เงื่อนวิวาห์ e-book
เงื่อนวิวาห์ By กันต์ระพี
วางจำหน่ายในรูปแบบ e-book เท่านั้นค่ะ

เธอจ่ายเงินซื้อเขา
แต่ถูกปฏิเสธ ซ้ำยังตราหน้าว่าร่านรัก
ถ้าเกลียดนัก แล้วมากอดจูบทำไม!

**เปิดให้ทดลองอ่านเท่านั้น!!***

Tags: เงื่อน วิวาห์ นิยาย กันต์ระพี

ตอน: ตอนที่ 1

ห้าวันก่อน...ดาราราย อัศวราชโยธิน ถูกกล่าวขวัญในหนังสือพิมพ์และนิตยสารต่างๆ ว่าเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดแห่งปี หล่อนได้ลั่นระฆังวิวาห์กับอติเทพ เสถียรดิษฐ์ นักการเมืองหนุ่มไฟแรงอนาคตไกลที่น่าจับตามอง ทั้งที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นานจากการแนะนำของคุณสมรผู้เป็นมารดา

แม้ดารารายจะไม่เคยมีใจให้อติเทพ แต่ก็ไม่ปฏิเสธ เมื่อเขาส่งผู้ใหญ่มาทาบทาม นั่นอาจเป็นเพราะตัวหล่อนเองก็ใฝ่ฝันจะแต่งงานกับผู้ชายที่ดีพร้อม ซึ่งอติเทพเองก็มีคุณสมบัติตามที่ต้องการทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน ฐานะ หน้าตาและการศึกษา

นั่นเป็นที่มาที่ไปของงานวิวาห์แสนหวานที่จัดขึ้นภายในโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพฯ แขกเหรื่อมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคนในแวดวงการเมือง หรือบรรดาผู้มีชื่อเสียง ไม่ใช่เรื่องแปลก...ที่สื่อมวลชนหลายแขนงต่างก็ให้สนใจและมารอทำข่าวอย่างเนืองแน่น

เพียงชั่วข้ามคืน...ดารารายก็กลายเป็นดาวเด่นในวงสังคม หนังสือพิมพ์และนิตยสารต่างๆ ประโคมข่าวงานวิวาห์เลิศหรู แต่จะมีใครรู้บ้าง เพียงห้าวันให้หลัง โชคชะตาก็เล่นตลกกับหล่อน

ชีวิตหลังแต่งงานที่ใครๆ ต่างพากันอิจฉา ไม่ได้สวยหรูอย่างที่ทุกคนคิด ความสุขเฉกเช่นเจ้าสาวเป็นเช่นไร...ไม่เคยรู้! อติเทพไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวหล่อน เขาจะโอบกอดหรือแนบแก้มก็ต่อเมื่ออยู่ต่อหน้าคนอื่นเท่านั้น

แม้ดารารายจะฉงนใจ พอๆ กับที่อึดอัดใจกับการอยู่ร่วมกับสามีที่ทำตัวแปลกประหลาด แต่ด้วยความที่ทั้งสองเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน อีกทั้งยังจัดงานวิวาห์สายฟ้าแลบ หล่อนก็คิดไปว่าอติเทพคงไม่รีบร้อนทำหน้าที่สามี เพราะอยากเรียนรู้นิสัยใจคอกันก่อน

ครั้นนานวันไป ดารารายก็เริ่มไม่แน่ใจในความคิดของตัวเอง บ่อยครั้งที่อติเทพแสดงอาการผลักไสคล้ายรังเกียจ แม้จะนึกน้อยใจอยู่บ้าง แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่าสามีเป็นนักการเมือง ช่วงนี้ใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกที เขาคงเครียดและเหน็ดเหนื่อยกับการตระเวนหาเสียง หล่อนไม่ควรตั้งแง่แสนงอน แต่ต้องให้กำลังใจเขา

