รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 25 -100%

“คุณพ่อเอาใจแต่ลูกสะใภ้นะครับ ผมกลายเป็นหมาหัวเน่าไปแล้ว” ลูกชายตัวโตบ่นเบาๆ งึมงำ หน้าเบ้แต่ดวงตาพราวระยับ

“ไม่อยากเป็นหมาหัวเน่า ก็ไปหาแม่ของแกสิ” บิดาแขวะกลับ ทำเอาอีกฝ่ายรีบส่ายหน้า

ขืนเขาไปหาคุณแม่ ท่านก็ไม่พ้นจะต้องยกเอาเรื่องของสโรชามากรอกหูไม่หยุดหย่อน เขาเบื่อจะแย่ ทางที่ดีก็คือหลบหน้าท่านไปเลยดีกว่า

รอให้ท่านทำใจยอมรับปกเกศกับน้องปั้นได้เมื่อไหร่ ทุกอย่างคงดีขึ้น



************



มื้อเช้าวันแรกของการเข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ สำหรับปกเกศไม่ได้รื่นรมย์น่าประทับใจเลย นั่นเพราะสโรชาโผล่มาร่วมโต๊ะอาหารด้วย แล้วยังเข้ามานั่งข้างๆ คอยดูแลเอาอกเอาใจกานต์ชนก ทำตัวราวกับเป็นภรรยาของเขา ทำเอาเธอรู้สึกอึดอัด แทบกลืนอะไรไม่ลงคอ

“กาแฟของพี่กานต์ ช่าให้แม่ครัวชงแบบที่พี่กานต์ชอบไงคะ”

สโรชารับถ้วยกาแฟจากมือของสาวใช้มาวางข้างๆ กานต์ชนก พร้อมส่งยิ้มหวานหยดย้อยให้เขา ทำเป็นมองไม่เห็นปกเกศที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับชายหนุ่มไปเสีย ราวกับโลกนี้มีแค่เธอกับกานต์ชนกสองคนเท่านั้น

“วันเสาร์นี้ หนูช่าต้องไปงานวันเกิดเพื่อน ก็เลยจะมาชวนกานต์ไปด้วย...ไปกับน้องนะลูก ให้หนูช่าไปไหนมาไหนคนเดียวค่ำมืดมันอันตราย ถ้ากานต์ไปกับน้อง แม่ก็สบายใจ” คุณตีรณาช่วยเป็นแม่สื่อให้ ไม่สนใจสายตาตำหนิไม่พอใจของสามีที่มองมาในทันที

“เอ่อ...วันเสาร์นี้นายกานต์ไม่ว่าง หนูช่าคงต้องไปหาเพื่อนคนอื่นแล้วล่ะ” คุณก่อกิจเอ่ยขัดขึ้นเสียงเรียบ

“ไม่ว่างเหรอ ติดธุระอะไร มันสำคัญมากนักหรือไง หนูช่าอุตส่าห์มาขอความช่วยเหลือทั้งที ไม่รู้ล่ะ ธุระอะไรก็ยกเลิกไปก่อน แม่ต้องการให้กานต์ไปดูแลหนูช่า” คุณตีรณาไม่ยอมง่ายๆ

“หนูช่าโตแล้ว คงไม่ต้องให้ใครดูแลแล้วล่ะ หรือถ้าหนูช่าต้องการคนดูแล ก็น่าจะเป็นนายอัครแฟนหนูช่ามากกว่า นายกานต์มันมีครอบครัวต้องดูแล ไม่ว่างเหมือนเมื่อก่อนแล้ว...หนูช่าคงเข้าใจใช่ไหม?” คุณก่อกิจเน้นเสียงหนัก เคร่งขรึมใส่ภรรยา ก่อนจะหันไปส่งยิ้มให้สโรชาทำเหมือนไม่มีอะไร ทั้งที่ความจริงเขา ‘เหน็บ’ หญิงสาวไปเต็มๆ

“เอ่อ ค่ะ...ช่าเข้าใจค่ะคุณลุง...แต่ว่า...ช่ากับพี่อัครเลิกกันไปตั้งหลายเดือนแล้วนะคะ” สโรชาหน้าจ๋อย เม้มริมฝีปากแน่นด้วยความอับอายและเสียหน้า

คุณลุงไม่น่าพูดกับเธออย่างนี้ต่อหน้าปกเกศเลย คุณลุงหลงผิด เห็นยายนั่นดีกว่าเธอได้อย่างไรกัน

“เหรอ น่าเสียดายนะ คบหากันมาตั้งหลายปี...แต่ถึงอย่างนั้น เจ้ากานต์มันก็ไปกับหนูไม่ได้อยู่ดี ตอนนี้นายกานต์มีภาระต้องดูแลลูกเมีย ลุงหวังว่าหนูคงเข้าใจนะ”

สโรชาสะอึก จุกแน่นในอก น้ำตาพานจะไหล...

