย เพราะดูจากจังหวะการหายใจที่แผ่วเบานั่นแล้ว อีกไม่นาน ร่างญานีนอาจจะสิ้นลม และจากโลกนี้ไปไม่มีวันหวนกลับ!

คิดได้ดังนั้น วิญญาณของเจิมจันทร์ก็หายวับไป เพื่อกลับเข้าร่างตัวเองที่ยังคงอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ภายในห้องพระบนเรือนเสน่ห์จันทน์

ครู่ต่อมานางก็ลืมตาขึ้น เอ่ยกับพรายนพที่นั่งเฝ้าร่างให้นางอยู่ตลอด

“ยายยิหวากำลังแย่ ข้าต้องช่วยมันด่วน”

‘เป็นฝีมือของพวกเล่นของหรือไม่ขอรับ คุณท่าน’

“ข้ายังไม่แน่ใจ แต่ยังไงก็ต้องเรียกขวัญให้มันก่อน ระหว่างนี้ เอ็งคอยจับตาดูนังหนึ่งกับไอ้วิญญูไว้ เห็นความผิดปกติอะไรให้รีบกลับมารายงานทันที!”



****************



วันรุ่งขึ้น เจิมจันทร์ตื่นแต่เช้าเพื่อสั่งสายพิณให้เตรียมของใช้ที่จำเป็นสำหรับพิธีเรียกขวัญหรือเรียกวิญญาณของญานีนให้ตื่นขึ้น สายพิณไม่ได้ถามว่าเจ้านายจะเอาไปทำอะไร หลายสิบปีที่ทำงานที่นี่ นางได้เรียนรู้ว่ามีอะไรหุบปากไว้เป็นดีที่สุด

ตอนสายๆ ของทุกอย่างก็พร้อม เจิมจันทร์ให้สมคิด ลูกชายของสายพิณขับรถให้ เนื่องจากสถานที่ที่นางจะใช้ทำพิธีอยู่ค่อนข้างไกลจากกรุงเทพฯ ให้คนวัยหนุ่มฉกรรจ์ขับรถน่าจะคล่องตัวกว่า

เมื่อมาถึงหน้ากำแพงวัดแห่งหนึ่ง เจิมจันทร์ก็ลงจากรถโดยมีสายพิณที่ทำท่าจะตามมาด้วย ช่วยนางหอบหิ้วของที่จัดเตรียมไว้ นางเลยรีบสั่งห้ามไม่ให้ทั้งสายพิณทั้งสมคิดตามมาเด็ดขาด และให้เข้าไปไหว้พระในวัดรอ ขณะที่นางแยกตัวออกมาด้วยความรวดเร็ว

แม้จะอายุมากแล้ว แถมยังถือของพะรุงพะรัง แต่เจิมจันทร์ก็เดินได้เร็วเหมือนคนหนุ่มสาว ไม่นานนางก็มาถึงป่าซึ่งอยู่ด้านหลังวัด รกทึบ เต็มไปด้วยต้นไม้สูง

นางจัดการปูเสื่อผืนเล็กลงกับพื้น วางของทั้งหมดลงไป อันได้แก่ขันธ์ห้า ไข่ไก่หนึ่งใบ ข้าวสวยปั้นเป็นก้อนขนาดเท่าไข่ไก่ ก้อนหินแปดก้อน จากนั้นทรุดกายลงนั่งขัดสมาธิ พึมพำบทสวดด้วยน้ำเสียงต่ำลึก

  “อิระชาคะตะระสา ติหังจะโตโรถินัง ปิสัมระโลปุสัตพุท โสมาณะกะริถาโธ ภะสัมสัมวิสะเทภะ คะพุทปันทูทัมวะคะ วาโธโนอะมะมะวา อะวิชสุนุตสานุสติ”

ระหว่างนั้นก็หยิบก้อนหินขึ้นมาเป่า แล้วขว้างไปตรงหน้า จากนั้นก็ทยอยหยิบก้อนอื่นมาทำอย่างเดียวกัน แต่ขว้างไปให้ครบทิศทั้งแปด อันเป็นการป้องกันผีป่าผีไพรเข้ามารบกวนการทำพิธีของนางนั่นเอง

เรียบร้อยแล้วหญิงชราก็หลับตาลงและเริ่มต้นบทสวดอันแปลกแปร่งและน่าสะพรึงกลัว พลันนั้นเอง ต้นไม้บริเวณนั้นก็ส่ายกิ่งรุนแรงเหมือนมีใครขึ้นไปโยกมัน ใบไม้ที่ร่วงหล่นตามพื้นปลิวว่อนด้วยพายุหมุนรุนแรง พร้อมกับเสียงกรีดร้องของเหล่าภูตผีที่ดังจากรอบทิศทาง เสียงนั้นแหลมเล็กบาดหูชวนขนพองสยองเกล้าเป็นที่สุด แต่นางก็ยังหลับตาและท่องบทสวดต่อไป

และแล้วสิ่งที่ปรากฏในนิมิตของนางก็คือ วิญญาณผู้หญิงผมยาวตนหนึ่งในชุดสีดำสนิทกำลังนั่งทับญานีนอยู่!

