กระซิบรักฝากหัวใจที่ปลายฟ้า: พิมมาศ (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
เพราะเสียงกระซิบจากชายในฝัน
ทำให้ 'เอริน' จดจำฝังใจและรอวันที่จะได้พบเจอ
จนเวลาผันผ่านนานนับยี่สิบปี...
เสียงนั้นกลับเข้ามาย้ำเตือนความทรงจำของเธออีกครั้ง
ซีอีโอหนุ่มใหญ่ที่แก่กว่าเธอร่วมสิบกว่าปีได้ ทั้งแววตาและน้ำเสียงอบอุ่นของเขา
ยิ่งใกล้ชิดยิ่งติดพัน ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหว เธอจะทำอย่างไรกับใจของตัวเอง

Love go on, until the end of the world…

เพราะความน่ารัก สดใส เยาว์วัยของเธอ
ทำให้ 'ชานนท์' กลับมายิ้มได้อีกครั้งพร้อมความรู้สึกดีๆ
ผ่านไปอีกหนึ่งปี...
เขากลับมาหาเธอพร้อมคำสัญญาที่เคยให้ไว้
รอยยิ้มของยายกุหลาบชมพูแก้มกลมผู้สดใส อ่อนโยน
กำลังหลอมละลายความแค้นในใจของเขาให้กลายกลับมาเป็นความรักอีกครั้ง


***************************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "พิมมาศ" และตีพิมพ์โดย "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" เปิดจองเร็วๆ นี้ค่ะ ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เรื่องนี้โรแมนติก น่ารักน่าหยิกมากๆ ใครชอบพระเอกหนุ่มใหญ่สายเปย์ รุกจีบเด็ก ส่วนเด็กมีความใสซื่อแต่แก่นแก้วนิดๆ และแอบตามตื๊อ มิควรพลาดจ้าาาาา นอกจากนี้ยังได้ไปเที่ยวยุโรปกันด้วย มีความดราม่าของเรื่องราวในวัยเด็กระหว่างกันแฝงอยู่ด้วยค่ะ #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbanniyayindy ร้านภาวิกา ร้านbestbooksmile เป็นต้น

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 624 หน้า

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 385฿ จากราคาปก 445฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 430฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 455฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***

Tags: สายเปย์ รุกจีบ น่ารัก ดราม่า แก้แค้น ลอนดอน ฟลอเรนซ์

ตอน: บทที่ 20 -100%

เอรินสะดุ้งสุดตัว ละล่ำละลักบอกโดยที่ยังไม่หันมามอง “ปะ...เปล่านะคะ ฉันเคาะประตูเรียกตั้งนานแต่คุณไม่ตอบ คือฉันเป็นไกด์ที่จะรับงานของคุณค่ะ แต่ว่าตอนนี้คุณคงไม่สะดวก ขอโทษด้วยนะคะที่ถือวิสาสะเข้ามา เอาไว้พรุ่งนี้ฉันค่อย เอ๊ะ...คุณ!”

เอรินถึงกับเบิกตาโพลงเมื่อเงยหน้าขึ้นมาเห็นร่างสูงบึกบึนเต็มไปด้วยมัดกล้ามยืนอยู่ตรงหน้า ด้วยความที่เขาเพิ่งอาบน้ำเสร็จเลยออกมาทั้งที่มีแค่ผ้าขนหนูพัน เผยให้เห็นผิวคล้ำแดดอมแดงของเขากับแผงอกกว้างกำยำเต็มไปด้วยหยดน้ำเกาะพราว ทำเอาเอรินเผลอมองค้าง

“น้ำลายหกอีกแล้วนะ เห็นหุ่นผมแล้วใจมันสั่นเหมือนเดิมเลยรึไง”

เอรินตั้งตัวไม่ทัน มือเย็นเฉียบ “ขะ...คุณลุง เอ๊ย ไม่ใช่ คุณมาได้ยังไง”

“เอ...เผลอเรียกคุณลุงแบบนี้ อยากโดนจูบอีกแล้วสิ”

ชานนท์อดไม่ได้ยั่วแหย่สาวน้อยตามเคยพลางก้าวเข้าหา

เอรินถึงกับถอยหลังกรูด เม้มริมฝีปากแน่น ดวงตากลมโตจ้องตอบให้รู้ว่าหล่อนไม่ได้กลัวเขา เมื่อนั้นเองถึงเพิ่งรู้ตัวว่าหลงกลเขาเข้าให้อีกแล้ว!

