ล่า | หลอน | เลือด
ในชีวิตจริงบางครั้งก็โหดร้าย พลิกผัน เปลี่ยนแปลงเกินความคาดหมาย เหตุอันตรายเกิดขึ้นได้ทุกที่ กับทุกคน และหลายครั้งเป็นคนใกล้ชิดของเราเองนั่นแหละที่เป็นต้นเรื่อง "ล่า หลอน เลือด" นี้เป็นรวมเรื่องเล่าจากเค้าโครงเรื่องจริง เรื่องบางเรื่องเกิดในพื้นที่ ประเทศ เชื้อชาติ ที่แตกต่างกัน แต่กลับมีความคล้ายกันโดยน่าประหลาด หวังว่านอกจากความบันเทิงที่ได้จากการอ่าน เรื่องราวทั้งหลายต่อไปนี้ อาจใช้เป็นบทเรียนให้กับผู้อ่านได้
Tags: คดี, ฆาตกรรม, สยองขวัญ

ตอน: แฟ้มคดีที่ 1: คดีวันวาเลนไทน์ #1

ในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ของทุกปี คู่รักหลากหลายคู่ต่างหาวิธีฉลองวันพิเศษนี้ในแบบต่างๆ กัน ร้านอาหาร โรงแรม สถานที่โรแมนติกต่างๆ ล้วนถูกจองเพื่อวันนี้ บางคู่ก็ใช้โอกาสนี้เดินทางไปเที่ยวสถานที่พักตากอากาศทั้งในและต่างประเทศที่มีบรรยากาศสวยงามเพื่อเป็นการฉลองช่วงเวลาดังกล่าว ดอกไม้ ช็อกโกแลต เค้กแสนหวาน ทั้งหมดล้วนนำมาประกอบเพื่อแสดงถึงความรัก

สำหรับคู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมานาน การเดทกันที่ร้านอาหาร ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ อาจเป็นเรื่องที่ทำจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาๆ ไป การนัดไปฉลองวันแห่งความรักในที่แปลกใหม่ ได้ทำอะไรตื่นเต้นเร้าใจนิดๆ ด้วยกัน จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดูน่าสนใจไม่น้อย

ริชาร์ด เชค เองก็คงรู้สึกอย่างนั้น เขาแต่งงานกับสเตซี่มากว่าสามปี ความรักของเขาและเธอเริ่มจากความหวานชื่น หวือหวา และเขาหวังจะรักษาความรักแบบนั้นให้มั่นคงยืนยาวต่อไป จึงรับปากในทันทีที่ภรรยาโทรมานัดเดทแบบเร่าร้อนในคืนวันวาเลนไทน์ ในสถานที่แปลกใหม่ที่เขาเองก็เคยบอกเธอว่า...อยากลองดูสักครั้ง

สวนสาธารณะ Belton Bridge Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในรัฐจอร์เจีย เปิดตั้งแต่เก้าโมงเช้า ปิดประมาณสี่ทุ่ม เป็นเป้าหมายในคืนวันแห่งความรักของทั้งคู่ 

สามีขับรถเข้าไปในสวนก่อน ส่วนภรรยา เธอติดงานที่คลินิก ขอตามไปช้านิดหนึ่ง และเมื่อเธอไปถึงที่นัดพบสิ่งที่เธอเห็นทำให้เธอต้องรีบกดโทรศัพท์เรียกตำรวจอย่างลนลาน

"โอพระเจ้า ช่วยด้วย ฉันกับสามีนัดเจอกันที่นี่ สามีของฉัน เขา...เขานอนอยู่ที่พื้น เขาถูกยิง โอ..." เสียงพูดละล่ำละลัก ตะกุกตะกักและเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

"เกิดอะไรขึ้นนะครับ" เสียงปลายสายต้องการย้ำเพื่อความมั่นใจ "คุณกรุณาบอกสถานที่ได้ไหมครับ"

"เขาถูกยิงค่ะ สามีฉัน เขาถูกยิง" 

ริชาร์ด เชค เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งถูกพบเป็นศพนอนอยู่ข้างรถบรรทุกซึ่งเป็นรถประจำตัวของเขา ในสวนสาธารณะ ซึ่งภรรยาแจ้งว่าเธอกับเขานัดมาเดทกันที่นี่ในคืนวันวาเลนไทน์

สำหรับคนทั่วไป การมาเดทในสถานที่แบบนี้คงเป็นที่น่าแปลกใจ ที่สำหรับริชาร์ด เขาเป็นคนที่คนรู้จักรู้ดีว่ารักการผจญภัย เป็นหัวหน้าทีมลูกเสือของชุมชน ชอบเล่นบอลลูน และมักใช้เวลาวันหยุดกับชีวิตกลางแจ้ง จึงเป็นเรื่องเข้าใจได้ที่เจ้าตัวอาจจะอยากมีอะไรแปลกใหม่กับภรรยาในสถานที่แบบนี้

เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ และประเมินสถานการณ์คร่าวๆ ร่างของผู้เสียชีวิตนอนหงาย เขาน่าจะถูกฆาตกรรมโดยมืออาชีพเพราะลักษณะการสังหารมีความแม่นยำ และกระสุนทะลุหน้าอก ทั้งหมดเกินจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุ แต่ที่ทำตรวจไม่รู้ก็คือ ใคร และทำไม เขาจึงถูกฆ่า คนฆ่าต้องการที่จะจัดการเขาโดยตรง หรือบังเอิญเขาเข้ามาขวางทางของการทำอะไรบางอย่างของคนกลุ่มนั้นเข้า

การสืบสวนเริ่มต้นขึ้น ด้วยการสัมภาษณ์ สอบสวน ภรรยา ผู้ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ และเป็นผู้พบศพ....

จากการให้ปากคำของสเตซี ริชาร์ด แต่งงานกับเธอ เมื่อสามปีก่อนเกิดเรื่อง เขาเป็นสามีคนที่ห้าของเธอ ก่อนแต่งงาน เธอมีลูกติดมาด้วย ซึ่งริชาร์ดก็รับเด็กทั้งหมดเป็นลูกบุญธรรม เขาดูเป็นคนดีของสังคม มีงานอดิเรกคือการเล่นบอลลูน ชอบทำอาหาร ในเย็นวันก่อนวันวาเลนไทน์ เขายังทำอาหารให้ครอบครัวกินเป็นการฉลองวันพิเศษนี้ 

ดูไม่มีอะไรที่จะเป็นต้นเหตุของการเกิดเรื่องร้ายๆ ครั้งนี้ได้เลย



สิรินดา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ธ.ค. 2562, 08:29:55 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ธ.ค. 2562, 08:29:55 น.

จำนวนการเข้าชม : 597





   แฟ้มคดีที่ 1: คดีวันวาเลนไทน์ #2 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account