เจิมจันทร์ลืมตาขึ้น

ทุกอย่างเป็นอย่างที่นางคิด...วิญญาณของญานีนถูกสะกดเอาไว้จาก ‘ใครบางคน’

“ดี เก่งๆ แบบนี้ข้าชอบ!” นางคำรามเสียงต่ำ ก่อนเอื้อมมือไปหยิบไข่และก้อนข้าวมาถือเอาไว้ ปากเริ่มร่ายมนตร์อีกครั้ง ในใจตั้งมั่นขอให้ ญานีนตื่น ขอให้นางได้พบ ‘ใครคนนั้น’ เพื่อสอนให้รู้จัก ‘ตัวจริง เสียงจริง’!



****************



“แค่ก แค่ก”

จู่ๆ ญานีนที่หลับใหลไม่ได้สติก็ไอขึ้นมา นางพยาบาลผุดลุกขึ้นด้วยความดีใจ นี่เป็นสัญญาณที่ดี!

ครู่ต่อมาร่างของญานีนก็กระตุกแรงๆ พร้อมหายใจหอบแรง ร้อนถึงพยาบาลสาวรีบหยิบหน้ากากออกซิเจนมาครอบปากครอบจมูกหญิงสาวบนเตียงเพื่อช่วยหายใจ ส่งผลให้ร่างนั้นกระตุกแรงขึ้น ใบหน้าส่ายไปมาคล้ายทรมานเหลือเกิน

“คุณคะ คุณ” พยาบาลสาวเขย่าตัวเพื่อเรียกสติ แต่คนบนเตียงยังคงดิ้น

“ทำไงดีวะเนี่ย คุณ...อย่าเป็นอะไรนะ”

ราวกับได้ยินคำขอร้องของหล่อน ครู่ต่อมา คนไข้ก็ค่อยๆ หยุดดิ้นและกลับมานิ่งสงบเหมือนเดิม พยาบาลสาวพรูลมหายใจยืดยาวออกมาด้วยความโล่งอก

ทางด้านเจิมจันทร์ นางยิ้มด้วยความพอใจเมื่อได้รับสัญญาณการฟื้นตัวของหลานสาว บ่ายนี้ ญานีนจะรู้สึกตัว นางต้องรีบไปที่นั่นเพื่อหาทางเอาตัวญานีนออกมาจากบ้านหลังนั้น

นึกมาถึงตรงนี้ นางก็ให้โกรธแค้นและเกลียดชังวิญญู วารุณ และวิรัลยายิ่งนัก แต่เอาเถอะ ตอนนี้นางยังไม่จัดการพวกมันหรอก รอให้ญานีนเป็นคนจัดการดีกว่า สนุกและสะใจกว่ากันเยอะ!


********************

วันนี้นำรายละเอียดในการสั่งจองซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์มาแปะให้จ้า

กรณีสั่งจองแยกเล่มหรือเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
- “มาลีเริงไฟ” ราคา 319฿ (จากราคาปก 340฿)
- “ราคีสีเพลิง” ราคา 205฿ (จากราคาปก 218฿)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน
สำหรับจัดส่ง EMS บวกเพิ่ม 30฿

กรณีสั่งจองแพ็กคู่
“มาลีเริงไฟ” + “ราคีสีเพลิง”
ราคาเพียง 491฿ จากราคาเต็ม 558฿
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน
สำหรับจัดส่ง EMS บวกเพิ่ม 45฿

**พร้อมจัดส่งเดือนกุมภาพันธ์ 2562**

ช่องทางสั่งจอง
- เมล์ plaipakkabooks@gmail.com
- inbox เพจปลายปากกาสำนักพิมพ์
-ร้านนิยายรัก ร้านbooktogothailand ร้านบาร์บี้ บิวตี้ บุ๊ค

พร้อมรับของแถมเมื่อสั่งจองกับสนพ.โดยตรง ได้แก่
ที่คั่นหนังสือ + สมุดโน้ตแบบ memo card พร้อมปฏิทินปี 2562 (มีจำนวนจำกัด)

**การสั่งจอง กรุณาแจ้งชื่อนิยายที่สั่งจอง จำนวน และวิธีจัดส่ง + ชื่อผู้สั่งจอง**

เปิดจองวันนี้ – 31 มกราคม 2562 นะคะ




ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 พ.ย. 2561, 12:49:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 พ.ย. 2561, 12:49:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 747





<< บทที่ 3 -100%   บทที่ 4 -100% >>
ปลายปากกาสำนักพิมพ์ 27 พ.ย. 2561, 12:52:18 น.
ลิงก์เพจ 'ปลายปากกาสำนักพิมพ์' นะคะ
https://www.facebook.com/plaipakkabooks/


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account