“นี่คุณถึงขั้นหลอกพ่อแม่ฉัน อ้างว่าจะจ้างฉันเป็นไกด์เลยเหรอ!”

“ใครว่าผมหลอก ผมพูดจริง ค่าจ้างถูกใจหรือเปล่า”

ชานนท์เข้าถึงตัวลูบไล้แก้มเนียนใสของสาวน้อยตรงหน้าอย่างคิดถึง แต่เอรินสะบัดหน้าหนี

“ถูกใจ แต่ฉันไม่ทำค่ะ ค่าจ้างสูงขนาดนั้นคุณไปหาคนที่เขาเก่งๆ มีความชำนาญกว่าฉัน น่าจะคุ้มเงินคุณมากกว่า”

“ไม่ทันแล้วเอริน แม่คุณตกลงแล้ว”

“แต่ฉันไม่ตกลง!”

หล่อนผลักชายหนุ่มออกห่าง แล้วล้วงกระดาษกับปากกาที่เสียบไว้ในกระเป๋ากางเกงขึ้นมา

“คุณต้องการอะไรบ้างคะ ฉันจะได้จดไว้หาไกด์ให้คุณเอง”

“คุณก็รู้ว่าผม...”

“คุณอยากไปที่ไหนเป็นพิเศษไหมคะ ดำน้ำ หรือปีนเขา ล่องแพ ขี่ช้าง...” ปากถามเขาก็จริง แต่เอรินจดจ้องอยู่แต่กระดาษในมือ ไม่แม้แต่จะมองหน้าชานนท์ เขาเองก็เงียบไปไม่ยอมตอบเหมือนกันหล่อนก็กลั้นใจถามต่อ

“หรือว่าคุณแค่อยากไปพักผ่อนนอนเล่นสบายๆ ที่เกาะ ต้องการที่พักแบบไหนคะ รีสอร์ต โรงแรม บังกะโล แล้วอาหาร คุณต้องการแบบไหน ไทย ฝรั่ง จีน หรือซีฟู้ด”

“พอ พอ พอแล้ว”

ชานนท์ทนไม่ไหวโพล่งออกมาเสียงขุ่น หากเอรินยังคงรั้น ก้มหน้าก้มตาถามต่อรัวๆ ไม่สนใจสักนิดว่าอีกฝ่ายเริ่มออกอาการทนไม่ได้ที่เห็นหล่อนทำเมิน

“จริงสิ ฉันยังไม่รู้เลยว่าคุณอยากจอยกรุ๊ปหรือเหมาลำ อืม แต่อย่างคุณนี่ท่าทางจะเหมาสินะ คนรวยใช้เงินมือเติบอยู่แล้วนี่”

“เอริน ผมบอกให้พอไง”

“ฉันก็กำลังช่วยคุณอยู่นี่ไง ยิ่งรู้เยอะเท่าไรก็จะยิ่งจัดหาไกด์เก่งๆ ตรงใจคุณได้ ไหนๆ ก็จ้างแพงแล้ว”

“ก็ได้ ผมต้องการทริปดำน้ำตื้น แต่ต้องเป็นเรือยอร์ชเท่านั้น ไม่ร่วมจอยทริปกับใคร ที่พักขอเป็นรีสอร์ตบนเขาเงียบๆ ต้องเป็นวิลลา พร้อมสระว่ายน้ำ จากุซซี่ ราคาไม่เกี่ยง ต้องไม่มีคนรบกวนรอบที่พัก อาหารไทย อิตาเลียน ซีฟู้ด แล้วแต่จะจัด แต่ผมต้องการดินเนอร์ส่วนตัวที่ห้องเท่านั้น” 

ชานนท์พ่นไวเป็นชุด เอรินก็ก้มหน้าก้มตาจดตาม ไม่มีทีท่าจะโอดครวญแต่อย่างใด ทำให้ซีอีโอหนุ่มฉุนจัด!

