เงื่อนวิวาห์ e-book
เงื่อนวิวาห์ By กันต์ระพี
วางจำหน่ายในรูปแบบ e-book เท่านั้นค่ะ

เธอจ่ายเงินซื้อเขา
แต่ถูกปฏิเสธ ซ้ำยังตราหน้าว่าร่านรัก
ถ้าเกลียดนัก แล้วมากอดจูบทำไม!

**เปิดให้ทดลองอ่านเท่านั้น!!***

Tags: เงื่อน วิวาห์ นิยาย กันต์ระพี

ตอน: บทนำ

เงื่อนวิวาห์

ประพันธ์โดย...กันต์ระพี
(งานเขียนเรื่องนี้เคยตีพิมพ์กับสนพ.อักษรศาสตร์ ภายใต้นามปากกาทิตภากร ปัจจุบันเนื้อหาได้รับการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงเพื่อความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่อง)

บทนำ...

“หย่า?”

คุณสมรมีสีหน้าแปลกประหลาดใจ ราวกับได้ยินเรื่องเหลือเชื่อ แต่ดารารายผู้เป็นบุตรสาวก็ยังยกแก้วกาแฟขึ้นจิบอย่างไม่สะทกสะท้าน

“ค่ะ...หย่า”

“แกจะบ้าเหรอยัยดาว แต่งงานยังไม่ถึงอาทิตย์ก็จะหย่า ฉันจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน แกอยากให้ฉันตายวันตายพรุ่งหรือไง ถึงได้พูดเรื่องนี้ขึ้นมา”

“ดาวก็ไม่อยากหย่าให้ตกเป็นขี้ปากชาวบ้านหรอกค่ะ แต่จะทำยังไงได้ ดาวไม่อยากใช้ชีวิตจมปลักกับผู้ชายเฮงซวยพรรค์นั้น ยังไงก็ไม่ขอทน!”

“ยัยดาว! แกชักจะเอาใหญ่แล้วนะ ทำไมไปว่าอติเทพอย่างนั้น”

“ก็ดาวพูดเรื่องจริงนี่คะ ผู้ชายอย่างเขาไม่เหมาะกับดาวหรอกค่ะ”

“ไม่เหมาะยังไงกัน อติเทพเป็นนักการเมืองมีแต่คนนับหน้าถือตา เงินทองเขาก็มีมากมาย แกน่ะโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้แต่งงานกับเขา”

“โชคดีบนความโชคร้ายล่ะสิไม่ว่า” ดารารายบ่นงึมงำ ครั้นเห็นมารดามองมาตาเขียว หล่อนก็เขยิบเข้าไปใกล้ พลางรั้งมือมากุมไว้เชิงขอความเห็นใจ

“คุณแม่ขา...คุณแม่คงไม่อยากให้ลูกสาวคนเดียวต้องตกอยู่ในขุมนรกหรอกใช่ไหมคะ”

“พูดอย่างนี้หมายความว่ายังไง หรือว่าอติเทพเป็นพวกชอบความรุนแรง เขาตบตีแกอย่างนั้นเหรอ”

“ไม่ใช่อย่างนั้นหรอกค่ะคุณแม่ แต่ยิ่งกว่านั้นเสียอีก”

“ยิ่งกว่านั้นที่ว่าน่ะมันยังไง แกพูดกำกวมแล้วฉันจะรู้ไหม”

“ถ้าคุณแม่อยากทราบว่าเรื่องเป็นมายังไง ก็เอาไว้รอถามคนดีของคุณแม่เองก็แล้วกันค่ะ วันนี้ดาวแค่แวะมาบอกว่าจะหย่า ไม่ว่าคุณแม่จะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม ดาวก็จะไม่กลับไปอยู่กับอติเทพอีก” ดารารายลุกขึ้นฉวยกระเป๋าสะพาย สะอิดสะเอียนเกินกว่าจะชี้แจงกับมารดาด้วยตัวเอง

“แล้วนั่นแกจะไปไหนยัยดาว เดี๋ยวสิ! กลับมาพูดกันให้รู้เรื่องก่อน ได้ยินที่ฉันพูดไหมยัยดาว...ยัยดาว!”

คุณสมรเห็นบุตรสาวผลุนผลันออกจากคฤหาสน์ ไม่ฟังคำทัดทาน นางก็ลุกตามอย่างร้อนรน กังวลใจ แต่สังขารที่ร่วงโรยตามวัยไม่เอื้ออำนวย วิงเวียนศีรษะ เซซวนเหมือนจะล้ม โชคดีที่สาวใช้ผ่านมาเห็นก็รุดเข้าประคอง

“คุณผู้หญิง...คุณผู้หญิงเป็นอะไรหรือเปล่าคะ?”

สาวใช้เขย่าตัวคุณสมรที่เป็นลมล้มพับในอ้อมแขน ใจคอไม่ดี ก็ชะเง้อชะแง้เรียกหาคนช่วยให้จ้าละหวั่น

“ใครก็ได้...เอายาดมยาหม่องมาให้ที เร็วๆ เข้า คุณผู้หญิงเป็นลม!”

ท่ามกลางความโกลาหล ดารารายนำรถสปอร์ตสีแดงเพลิงพุ่งทะยานออกจากคฤหาสน์ แต่สภาพการจราจรบนท้องถนนติดขัด ครั้นสายตาเหลือบเห็นป้ายโฆษณาข้างทาง หล่อนก็ตัดสินใจเบนหัวรถเปลี่ยนเส้นทางมุ่งสู่ทะเลสีคราม...




กันต์ระพี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 ส.ค. 2562, 13:55:47 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 ส.ค. 2562, 13:55:47 น.

จำนวนการเข้าชม : 487





   ตอนที่ 1 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account