แม้รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองผิดที่โลเล ล้อเล่นกับความรัก แต่ก็อดโทษปกเกศกับลูกชายตัวน้อยของเจ้าหล่อนไม่ได้

หากไม่มีสองแม่ลูกนั่นเข้ามาขวาง อย่างไรเสีย กานต์ชนกก็ต้องกลับมาเลือกเธอเป็นเจ้าสาวของเขา ไม่มีทางที่เขาจะเห็นใครดีกว่าเธอไปได้ ที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์อยู่แล้วว่าเธอคิดไม่ผิด ต่อให้กานต์ชนกควงใครมากมาย แต่เขาไม่เคยจริงจัง ไม่เคยทุ่มเทใจให้ใครเหมือนอย่างที่เคยให้เธอมาก่อนเลย จนมาถึงผู้หญิงที่ชื่อปกเกศคนนี้...

ที่มันผิดพลาดไปหมด ก็เพราะผู้หญิงคนนี้จงใจปล่อยให้มีลูก เพื่อจะ ‘จับ’ เขา!!

“วันเสาร์นี้ พี่จะพาเกศกับน้องปั้นไปเข้าคอร์สอบรมคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่โรงพยาบาลน่ะ...โทษทีนะช่า พี่ไม่ว่างไปเป็นเพื่อนช่าจริงๆ” เขาอธิบายให้มารดาและสโรชาฟัง หวังว่าทั้งสองจะเข้าใจ ทว่าผลกลับไม่เป็นดังคาด

“นึกว่าเรื่องสำคัญอะไร ไม่เห็นจะต้องไปอบรมอะไรให้ยุ่งยากเลย พี่เลี้ยงที่กำลังจะมาวันนี้เขาเชี่ยวชาญเรื่องเด็ก ไม่ต้องลำบากไปอบรมหรอกตากานต์ ไร้สาระ” คุณตีรณาไม่เห็นด้วย ซึ่งไม่ใช่สิ่งเหนือความคาดหมายอะไรของผู้เป็นสามี

“พี่เลี้ยงก็ส่วนพี่เลี้ยงสิคุณณา จะมาเหมือนพ่อแม่ดูแลลูกด้วยมือตัวเองได้ยังไง พี่เลี้ยงไม่ใช่พ่อแม่เด็กตัวจริงสักหน่อย”

“คุณพี่ไม่เคยเห็นดีกับดิฉันด้วยเลยนะคะ”

คุณตีรณาต่อว่าสามีอย่างไม่พอใจก่อนจะรวบช้อนส้อม ยกแก้วน้ำขึ้นดื่มแล้วลุกขึ้นจากเก้าอี้ค่อนข้างแรง

แต่เธอไม่สนใจสายตาของทุกคนที่มองมา จงใจให้ปกเกศรับรู้เอาไว้ ว่าเธอไม่เต็มใจต้อนรับ...ไม่เลยสักนิด!

คุณก่อกิจกับลูกชายมองหน้ากัน ก่อนจะหันไปทางปกเกศ คนเป็นพ่อทำปากบุ้ยใบ้ให้ลูกชายรีบปลอบให้กำลังใจเมีย แต่กานต์ชนกอึกอัก หน้าแดง ทำปากบอกกลับให้พ่อเป็นคนพูด

“อย่าสนใจคุณณาเขาเลยนะหนูเกศ กินข้าวต่อเถอะ หนูเพิ่งกินไปได้หน่อยเดียวเอง กินเยอะๆ นะ ชอบอะไรเป็นพิเศษก็บอกได้เลย เดี๋ยวพ่อจะให้แม่ครัวเขาทำให้” คุณก่อกิจบอกอย่างใจดี พยายามกลบเกลื่อนความร้ายกาจของภรรยา

“ขอบคุณมากค่ะ” ปกเกศยิ้มเจื่อน ก้มหน้าก้มตารับประทานอาหารต่อ ถึงไม่อยากอาหารเลย แต่เธอก็ไม่อยากทำให้ผู้ใหญ่ใจดีอย่างคุณก่อกิจเสียหน้า

หญิงสาวไม่ทราบเลยว่า เมื่อเธอก้มหน้าก้มตาทานอาหารอยู่นั้น สองพ่อลูกต่างเฝ้ามองเธออยู่ด้วยสายตาเป็นห่วงเป็นใย คนที่เห็นและสัมผัสได้ทุกอย่าง กลับกลายเป็นสโรชาที่นั่งอยู่ข้างกานต์ชนก

เธอสิที่กินอะไรไม่ลงของจริง ไม่มีใครสนใจเธอเลย ทำราวกับเธอไม่มีตัวตนอยู่ตรงนี้!!

**************

ประกาศค่ะ บทถัดไปซึ่งก็คือบทที่ 26 จะเป็นบทสุดท้ายที่ทีมงานสามารถลงให้อ่านกันได้นะคะ (น่าจะราวๆ 2-3 ตอนย่อย) แอบใจหายเพราะอยู่กับเรื่องนี้มายาวนานทีเดียว ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่ตามกันมาถึงตรงนี้ด้วยนะคะ^^ ยังไงฝากติดตามกันต่อในเล่มด้วยนะ ยังมีประเด็นอีกเพียบเลยค่ะ โดยเฉพาะปมของ ‘พ่อ’ ปกเกศที่ยังไม่คลี่คลาย และพี่เลี้ยงใหม่ อิอิ สปอยล์แค่นี้พอค่ะ55555


หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 มี.ค. 2562, 08:04:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 มี.ค. 2562, 08:04:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 782





<< บทที่ 25 -60%   บทที่ 26 -30% + แจ้งข่าวงานหนังสือ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account