หล่อนจะรู้บ้างไหมว่าหนึ่งปีเต็มที่ผ่านมา เขากระวนกระวายใจมากแค่ไหนที่ต้องยอมปล่อยหล่อนกลับเมืองไทยมาดื้อๆ แบบนั้น เขาเฝ้านับวันรอที่จะได้พิสูจน์หัวใจตัวเองให้หล่อนได้รู้ ถึงสู้อุตส่าห์มาตามหาหล่อนในวันนี้ตามสัญญาที่ให้ไว้ แต่เอรินกลับทำเหมือนไม่ยินดียินร้ายที่เจอเขา หนำซ้ำยังออกอาการต่อต้านอย่างเห็นได้ชัด

“คนรวยก็งี้” เอรินพูดออกมาคำหนึ่งหลังจากที่จดเสร็จเรียบร้อย พลางเอาปากกาเคาะแก้มตัวเองลักษณะครุ่นคิด “ทุกอย่างต้องเพอร์เฟกต์ไร้ตะเข็บ หึ มีอะไรอีกไหมคะ ว่าต่อเลย”

“วิลลาขอแบบสองห้องนอน คุณจะได้สบายใจว่าไปกับผมแล้วจะปลอดภัย” ชานนท์ตอบแล้วรอดูท่าที คนที่กำลังจดตามเขาเลยชะงัก

“ก็ฉันบอกแล้วไงว่าไม่เป็นไกด์ให้คุณ”

“อ้าวเหรอ ก็เห็นจดได้จดดี...โอเค คุณบอกผมแล้วว่าจะจดไว้เพื่อช่วยหาไกด์ให้ผม” ประโยคหลังชานนท์รีบบอกเองเพราะเห็นเจ้าหล่อนตั้งท่าจะโวยใส่

“คุณเข้าใจแล้วก็ดีค่ะ นี่...เบอร์ติดต่อไกด์ ฉันเลือกให้ตรงจริตคุณที่สุดแล้ว คนนี้เก่งมาก บ้านสวนของเราใช้บริการบ่อยเวลาส่งแขกให้” เอรินฉีกกระดาษที่จดเบอร์โทรศัพท์ของไกด์คนนั้นไว้ให้ใส่มือเขา แต่ถูกผลักออก

“ไม่เอา” ชานนท์ปฏิเสธเสียงห้วน

“คุณ!” เอรินช้อนตามองอย่างหงุดหงิด

“อย่าดื้อเป็นเด็กๆ ได้ไหม ฉันก็หาคนเก่งๆ ให้แล้วไง คนนี้สุดยอดมากนะ ประสบการณ์งานเกือบยี่สิบปี ไม่สังกัดบริษัทใหญ่ รับจ็อบเป็นรายๆ ไป น่าจะตอบโจทย์คุณได้คุ้มที่สุด ค่าจ้างตั้งห้าหมื่นเชียวนี่ อยากได้อะไรบอกเขาได้เลย รับรองคุณสบายใจหายห่วง”

บอกไปอย่างนั้นแต่กลับหลุบตามองต่ำ ไม่กล้าสบตาเขา หารู้ไม่ว่าคำพูดรัวเร็วของหล่อนราวกับจะเร่งรัดเอาคำตอบตกลงโดยเร็วนั้น กลับทำให้ชานนท์รู้สึกตรงกันข้าม

หรือเอรินจงใจยั่วโมโหเขา เพราะยังเคืองเขาเรื่องเมื่อตอนเที่ยง

ต้องใช่แน่ๆ

“เอริน...ฟังผมให้ดีนะ คุณก็รู้ว่าผมไม่อยากได้ไกด์คนอื่นนอกจากคุณเท่านั้น ถ้าคุณไม่ทำ ผมจะฟ้องว่าบ้านสวนของคุณปฏิเสธลูกค้า ทั้งที่รับปากไว้แล้วดิบดี อย่าลืมว่าแม่คุณเป็นคนเสนอคุณมาเอง แต่พอเอาเข้าจริงกลับผลักไสผมให้ไปจ้างไกด์คนอื่น แบบนี้ใช้ได้เหรอ อ้อ แล้วผมก็จะโพสต์ร้องเรียนลงเน็ตด้วย ระวังโฮมสเตย์จะเสียชื่อละสาวน้อย”