แม้ดารารายจะพยายามประคับประคองชีวิตคู่โดยยึดหลักเหตุและผล แต่ก็ไม่วายเกิดเรื่องขึ้นจนได้ อันมีสาเหตุมาจากฝันร้ายและตกใจตื่นขึ้นในคืนหนึ่ง ทว่า...ไร้ร่างสามีที่ควรนอนเคียงข้าง

ด้วยความที่เป็นคนมองโลกในแง่ดีมาโดยตลอด ดารารายก็คิดว่าอติเทพคงคร่ำเคร่งกับการทำงานที่ห้องชั้นล่าง ในฐานะภรรยา...หล่อนควรดูแลเอาใจใส่ ก็ลุกไปจัดเตรียมของว่างให้สามี

จนกระทั่งเดินมาหยุดยืนหน้าห้องทำงานและได้ยินเสียงครางเล็ดลอดจากประตูบานนั้น แรกทีเดียวคิดว่าตัวเองหูฝาด ครั้นเงี่ยหูฟังจนแน่ใจ ก็โกรธตัวสั่นเทิ้มทีเดียว วูบหนึ่งของความคิด หล่อนตัดสินใจผลักประตูเข้าไปหมายจะจับให้มั่นคั้นให้ตาย

ผู้หญิงหน้าด้านคนไหนกันที่เข้ามาระเริงรักกับสามีหล่อนถึงในบ้าน!

แต่ดารารายก็ต้องยืนอึ้ง พูดอะไรไม่ออก ใบหน้าแดงก่ำด้วยความโกรธเมื่อครู่ถอดสีเหลือเพียงความขาวซีด ตกตะลึง...เพิ่งรู้ตัวว่าเข้าใจผิดไปถนัด ก็ตอนเห็นสามีกำลังระเริงรักกับผู้ชายคนหนึ่งบนโต๊ะทำงาน

วินาทีนั้น...ดารารายช็อกอย่างบอกไม่ถูก คิดไม่ถึงว่าอติเทพจะชื่นชอบไม้ป่าเดียวกัน เวลานี้ความฝันความหวังเรื่องคู่ครอง ตลอดจนการมีชีวิตสมรสที่สมบูรณ์แบบนั้นพังทลายลงในพริบตา แต่นั่นไม่ทำให้เสียความรู้สึกได้เท่ากับการรู้ความจริงว่าการแต่งงานเป็นเพียงพันธกานต์ลวง

อติเทพไม่ได้รักหล่อน!

เขาแค่ต้องการปกปิดตัวตนที่แท้จริงจากคนในแวดวงสังคม โดยโยนตำแหน่งภรรยาที่ไม่ต่างจากหัวโขนมาให้ ผู้ชายเฮงซวยคนนี้หลอกใช้หล่อนอย่างหน้าไม่อาย ความเห็นแก่ตัวของเขาทำลายชีวิตในวัยสาว

หล่อนจะหย่า!

ใช่...นั่นเป็นทางออกที่ดีที่สุด ยังไงก็จะไม่ยอมเดินไปตามเกมบ้าๆ ของเขา ถึงแม้ต้องอับอายขายหน้าผู้คน ต้องตกเป็นขี้ปากชาวบ้านที่พร้อมจะสุมหัวนินทา แต่ก็ยังดีกว่าจะจมปลักอยู่ในขุมนรกกับผู้ชายที่ไม่เต็มชายอย่างอติเทพ!

หล่อนรับไม่ได้...ไม่ต้องการให้ใครมาหัวเราะเยาะทีหลัง หรือกล่าวหาว่าเป็นผู้หญิงโง่เง่าไร้สมอง หล่อนจะปลดเงื่อนวิวาห์นี้ออก จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งอิสระ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม!




กันต์ระพี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 ส.ค. 2562, 14:28:44 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 ส.ค. 2562, 14:29:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 541





<< บทนำ   ตอนที่ 2 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account