“เหอะ คุณอย่ามาขู่ฉันให้ยาก” เอรินจ้องท้าทายตอบ

“ซีอีโอโรงแรมใหญ่อย่างคุณ เรื่องอะไรจะมาเสียเวลาเอาเรื่องกับแค่ไกด์ตัวเล็กๆ อย่างฉัน”

“ก็ไกด์ตัวเล็กๆ อย่างคุณ ผมอยากได้!”

ชานนท์สวนกลับอย่างไม่ยอมอ่อนข้อให้

“หรือไม่งั้นผมจะฟ้องพ่อแม่คุณว่า เราเคยอยู่ด้วยกันที่ฟลอเรนซ์ตั้งสองวันสองคืน กินนอนด้วยกัน แถมยังเดตกันด้วย”

“จะบ้าหรือ! ก็แค่นอนเตียงเดียวกัน ไม่ได้อะไรกันสักหน่อย อย่ามามั่วนะ แล้วเดตนั่นก็แค่หลอกๆ”

“จะหลอกหรือจริง ใครจะรู้ เอาละ ถ้าคุณไม่ยอมเป็นไกด์ส่วนตัวให้ผมทริปนี้ ก็ได้นะ แต่ผมจะบอกเรื่องที่คุณติดสอยห้อยตามผมไปฟลอเรนซ์ นอนห้องเดียวกันสองต่อสอง จูบกันตั้งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แถมยัง...”

“หยุดเดี๋ยวนี้นะลุง!”

“เรียกลุงอีกแล้ว” ชานนท์แกล้งส่ายหัว

“ถ้าพ่อแม่คุณรู้เข้าจะว่ายังไงนะ ที่ลูกสาวคนเดียวของพวกท่านไปค้างอ้างแรมกับลุงอย่างผม ถ้าโบราณถือว่าผิดผีกันแล้ว คุณต้องรับผิดชอบในตัวผมล่ะ ห้ามปฏิเสธ” ชานนท์เอ่ยอย่างเป็นต่อ ไม่วายพูดเออออห่อหมกเข้าข้างตัวเองอีกต่างหาก!

เอรินถึงกับไปไม่เป็นได้แต่อ้าปากค้าง

“คุณนี่มัน...แบบนี้ก็ได้เหรอ ถ้างั้นฉันไม่ต้องถูกจับแต่งงานกับคุณแล้วรึไง” โต้เขากลับไปแบบนั้นแล้วรีบปิดปากตัวเองแทบไม่ทัน

“พูดเองนะสาวน้อย” ชานนท์แววตาเจ้าเล่ห์ขึ้นมาทันที “เอาสิ แต่งกันเลยก็ดี ผมจะได้หนีบคุณติดตัว ไม่ปล่อยให้หนีไปไหนได้อีก” 

“โอ๊ย เลิกเล่นเสียทีได้ไหมลุง! ไม่มีใครเขาเชื่อลุงหรอก”

“ทำไมจะไม่เชื่อ หลักฐานมีเยอะแยะจะตาย คุณจำตอนที่เราถ่ายรูปกันที่ฟลอเรนซ์ได้ใช่ไหม ผมเอามาด้วยนะ อยากได้ไม่ใช่หรือ”

ไม่พูดเปล่า ‘ลุง’ กระตือรือร้นจะไปหยิบรูปถ่ายพวกนั้นออกมาจากในกระเป๋าเดินทาง “จะเอาแบบไหนล่ะ รูปเดี่ยว รูปคู่ รูปอะไรต่อมิอะไรฟ้องหมดล่ะว่าเราไปด้วยกัน สวีตหวานเชียว”

นี่เขายังเก็บไว้อยู่อีกเหรอ

คำถามนั้นผุดขึ้นในใจเอริน แต่แล้วหน้าแดงเสียเอง เพราะยังจำรูปถ่ายพวกนั้นได้ไม่ลืม ลำพังแค่รูปเดี่ยวยังพอว่า แต่รูปคู่ที่บังคับให้เขาถ่ายด้วยก็เยอะใช่ย่อย!

“พอได้แล้วคุณอเล็กซ์...โอเค ฉันเป็นไกด์ให้คุณก็ได้”

จู่ๆ เอรินก็ตอบตกลง ชานนท์กำลังเปิดกระเป๋าเดินทางชะงักงัน

“คุณพูดแล้วนะ”

เอรินกลับเงียบไป ขมวดคิ้วมุ่น ชานนท์กลัวเจ้าหล่อนเปลี่ยนใจเลยรีบเอ่ยต่อ

“เอาน่ะเอริน ตอนคุณอยู่โน่น ผมยังดูแลคุณอย่างดีเลย คิดเสียว่าผมเป็นชาวต่างชาติคนนึงก็แล้วกัน อยู่ยุโรปจนชิน ไม่ได้กลับมาเมืองไทยนานมากแล้ว แถมที่นี่ก็เพิ่งจะเคยมา คุณเป็นเจ้าถิ่นก็ควรให้การต้อนรับเป็นอย่างดีไม่ใช่หรือ...นอกเสียจากว่าคุณไม่แน่จริง”

“ทำไมฉันจะไม่แน่จริง!” หล่อนแหวออกมาได้หน่อย

 พอเห็นสายตาเยาะเย้ยของเขา เอรินกัดริมฝีปากตัวเองด้วยความขุ่นเคือง

“ก็ได้ คุณเล่นดักทางฉันไปหมด ฉันจะรับผิดชอบยังไงไหว”

“ต้องไหวสิ คุณแค่รับผิดชอบหัวใจของผมที่คุณปล้นไปเมื่อปีก่อนก็พอ”

“บ้า หัวใจคุณก็อยู่ที่คุณสิ จะมาอยู่ที่ฉันได้ไง” หล่อนตอบเสียงสั่น

ชานนท์ได้ทีก้าวประชิด เชยคางสาวน้อยตรงหน้าให้มองสบตาเขา แล้วเอ่ยกระซิบว่า

“เข้าใจแล้วนะสาวน้อย งั้นผมขอมัดจำไว้ก่อนกันคุณเปลี่ยนใจ”

พูดจบชานนท์ก็โน้มตัวลงมาขโมยหอมแก้วนวลอย่างรวดเร็ว ซ้ายไม่พอตามด้วยขวาอีกข้าง เล่นเอาเอรินตะลึงมองค้างเพราะไม่ทันได้ตั้งตัว!

“ขะ...คุณ! หลายครั้งแล้วนะ” เอรินต่อว่าทั้งแก้มแดงช้ำหลังจากที่เขาปล่อยเป็นอิสระแล้ว

“ถ้าครั้งหน้าคุณยังทำแบบนี้กับฉันอีก ฉันจะไม่ทน!”

“ก็ไม่ต้องทนไง”

“ได้!” ว่าแล้วเอรินก็จิกเล็บมือลงที่หัวไหล่หนาแล้วเขย่งตัวกัดหมับเข้าที่ใบหูของชานนท์สุดแรง ก่อนจะเตะเข้าที่หน้าแข้งเขาแล้ววิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว!

ชานนท์ไม่คาดคิดว่าคนตัวเล็กจะมาไม้นี้ถึงกับร้องโอดโอย เจ็บทั้งขาทั้งหูทั้งไหล่ ไม่รู้ว่าห้อเลือดหรือเปล่าเนี่ย

“ยายบ๊องเอ๊ย!”

************

eBook โหลดได้ที่เว็บ mebmarket นะคะ^^ หรือช่องทางสั่งซื้อเล่มคลิกที่ปุ่มอ่านเรื่องย่อด้านบน


หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ต.ค. 2562, 08:44:40 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ต.ค. 2562, 08:44:40 น.

จำนวนการเข้าชม : 488





<< บทที่ 20 -60%   บทที่ 21 -40% + แจกถุงผ้า >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account